[Harry Potter Đồng Nhân] Lvss Chi Giá Y

Chương 66: Chương 66: Tính Toán




CHƯƠNG 66: TÍNH TOÁN

Khả năng hành động của Voldemort thật kinh người, buổi sáng ngày hôm sau Lucius liền trình đơn xin khảo hạch tư cách Bậc thầy Ma dược với Hiệp hội Ma dược, đồng thời Rabastan cũng bắt đầu tiến hành giáo dục tẩy não với toàn bộ đám rắn nhỏ của Slytherin, yêu cầu bọn họ phải thân thiết với những nhà khác bao gồm cả nhà Gryffindor, cần phải cùng chung mối thù, tuyệt tối không được có bất cứ sự khinh bỉ, hay lời nói khinh thường với phù thủy có xuất thân Muggle và Máu lai nào.

Trên thực tế Rabastan vẫn còn có chút choáng váng, như thế nào cũng không nghĩ đến thì ra kết hôn giữa họ hàng gần vẫn là có vấn đề, nói như vậy Lestrange gần như không có bao nhiêu lựa chọn với các gia tộc máu trong, cũng may mục tiêu tập trung hiện tại của hắn là Prince. Mà con cháu của các máu trong muốn khỏe mạnh, dường như quả thực cần có những luồng máu mới, nhưng Lord dự tính sớm như vậy, không biết ma dược máu trong mà Prince cất chứa có dồi dào hay không.

Rabastan cuối cùng cũng hiểu được, nguyên nhân mà Chúa tể Hắc ám coi trọng Prince như thế. Chẳng lẽ dự định của Lord chính là thống nhất toàn bộ thế giới phép thuật sao? Cho nên ngài ấy không hề chán ghét những kẻ không phải máu trong, có lẽ dựa vào thiên phú ma dược của Prince, còn có thể trở thành một phù thủy khác có thể chế dược ma dược máu trong, ít nhất trong vòng một trăm năm gia tộc máu trong sẽ không có nguy cơ về huyết mạch nữa.

Bữa trưa hôm nay, Severus bị Rabastan mời đến bên cạnh nói chuyện phiếm. Y vốn tưởng rằng Lestrange là muốn báo cho mình, cho dù Chúa tể Hắc ám nói không thể chán ghét Muggle, nhưng tuyệt đối không thể gần gũi quá mức, cũng không nghĩ đều là mấy vấn đề về yêu cầu đặc biệt của Voldemort và vấn đề ma dược.

Nghĩ đến vị thủ lĩnh nhà này đã biết được việc hôn nhân giữa họ hàng gần có thể mang đến nguy hiểm cho con cháu, không ngờ rằng Voldemort hiện tại còn rất tin tưởng Lestrange, vấn đề này vốn chỉ có Malfoy mới biết được. Dù sao hiện tại lý luận gien của Muggle bị bại lộ cũng là một đòn đánh mạnh vào quý tộc máu trong của thế giới phép thuật, thậm chí còn có thể nguy hiểm cho địa vị vốn được tôn sùng.

Phải biết đại diện tiêu biểu nhất cho việc kết hôn giữa họ hàng gần chính là gia tộc Gaunt có được huyết thống của Slytherin. Mà gia tộc này ngoại trừ Voldemort Slytherin có được lý trí trước mắt, không có người nào khác không có tính tình bạo ngược. Quả thực có thể trở thành đại diện tốt nhất cho sự tai hại của việc kết hôn giữa họ hàng gần, nếu lúc này Hội Phượng Hoàng phát hiện ra, nhất định có thể trở thành lý do đường hoàng lớn nhất để tiến công tiêu diệt lý luận máu trong của Slytherin.

Cũng may máu trong quả thực có thể mang đến sức mạnh to lớn, sau này lại có ma dược máu trong, những đám cưới của người theo lý luận máu trong có thể mở rộng phạm vi ra toàn bộ thế giới phép thuật, nếu đã không còn mâu thuẫn gay gắt giữ quý tộc và phù thủy bình thường, Hội Phượng Hoàng cũng mất đi lập trường đối nghịch. Dù sao bản năng của phù thủy cũng là theo đuổi ma lực to lớn.

“Prince có được một gia chủ xuất sắc như thế, thật sự là may mắn của thế giới phép thuật!”

Rabastan cười nói.

Severus nhíu mi.

“Lại nói vẫn là Chúa tể Hắc ám mưu tính sâu xa, nếu không cho dù có ma dược máu trong, cũng không thể cất trữ cho các thế gia máu trong!”

Trong mắt Rabastan lập tức lóe lên kinh hỉ và cuồng nhiệt.

“Không sai không sai, Chúa tể Hắc ám quả thực nhìn xa trông rộng, đây là phúc mà Merlin ban xuống!”

Khóe miệng Severus nhếch lên gật gật đầu, trong lòng thầm nghĩ, nếu không phải lần này sống lại, vị hậu duệ cao quý ‘xuất sắc biết nhìn xa trông rộng’ của Slytherin này, đã sớm kéo toàn bộ thế giới phép thuật vào địa ngục, có lẽ thật đúng là Merlin ban phúc!

Hôm nay Voldemort có lớp Nghiên cứu Muggle học, cố tình lại là buổi chiều, điều này khiến cho các động vật nhỏ vốn bất an càng không yên hơn, Hogwarts tràn ngập bầu không khí khẩn trương kỳ lạ. Cũng may buổi sáng này, đám rắn nhỏ máu trong của Slytherin không có bất cứ hành động nào, ngay cả khiêu khích trước kia cũng không còn, điều này khiến cho đáy lòng của các phù thủy xuất thân từ Muggle vốn đang căng thẳng thần kinh an tâm hơn một chút, lời nói và việc làm của đám rắn nhỏ Slytherin ở một mức độ nào đó cũng biểu lộ cho ý nguyện của Chúa tể Hắc ám không phải sao?

Buổi chiều vừa vào học, những phù thủy nhỏ của năm khác không có lớp học đều len lén chạy đến phòng học Nghiên cứu Muggle học dự thính. Sau đó ngoài dự đoán của mọi người lớp học lần này vẫn là về tín ngưỡng của Muggle. Chỉ là không chỉ có đạo Cơ Đốc của phương tây, còn có bộ lạc xăm mình của châu Phi, tín ngưỡng của các quốc gia châu Á, tín ngưỡng thậm chí còn có liên quan đến năng lực đặc biệt của các Muggle.

Biểu hiện bình thường của Voldemort, sự bình tình kỳ lạ của đám rắn nhỏ Slytherin, khiến cho bầu không khí khẩn trương lúc đầu dần dần biến mất không thấy đâu, Dumbledore kinh ngạc phát hiện, chuyện Voldemort hứa hẹn lại thật sự làm được, ngay cả đám tùy tùng của hắn, cũng không hề có bất cứ hành vi quá khích nào, Hogwarts lại khôi phục sự bình yên lúc trước.

Truyền thông vẫn chú ý đến chương tình học của môn Nghiên cứu Muggle học của Chúa tể Hắc ám, trong tuần báo Kẻ Lý Sự còn có lời bàn về việc Tử Thần Thực Tử kỳ thị Muggle, ngày hôm sau cơ bản cũng không còn thấy đâu nữa.

Phần lớn phù thủy đều đồng ý tin tưởng, Tử Thần Thực Tử hẳn là đã từ bỏ ý niệm chán ghét phù thủy có xuất thân Muggle trước kia, cùng lúc đó gần như tất cả các phù thủy thông qua tin tức được các phù thủy nhỏ truyền đến đều biết về chuyện ma dược máu trong, đem ánh mắt chờ đợi chuyển về phía Prince chưa trưởng thành, nếu gia chủ đương nhiệm của Prince về sau có thể thành công làm ra ma dược máu trong, có lẽ máu trong và phù thủy xuất thân từ Muggle có thể sinh sống bình đẳng ở thế giới phép thuật.

Chỉ là một luồng tin tức khác cũng bắt đầu lan truyền khắp nơi giữa các phù thủy, bao gồm việc các quý tộc máu trong ở nước khác đều đang suy đoán về số lượng ma dược máu trong mà Prince cất giữ, một vài Bậc thầy Ma dược còn cho rằng Prince hẳn là nên cống hiến một phần ma dược máu trong ra để nghiên cứu.

“Lucius?”

Abraxas vẻ mặt không vui nhìn con trai không hề che giấu lửa giận trong mắt.

Lucius vội vàng cúi chào, cảm thấy khó hiểu với người cha gần đây quá mức bận rộn với công việc ở bên Đức lại ở nhà vào ban ngày, nhưng nhìn thấy sắc mặt tái nhợt khác thường của hắn, không khỏi hơi hơi lo lắng.

“Cha!”

Abraxas ngạo nghễ gật đầu, ngồi xuống một chiếc sofa ở bên cạnh, một bàn tay nhẹ nhàng xoa xoa phần eo.

“Luke, con đã có thể tự mình phụ trách một phía! Về sau tuyệt không thể biểu hiện cảm xúc ra ngoài như vậy!”

Cho dù đối diện với con trai mà mình tự hào, Abraxas vẫn không bỏ xuống vẻ mặt cao ngạo của mình, trầm giọng nói.

Lucius bởi vì về nhà nên mới thả lỏng cảnh giác, không ngờ lại bị cha vừa vặn túm được, vội vàng áy náy gật đầu vâng lời.

“Mấy ngày nay nếu không bận, liền tiếp nhận công việc bên Đức và Thánh đồ đi, dù sao cơ bản cũng đã liên lạc tốt rồi.”

Hai mắt màu lam lạnh băng của Abraxas lóe lên.

Lucius kinh ngạc, hắn đã đủ bận rộn rồi, cha mấy ngày nay đều ở Đức, sản nghiệp đưa vào thế giới Muggle ở nước Anh đều là do hắn xử lý, những Tử Thần Thực Tử này đối mặt với Lord và cha tự nhiên không dám có ý kiến, nhưng hắn là một tiểu bối, chỉ đấu trí đấu dũng với bọn họ cũng đã đủ mất sức, còn phải tiếp nhận chuyện bên Đức!?

“Sao vậy, có vấn đề gì?”

Abraxas giận tái mặt không vui hỏi.

“Đương nhiên là không!”

Lucius vội vàng lắc đầu:

“Vậy bên nước Anh…”

Abraxas sửng sốt, ngẫm nghĩ:

“Chuyện có liên quan đến thế giới Muggle con vẫn phải xử lý hết, Lord vừa lúc có kế hoạch mới với thế giới phép thuật, đều giao cho ta đi. Gần đầy thế giới phép thuật nước Anh có chuyện gì đáng chú ý không?”

“Chuyện về ma dược máu trong đã bị James Potter truyền ra khắp nơi trong Đại sảnh đường của Hogwarts, mấy ngày nay quý tộc máu trong ở những nước khác cũng rục rịch, có ý đồ đoạt lấy kho tàng của Prince, hôm nay mấy trưởng lão của Hiệp hội Ma dược lại yêu cầu Severus cung cấp ma dược máu trong để bọn họ nghiên cứu! Lord đã sắp xếp để Severus xin được chứng nhận Bậc thầy Ma dược, vài ngày nữa sẽ bắt đầu.”

Lucius nghĩ đến buổi sáng gặp được mấy lão hồ ly ở Bộ Pháp Thuật kia, là nhìn thấy những quý tộc lớn khác rục rịch, muốn nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của đi, mệt bọn họ còn có mặt mũi mà nói ra mấy lời này. Vẫn là bọn họ lo lắng Malfoy ra tay cho nên chào hỏi trước đi? Hừ!

Sắc mặt Abraxas đanh lại, James Potter quả thực là quấy rối kế hoạch của bọn họ, nhưng Lord sắp xếp như vậy cũng tốt, cho dù có phù thủy cẩn thận khôn khéo phát hiện ra lý luận gien của Muggle trước, cũng sẽ không ảnh hưởng đến đến việc ra đời của phù thủy máu trong. Chỉ là James Potter này hình như vẫn bất hòa với Prince, hơn nữa còn ồn ào công khai chuyện bí mật vốn chỉ lưu truyền giữa các quý tộc, xem ra việc hợp tác với thế gia của Gryffindor mở rộng kinh tế đến thế giới Muggle cần kéo dài.

Dù sao lúc này cũng không thể làm bại lộ sự tồn tại của phù thủy với thế giới Muggle, hai tháng này bọn họ đã phát hiện ra, Giáo hội Rome tuy rằng đã xuống dốc, nhưng dường như vẫn còn một vài tu sĩ có được thánh lực to lớn, đây chính là tử địch trời sinh của phù thủy. Ngay cả quỷ hút máu sở trường về tốc độ và sức mạnh, gặp phải mấy tu sĩ này chỉ có thể bỏ trốn mất dạng, người thừa kế duy nhất của nhà Potter này vẫn thích một phù thủy hoàn toàn xuất thân từ Muggle, một khi đưa tới sự chú ý của thế giới Muggle, có thể sẽ rước phải phiền phức lớn hơn nữa.

“Đám sâu mọt của Hiệp hội Ma dược này không cần xen vào, phương pháp chế ra ma dược máu trong bởi vì có liên quan đến sự kế thừa của phù thủy, cùng với ma dược sinh con đều là lúc mới phát minh ra đã công bố trước Hiệp hội Ma dược Quốc tế, không có khả năng chế ra được lại muốn có sẵn, nực cười! Dù sao bọn họ cũng không dám có động tác gì, chỉ là muốn chờ một bát canh thôi. Về phần đám quý tộc máu trong kia, đợi Prince trở thành Bậc thầy Ma dược, tất cả sẽ yên tĩnh lại. Như vậy cũng tốt, động tác của chúng ta ở thế giới phép thuật có thể lớn hơn một chút nữa.”

Trên gương mặt tuấn tú của Abraxas hiện liên một mạt cười giả dối, chỉ là mấy tên hề thích nhảy nhót thôi, căn bản không cần để ý đến, Lord hiện tại vẫn đang ở Hogwarts, không ai có thể động đến Prince, lúc này nhảy nhót càng nhiều, về sau muốn có được ma dược máu trong thì càng phải trả giá lớn hơn nữa, Slytherin không phải là ai cũng có thể tính kế.

Lucius tình cờ gặp đám quý tộc máu trong của Đức, Pháp và Mỹ bắt đầu có động tác liền bị Voldemort biết được vào buổi tối.

Đi ra khỏi phòng thí nghiệm ma dược, con ngươi đen u tĩnh của Severus liền khó hiểu nhìn về phía Voldemort cả người tản ra khí thế tàn bạo.

Rõ ràng đã nhiều ngày nay tâm tình rất không tệ, đam mê lớn nhất chính là bất chợt ném ra những mâu thuẫn giữa Muggle và phù thủy trong lịch sử khiến Albus lo lắng một hồi, y chưa từng thấy Chúa tể Hắc ám ấu trĩ như thế. Còn có chuyện của Abraxas, y vốn tưởng rằng chỉ là vui đùa, trong lúc vô tình nhìn thấy thư Karkaroff gửi đến, sau đó Voldemort cực kỳ tự đắc nói rằng gần đây Abraxas luôn luôn ở Đức, thường xuyên đi đến trang viên Grindelwald và tham dự hội nghị của Thánh đồ.

Thật không biết rốt cuộc Voldemort làm cách nào để nhìn thấy Abraxas và Grindelwald có hy vọng. Trong mắt y, Grindelwald là người Đức điển hình, trời sinh tính tình nghiêm túc cẩn thận, một khi đã nhận định bạn đời, thì tuyệt sẽ không phản bội, buống chi giữa lão và Albus cũng không phải là không có tình yêu, chỉ là do quan niệm khác biệt và tồn tại hiểu lầm thôi.

Vả lại với ánh mắt của Abraxas, chưa hẳn đã để ý đến Chúa tể Hắc ám đời thứ nhất hơn hắn những nửa thế kỷ, nếu hắn thật sự để ý đến vị trí Chúa tể Hắc ám này, có lẽ Voldemort đã sớm trở thành mục tiêu của hắn rồi, tuổi tác hai người càng gần nhau hơn, càng thuận tiện hơn không phải sao?

Chỉ là y cũng không hắt nước lạnh vào Voldemort, dù sao ý đồ ban đầu của Ma Vương cũng chỉ là hy vọng Abraxas có thể tìm được bạn đời ở bên cả đời, hơn nữa đại tộc trưởng Malfoy là nam phù thủy cư xử phong lưu, tràn ngập quyến rũ, vả lại Chúa tể Hắc ám như vậy so với suốt ngày kêu gào đánh giết thì tốt hơn nhiều lắm, để hắn vui vẻ một chút cũng không tệ, nhìn hắn đắc chí vui vẻ như vậy, nghĩ đến một loạt hành động gần đây, dường như vẫn là phù thủy xuất thân từ Muggle mà hắn ghét nhất được lợi, trong lòng Severus liền dị thường mềm mại.

“Có chuyện gì vậy, Voldy?

Voldemort nghe thấy tiếng gọi thân thể liền cứng lại, nháy mắt đã thu hồi sự thô bạo trên người, hắn còn nhớ rõ lần trước bởi vì không khống chế được ma áp mạnh mẽ mà ngoài ý muốn khiến Severus bị ma lực phản phệ, nhưng khi nghe thấy xưng hô của Severus vẫn không tự chủ được mà nhướng mắt. Severus chủ động như vậy thật hiếm thấy, huống chi còn là bởi vì lo lắng cho hắn.

“Không có gì, vài tên hề thích nhảy nhót thôi!”

Voldemort đi lên phía trước ôm lấy Severus toàn thân dày đặc mùi ma dược.

“Sev, lần này kiểm tra tư cách Bậc thầy Ma dược được định vào ngày mai, ta đưa em đi nhé!”

“Không được!”

Severus lập tức từ chối, kiểm tra tư cách ma dược vì công bằng nghiêm túc, đều là đóng kín lại rồi mới tiến hành, do một trong ba vị Hội trưởng của Hiệp hội Ma dược cùng với ít nhất là hơn một phần ba trong mười ba vị Trưởng lão giám sát, nhất là chứng nhận Bậc thầy Độc dược thì càng khắc nghiệt hơn, cho dù Voldemort cùng đi, cũng chỉ có thể chờ ở bên ngoài.

Nhưng khi nhìn thấy sắc mặt âm trầm của Voldemort, trong lòng Severus liền căng thẳng, từ lần đó y bị ma lực phản phệ rồi được cứu tỉnh lại, Voldemort liền khôi phục sự canh chừng gấp gáp trước kia, ngoại trừ ban ngày lên lớp và ở trong thư viện, buổi tối và cuối tuần y nhất định phải ở trong tầm mắt của hắn mới được.

“Trường thi ngoại trừ giám khảo và người thi, không thể có bất cứ người ngoài nào tiến vào, cho dù ngươi có đi, cũng chỉ có thể chờ ở bên ngoài.”

Severus liếm đôi môi khô ráp:

“Kêu Lucius đi cùng là được rồi.”

Voldemort tự nhiên là chú ý tới sự bất an của Severus, nghĩ đến hắn chờ ở ngoài cửa quả thực là không ổn, nhưng Lucius ngược lại là một chủ ý không tệ.

Severus kinh dị phát hiện Voldemort lại không hề khuyên thêm nữa mà đồng ý với đề nghị để Lucius đi cùng. Y xoay người đi vào phòng tắm trước cũng không chú ý đến ý cười giảo hoạt trong đôi mắt màu rượu đỏ của Voldemort.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.