[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 79: Chương 79: Tin Tức Chấn Động




CHƯƠNG 79: TIN TỨC CHẤN ĐỘNG

Ngày sáu tháng mười hai năm 1976, tiêu đề trang nhất trên Nhật Báo Tiên Tri đăng [Hogwarts: Thiên đường của người sói và nhện khổng lồ tám mắt?], tin tức này lập tức khơi lên sóng to gió lớn ở thế giới phép thuật. Các phù thủy bắt đầu nghi ngờ phù thủy chính nghĩa vĩ đại Dumbledore. Rốt cuộc là vì nguyên nhân gì, lại gọi một người sói nguy hiểm như vậy vào Hogwarts? Lại là vì cái gì, trong Hogwarts xuất hiện nhện khổng lồ tám mắt với số lượng lớn đến vậy?

Đám phù thủy nhỏ dùng cơm ở Đại sảnh đường của Hogwarts lần lượt đánh rơi đồ ăn, hoảng sợ nhìn về phía hàng ghế trống bên bàn dài của Gryffindor, nhóm Đạo tặc tiếng tăm lẫy lừng đều không có đó, sau đó mọi người chuyển tầm mắt về phía Severus cũng mang thương tích tối hôm qua được giáo sư Voldemort đưa về.

“Merlin, khó trách tối hôm qua còn có sói tru, thì ra Remus Lupin là người sói!”

“Hiệu trưởng Dumbledore rốt cuộc là nghĩ như thế nào, lại gọi người sói vào đây vậy?”

“Hừ, người sói này rốt cuộc là đáng giá thế nào, có thể khiến ông ấy bỏ qua sự an toàn của mấy trăm sinh mệnh trong Hogwarts chúng ta!”

“Ông ấy thậm chí ngay cả một giáo sư cũng không phái đi trông chừng, nếu ngày hôm qua có giáo sư trông chừng, có lẽ sẽ không để xảy ra chuyện nghiêm trọng như vậy?”

“Còn có Hagrid, ông ta còn dám nuôi nhiều nhện khổng lồ trong Rừng Cấm như thế!”

“Trong mắt của người nửa khổng lồ kia, đám quái vật tám mắt ấy chỉ là đám lông lá nho nhỏ đáng yêu thôi!”

“Thật đáng sợ, nhìn này, hàng trăm con, mình cũng từng đi vào Rừng Cấm lúc ban đêm, nhưng chưa từng nghĩ tới đám quái vật lông xù này lại ở gần như thế!”

“Đúng vậy, đó còn là nhện ăn thịt người! Nếu như chúng ta gặp phải, vậy…”

“May mắn lần này có rắn cưng của Giáo sư Voldemort, nếu không Prince có thể sống sót quay về hay không thật đúng là khó nói.”

“Không sai, rắn cưng của giáo sư Voldemort bởi vì có mang kịch độc, mà luôn luôn không thể đi lại trong Hogwarts, nhưng Hiệu trưởng lại gọi một người sói không thể khống chế bản năng đi vào. Đám nhện độc này nhiều như vậy, mình không tin Hiệu trưởng lại không hề biết gì!”

Đám phù thủy nhỏ bất mãn bàn tán, nghĩ đến Lily Evans bị lây nhiễm độc sói trở hành người sói, một cảm giác lạnh lẽo dâng lên từ đáy lòng khiến bọn họ gần như là không ngừng run rẩy, đồng thời một cỗ oán hận cũng theo đó sinh ra.

Nhà Gryffindor luôn tôn kính vị phù thủy chính nghĩa vĩ đại nhất thế kỷ hai mươi này như thần linh, lần này nghe được sự hoài nghi với ông ở xung quanh, lại đều im lặng không nói gì, người sói ở ngay trong nhà bọn họ, bọn họ cũng đều gặp qua Sirius toàn thân giăng đầy vết thương. Con người đều ích kỷ, chỉ cần nghĩ đến bản thân có khả năng trở thành người sói hoặc là bị người sói cắn chết, trong lòng tự nhiên là dâng lên bất mãn.

Các giáo sư ngồi ở trên cao cũng nghe thấy tiếng oán giận cùng bất mãn của các phù thủy nhỏ, lần lượt nhìn về phía Dumbledore ngồi ở thủ tịch và Voldemort ở bên cạnh ông, xuất phát từ sự kính trọng với Dumbledore, bọn họ cũng không tỏ ra bất mãn rõ ràng.

Huống chi, chủ nhiệm của bốn nhà cũng là người hiểu biết, bọn họ căn cứ vào sự thông cảm với Remus và sự thuận theo với vị Hiệu trưởng già, cuối cùng đều là đồng ý. Bọn họ cũng không hề làm ra bất cứ sự phòng bị nào, sự tình biến thành như vậy, bọn họ cũng không thể trốn tránh trách nhiệm. Chỉ là, nghĩ đến tình trạng hiện giờ của Lily, cũng là hối hận không kịp.

Cũng may hiện tại chuyện nhện khổng lồ tám mắt không tạo thành hậu quả không thể cứu vãn, nếu không bởi vậy khiến thế giới phép thuật mất đi Prince, chỉ sự toàn bộ giáo sư của Hogwarts sẽ bị chất vấn khiển trách, Hagrid thậm chí còn có khả năng bị giam vào Azkaban.

Dumbledore biết chuyện nhất định sẽ bại lộ, nhưng không nghĩ rằng Nhật Báo Tiên Tri lại biết mọi chuyện đã xảy ra nhanh như thế, này chỉ có thể là hành động của Voldemort, nhưng ông cũng là không có lời nào để nói, Voldemort từ lâu đã tỏ rõ sự coi trọng đối với Prince và sự chán ghét đối với Hagrid, mà tình trạng của Lily cũng khiến ông hối hận, thậm chí ngay cả sức lực để hỏi kỹ về chuyện đã xảy ra cũng không có.

Cho tới bây giờ ông cũng chỉ biết là Peter Pettigrew có khả năng là bị thôi miên, cũng mặc kệ có phải hay không, người sói là ông gọi vào Hogwarts, nhện cũng là do Hagrid ông thông báo tuyển nhận nuôi thả. Tất cả những chuyện này ông đều phải giải thích rõ ràng, chỉ là bi kịch đã xảy ra, nên giải quyết như thế nào đây? Dumbledore từ lúc xác định Lily bị lây nhiễm độc sói, dường như lại quay về cảm giác bất lực không yên khi Ariana gặp chuyện không may.

Voldemort liếc xéo về phía Dumbledore một cái, mặt không chút thay đổi bưng ly café lên uống một ngụm, tin tức là hắn tuyên bố ra ngoài, nhưng lúc này đây, cũng không phải là vì ân oán ngày trước, mà là hắn thực sự bị khơi lên lửa giận.

Tambor muốn lấy lại ‘Hư vô’, tất nhiên là sẽ không từ thủ đoạn, mà trong mắt gã Lily Evans là tồn tại Severus coi trọng nhất, hiển nhiên là con mồi tốt nhất, cho nên mới trăm phương nghìn kế tiếp cận Peter Pettigrew, lợi dụng tất cả những điều kiện phát hiện ra có thể khiến Severus chịu đả kích nặng, cố tình Hogwarts vừa lúc có hai loại sinh vật phép thuật hắc ám có lực sát thương cực lớn, trúng với mong muốn của Tambor.

Lần này nếu không nhờ mũ miện, Severus sẽ ở ngay dưới sự bảo hộ của hắn gặp chuyện không may, điều này khiến Voldemort không khống chế được muốn xé xác Hagrid, đồng thời cũng giận chó đánh mèo lên Dumbledore cả trực tiếp lẫn gián tiếp mang đám sinh vật phép thuật hắc ám này đến, về phần Bà Xám, hắn bây giờ còn chưa phát hiện bà ta có vấn đề hay không, nhưng buổi sáng ngày hôm qua bà ta nhắc đến tin tức về mũ miện không khỏi quá mức trùng hợp, rõ ràng là cũng phải chú ý.

Hắn đã xóa ký ức của James và Sirius về Tambor, nếu không áp lực của dư luận có thể sẽ nhằm vào Severus, bởi vì Tambor là hướng về y, hắn không thể cho Dumbledore và Hội Phượng Hoàng bất cứ lý do nào để trốn tránh trách nhiệm, cũng không thể khiến Severus phải chịu bất cứ chỉ trích nào.

Một ngày này Hogwarts cực kỳ không yên tĩnh, Hagrid rất nhanh đã bị các Thần Sáng mang đi, Dumbledore cũng đi theo phối hợp điều tra.

Mà sau khi Remus tỉnh lại nhìn thấy Lều Hét loang lổ vết máu tươi liền biết đã xảy ra chuyện, đợi đến khi quay về lâu đài, nghênh đón cậu là ánh mắt hoảng sợ cùng hành động tị như rắn rết của đám động vật nhỏ, khiến tim cậu hoàn toàn chìm xuống đáy vực, rất nhanh giáo sư McGonagall đưa cậu đến phòng chữa bệnh, ở chỗ đó nhìn thấy Sirius dù đã dùng ma dược vẫn như cũ không thể đi lại, còn có Peter Pettigrew sợ hãi trốn tránh cậu.

“Mình tổn thương đến Lily?”

Giọng nói của Remus gần như là bật ra không rõ ràng, thân thể vốn đã bị thương càng thêm lung lay sắp đổ.

Sirius nặng nề gật đầu, một lần trước thiếu chút nữa hại chết Severus khiến Remus đã phải đeo gánh nặng trên lưng thật lâu, lúc này đây Lily thành người sói, Remus không biết sẽ như thế nào, nhưng cậu biết James đã sắp điên rồi, đây là sau khi bà Poppy quay về nói cho cậu biết.

Remus ngã ngồi trên mặt đất không thể nhúc nhích, cho đến khi vài Thần Sáng bỗng nhiên đi vào phòng chữa bệnh, mang cả cậu và Pettigrew đi, cậu cũng vô tri vô giác không hề phản kháng, Sirius trơ mắt nhìn bạn tốt bị mang đi, cũng không có bất cứ cách nào, không khỏi hung hăng đấm mạnh vào giường.

Về phần Peter Pettigrew, tuy rằng cậu ta nói là bị người khác khống chế, vốn không thể chứng thực, Siriu vẫn là vô cùng thống hận cậu ta. Mọi chuyện lúc này nghiêm trọng như thế, hoàn toàn là do Đuôi Trùn, thậm chí cậu ta còn ngăn cản con đường bọn họ chạy trốn, nếu không phải giáo sư Voldemort chạy đến đúng lúc, Severus còn không biết có thể bình yên vô sự hay không.

Ngay lúc Thần Sáng của Bộ Pháp Thuật ra tay, Voldemort mang theo Severus cùng đến St. Mungo, các phóng viên sớm đã vây kín các phòng bệnh của tầng hai ùa lên. Có thể nhìn thấy lãnh tụ của Tử Thần Thực Tử ở nơi này, thật là một kinh hỉ lớn, phải biết một thời gian trước người sói máu trong chính thức tuyên bố quy thuận Chúa tể Hắc ám, bởi vì Voldemort luôn luôn ở Hogwarts, bọn họ cũng không thể tiến hành phỏng vấn.

Vốn các phù thủy còn lấy làm lạ vì sao Dumbledore không có bất cứ hành động gì, hiện tại nghĩ đến, nhất định là vì ông ta che giấu cho một người sói ở Hogwarts. Hiện tại người sói máu trong không có gặp chuyện không may, ngược lại là phù thủy chính nghĩa vĩ đại tuyển nhận người sói, cắn bị thương phù thủy là Gryffindor xuất thân từ Muggle, quả thực chính là chế giễu lớn.

Voldemort bị các đoàn phóng viên vây quanh, cũng chỉ trầm mặc không nó, phóng ra ma áp khổng lồ ép các phù thủy phải tránh ra nhường đường. Nhìn Severus đi vào phòng bệnh, Voldemort mới xoay người đối diện với các phóng viên vẻ mặt đầy chờ mong.

“Ta biết các người muốn hỏi cái gì? Tử Thần Thực Tử tuyệt đối không lấy an toàn sinh mệnh của phù thủy làm vật đặt cược. Ta sở dĩ nhận sự trung thành của người sói máu trong, là vì bọn họ đều hướng đến cuộc sống bình thường của phù thủy, hơn nữa đã cam đoan với ta rằng đêm trăng tròn sẽ quay về bộ lạc người sói dùng lang dược đã được thay đổi, sẽ không gây thương tổn cho bất cứ phù thủy vô tội nào.”

“Quý ngài Chúa tể Hắc ám, xin hỏi lang dược đã được thay đổi là cái gì?”

Một nữ phóng viên nơm nớp lo sợ hỏi. Hiện hại thủ lĩnh của hai phe chính tà đều tiếp nhận người sói, mà đã có phù thủy nhỏ xảy ra chuyện, các phù thủy hiện tại mỗi người đều cảm thấy bất an. Hiện tại dựa theo cách nói của Voldemort, hắn nhận người sói là vì có nắm chắc sẽ không tổn thương đến phù thủy bình thường, như vậy lang dược đã được thay đổi này rốt cuộc là có hiệu quả gì chứ? Lang dược của Damocles Bell phát minh cũng chỉ là khiến người sói suy yếu không còn lực phá hoại lớn như lúc đầu.

Voldemort vẻ mặt mang theo kiêu ngạo nhìn phù thủy trước mặt:

“Người sói đáng sợ ở chỗ vào đêm trăng tròn sẽ không còn lý trí có hành động khát máu và đi gieo rắc độc sói. Lang dược đã thay đổi có hai loại, một loại là có thể khiến người sói giữ được lý trí vào đêm trăng tròn, một loại là người sói có thể giữ được hình người chìm vào ngủ say.”

Hắn dừng lại một chút nhìn vẻ mặt của các phù thủy hiện lên vẻ kinh hỉ, trảm đinh chặt sắt nói ra một tin tức quan trọng khác:

“Đây là kiệt tác của Prince, đồng thời y còn nghiên cứu phát triển ma dược phòng dịch độc của người sói, chỉ cần phù thủy bị nhiễm độc dùng dược ngay trước lần đầu tiên biến thân, sẽ không bị biến thành người sói. Đây mới là nguyên nhân thật sự ta chấp nhận người sói.”

Phóng viên và các phù thủy vây quanh quả nhiên bị bất ngờ đến đầu váng mắt hoa, nếu nói công hiệu của lang dược được thay đổi có thể khiến các phù thủy miễn cưỡng nhận người sói thì, ma dược phòng dịch độc sói quả thực đã hoàn toàn phá vỡ ngăn cách của người sói và phù thủy, phù thủy trưởng thành đối mặt với người sói bó tay bó chân không làm được gì, đơn giản là bởi lo lắng bị lây nhiễm độc sói, nếu không có nỗi lo về sau, đối phó với một con sói chỉ hành động theo bản năng, muốn toàn vẹn trở ra có thể khó khăn, nhưng giữ được tính mạng thì tuyệt đối không thành vấn đề.

Lời nói của Voldemort vừa rồi so sánh với phù thủy chính nghĩa, cán cân trong lòng các phù thủy lập tức nghiêng về phía Tử Thần Thực Tử, cho dù hiện tại Tử Thần Thực Tử nhắc lại cái gì mà Nghệ thuật Hắc ám, phỏng chừng các phù thủy bình thường sẽ không còn ý kiến phản đối gì nữa. Bởi vì rất rõ ràng chủ trương của Chúa tể Hắc ám là suy xét đến vấn đề khắc phục hậu quả, giống như để bọn họ tiếp nhận người sói.

Mà Dumbledore thì khác, chỉ xuất phát từ sự thông cảm, là có thể đặt toàn bộ tương lai của thế giới phù thủy nước Anh vào hoàn cảnh nguy hiểm, loại hành vi bất kể hậu quả này thật sự khiến trái tim người ta băng giá. Hình tượng vĩ đại của phù thủy chính nghĩa đã đứng sừng sững ba mươi năm ở thế giới phép thuật của nước Anh cuối cùng cũng bắt đầu sụp đổ.

Một phù thủy sinh ra ở thế giới Muggle chợt lóe lên một ý nghĩ, chẳng lẽ linh cảm của Prince là xuất phát từ vacxin phòng bệnh dại của thế giới Muggle? Xem ra kỹ thuật y dược của Muggle dường như cũng vô cùng đáng giá để tham khảo, tin tức này phù thủy máu trong tuyệt đối sẽ không nghĩ ra được, nghĩ đến bản thân có thể bằng tin này mà tiến thêm một bước, trong lòng phóng viên này mừng thầm không thôi.

Các phóng viên thỏa mãn vì tin tức thu được lần lượt rời đi, hôm nay các tòa soạn báo truyền thông phải gia tăng thêm lượng phát hành.

Vợ chồng Potter nóng ruột chờ ở một bên rốt cuộc cũng tìm được cơ hội để tìm đến nói chuyện, tiến lên đón. Vừa rồi những lời của Voldemort cũng mang cho bọn họ niềm kinh ngạc vui sướng cực lớn, chỉ trong một buổi tối, James và Lily đều tiến sát bờ vực tan vỡ, nếu tiếp tục như thế, không cần nghĩ đến vấn đề có phải cưới một nữ người sói về không, con trai độc nhất của bọn họ có khả năng không đợi được đến lúc trưởng thành đã phát điên rồi.

Voldemort lạnh lùng xoay người đẩy cửa phòng bệnh ra, đối với vợ chồng Potter dạy dỗ ra một kẻ kiêu ngạo ương ngạnh, là đầu sỏ gây nên đau khổ to lớn cho Severus thời học sinh, hắn ngay cả một ánh mắt cũng lười bố thí.

Sắc mặt Charles Potter cứng đờ, là gia chủ của gia tộc quý tộc Potter cổ xưa, còn chưa có ai từng không cho ông chút thể diện nào như thế, cho dù là thời điểm hai nhà đối chọi gay gắt, các quý tộc kết giao ngoài mặt vẫn giữ vững phong độ cơ bản, mà nay Chúa tể Hắc là quân chủ máu trong của Slytherin, lại vô lễ như thế, không khỏi quá mức quá đáng.

Doria Potter trong lòng cảm thấy không ổn, nhìn thái độ của Voldemort ngày hôm này, chẳng lẽ là vô cùng bất mãn với nhà Potter hay sao? Chúa tể Hắc ám hiện nay quyền thế ngập trời, ban đầu Dumbledore có thể kiềm chế hắn, lần này địa vị ở trong lòng các phù thủy tất đã đổ, lực ảnh hưởng của gia tộc Potter đi theo ông ta từ đầu hẳn cũng tự nhiên giảm xuống, mà từ khi thế giới phép thuật tiến cử một lượng lớn sản phẩm khoa học kỹ thuật của Muggle, kết cấu kinh tế có thế lực ngang nhau ban đầu đã bị phá vỡ, nhà Potter không vượt qua được thời kỳ đầu, sản nghiệp đã bắt đầu suy tàn, lại bị Voldemort xa lánh, sợ là toàn bộ gia tộc đều sẽ xuống dốc.

Bà vội vàng giữ chặt chồng mình sắc mặt khó coi, Slytherin chưa bao giờ gắn với khoan hồng độ lượng, nếu chồng mình biểu lộ ra vẻ bất mãn, chỉ sợ sẽ lập tức mang đến sự trả thù của Voldemort.

Charles bị vợ mình lôi kéo, lửa giận bị đâm phá, tâm tình trở nên nặng nề, ông không chỉ phải cố nén giận, thậm chí còn phải tìm hiểu nguyên do, chịu nhận lỗi. Hành lang vẫn còn phù thủy đứng xem, thậm chí không cần đến tối, tin tức Chúa tể Hắc ám bất mãn với gia tộc Potter sẽ lan truyền toàn bộ thế giới phép thuật, đám phù thủy thèm muốn nhà Potter và sùng bái Tử Thần Thực Tử điên cuồng, nhất định sẽ rục rịch, thật đúng là họa vô đơn chí. Nếu không thể hóa giải kịp lúc, gia tộc Potter cổ xưa truyền thừa ngàn năm, chỉ sợ sẽ thật sự bị loại ra khỏi hàng ngũ quý tộc thượng lưu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.