Huyết Thê Của Ma Cà Rồng Vương

Chương 74: Chương 74: Ngoại Truyện Luân Hồi Lần Thứ Nhất - Bá Tước Của Em.




ột quyết định thật sáng suốt, sau này còn có ý định về gặp lại Adalwen chắc chắn sẽ khuyên một câu: Bỏ nhà đi là một quyết định hết sức thông minh, hãy như tôi.

Suốt mấy mươi năm đầu tiên trong hành trình bỏ nhà đi chơi, Zebric như một gã lãng tử phiêu diêu khắp chốn, anh không cưỡi rồng như một đấng vương tử mà chỉ ngồi trên lưng một con lừa, ban ngày có khi nóng qua thì vác theo một cái ô, vừa ngồi trên lưng lừa vừa che ô vừa ngắm mây trời, ngạo nghễ cùng đời thổi một khúc nhạc. Ban đêm thì ngắm trăng sao, tuy cùng một vầng trăng và từng ấy ngôi sao nhưng mỗi nơi lại là một trãi nghiệm khác nhau, cuộc sống lang bạt, nay đây mai đó, bữa này bữa kia, có khi lạc vào sa mạc nóng đến lảo đảo bước chân, bị đói đến mười mấy ngày nhưng Zebric cũng không cảm thấy chán nản, ngược lại càng lấy lại làm thú vị, cảm thấy sống như thế mới là sống, ung dung tư tại, tiếu ngạo khắp đất trời. Có thể nói, ngoại trừ Dương Vô Cực là cái lò thiêu mà chỉ mấy con rồng và chim lửa thích tắm mình trong dung nham ra thì nơi nào trên thế giới dị loài rộng lớn này Zebric cũng đi qua rồi. Một con người thông thái lãng tử như thế, như con chim như áng mây trời, vốn nghĩ trên đời này sẽ không thứ gì có thể cầm được đôi cánh của một chú chim, ấy vậy mà khi đến nơi đó, gặp cô gái đó, anh lại tự cắt đi đôi cánh của mình, nguyện mãi ở bên cô, đắm chìm vào ánh mắt xanh của cô.

Nếu không phải Natalia đẩy Zebric ra thì chính anh cũng không dám tưởng tượng cảnh gì sẽ xảy ra tiếp theo nữa.

- Này chú, tôi chỉ đụng chú một cái, không lẽ chú đau lắm ạ? Hay là gãy xương gì rồi ạ? Đến mức phải khóc luôn sao?

Zebric kinh ngạc đến đôi mắt mở to, cảm nhận những giọt nước mắt lạnh lẽo của một con ma cà rồng vô tình chảy trên má. Tại sao lại rơi nước mắt? Tại sao lại đau lòng?

Con bé hơi khịt mũi, trông bộ dạng có vẻ lém lĩnh tinh nghịch, nhỏ hơi đảo mắt như đang suy nghĩ, cuối cùng vươn bàn tay nhỏ xíu chạm vào mặt anh, lau đi những giọt nước mắt, đôi mắt xanh êm đềm tít mắt cười, rực rỡ dưới ánh nắng chói:

- Chú đừng buồn đừng khóc, cô giáo nói chúng ta phải sống thật hạnh phúc mới tốt.

Cô bé ấy mặc chiếc đầm lụa cao cấp màu xanh lá, chân váy phồng cùng tay áo chuông, mái tóc vàng ẩn dưới chiếc mũ rộng vành đính nơ, kẻ ngốc nhìn qua cũng biết thân phận cô bé không phải công chúa thì cũng là tiểu thư quý tộc. Phải, đó chính là công chúa Josephine, cô gái mà sau này Zebric của nhà Glacie cao cao tại thượng chẳng ai dám quản phải hạ mình biến thành một tên hiệp sĩ thấp kém trà trộn vào cung điện chỉ để ở bên cô, bảo vệ cô, cho đến ngày cô chết, vẫn là vào năm 17 tuổi.

---

Chương sau: Luân hồi lần thứ 2 - Hiệp Sĩ Của Em.

Chắc khỏi cần spoiler cũng biết Josephine sẽ chết thảm phải không ạ? :((

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.