Huyết Thê Của Ma Cà Rồng Vương

Chương 73: Chương 73: Cuộc Chiến Thủy Tổ.




nhánh cây xác sơ không một chiếc lá, rèm cửa khẽ lay theo cơn gió hiu quạnh, Vincent từ từ bước đến bên giường Helena, cô ngây người đón lấy nụ hôn từ anh, hàng nước mắt rơi thẫm đẫm má hồng khi nghe anh nói:

- Helena cũng được, Len cũng được, tôi yêu em vì em là em.

Giây phút đó Helena bất chấp lễ nghi của một người phụ nữ đã có chồng, cô chạy xuống giường, vội vã đến vấp ngã từ phía sau ôm lấy tấm lưng chuẩn bị bỏ đi của Vincent, nước mắt tuôn thấm đẫm lưng áo anh, những ngón tay bịn rịn níu áo anh:

- Vincent, em không muốn, em không muốn Vincent, cướp em về đi, cướp em khỏi tay hắn đi được không?

Khoảng khắc ấy, Helena đã cảm thấy một giọt nước nhỏ lên bàn tay cô ôm ở bụng anh, truyền đến hệ thần kinh cảm giác lạnh buốt khi anh gỡ tay cô ra:

- Zos sẽ không buông tay em, một khi anh và hắn đánh nhau, thế giới này sẽ phải gánh chịu sự thống khổ.

Tim Helena đau như bị ai bóp nát, phải rồi, đây mới là Vincent mà cô yêu, cô, vĩnh viễn cũng không bao giờ có thể sánh ngang thiên hạ của anh. Phải rồi, từ cổ chí kim, ai cũng xưng tụng anh hùng muôn năm, anh hùng cứu thế, anh hùng vĩ đại, nhưng mấy ai biết anh hùng chính là kẻ vô tình nhất trên đời này, chỉ cần có thể đạt được mục đích của mình, anh hùng chẳng bao giờ mềm lòng tha cho kẻ nào, anh hùng chính là như thế, những kẻ dù hi sinh đến đâu cũng không từ bỏ mục tiêu của mình. Nhưng, Helena vẫn muốn cược một lần, cô bước đến trước mặt anh, hai tay đập vào ngực anh, cả người đau đớn liêu xiêu đứng không nổi, vừa đánh vào ngực anh lại vừa nương đó mà đứng lên:

- Thế giới này chịu sự thống khổ? Vậy còn em thì sao? Vì cái gì em phải chịu sự thống khổ này thay cho bọn họ. Vincent Almighty, anh luôn thương xót thế giới này, vì sao không thể thương xót cho em?

Có ai hay, hoàng hôn đang buông xuống, một màu tím than bao trùm lên không gian, tiếng sóng rì rào ôm vào bờ cát trắng, một chàng trai cô độc đứng giữa đất trời, trên tay là cặp nhẫn mà anh đã định trao cho cô gái anh yêu nhất trên đời, đôi mắt đau thương cố dấu không cho cô nhìn thấy giờ cuối gầm xuống, đầy căm phẫn và đau khổ. Có phải anh đã sai khi không tranh đấu? Ngay từ đầu Vincent đã nhượng bộ Zos hết mức có thể, vì anh biết tính cách của Zos rất ngang ngược lại còn mang nặng nỗi tù với con người, thành ra cứng đầu cố chấp, việc gì đã quyết sẽ làm đến cùng, nên mọi thứ Vincent đều mặc Zos quyết định, vương vị quyền lực cho hắn, bất cứ thứ gì hắn muốn anh đều thỏa hiệp, Zos đưa ra điều kiện rằng Vincent không được can thiệp chính vụ, anh cũng gật đầu, trở thành Ẩn Đế lang bạt khắp nơi, miễn là Zos không gây hấn với con người, miễn là anh và hắn sẽ không đánh nhau thì trong khả năng chịu đựng Vincent sẽ chấp nhận. Bởi vì ma lực của Vincent và Zos gần như là suýt soát nhau, lại gần như có cùng bản chất ma lực, nếu thật sự anh và hắn đánh nhau, chỉ cần hai người tay đôi một trận nghiêm túc thôi e là đến thế giới dị loài rộng lớn kia cũng không thể chống chịu nổi. Đến lúc đó sẽ chẳng còn gì ngoài sự mất mác đau thương.

Vincent biết cái cách anh hi sinh người con gái anh yêu là rất hèn hạ, nhưng anh không còn con đường nào khác. Để chiến tranh không nổ ra, để mọi người và cô ấy được bình yên, Vincent không còn cách nào khác, Zos không hạ thang thì anh phải hạ. Hèn nhát cũng được, bày đặt làm trò anh hùng cứu thế cũng được, nhưng Vincent không thể chấp nhận nổi thế giới phải gánh vác một quả bom khổng lồ từ trận chiến giữa anh và Zos.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.