Hợp Thể Song Tu

Chương 189: Chương 189: Kết đan (2)




- Nghe Mạc Vân bẩm báo, ngươi người mang tứ chuyển đan thuật...

- Trên tứ chuyển!

- Như vậy là ngũ chuyển sao? Các ngươi lui ra đi... Ngươi, theo ta tới đây!

Thiếu nữ một lệnh bầy tỳ nữ thối lui, ngón út của nàng ngoắc một cái, đi tới cung nội, ý của nàng muốn Ninh Phàm đuổi theo.

Một đường, Ninh Phàm vẫn không quan sát nhiều tới thiếu nữ một cái. Không biết đi bao lâu, cuối một gian thạch thất, hai người tiến vào.

Đẩy cửa, ánh mắt của Ninh Phàm chợt lóe, trong phòng là một hố lửa ngàn trượng, trong hầm lửa, lóe thanh viêm, mơ hồ lưu động thanh phượng chi ảnh, rốt cuộc là địa mạch yêu hỏa Thanh Loan hỏa!

Thấy cửa đá đẩy ra, viêm ảnh lệ minh một tiếng, hóa thành một con thanh loan to lớn mấy chục trượng, ngọn lửa hừng hực, phóng lên cao, đập vào mặt.

Ánh mắt của Ninh Phàm đông lại một cái. Thứ yêu hỏa này lại sinh linh trí, hơn nữa Thanh Loan thành yêu lại có thực lực không kém gì Nguyên anh sơ kỳ.

Nhưng không đợi hỏa phượng bay ra, thiếu nữ mắt lộ hàn ý, một bước đạp xuống hố lửa, bằng chân nhỏ nhắn xinh xắn ấy không ngờ chỉ một cước, liền đạp tan loan ảnh có thực lực Nguyên anh!

- Hừ! Chỉ là một thứ hỏa yêu mà cũng dám chọc ta!

Thanh Loan hỏa tựa như cực kỳ sợ hãi, không dám chạy độn trốn nữa. Còn Ninh Phàm một lần nữa cảm nhận được sự mạnh mẽ, bạo ngược của thiếu nữ...

Trong lòng hắn hơi hiểu lầm, thiếu nữ dẫn mình tới địa hỏa thạch thất, chẳng lẽ là để cho mình lấy địa hỏa, luyện chế một viên ngũ chuyển đan dược? Nói như vậy, cần mất bao nhiêu thời gian...

Hắn lại thấy cô gái tùy ý lấy ra một cái túi thơm màu đỏ nhạt, ném cho Ninh Phàm, trong đó chứa mười loại năm ngàn năm linh dược.

- Lựa chọn ba loại linh dược, lấy địa hỏa dung luyện thành dược tương, ngươi làm được, bổn cung thừa nhận thân phận ngũ chuyển luyện đan sư của ngươi! Cho phép ngươi tiến vào Di Thế tháp tầng thứ năm!

- Chỉ dung luyện thành dược tương thôi sao?

- Nếu không thì sao? Để cho bổn cung nhìn ngươi tiến hành theo từng bước, luyện ra hoàn chỉnh ngũ chuyển đan ư? Bổn cung không có mấy năm thời gian lãng phí để tiếp ngươi! Nhắc nhở ngươi một câu, bổn cung sẽ không cho ngươi đan đỉnh, mà cần ngươi ‘Thần ý hóa đỉnh’, nếu ngươi không phải là ngũ chuyển, thì xem như ngươi đã lừa ta, ta liền giết ngươi!

Cô gái không kiên nhẫn nói.

- Thần ý hóa đỉnh sao... Được!

Ninh Phàm một miệng đáp ứng.

Luyện đan chia ba bước, dung hóa linh dược, dung hợp dược lực, thu lửa thành đan. Nếu chỉ khảo nghiệm bước đầu tiên, lấy địa mạch yêu hỏa hòa vào đan dược là chuyện nửa công bội, lại chỉ hòa ba loại, sẽ không hao tổn quá lâu.

Mười loại linh dược, lựa chọn ba loại trong đó, là âm thầm khảo nghiệm năng lực của Ninh Phàm nhận ra linh dược.

Địa mạch yêu hỏa luyện đan, là khảo nghiệm năng lực Ninh Phàm khống chế lửa.

Mà không cho đỉnh... Ngũ chuyển luyện đan sư luyện đan, thì hóa thần ý là đỉnh, phẩm chất đan dược như thế càng ưu việt, nếu không làm được một điểm này, căn bản không tính là ngũ chuyển.

- Ba ngày, bổn cung chỉ chờ ba ngày...

Cô gái ngồi cạnh hố lửa, bắp chân đỏ ti đong đưa trong ngọn lửa. Địa mạch yêu hỏa kia chính là Hóa thần cũng phải tránh lui, ngặt một nỗi không tổn thương được nàng.

Cô gái này rất mạnh! Trừ phi chơi ngầm, nếu không hôm nay Ninh Phàm tuyệt không phải là đối thủ của nàng.

Hắn không nhiều lời nữa, năm ngón tay thành trảo, chộp một cái tới không trung, lập tức vũ ý liên tục, hóa thành một cái vũ đỉnh hư ảo, cũng không vững chắc, tựa như tùy thời sẽ bạo tán. Dù sao thì Ninh Phàm tu vi thật sự mới Dung linh, muốn lấy thần ý tự do hóa đỉnh, hao tổn quá lớn đối với pháp lực của hắn.

- Bát phẩm thần ý, Vũ chi thần ý... Đặt ở Tứ thiên ngươi rất khá, nhưng ở Vũ giới, tựa hồ không tệ đây...

Thiếu nữ yên tỉnh như dưới giếng nước.

Mà Ninh Phàm, căn bản rút không ra tâm tư trả lời, lựa chọn ba loại linh dược, đều là dược lực cạn nhất, dễ luyện hóa nhất.

Cô gái vẻ mặt không hiểu, nhưng liên tục gật đầu, hai chân tự nhiên đung đưa ở bờ hố tự nói:

- Mười loại linh dược, cao nhất niên đại 5500 năm, thấp nhất 4800 năm, ngươi lựa chọn chính là ba loại 4800 năm linh dược, đối với linh dược niên đại nhận ra rõ ràng như vậy, đủ có thể thấy đan đạo của ngươi không kém... Tuy nhiên, cảnh giới của ngươi quá thấp, chẳng qua là Dung linh, không chống nổi ba ngày...

Là pháp lực của Ninh Phàm còn xa mới đủ chống nổi.

Nhưng đã đến nơi này, hắn tự không khả năng tránh lui.

Ngày đầu tiên, Ninh Phàm dung hóa một đan dược.

Ngày thứ hai, Ninh Phàm dung hóa đan dược thứ hai.

Ngọn lửa che ánh, sắc mặt của Ninh Phàm tái nhợt. Vũ đỉnh lay động.

Ngày thứ ba, Ninh Phàm sắp hoàn toàn dung hóa đan dược thứ ba, nhưng mà một khắc pháp lực hao tổn sạch sẽ... Vũ đỉnh bể!

- Dược tương tràn ra... chính là thất bại, ngươi vẫn chưa được tính là hợp cách ngũ chuyển luyện đan sư...

Cô gái nhàn nhạt cho đánh giá.

- Vẫn chưa kết thúc! Mặc lưu phân thần thuật!

Vọng động thần niệm, thức hải đau xót, Ninh Phàm gần như hôn mê, nhưng trong mắt ngoan sắc đậm hơn.

Thần niệm màu mực chợt bao lại. Đem tất cả dược tương tản mát bao lại trong đó, hóa thành một cái thần niệm chi đỉnh, dưới địa hỏa dung đốt, linh dược thứ ba hoàn toàn dung hóa.

Ninh Phàm vẫy tay lấy ra ba cái bình ngọc, đem ba loại dược tương bỏ vào trong đó, đưa cho cô gái, mạnh giọng nói:

- Tam dược đã dung luyện xong... May mắn không làm nhục mệnh!

Nhận lấy ba cái bình ngọc ấm áp, ánh mắt của cô gái lần đầu tiên rung rung.

- Kiếm niệm sao... ? Thần ý đỉnh toái của ngươi, kiếm niệm thành đỉnh, coi như là hành động làm bừa... Cho nên ngươi không hợp cách, nhưng bổn cung không giáng tội, không giết ngươi... Di Thế tháp, ngươi vào tầng thứ tư.

...

Ninh Phàm yên lặng. Ngũ chuyển hạ cấp đan dược, nếu lấy Toái Đan đỉnh tiến hành, hắn miễn cưỡng luyện chế. Nhưng lấy thần ý hóa đỉnh, đối với hắn mà nói vẫn còn quá sớm.

Tầng bốn sao... Chuyện này cũng bất đắc dĩ.

Cô gái đứng lên từ bên hố lửa, nhưng ánh mắt chợt động, khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh nhạt, nhếch lên một đường cong.

Lại thấy chiếc giày chân trái của nàng nhẹ nhàng run lên, vào một khắc nàng đứng dậy, chiếc giày rớt ra, rơi xuống biển lửa.

- Trước khi chiếc giày đó đốt thành tro bụi, giúp bổn cung nhặt lên giày, bổn cung cho ngươi cơ hội vào tầng năm.

- Ha? Chuyện nhỏ mà thôi.

Ninh Phàm hơi ngẩn ra, lập tức tung người nhảy một cái, rơi xuống biển lửa.

Địa mạch yêu hỏa tuy lợi hại, nhưng Âm Dương tỏa trong người, hắn cũng không sợ lửa. Ngược lại Thanh Loan hỏa hơi có linh tính, từ trên người của Ninh Phàm cảm nhận được nguy cơ, vội vã chia ra làm hai bên, tản ra.

Hắn đưa tay, bắt lấy chiếc giày, đạp không bước trở về, trở lại trên hố lửa.

Chính là tóc dài cũng không bị đốt cháy một phần.

- Ha? Không tệ lắm...

Cô gái nhẹ nhàng khen một câu, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh như băng, giương lên.

Khuôn mặt nhỏ nhắn đầy cá tính kia, nhẹ nhàng nhếch lên một đường cong, chân trái đã giơ đến trước người Ninh Phàm.

- Giúp bổn cung mang giày vào...

Nói xong, nàng nhẹ nhàng gạt chân, mũi chân coi thường đong đưa trước người Ninh Phàm.

- Mang giày sao? Cái này tựa hồ theo như lời của Bắc tiểu thư trước đó, có chút không cùng đi...

Ninh Phàm cau mày, không đoán ra tâm tư của cô gái này.

- Ngươi có thể xem đây là nhiệm vụ thứ hai bổn cung giao cho ngươi. Hay ngươi cảm thấy, mang giày cho bổn cung là quá khuất nhục đây...?

Sát cơ chợt lóe trong mắt của cô gái, vui buồn vô thường.

Chiết nhục, hoặc là khảo nghiệm ư?

Ninh Phàm thở dài, thiếu nữ trước mắt đúng thật khó hầu hạ.

Hắn chui hạ thân, hắn cố gắng ở đó không đụng chạm dưới chân của cô gái này, mang giày cho nàng.

Nhưng cô gái này ngặt một nỗi có thể đem chân đẹp quấn quít trên tay của Ninh Phàm. Nếu nói là trêu đùa, thì cô gái này vẻ mặt không khỏi quá mức lạnh như băng, căn bản không hề có không khí cờ bay phất phới.

Mang giày thôi, Ninh Phàm lui về phía sau năm bước, đối với thiếu nữ cung tay.

- Bắc tiểu thư, như vậy hài lòng chưa?

- Ừ, hài lòng... Đây là huy chương ngũ chuyển đan thuật ở Di Thế cung của ngươi, về phần chuyện ghi danh, sau này bổn cung lệnh người ta đi làm. Giờ phút này ngươi được rời khỏi, lấy huy chương này, vào Di Thế tháp tầng năm, được hưởng thụ chiết giảm còn sáu phần mười. Lấy quy củ của Di Thế cung chúng ta, tuyệt đối không tiết lộ riêng tư của khách nhân, không người nào sẽ biết được ngươi có thân phận ngũ chuyển, chuyện này ngươi cứ yên tâm.

- Như vậy, Chu mỗ cáo lui.

Ninh Phàm vẻ mặt ung dung, cung tay rời khỏi.

Mà sau khi hắn rời khỏi, cô gái đóng cửa đá, bỗng nhiên ánh mắt lãnh đạm nói:

- Thạch Binh, người này như thế nào?

Không có dấu hiệu nào, trước người cô gái hiện ra một người đá núi non trùng điệp, ánh mắt không động, lại có Hóa thần khi tức, ngữ điệu không lưu loát chút nào.

- Hồi bẩm Tiểu Man tiểu thư, người này dường như có đương thiên chi bảo, không nhìn ra lai lịch, nhưng hẳn là Thái Cổ ma mạch. Tuy nhiên, cũng không phải là mấy loại tiểu thư tìm kiếm. Mấy loại Thần Ma mạch đã hiện thế cũng đã bị Thần Hư các truyền nhân tìm kiếm, ban cho ‘Cửu giới danh ngạch’...

- Vậy sao, người này nếu đối với bọn ta vô dụng, cũng không... Đại khái là bổn cung đa tâm, bất quá người này rất thú vị đây, ma mạch hạng kém cũng có thể trở thành ngũ chuyển luyện đan sư... Thạch Binh, ngươi hồi báo một chút sự biến hóa nhịp tim của hắn đi.

- Dạ! Người này lúc vào cung, nhịp tim là mười nhịp thở một lần, chênh lệch không lớn cùng tầm thường bán bộ Kim đan. Khi thấy tiểu thư với dung nhan khuynh thế, nhịp tim của người này vẫn là mười nhịp thở một lần, lúc tiểu thư lấy ‘Huyền Âm sát quý’ sát ý dò xét, người này nhịp tim không nhúc nhích chút nào, vẫn là mười nhịp thở một lần... Khi luyện đan thất bại, nhịp tim của người này vẫn là mười nhịp thở một lần... Lúc tiểu thư hứa hẹn cho hắn vào tầng thứ năm, nhịp tim của hắn vẫn là mười nhịp thở một lần.

- Sao? Có ý tứ, người này tâm chí lại trầm ổn như thế, bất động sắc đẹp, không sợ sát khí, thắng không kiêu, bại không nản. Nhưng mà bổn cung không tin, khi bổn cung lấy chân đụng hắn, hắn vẫn là lòng như thiết thạch...

- Như tiểu thư đoán, khi tiểu thư lấy chân dụ hắn, bằng vẻ đẹp khuynh thành của tiểu thư, chi thể tiếp xúc, hắn đương nhiên không phải là không thể động tâm, nếu không cũng không tính là nam tử... Nhưng cho dù là khi đó, nhịp tim của hắn cũng bất quá gia tốc đến chín nhịp thở một lần, biến hóa không lớn, ngược lại thì tiểu thư...

- Ta ư? Ta thế nào?

- Ngược lại thì tiểu thư, lúc cùng người này chi thể tiếp xúc, nhịp tim cơ hồ tăng nhanh gấp đôi... Tiểu thư, chẳng lẽ đối với người này có hứng thú sao?

- Hừ! Đừng nói bừa!

Cô gái mắt lộ sát khí, một chưởng vỗ vụn Thạch Binh.

Nhưng chốc lát, Thạch Binh liền đá vụn trọng ngưng, sau khi cúi người chào, lần nữa ẩn thân.

- Nam tử lòng như thiết thạch... Ngược lại vẫn là lần đầu thấy, đợi sau khi hắn kết đan, chính thức thu hắn làm ‘tỳ tử’ đi...

Thiên chi kiều nữ được đặt tên là Bắc Tiểu Man, khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh nhạt, huyết quang chợt lóe.

- ‘Quý tinh sát khí’ hơi có chút câu động rồi đây... Huyết mạch sôi trào, loại cảm giác này thật là nấu người, tiếp theo tìm chút người xui xẻo, giết đi...

Cô gái lắc mình chợt lóe, không biết lại muốn đi đâu giết người.

Chẳng qua là hết thảy các thứ này, cùng Ninh Phàm đã không chút quan hệ nào.

Hắn dựa vào ngũ chuyển huy chương, cơ hồ không chút nào ngăn trở, liền vào Di Thế cung, cũng lấy được Hóa thần lão quái bí mật tiếp kiến.

- Tiểu hữu Dung linh tu vi, rốt cuộc là ngũ chuyển luyện đan sư... Loại tư chất này thật là lão phu bình sinh mới gặp!

Hóa Thần sơ kỳ lão quái trấn giữ Di Thế cung là một vị ngân bào lão giả, được đặt tên là Lục Thanh, dược khí trên áo khoác dày vô cùng, bản thân cũng là một ngũ chuyển luyện đan sư.

- Lục tiền bối khen nhầm rồi, vãn bối muốn ở Di Thế tháp tầng thứ năm, tu luyện 10 năm.

- 10 năm a? Ha ha, tiểu hữu với thân phận ngũ chuyển luyện đan sư, có thể hưởng chiết giảm còn sáu phần, tổng cộng là 576 vạn tiên ngọc, nộp tiên ngọc, tiểu hữu được vào tầng thứ năm tu luyện. Trong đó tự thành thiên địa, tiến vào Di Thế tháp, đạo hữu đem một mảnh thiên địa tu luyện thuộc về mình, không cần có bất kỳ băn khoăn nào. Nhưng tháp này có hai cái thiếu sót, lão phu không thể không nói rõ trước.

- Nguyện nghe nói rõ.

- Một là tháp này không thể gia tăng tuổi thọ, 10 năm khai mở, chính là 320 năm, không tới kết thúc, không cách nào rời khỏi, cũng chính là nói, đạo hữu nếu không cách nào kết đan, có thể nghiệm gặp bỏ mạng trong tháp. Đám người lão phu cũng duy có thời gian sau đó đến thì mới có thể lấy ra di cốt của đạo hữu, dĩ nhiên, chính là an táng tiên ngọc. Di Thế cung ta sẽ tự gánh vác, nếu đạo hữu di cốt muốn quy hương, thì thực hiện thông báo thân hữu tới đón, liệu hoặc ở Di Thế cung ta lưu lại quê hương, coi địa giới xa gần, sẽ thu lấy đạo hữu ‘chi phí quy hương an táng’.

- Đa tạ Lục tiền bối nhắc nhở, bất quá vãn bối tự nhận là kết đan sẽ không thất bại, cho nên không cần cân nhắc chuyện hậu sự...

Ninh Phàm hơi bật cười, cách phục vụ của Di Thế cung này thật chu đáo hết sức, ngay cả chuyện hậu sự của tu sĩ cũng cân nhắc đến.

Đối với tu sĩ thời đại này mà nói, đưa cốt về quê ý nghĩa trọng đại... Có thể chôn nơi cố hương, là một loại hạnh phúc.

- Ha ha, tiểu hữu có lòng tin như thế, ngược lại là lão phu lắm mồm. Thứ hai, trong Di Thế tháp không cách nào khai động thiên pháp bảo, trữ vật đại ngược lại là ngoại lệ... Cũng chính là nói, tiểu hữu nếu muốn mang đỉnh lô tiến vào bên trong tháp tu luyện, cho dù mang vào, cũng không cách nào gọi ra, mà thời gian của động thiên không gian, không chịu ảnh hưởng của tháp lực...

- Hả có chuyện bực này nữa sao?

Ninh Phàm hơi kinh ngạc, nếu như vậy mình trong tháp, không cách nào tùy ý sắc bổ rồi, chỉ có sau khi ra tháp, lại xử lý hai Nguyên anh nữ yêu.

Cũng đúng... Nếu động thiên pháp bảo mang người tiến vào, lại chỉ hao phí tiền tài của một người, khiến cho vô số người tu luyện... Di Thế cung, không khỏi quá thua thiệt.

- Như vậy, sau khi đạo hữu hơi làm chuẩn bị, lão phu sẽ phái người, dẫn đạo hữu tiến vào bên trong tháp.

...

Ba ngày sau, Ninh Phàm xuất hiện trong thiên địa của một mảnh sơn minh thủy tú.

Thiên địa này bát ngát không bờ bến, linh khí dồi dào, lại chỉ có một mình hắn chuẩn bị.

Không giết hại, không dò xét, chỉ có... tu luyện!

Suốt 320 năm, hắn sẽ ở nơi này khai mở động phủ, kết đan!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.