Huyết Thê Của Ma Cà Rồng Vương

Chương 55: Chương 55: Lời Nguyền Bất Diệt Và Quyết Tâm Của Hoàng Tử




Với địa hình hết sức thuận lợi về mặt chiến lược nên từ lúc thủy tổ thành lập đến nay, Oberon luôn được chọn làm nơi đóng đô qua hầu hết các đế chế trị vì. Oberon là họ của chúa tể Zos - vị vua đầu tiên của vampire.

Đây là lần đầu tiên Lin được tham gia lễ Khởi Nguyên, nhỏ nhanh chóng bị choáng ngợp bởi không khí vui vẻ của mọi người trước ngày lễ, thế là trong lúc vui vẻ, Lin lỡ vung tay mua sắm quá đà, thế là kết quả hoàn toàn cháy túi, không đủ kinh phí để vui chơi trong những ngày hội được nữa, nhỏ khóc không ra nước mắt ôm đống quần áo chạy về khu kí túc xá của Zue.

có chút mệt mỏi tựa tì cằm vào đầu Lin, giọng anh có vẽ bất mãn nhưng ngữ điệu vẫn trầm tĩnh như thường, con người anh có thể nói là EQ không cao nên không giỏi trong việc nổi giận đùng đùng mà to tiếng. Và tất nhiên, Lin là người duy nhất trên đời có thể biến hóa cảm xúc của anh theo nhiều cung bậc khác nhau.

Bản năng của thủy tổ dòng thuần là yêu thế giới dị loài như mẹ yêu con và “Lời nguyện bất diệt” hay thường được mọi người mỉa mai thành “lời nguyền bất diệt” được hiểu là “trái tim” của thế giới dị loài, đó là một ân huệ nhưng đồng thời cũng là một trọng trách đối với vampire sở hữu, vampire mang “lời nguyện bất diệt” trên người sẽ trường tồn vĩnh cữu không cách nào chết được, nhưng đổi lại sẽ phải bảo vệ Thế giới dị loài mãi mãi, vì khi thế giới dị loài bị phá hủy, họ sẽ phải gánh lấy nỗi đau khôn cùng trên cơ thể mình. Nói cho dễ hiểu thì người mang “lời nguyền bất diệt” chính là trái tim của thế giới dị loài còn thế giới dị loài là phần thân, khi phần thân bị phá hủy thì trái tim sẽ gánh chịu một nỗi đau rất lớn, có thể chết nếu thế giới dị loài bị phá hủy nặng, vì thế nên người mang “Lời nguyện bất diệt” trong người bắt buộc phải luôn tìm cách bảo vệ Thế giới dị loài như bảo vệ bản thân. Đó là lí do tại sao nó bị mỉa mai từ một “lời nguyện” thành “lời nguyền“.

Lin hơi nghiêng đầu:

- “Lời nguyền bất diệt” sao? Theo em biết thì thế giới dị loài được tạo thành từ ma lực của thủy tổ, nếu như thủy tổ đã chết hết thì ma lực của họ cũng biến mất kéo theo thế giới dị loài cũng biến mất, nên để đề phòng trường hợp đó họ đã tạo ra “lời nguyền bất diệt” để dù họ chết thì thế giới dị loài vẫn còn đó. “Lời nguyền bất diệt” theo sử sách được gieo vào người chúa tể Zos, vậy thì ông ta sao có thể chết được nhỉ? Để xem, em nghĩ ông ta chỉ có thể chết trong trường hợp “Lời nguyền bất diệt” đã được gieo vào vampire khác thôi. Mà “lời nguyền bất diệt” không phải ai cũng gánh nổi, chỉ có hàng thủy tổ mới chịu nổi thôi. Hầy, nhức đầu như vậy hỏi sao bao nhiêu ngàn năm không ai chứng minh được chúa tể Zos chết hay chưa mà.

Lin nói xong thì đưa mắt nhìn Zue, hơi cau mày khó hiểu khi thấy khuôn mặt anh có vẻ trầm tư như thể toàn bộ suy nghĩ đã lạc đi đâu. Thấy thế, Lin bẹo má Zue cất giọng đùa:

- Chà, em cũng yêu Vampire's World lắm, cũng khó chịu khi thấy chiến tranh diễn ra và tức giận khi con người muốn làm hại thế giới dị loài, đó là lí do em hay lo chuyện bao đồng đó. Có khi nào em cũng là một thủy tổ và mang trong người “lời nguyền bất diệt” không nhỉ?

Bàn tay Zue cứng đờ, đôi mắt có chút hớt hãi khiến Lin đang nổi hứng ghẹo anh cũng nhìn anh đầy lo lắng:

- Xin lỗi, em chỉ thỉnh thoảng nghĩ nếu như em cao quý hơn, em sẽ có tư cách đứng cạnh anh hơn. Giống lọ lem ấy. Mà, em ảo tưởng vậy thôi, anh làm gì mà nghiêm trọng vậy?

- Không sao, dòng thủy tổ chết cả rồi, chúng ta không cần quan tâm nữa đâu. Và, em cũng không thể là lọ lem được - Zue trấn tĩnh lại mĩm cười nhìn Lin, cố gắng lôi nhỏ ra khỏi chủ đề đó.

- Hả? Sao? Ý anh là em không nên mơ mộng tới anh chứ gì? - Lin khoanh tay, bộ dạng có vẻ giận dỗi.

- Em không thể là lọ lem, vì em đã là công chúa rồi - Zue lại một lần nữa bóp bóp hai bên má Lin.

Các người chết hết rồi còn lại một mớ hỗn độn quăng lại cho cô ấy gánh, Titania, bà đã hi sinh cô ấy đến mức đó, lại còn nhẫn tâm đem cái thứ rác rưởi kia gieo vào người cô ấy. Một khi phong ấn được tháo ra, cô ấy sẽ phải chịu đau đớn vì cái thế giới đang mục rữa này.

Zue thề sẽ không bao giờ để cái thứ đó chiếm lấy Lin, sẽ không bao giờ để nhỏ thoát ra khỏi phong ấn, mãi mãi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.