Học Tra Không Cho Tôi Xuống Giường

Chương 66: Chương 66: Nhân vật đặc biệt của nam thần




Rốt cuộc thì ngày mà Bách Thời cùng với những học sinh thân thuộc của ngôi trường Trấn Lâm cũng đã tới, hôm nay chính thức là ngày diễn ra buổi giao lưu ca hát.

Bách Thời đã thức dậy từ sáng sớm, cậu rất nôn nóng và phấn khởi để được gặp các ca sĩ ngày hôm nay, đặc biệt là Lý Khải.

Buổi giao lưu này sẽ diễn ra trong hai tiết đầu của buổi học. Theo như những ngày bình thường, các học sinh ở Trấn Lâm rất hay thường xuyên đi học trễ, nhưng hôm nay là một ngoại lệ.

Lúc này là sáu giờ sáng, Bách Thời ngồi trong xe của Trục Kha đi tới trường, lúc đi tới gần khu vực sát cổng, cậu đã thấy có rất nhiều học sinh lũ lượt chạy vào và hò reo.

Bách Thời cậu đã cố tình đi sớm để canh các nghệ sĩ đến, nhưng cuối cùng vẫn chậm hơn một số người, đáng lẽ ra cậu nên đi lúc năm giờ mới đúng.

“Sắp được gặp thần tượng rồi, sao nhìn cậu không vui vậy?” Trục Kha thắng xe lại trước cổng trường hỏi.

“Bây giờ mà tôi vào đó thì cũng có được gặp ở khoảng cách gần được đâu, đông nghẹt như thế kia mà.” Bách Thời thở dài: “Thôi cậu về đi, tôi vào đây. Chiều gặp lại.”

Bước xuống xe, Bách Thời giơ tay làm độn tác “bái bai” với Trục Kha, sau đó chờ Trục Kha đi mất, cậu mới sải chân đi vào trường, mới đi được một bước, cậu liền đụng mặt Hạ Trì lái mô tô đi vào.

Đằng sau lớp nón bảo hiểm đó, Bách Thời chắc chắn là Hạ Trì đang nhìn xoáy vào cậu. Gần đây luôn là như thế, Hạ Trì đã không còn bắt chuyện hay nói chuyện với cậu nữa, mà đôi khi thi thoảng, hắn sẽ nhìn cậu chằm chằm một cách phức tạp.

Giống hệt như một con mãnh hổ đang nhìn một chú thỏ vậy.

Mỗi lần Bách Thời bắt gặp ánh mắt của hắn, hắn cũng không quay đi, điều này khiến Bách Thời bị lạnh sống lưng. Thực là sự là điều mà Hạ Trì đang làm không khác gì hành hạ tâm lý cậu.

Vì cậu cứ lo âu thấp thỏm không biết Hạ Trì hắn ta sắp sửa làm gì cậu.

Tạm thời gác qua chuyện Hạ Trì cứ đứng đó nhìn mình, Bách Thời không quan tâm nữa mà đi vào lớp. Chốc lát sau, Hạ Trì cũng vào đến nơi, hắn vẫn điềm tĩnh như mọi khi, nhưng ánh mắt lại không hề có cái gọi là sự thân thiện.

Bộ dạng của hắn, chính là bô hình trung khắc lên trên mặt dòng chữ “khôn hồn thì đừng có động vào tôi”

Ngồi trong lớp đến bảy giờ đúng, tiếng chuông vào tiết vang lên, nhưng tiếng chuông này, vào ngày hôm nay, hiển nhiên không phải là báo hiệu của một giờ học bắt đầu, mà là báo hiệu cho một cuộc vui chơi đầy sôi động được bùng nổ.

Tất cả học sinh ồ ạt kéo nhau ra sân trường, ai nấy cũng đều ngồi ngay ngắn như buổi chào cờ đầu tuần.

Sau khi thầy hiệu trưởng nói vài lời xem như sinh hoạt, sau đó một cô MC được thầy ấy mời bước ra. Toàn bộ quá trình còn lại, đều do cô MC này điều hành.

Tiết mục đầu tiên là tiết mục của một cô ca sĩ kim diễn viên đang nổi lên gần đây, cô ấy mặc một bộ đồ vest màu đen trắng dành cho nữ, tuy loại đồ này khá đơn giản, nhưng lại không hề đơn điệu và rập khuôn khi được khoác lên người cô ca sĩ này, mà ngược lại, cô ấy còn rất thanh lịch và nổi bật.

Mấy học sinh của Trấn Lâm xem cô ấy hát mà không thể rời mắt, đặc biệt là mấy học sinh nam, ai nấy cũng đứng ngồi không yên, lấy điện thoại di động ra quay lại.

Tiết mục thứ hai là tiết mục hài, hai nam danh hài trẻ tuổi lần lượt bước lên sân khấu, nét mặt cả hai vốn không hề buồn cười mà rất nghiêm túc, nhưng cho đến khi cả hai đã ăn sâu vào vở diễn, bọn họ liền khiến khán giả cười như điên.

Hai con người nghiêm nghị khi bước lên sân khấu cũng biến mất, nhường chỗ cho hai nghệ sĩ hài thực thụ trổ tài. Sau khi kết thúc vở kịch hài, ai nấy cũng thấy thoải mái vì sáng sớm đã có một trận cười vỡ bụng.

Bách Thời hiện tại cười đến chảy nước mắt, dù màn biểu diễn đã qua đi, cô MC đang giới thiệu tiết mục tiếp theo, nhưng cậu vẫn không kiềm chế được sự mắc cười của mình.

Bách Thời vô tình quay đầu sang, một lần nữa thấy Hạ Trì nhìn mình, nhưng sau đó hắn lại lạnh lùng quay đi.

Bách Thời cảm thấy chắc là Hạ Trì điên rồi, sao mà cứ nhìn cậu mãi thế, đã gần một tháng rồi còn gì, cậu đã bắt đầu thấy phiền rồi. Muốn làm gì cậu thì cứ làm đại đi chứ, cứ lập lửng nhập nhằng như vậy khó chịu chết đi được.

Cảm giác làm gì nói gì cũng bị người khác theo dõi để ý đâu phải là cảm giác sung sướng gì.

Tiết mục thứ ba, sau khi cô MC giới thiệu người hát cuối cùng, các học sinh ai nấy cũng la hét rầm rộ đến khàn cổ họng, Bách Thời cũng bắt đầu hào hứng đứng dậy cùng mọi người. Rốt cuộc thì tiết mục của Lý Khải cũng bắt đầu rồi.

Lý Khải một thân trang phục học sinh trường Trấn Lâm, lại còn thêm một chiếc cà vạt để điểm xuyết cho bộ quần áo, nhìn dáng vẻ của Lý Khải vừa thư sinh nhưng lại vừa chững chạc.

Bách Thời nhìn đến hoa cả mắt, quả nhiên nhan sắc của một nam thần nằm trong top năm những gương mặt đẹp nhất thế giới do khán giả bình chọn thực sự rất kỳ diệu.

Thế Sinh và Lê Học từ bên lớp khác chen vào đứng với Bách Thời. Bách Thời hỏi: “Sao hai cậu lại qua đây?”

“Thì qua đây quẩy chung với cậu cho có bạn có bè.” Lê Học nói.

Nói xong, ba người tiếp tục hướng mắt về sân khấu theo dõi màn trình diễn của Lý Khải.

Lý Khải chính là ca sĩ chủ chốt của ngày hôm nay, bài hát đầu tiên anh chọn là bài hát đầu tay của anh, là một bản nhạc buồn sầu não não nề nói về tình yêu, nhưng vì bài hát này rất hay, nó chính là bài hát làm nên tên tuổi của Lý Khải, chính vì vậy mà các khán giả hâm mộ ai cũng yêu thích, bầu không khí tuy trầm lắng nhưng không hề trì độn.

Bách Thời và Thế Sinh cùng Lê Học đứng khoác vai nhau, lắc lư nhịp nhàng theo tiếng hát của Lý Khải, trong khoảnh khắc này, cậu bị lời bài hát của Lý Khải làm cho xao động, ánh mắt vô thức liếc sang Hạ Trì.

Hạ Trì cũng đang nhìn cậu, một đôi mắt đầy thâm tình. Bách Thời quay đi, tiếp tục thưởng thức âm nhạc.

Trên sân khấu, Lý Khải đã hoàn thành bài hát đầu tiên, anh nói: “Không khí có vẻ trầm lắng quá nhỉ.”

Lý Khải chỉ mới nói một câu đơn thuần, vậy mà bên dưới khán giả lại vỗ tay hò reo inh ỏi. Có mấy cô giáo trẻ tuổi cũng không kìm được mà ôm tim xúc động.

“Để thay đổi bầu không khí của buổi sáng ngày hôm nay, tiếp theo là một ca khúc rất sôi động mà Lý Khải đã phát hành cách đây một năm. Ca khúc mang tên 'Not You'.”

Giới thiệu xong, phía sau cánh gà xuất hiện thêm năm vũ công nam, họ bước ra và chuẩn bị tư thế. Khi những nốt nhạc đầu tiên cất lên, mọi người có mặt tại hiện trường đều như bùng cháy.

Kết thúc bài hát sôi động, Lý Khải tiếp tục chuyển sang bài hát khác, bài hát này bài hát cuối cùng. Trước khi bắt đầu, Lý Khải có một sáng kiến, nói: “Ở đây có bé nào thuộc bài hát 'Không quên được' của anh không nhỉ?” Lý Khải dùng giọng điệu như anh trai quốc dân.

Bên dưới giơ tay lia lịa.

“Em nè anh, em thuộc nè.”

“Em không thuộc thì anh chỉ em đi.”

“Em em em em em em.”

Lý Khải nhìn lướt qua mặt bằng chung của khán giả, vì không biết chọn ai, anh liền nhớ đến cậu học sinh hôm qua mà mình gặp ở trước cửa phòng thầy hiệu trưởng.

“Không biết em có ở đây không? Vĩnh Kiệt.” Lý Khải nhớ tên của cậu học sinh đó, dĩ nhiên là nhìn phù hiệu rồi: “ Nếu như có mặt ở đây lên hát cùng anh được chứ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.