Isekai Wa Smartphone To Tomo Ni

Chương 6: Chương 6: Bang hội và hàng vũ khí




Thức dậy ngay khi mặt trời vừa ló dạng, thế nhưng khi tôi xuống nhà ăn thì cả Lindsey lẫn Elsie đều đã dậy từ thuở nào mà đang nhấp nháp bữa điểm tâm rồi. Khi tôi ngồi xuống bàn, Mika-san đưa cho tôi bữa sáng gồm có thịt xông khói, bánh mì trứng cùng súp rau củ. Một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Ăn xong, ba người chúng tôi đi đến trụ sở của hội, vốn nằm ngay trung tâm thị trấn náo nhiệt ngập tràn dòng người đi đường.

Tầng trệt của hội là một nhà hàng. Bầu không khí ở đây ấm áp hơn tôi nghĩ. Tôi những tưởng rằng nơi đây sẽ giống như một quán rượu với các thánh nhậu om sòm ầm ĩ chứ, hóa ra tôi đã lo bò trắng răng rồi. Tiến đến quầy phục vụ, bà chị ngồi tại đó chào chúng tôi với một nụ cười rạng rỡ.

Xin chào, bọn em muốn đăng ký vào hội ạ.

Ồ được thôi. Tất cả ba người phải không?

Vâng, ba mạng chị ạ.

Đây là lần đầu ba người đăng ký hả? Muốn nghe qua vài lời giải thích đơn giản về quy trình đăng ký chứ?

Nhờ chị vậy.

Nói ngắn gọn thì là họ giới thiệu ủy thác của khách hàng và giữ một phần phí hoa hồng. Do các nhiệm vụ được xếp hạng theo từng độ khó một nên những người có rank thấp sẽ không được nhận nhiệm vụ từ một rank cao hơn. Tuy nhiên, nếu quá nửa đồng đội của anh ta có rank tương ứng thì anh ta vẫn có thể nhận nhiệm vụ này.

Hoàn thành nhiệm vụ, bạn có tiền thưởng. Không hoàn thành? Bạn sẽ phải trả phí phá vỡ hợp đồng. Vì thế, bọn tôi phải chọn nhiệm vụ của mình một cách cẩn thận.

Không những vậy, nếu bạn thất bại nhiều lần và bị đánh giá là một tên có ác tâm, đơn đăng ký vào hội của bạn sẽ bị hủy bỏ. Ngoài ra bạn cũng không thể đăng ký lại ở bất kì nơi nào khác trong thị trấn. Đã vậy bạn sẽ không được phép nhận một lúc hai nhiệm vụ; và nếu trong năm năm bạn không nhận nhiệm vụ mới, đơn đăng ký cũng sẽ bị thu hồi. Nếu bạn săn bắn tại khu vực khác với nơi được yêu cầu, ủy thác sẽ bị vô hiệu ngay. Dĩ nhiên là hội sẽ ở trong vị trí trung lập hết mức có thể trong những vụ tranh chấp giữa hai Mạo hiểm giả. Nhưng nếu bạn gây hại cho bang thì đó lại là một chuyện khác,... và còn nhiều việc khác cũng được giải thích ra hết cả.

Đó là tất cả những gì trong phần giới thiệu. Nếu có gì không hiểu, cậu có thể tìm gặp người phụ trách.

Rõ rồi.

Giờ thì phiền mọi người điền vào bản khai báo này nhé.

Bà chị giữ quầy đưa cho chúng tôi mỗi người một bản đăng ký... và tôi thì chả hiểu lấy một chữ trên đó. Không còn cách nào khác, tôi phải nhờ Lindsay đọc và viết hộ cho. Quả đúng là mù chữ thì làm gì cũng bất tiện hết.

Bà chị đứng quầy nhận lấy đơn đăng ký và đặt một tấm thẻ đen lên trên rồi cất lời niệm chú. Sau đó, chúng tôi nhận lấy một chiếc kim và nhỏ máu lên tấm thẻ của mỗi người.

Tôi dùng chiếc kim khía lên đầu ngón tay của mình. Khi dùng nó chạm vào tấm thẻ, những hàng chữ trắng dần hiện lên... và dĩ nhiên là tôi cũng chẳng hiểu nó viết cái quái gì cả.

Với tấm thẻ này, nếu có ai ngoài chủ nhân của chúng giữ nó lâu hơn 10 giây, nó sẽ ngả màu xám. Điều này nhằm ngăn chặn việc hàng giả, hàng nhái xuất hiện. Ngoài ra, nếu bạn mất thẻ, xin hãy báo cáo ngay cho hội. Dù cho bạn phải trả tốn chút tiền, chúng tôi vẫn sẽ cấp lại một cái mới cho bạn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.