Huyết Thê Của Ma Cà Rồng Vương

Chương 66: Chương 66: Công Chúa Của Đế Chế Zos - Đệ Cửu Thuỷ Tổ Dòng Thuần - Tận Thế Ma Vương Giáng Lâm




Là cậu vô dụng phải không? Chẳng phải cậu đã từng hứa sẽ bảo vệ cô ấy, sẽ vì cô ấy chống lại cả thế giới, cậu đã nói rất hay, rất ngầu, nhưng hãy xem những gì đang diễn ra đây, tim cô ấy đã ngừng đập rồi và cậu thì chỉ biết ôm lấy cô ấy mà khóc như một thứ phế vật. Hẳn rồi, chính là vì cậu quá vô dụng, mà cái vô dụng ấy xuất phát từ việc cậu đã quá nhân từ. Vì nhân từ mà ngày đó cậu đã để cô ấy đến với Jupiter mà không biết đã tiễn cô ấy vào cửa tử thần, cũng vì quá nhân từ mà cậu đã để cho những kẻ làm tổn thương cô ấy sống xót.

Là cậu đã quá nhân từ.

bản thân mình đã đúng hay sai nữa.

- Sai hay không bản thân ngươi hiểu rõ nhất mà. Xem nào, nếu như ngươi không vì sợ Ceref làm tổn thương gia đình ngươ thì ngươi đã không đến Vampire's World phải không? Nếu không đến thì cũng đâu phải như bây giờ. Ngươi cũng đã hết lần này đến lần khác bảo vệ trường Vampire Knight đấy thôi, vụ Zombie thay vì bỏ chạy mặc kệ ngươi lại giúp Cedric và giúp cả bọn chúng, vụ thợ săn thay vì kêu la lên thì ngươi lại âm thầm xử lí để rồi ăn một viên đạn bạc ngay lưng suýt mất mạng, đến cả vụ Hấp Huyết Cầu ngươi cũng vì sợ thế giới loạn lạc mà giấu đi, ngươi thật sự là một công dân gương mẫu đấy, nhưng ngươi hãy nhìn kết quả đi cô gái nhỏ ạ, những kẻ mà ngươi đã bao lần suýt bỏ mạng để bảo vệ ấy, chúng đã liệt cngươi vào kẻ ghê tởm nhất lịch sử, gán cho ngươi tội phản quốc, chúng đã phỉ vã ngươi, trên quãng trường chết chúng đã tri hô đóng đinh ngươi, đó là những gì ngươi nhận được sau bao cố gắng sao?

- Ông đừng nói nữa...

- Ngươi vì nghĩ cách cứu Alyssa mà đưa máu của mình cho Elizabeth, cuối cùng bà ta làm thế nào đấy chết lại thành là do ngươi giết. Đó là những gì ngươi nhận được sau khi nỗ lực cứu một người? Ngươi vì bảo vệ người cá, ăn liền mấy viên đạn vào thân, sống dở chết dở trong tay thợ săn, nhưng bọn chúng trả lại ngươi bằng tội danh gây xích mích giữa các loại. Ngươi cứu Alyssa, chúng trả ngươi danh hiệu giết tiểu thư thuần khiết. Ngươi cứu tộc Tiên, chúng phán ngươi tội tử vì đã giết tộc tiên. Và sau tất cả, ngươi thấy chúng đáng được bảo vệ lắm sao? Nếu như ngay từ đầu ngươi không sợ bọn chúng bị tổn thương thì đâu đến nỗi này, nếu ngay từ đầu ngươi dẹp quách cái suy nghĩ “thà tổn thương mình chứ không tổn thương người khác” thì mọi chuyện đã khác rồi, gia đình ngươi đã không chết, Elvis, Emi đã không phải chết, ngươi cũng đã không đau khổ thế này rồi.

- Định mệnh, đó là định mệnh.... - Cô gái cố tìm một lí do phủ nhận tất cả, nén lại cơn hoảng loạn trong mình.

- Định mệnh à? Định mệnh là gì vậy? Là cái gì mà sao có kẻ lại được sung sướng suốt đời, còn có kẻ đau khổ triền miên. Định mệnh là cái gì sao bọn dòng thuần lại được sống tốt, còn ngươi lại phải đau đớn đến tột cùng.

- Tại sao ư?...Và định mệnh...là gì?

- Ngươi có để ý không? Những kẻ có định mệnh tốt ấy, bọn chúng luôn là những kẻ mạnh và khôn ngoan. Như bọn dòng thuần ấy, cả đời chỉ ngồi đó cho kẻ dưới hầu hạ, vì chúng mạnh chúng có quyền. Bởi vì định mệnh thực ra cũng chỉ là sự giao nhau của những suy nghĩ, hành động của mọi người thôi, trong đó kẻ nào mạnh thì kẻ đó sẽ làm chủ định mệnh.

- Làm chủ định mệnh?

- Phải đấy, giống như Ceref, hắn mạnh và hắn buộc được ngươi phải đến Vampire's World, như Diana và Edana, vì chúng mạnh nên lời nói của chúng ai cũng tin mà gán tội cho ngươi, cái mà ngươi cho là định mệnh đó thực chất cũng chỉ là quyết định của bọn chúng mà thôi, ngươi xem, nếu ngươi mạnh hơn thì ngày đó đã chống lại chúng, bảo vệ gia đình bạn bè của mình rồi.

- Sức mạnh? Bảo vệ? - Cô gái như người bị thôi miên, lơ mơ nhép theo.

- Nếu cô có sức mạnh, những người cô yêu thương đã không chết, con cô cũng không chết, cô cũng không chết, và nếu cô mạnh thì cô đã không bị chúng gán cho một chữ “SAI”, bởi vì lời của kẻ mạnh chính là chân lí, đảo lộn đúng sai, lật úp trắng đen.

- Tôi sai sao?

- Sai? Sai hay đúng là do cô quyết định, bởi chẳng có kẻ nào có quyền phán xét cô cả.

Anh sẽ không quên em... Lin, dù trời đất có biến mất, anh cũng không để hình ảnh của em biến mất trong tâm trí anh.

----

Phía trước cổ quan tài có một cửa ánh sáng không biết là dẫn ra đâu, nhưng có vẻ cổ quan tài đã sắp đến đó.

- Cô thấy chỗ ánh sáng đó mà phải không? Khi cô qua đó cô sẽ quên hết tất cả, quên hết những đau khổ...

Có tiếng giọt nước rơi xuống, TÁCH, một túi máu đã vỡ ra, giọt máu đào nhỏ xuống những hình vẽ cầu kì màu vàng, phút chốc những hình vẽ màu vàng ấy tan dần rồi biến mất.

Giọt máu đỏ chảy xuống giữa trán cô gái.

- Quên sao? - Giong nói sợ hãi của cô gái lúc này hoàn toàn biến mất, giờ đây nơi quan tài tỏa ra luồng bóng tối đen đặc, tối hơn cả màn đêm đang phủ lấy không gian, chất giọng phát ra từ cổ quan tài nhẹ tênh mà lạnh ngắt:

- Tổn thương mình chứ không tổn thương người khác sao? Chỉ có kẻ mạnh mới làm chủ được định mệnh sao? Tôi sai sao?

Luồng khí càng ngày càng lan ra, phút chốc nuốt chửng cả không gian rộng lớn, những bông hoa hồng với sắc màu tươi sáng lúc nãy cũng bị bóng đen nuốt lấy, chuyển sang một màu đen chết chốc, cửa ánh sáng dẫn đến lối ra của không gian cũng bị bóng tối dập tắt đi.

Trên thành quan tài một bàn tay trắng ngần bám lên, những ngón tay ban đầu nhỏ nhắn từ từ dài ra, thon dài trắng nõn như sen, những chiếc móng tay từ màu hồng ngã sang một màu đỏ thẫm như vừa được quết máu, giọng nói nhẹ nhàng mà lạnh lẽo như băng tuyết cất lên thấu cả tim gan người nghe:

- Quên? Ta sẽ không quên đi mối thù này đâu.

Chiếc quan tài dần dần tan biến, mái tóc bạc trắng suông dài lay trong gió như dệt ra trong màn đêm đen này ánh trăng, bàn tay trắng ngần của cô vươn lên, không gian đen mịt dần nứt ra:

- Sai à? Ta không sai, thế giới này mới sai.

- Nào, cả thế giới, chào mừng đến với điạ ngục - Tiếng cười của người đàn ông khuất dần.

Một vụ chấn động cực lớn diễn ra trên toàn thế giới dị loài, đất trời rung chuyển như muốn sập đi, tầng trời xé ra, những tia sét khổng lồ không ngừng từ trên cao đánh thủng những tầng trời giáng xuống đất, ngày đêm không dứt, biển động dữ dội, sóng cuộn trào, những cột nước đánh vào nhấn chìm tất cả, đất nứt ra cùng núi lửa mang dung nham chảy lên trên mặt đất như sông, bầu trời đen đặc, sao bị bóng tối nuốt chửng, vầng trăng nứt ra làm hàng trăm mãnh, trôi dạt, le lói lên chút ánh sáng tàn giữa đêm đen, tuyết thét gào, bão cuốn mịt mù, nhà ngục Hades sập đổ trong tức khắc, giải phóng toàn bộ lũ quái vật bất tử từ thiên cổ, những lũ quái vật khác trước giờ vốn ở những nơi âm u hẽo lánh trong thế giới dị loài giờ đây như điên tiết chạy ra lộng hành. Vampire cấp E chạy khắp nơi săn mồi, tử thi đội mồ sống dậy bước đi.

Tận cùng của thế giới cũng chẳng thể sánh nổi cảnh này.

Helios vốn đang chìm vào giấc ngủ sâu giật mình thức giấc, nhìn xuống ngực mình thì thấy dấu ấn của đế chế Zos sáng lên, thắt lấy ngực cậu từng cơn đau nhói, đôi đồng tử hình bầu dục nhìn ra bầu trời phía xa xa mà cảm thấy lạnh người.

- Chủ nhân...Người đã ruồng bỏ thế giới này rồi sao?

dần lên trong tích tắc. Những chiếc móng tay đậm một màu đỏ như vừa quệt qua máu. Mái tóc mới lúc này bạc trắng vài cọng giờ mọc trở lại, dài và dày, phủ đến ngang đùi một màu bạc trắng. Ở bên ngực trái họa tiết tượng trưng cho đế chế Zos như một đóa hoa nở rộ, đen từng nét vẽ, và ở giữa trán, nốt rùi son nhỏ khó thấy ngày nào lan ra, dần dần vẽ lên vầng trán trắng nõn hình giọt nước, một giọt nước đỏ thẫm, mà nói cho chính xác hơn là một giọt máu.

Thần giáp Assiah ngày nào Diesel phong ấn vào người Lin phủ lên cơ thể cô một bộ váy như dệt ra từ bầu trời đêm của Vampire's World, một màu đen pha với xanh dương sậm. Thần Uy Vương Miện mà ngày đó Lin nghĩ đã mất giờ đây từ trong người cô thoát ra, hóa thành một vầng hào quang bóng tối trên đầu.

- Josephine..làm sao...Lin là Josepine...làm sao có thể?

Làm sao Clionadh lại có thể là thủy tổ dòng thuần.

Hoá ra một tấm khăn trắng phủ lên người Emi như thể sợ thế gian trần tục này làm bẩn người cô ấy, Lin hướng mắt nhìn về khung cảnh thế giới hoang tàn mà nói, giọng cô gằn từng chữ, vang vọng đến mọi ngõ ngách chân trời:

Khi cô chết đi, Luân Hồi sẽ khởi động xoá sạch toàn bộ kí ức về cô trong đầu những kẻ biết cô, đến cả những sự vật chứng minh sự tồn tại của cô cũng bị loại bỏ. Đó là lí do tại sao gia đình của cô lại không nhớ về cô và bức tranh vẽ cô lại biến mất, cũng là lí do tại sao Cedric không nhớ được vì sao lâu đài Crystal lại xây bằng gạch và chiếc váy xanh là của ai. Thân xác cô khi Luân Hồi sẽ hoá lại thành thai nhi, tìm một người mẹ thích hợp mà nhập vào cung lòng, tiếp tục sinh ra làm con người, rồi lại chết năm 16 tuổi nếu không được giải phong ấn.

Elvis có thể nói là một trường hợp đặc biệt, trong kiếp đó dưới cái tên Lisatte, cô và anh là hai anh em ruột bị bố mẹ bỏ rơi tại cô nhi viện, mà cô trong kiếp đó mắc một căn bệnh hiểm nghèo sự sống đếm bằng từng ngày, trong kiếp đó, cô là một ma sơ trong nhà thờ, hai tháng trước khi cô chết, Elvis mang đến cho cô sợi dây mà anh đã tích tiền đi làm cả năm về và nói với cô rằng anh sẽ không bao giờ làm mất nó, cô đã cầm lấy sợi dây mà cầu nguyện ước ao rằng sợi dây sẽ luôn ở bên Elvis, kể cả khi cô chết nó cũng sẽ thay cô bên anh, lúc đó vì cô là một ma sơ nên lòng tin của cô rất mạnh, hơn nữa cũng chính trong kiếp đó cô đã gặp Jupiter - trong một lần cô rớt xuống hồ và hắn đã cứu cô, chính vì thế đã đánh động đến ma lực “Quyền lực của đế vương” - thực hiện ước muốn của cô, khiến sau này dù cô chết đi thì nó vẫn không biến mất mà luôn luôn bên cạnh Elvis.

Lin đứng ngẩn ngơ cảm nhận từng nỗi đau đã giết cô ngày hôm qua, cô từ từ hạ chân xuống đất, cả cơ thể không vết thương nhưng lại khập khễnh bước đi, dáng vẻ cô độc lạnh lùng giá băng rảo bước dưới ánh trăng tàn.

14 kiếp, chết 14 lần, chịu không biết bao nhiêu đau khổ và nước mắt. Từng nỗi đau trong cơn lâm tử khi bị tai nạn, bị bệnh, bị giết, ... siết lấy từng nấc tâm hồn cô, nỗi đau khi những kẻ mà cô từng tin từng yêu đều đã từng rạch lên tim cô từng nỗi đau khôn siết, đều là những kẻ đã đẩy cô vào tận cùng của tuyệt vọng.

Emi cô bạn thân nhất của cô, người mà cô không ngại nguy hiểm bất chấp bảo vệ, lại chính là người đã theo dõi cô, giả làm bạn tiếp cận cô, sắp xếp cho mọi chuyện đi đến nước này.

Ceref, người đàn ông cô mến mộ tin cả tận đáy lòng, tuyệt đối vâng theo cuối cùng cũng chính là kẻ chỉ xem cô là một quân cờ, không tiếc tay đẩy cô vào chỗ chết, nếu anh ta không đẩy cô đến đây, mọi chuyện đã không thế này, cô đã không phải đau khổ mất mác đến tận cùng.

Eric, người bạn thân quý hoá của cô, lại là kẻ từng hại cô chịu đựng nỗi đau của nước thanh tẩy, của đạn bạc và của Sát Quỷ kiếm.

Cả người Lin lại toát ra luồng tử khí, Thần Uy Vương Miện lại đặc quánh sắc đen, tức thì bầu trời ngã sang một màu đỏ như máu, Lin đưa tay quệt lấy vết máu trên miệng, cơ thể bay lên trên không trung, lập tức bóng tối kéo đến ôm lấy cô, bọc cô khỏi mọi thứ, mà trên không, những dòng hắc quang lại tiếp tục xuất hiện.

Lin đã có chút thắc mắc khi tại sao cô lại có dấu ấn của Thuỷ tổ khi cô không hề tham gia tạo dựng thế giới dị loài, nhưng bây giờ thì cô hiểu rồi, vì cô quá mạnh lại mang cả lời nguyền bất diệt, nên hiển nhiên thành một thuỷ tổ. Nhưng như thế thì đã sao? Cô không còn như trước, sống chết bảo vệ bọn chúng.

Phải rồi, còn một người, người này chắc chắn sẽ giúp được cô, chỉ có anh ta mới khiến cô nguôi ngoai, chỉ có thể là anh ta.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.