Isekai Wa Smartphone To Tomo Ni

Chương 21: Chương 21: Mưa và Bàn cờ Shougi




Đã được hai tuần kể từ lúc tôi trở về từ thủ đô. Bên ngoài thì trời đang mưa. Mưa bắt đầu từ 3 ngày trước rồi và mãi chả thấy tạnh. Dường như thế giới này cũng có mùa mưa thì phải.

Cho đến khi mưa tạnh, tất cả mọi công việc từ hội đều bị gián đoạn nên tôi ngồi học Phép thuật. À phải cái cuốn sách tôi đã mua từ thủ đô là sách pháp thuật tính Vô và trông có vẻ như tôi có thể học được pháp thuật từ nó đấy.

Tầm 500 trang ... tôi chỉ đọc khoảng 1/3 sách, nhưng tổng cộng có 4 cái có vẻ như có thể sử dụng được. Mỗi trang có khoảng 50 pháp thuật thế nên cả quyển có khoảng 25.000 pháp thuật... Vì vậy, không sớm thì muộn rồi cũng sẽ có được 4 trong 25.000 ~ 1/6250 ... huh?

Những gì tôi chọn là:

Cộng hưởng Ma thuật vào một vật phẩm nguyên liệu: Enchantment

Làm tê liệt một mục tiêu và khiến nó bất động: Paralyze

Thay đổi hình dạng của khoáng sản và sản phẩm từ gỗ: Modeling,

Tìm kiếm các đối tượng đã được xác định: Search

Bốn cái.

Trong mấy cái này thì Modeling và Search khá là hữu ích. Chậc, Chúng cũng có thể bất tiện như chính con người chúng ta vậy.

Modeling dùng vật liệu mà bạn có rồi biến đổi nó thành một thứ có hình dạng giống như tưởng tượng trong đầu. Ngoài việc tiêu tốn một lượng thời gian đáng kể (Nó không phải là một thứ có thể thực hiện được ngay lập tức), nếu bạn không tưởng tượng được hình ảnh chắc chắn trong tâm trí, nó sẽ biến thành một đống bùi nhùi kì lạ.

Để thí nghiệm, tôi thử làm ra một cái bàn cờ Shougi nhưng, một hàng thì có quá nhiều ô vuông, và mạng lưới các ô thì lại quá lớn khiến cho những dòng kẻ lồi ra ở trong đó.

Để giữ một hình ảnh chi tiết ở trong đầu thật khó. Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu làm nó bằng cách nhìn đồ thật chính hiệu, vì vậy tôi đã lấy hình ảnh của một bàn cờ Shougi từ trong cái Smartphone của tôi ra và hoàn thành cái bàn cờ trong khi nhìn vào nó.

Search rất hữu ích trong việc tìm vị trí của một vật phẩm bị mất, hoặc là tôi nghĩ vậy. Trên thực tế pháp thuật này có thể tìm kiếm mọi thứ nói chung.

Tôi nghĩ rằng thế giới này không có kem vani, nhưng tôi đã thử tìm kiếm trên thị trường và nhanh chóng tìm thấy nó.

Nó không phải là vani mà tôi biết nhưng nó có tên gọi là Koko , có hình dáng dị thường của một quả cà chua nhỏ xíu. Tuy nhiên, khi nhìn và ngửi nó thì y như đồ thật, thế nên nó là một lựa chọn tốt đủ để thay thế đấy.

[TLN: Phát âm như ca cao]

Mặc dù tên và hình dạng thì khác nhau, thứ tôi xác định là Vanilla thì cho ra kết quả là cái này. Tầm tìm kiếm rộng thật.

Tuy nhiên, đây cũng là một nhược điểm cũng như phạm vi tìm kiếm quá hẹp. Khoảng 50 mét bán kính từ trung tâm. Tôi thật sự không nghĩ có thể sử dụng nó để tìm kiếm một người khác được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.