Hệ Thống Thần Thoại Đế Hoàng

Chương 485: Chương 485: Pháp ngoại phân thân (2)




Nhưng bỏ qua vô chủ chi địa mà nói thì người ở vương quốc Đại Tần có tu vi thấp đến đáng thương, muốn chân chính xưng bá Nam Vực, đường còn dài lắm.

Chung quy phải chờ khi Tần Quân bước lên đỉnh cao ở Nam Vực thôi. Nam Vực bao la bát ngát, trời cao hoàng đế xa, chỉ dựa vào một số cường giả ít ỏi là không thể thực sự khiến cho thiên hạ quy thuận được. Bởi vì trong mắt các gia tộc cổ xưa và tông môn truyền thừa, Tần Quân chỉ là một kẻ ngoại tộc không được thừa nhận.

Nửa canh giờ thấm thoắt trôi qua, thiên kiếp rốt cuộc cũng tan đi.

Khác với khi lĩnh ngộ Thiên Cương Tam Thập Lục Biến trước kia, khi ấy tu vi Tần Quân còn thấp, thiên kiếp kéo đến cũng không mạnh, thế nhưng nay hắn đã là cường giả Hóa Hư cảnh, nếu không có đám người Na Tra hỗ trợ, phỏng chừng cả Thủ Sát Thành đều đã bị san thành đất bằng.

Tần Quân chậm rãi mở mắt, trong mắt lóe lên tinh quang.

Hay cho Pháp Ngoại Phân Thân!

Tần Quân tán thưởng trong lòng, nghĩ xong, hắn đứng dậy, chậm rãi bước ra ngoài cửa.

Pháp Ngoại Phân Thân không phải là bí kĩ, song Pháp Ngoại Phân Thân của Tôn Ngộ Không thì lại khác biệt, tên này nhổ cái lông đã biến thành Pháp Ngoại Phân Thân rồi.

Đương nhiên Tần Quân sẽ không học theo hắn làm loại việc ghê tởm như bỏ tóc vào mồm nhai rồi nhổ ra.

Ra khỏi phòng, hắn đã thấy đám người Đát Kỷ vây quanh cửa viện, ai nấy đều ngập tràn kích động và chờ mong.

Tần Quân mỉm cười rút ra một cọng tóc, Pháp Ngoại Phân Thân có thể dùng bất cứ bộ phận nào trên thân thể để làm môi giới. Tóc của hắn còn dài hơn lông của Tôn Ngộ Không, hắn nắm nó trong tay, dùng linh lực cắt vụn thành vô số mảnh rồi ném vào không trung, miệng hô:

- Biến!

Vèo! Vèo! Vèo!

Một loạt Tần Quân xuất hiện giữa không trung, ăn mặc, dung mạo đều giống hắn y như đúc, chừng phải đến hơn một ngàn người đông nghịt, mọi người nhìn thấy mà trợn mắt há mồm.

- Đây là phép thần thông gì vậy?

Dịch lão đầu kinh hô, ngay cả lão mà còn thất thố như thế thì nói gì đến những người khác, cả Đát Kỷ và Tiểu Ly cũng không ngoại lệ.

Na Tra nhìn Pháp Ngoại Phân Thân rồi trầm giọng nói:

- Thế mà không chênh lệch nhiều so với bản thể!

Tần Quân nay đã ở tu vi Hóa Hư cảnh tứ trọng, triệu ra hơn một ngàn phân thân Hóa Hư cảnh quả thực kinh người, đến chính bản thân hắn cũng ngập tràn kinh hỉ.

Không ngờ Pháp Ngoại Phân Thân của Tôn Ngộ Không lại ngầu như vậy!

Vì sao tên đó không thường xuyên sử dụng nhỉ?

Tần Quân có chút nghi hoặc, Tôn Ngộ Không dựa vào Pháp Ngoại Phân Thân thoải mái đánh bại Na Tra và Tứ Đại Thiên Vương, nhưng gã cũng từng thảm bại, chính là khi đối mặt với Tam Muội Thần Phong và Kim Cương Trác của Hoàng Phong Đại Vương. Dường như trên đường lấy kinh tần suất Tôn Ngộ Không sử dụng chiêu này rất thấp, chẳng lẽ là cố ý ẩn giấu?

Lúc này, Tần Quân bỗng thấy linh lực điên cuồng suy giảm khiến cho sắc mặt hắn đại biến, vội vàng thu hồi ngàn vạn phân thân lại.

Tay phải hắn khẽ thu, ngàn bóng phân thân biến mất, Trình Nghị và những người khác đều nhìn đến dại ra, ngay cả Hoàng Phong Đại Vương và Na Tra cũng chấn động.

Vừa thu lại Pháp Ngoại Phân Thân, cả người Tần Quân đã ướt đẫm mồ hôi.

Móa nó!

Xem ra hạn chế của chiêu này rất lớn, về sau không thể gọi ra nhiều phân thân như vậy, hơn mười cái là đủ để nghiền chết người cùng cấp bậc rồi.

Tần Quân đắc ý nghĩ, trừ việc tiêu hao rất nhiều linh lực thì Pháp Ngoại Phân Thân còn có một khuyết điểm trí mạng, ấy là nếu như phân thân bị diệt hết, bản thể cũng sẽ bị thương nặng. Nếu trong một trận chiến sinh tử thì đây sẽ là một cơ hội tốt cho kẻ địch bắt lấy.

Tỷ như khi Tôn Ngộ Không đối mặt với Tam Muội Thần Phong, phân thân chết sạch chỉ trong một đòn, về sau lúc chiến đấu với quạt Ba Tiêu cũng không dám lấy chiêu này ra dùng nữa.

Pháp Ngoại Phân Thân sợ nhất chính là kẻ địch có kỹ năng quần công, một đòn tung ra diệt được một số lượng phân thân cực lớn.

- Bệ hạ, vừa rồi là...?

Đát Kỷ hưng phấn ghé lại hỏi, đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy có người sử dụng Thiên Đạo Phân Thân, hơn nữa thực lực còn không phải hạng tầm thường.

Tần Quân cười nói:

- Pháp Ngoại Phân Thân.

Hắn thoáng ngừng một chút, rồi tiếp tục cười nói:

- Trước tiên phải cho những người không liên quan lui đi đã, chẳng nhẽ họ không còn việc gì làm sao?

Du Phượng Hoàng nghe vậy liền vội vàng xoay người cho lui những người này.

Sau khi tập xong Pháp Ngoại Phân Thân, Tần Quân cảm thấy thoải mái vô cùng.

Nếu dùng Thiên Đạo Phân Thân, hắn cảm thấy mình thậm chí còn có thể đấu với Địa Tiên cảnh cường giả.

Đương nhiên, nếu gặp phải Địa Tiên cảnh cường giả có tiểu cảnh giới ở mức cao thì hắn vẫn phải quỳ gối, ở những đại cảnh giới càng cao, thì sự cách biệt thực lực cũng càng lớn.

Kim Tiên cảnh cửu trọng như Viên Hồng, kém rất nhiều so với Na Tra và Hoàng Phong Đại Vương, thậm chí, khi đối mặt với Ngưu Ma Vương thì còn chẳng tham chiến nổi.

Nhưng dù sao, đây cũng là một mở đầu thuận lợi, Tần Quân cũng bắt đầu đi trên con đường của cường giả.

...

Đêm ấy, Tần Quân mở hội nghị, Lưu Bá Ôn, Gia Cát Lượng, Thân Công Báo, Viên Hồng, Lôi Chấn Tử, Hồng Hài Nhi cùng với những người có thể chạy gấp về trong một ngày đều quây quần đông đủ.

- Từ hôm nay trở đi, toàn bộ vô chủ chi địa đều thuộc về Đại Tần, chư vị có ý kiến gì không?

Tần Quân cười nói, hết thảy những người trong đại đường đều có chút hưng phấn.

Ngày này rốt cuộc cũng đến!

Khi chinh chiến ở vô chủ chi địa, họ đã gặp phải biết bao kẻ thù đáng sợ, đầu tiên là Tứ Thần Thông, sau đó là Chính Khí Minh, rồi Bình Thiên Yêu Tôn kéo tới với thế càn quét cả Nam Vực, ấy là chỉ mới liệt kê những trận chiến lớn, ngoài ra còn vô số những trận chiến nhỏ khác, nhiều không đếm nổi.

Chỉ trong hai tháng ngắn ngủi, họ đã chinh phục được vô chủ chi địa, ngẫm lại vẫn thấy thật kỳ diệu.

- Việc trước nhất đương nhiên là đổi tên, về sau sao có thể gọi đây là vô chủ chi địa nữa chứ?

Hồng Hài Nhi bộp chộp lên tiếng đầu tiên, cười gian.

Những người khác đều mỉm cười gật gù.

Trong cuộc chiến chinh này, ai nấy đều có công, đương nhiên là ai nấy đều vui mừng vô cùng.

- Về sau, nơi này không còn là vô chủ chi địa nữa, gọi là Bình Thiên chi địa đi, ngày mai sẽ chính thức chiêu cáo thiên hạ, đưa Bình Thiên chi địa quy về vương quốc Đại Tần!

Tần Quân gật đầu cười nói.

Bình Thiên chi địa, tên này trước là tỏ rõ lòng mong mỏi, hai là để kỷ niệm chiến thắng Bình Thiên Yêu Tôn.

Mọi người nghe xong, quay sang nhìn nhau, đều cảm thấy tên này rất ý nghĩa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.