Hệ Thống Thần Thoại Đế Hoàng

Chương 778: Chương 778: Thứ hạng Thần Ma




Triệu hoán Hình Thiên Thái Ất Huyền Tiên cảnh sau đó sử dụng cơ hội Thần Ma đỉnh cao. Hoặc triệu hoán Triệu Công Minh, Tam Tiêu Nương Nương Thái Ất Huyền Tiên cảnh rồi dùng cơ hội Thần Ma đỉnh cao.

Hệ thống tâm lý nhắc khéo:

- Được, nhưng một số Thần Ma khi túc chủ đã sử dụng cơ hội Thần Ma đỉnh cao, dưới tay không có cường giả nào ức chế được người đó thì rất có thể sẽ bỏ trốn, thậm chí gây rắc rối cho túc chủ. Như Như Lai, Ngưu Ma Vương tự thành bá chủ một phương.

Tần Quân chợt nhớ ra năm Thần Ma lúc trước giáng lâm đầu tiên, và một tên đến bây giờ chưa lộ mặt.

Pháp Hải, Tiểu Ly, Ngưu Ma Vương, Như Lai đã xuất hiện, người cuối cùng suýt bị Tần Quân quên luôn.

Nếu quá yếu có thể đã chết, quá mạnh thì chắc chắn là bá chủ một phương.

Tần Quân bắt đầu do dự.

Hiện giờ Tần Quân đã là Thiên Tiên cảnh bát trọng, cách Chân Tiên cảnh chỉ có một tiểu cảnh giới. Nếu Tần Quân chỉ định triệu hoán thì chắc chắn sẽ triệu ra siêu cường giả, khi đã phục hồi Thần Ma đỉnh cao thì nhất định chạy trốn, còn trước đó vị Thần Ma này sẽ bị giới hạn trong thực lực lúc ban đầu được triệu hoán.

Tần Quân không thiếu Thái Ất Huyền Tiên, sao không chờ khi hắn đột phá Chân Tiên cảnh rồi mới triệu hoán Đại La Kim Tiên?

Tần Quân đè nén nỗi lòng xao động, hắn đã quyết định triệu hoán ai nhưng tạm thời không thể triệu ra.

Tần Quân lẩm bẩm:

- Hừ! Khổng Tuyên, ngươi không trốn thoát được!

Đúng vậy, Tần Quân dự tính chỉ định triệu hoán Khổng Tuyên.

Không thể triệu hoán Thánh Nhân thì đương nhiên phải triệu cường giả số một dưới Thánh Nhân.

Lúc đại chiến Phong Thần ngũ sắc thần quang của Khổng Tuyên làm bao nhiêu tiên thần phật sợ vỡ mật.

Lý Nguyên Bá ở bên cạnh tò mò hỏi:

- Bệ hạ, sao nhắc tên của huynh trưởng ta làm gì?

Những người khác nhìn sang.

Khổng Tuyên!

Liễu Nhược Lai chớp mắt to, tò mò hỏi:

- Huynh trưởng của Nguyên Bá? Lợi hại lắm sao?

Lý Nguyên Bá hầm hừ kiêu ngạo nói:

- Đương nhiên rồi, huynh trưởng của ta là mạnh nhất trong thiên địa!

Bạch Trạch nhẹ giọng nói:

- Khổng Tuyên là khổng tước đầu tiên trong thiên địa, am hiểu ngũ sắc thần quang, trong đại chiến Phong Thần gần như xoay chuyển chiến cuộc. Đáng tiếc Thánh Nhân xuất hiện Khổng Tuyên bị buộc thần phục, trong thiên địa trừ Thánh Nhân ra ít có cường giả nào ngang ngửa Khổng Tuyên. Đông Hoàng Thái Nhất của yêu tộc, Đế Tuấn có lẽ sánh bằng, mười hai Tổ Vu cũng được.

Lý Nguyên Bá không phục, Bạch Trạch một hơi liệt kê mười bốn người chẳng khác nào làm gã bẽ mặt.

Tần Quân gật gù. Trước đại chiến Phong Thần không có nhiều ghi chép về Khổng Tuyên, không có kỷ lục Khổng Tuyên ngay mặt đối kháng với Yêu Đế, Yêu Hoàng, mười hai Tổ Vu, nên đặt bọn họ chung cấp bậc là thành lập.

Tần Quân cho rằng Khổng Tuyên mạnh hơn, vì Thánh Nhân không ra Khổng Tuyên hoành hành bá đạo.

Căn cứ thần thoại đời sau thì đại chiến Phong Thần là cuối thời kỳ hồng hoang. Cuộc chiến Thánh Nhân không diễn ra trước hồng hoang, đánh đến hồng hoang vỡ nát. Đám Thánh Nhân Hồng Quân tái tạo lại thiên địa nên mới có Địa Tiên Giới về sau, tức là khởi đầu Tây Du Ký. Vì Địa Tiên Giới không cho phép Thánh Nhân xuất hiện, nên mới có cách cục Như Lai làm bá chủ.

Vì Thánh Nhân đều là sư đồ, Hồng Quân là Thánh Nhân đầu tiên trong thiên địa, thu đồ đệ Lão Tử, Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thông Thiên Giáo Chủ, Nữ Oa, Tiếp Dẫn, Chuẩn Đề. Kết cục đại chiến Phong Thần là Hồng Quân ra tay, các Thánh Nhân ngoan ngoãn thỏa hiệp, Thông Thiên Giáo Chủ một mình chiến với bốn thánh cũng không dám nhiều lời.

Nên ở trong lòng Tần Quân thì Hồng Quân và Bàn Cổ là đỉnh thần thoại, đỉnh thật sự.

Thứ hai là sáu vị Thánh Nhân với Tam Thanh dẫn đầu.

Thứ ba là Đế Tuấn, Đông Hoàng Thái Nhất, mười hai Tổ Vu, Khổng Tuyên, Minh Hà Lão Tổ, Trấn Nguyên Tử, Hồng Vân Lão Tổ

Xếp xuống nữa thì một đống. Nào là Lục Áp Đạo Nhân, Nhiên Đăng Đạo Nhân, Đông Vương Công, Tây Vương Mẫu, Triệu Công Minh, Kim Linh Thánh Mẫu, Như Lai, Bồ Đề Lão Tổ, Tam Hoàng Ngũ Đế, Xi Vưu, Hình Thiên.

Tôn Ngộ Không, Dương Tiễn xếp hạng sau nữa. Thần thoại Hoa Hạ quá sâu rộng, rất nhiều đại thần thành danh đã lâu. Còn có mười đại thần thú thượng cổ, mười đại mãnh thú này nọ, con đường triệu hoán của Tần Quân dài dằng dặc.

Đáng nhắc tới là trong Sơn Hải Kinh không có danh hiệu mười hai Tổ Vu, nhưng mười hai vị này thật sự tồn tại. Còn về Minh Hà Lão Tổ, Hồng Vân Lão Tổ rất khó tìm thấy trong thần thoại chính thống, nhiều người nhắc thì tự dưng thành thật.

Tần Quân không dám bảo đảm thứ hạng Thần Ma thật sự thế nào, chỉ chờ xem sau này hệ thống thiết lập ra sao. Dù sao Tần Quân đang sống trong mảnh thiên địa khác, triệu hoán ra thực lực mới là thật sự, truyền thuyết kiếp trước, mọi cách xếp hạng không cái nào thật sự đáng tin.

Liễu Nhược Lai như phát hiện điều mới lạ, huyên thuyên hỏi không ngừng:

- Khổng tước là cái gì? Đại chiến Phong Thần là gì? Thánh Nhân là cảnh giới gì? Đông Hoàng Thái Nhất . . .

Bạch Trạch nhẹ lắc đầu, không giải thích. Nàng nhìn thấu kiếp trước kiếp này của Liễu Nhược Lai, nhưng kiếp trước Liễu Nhược Lai không cùng thế giới với đám Thần Ma, nên Bạch Trạch lười nói nhiều.

Tần Quân hào hùng nói:

- Sau này trẫm sẽ dùng thần thông vô thượng kéo Khổng Tuyên từ thế giới khác đến, chinh chiến trăm vực thiên địa vì trẫm!

Lý Nguyên Bá gật gù, tưởng tượng cảnh cùng huynh trưởng kề vai chiến đấu là gã sôi trào máu nóng.

Đại quân bay nhanh qua mặt biển.

Tin tức trong yêu tộc Nam Tận Hải truyền rất nhanh, không lâu sau đảo Hồ Vương liền biết Tần Thánh Đế Nam Vực dẫn đại quân xông tới.

Lúc trước Nam Vực chiến đấu với Thần Vô Cơ thanh thế rất lớn, Nam Tận Hải cũng nghe thấy, danh tiếng Tần Thánh Đế chấn bốn bể.

***

Đảo Hồ Vương.

Sau khi Thanh Hồ Vương chết dưới tay có Xích Xà Yêu Vương Thái Ất Kim Tiên cảnh lục trọng thừa dịp lên ngôi.

Nguyên Nam Tận Hải mặt ngoài thì Xích Xà Yêu Vương xếp hạng ba. Biển sâu là nơi yêu tộc không dám bước vào, bên trong ẩn giấu đại năng thiên địa như Hắc Hải Vương Kình.

Trong cung điện.

Xích Xà Yêu Vương mặc áo đỏ ngồi trên ngôi báu khảm đầy trân châu thủy tinh, vạt áo không giấu được đuôi rắn, khuôn mặt cực kỳ âm lạnh, mắt rắn khiến người sợ hãi, lưỡi dài thè ra rẽ nhánh nhìn là đoán ra rắn yêu ngay.

- Đại quân Tần Thánh Đế cách đảo Hồ Vương bao xa?

Một con cóc tinh ở bên dưới run giọng nói:

- Đã chưa tới vạn dặm . . .

Thanh Hồ Vương còn chết trong tay Tần Thánh Đế, cóc tinh không cho rằng Xích Xà Yêu Vương có thể thắng.

Nghe vậy Xích Xà Yêu Vương mắt lóe tia sáng, lòng băn khoăn rất nhiều. Suốt mấy ngàn năm rốt cuộc gã leo lên ngôi báu này, bây giờ gã làm sao cam lòng dâng ra vị trí?

Xích Xà Yêu Vương hít sâu, hỏi:

- Yêu Tổ có hồi âm không?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.