[Khải+Thiên]Tổng Hợp Truyện Ngắn

Chương 9: Chương 9: [Đoản thiên|Khải Thiên] Người yêu ngu ngốc nhà chúng ta – 1.




https://agreyseventh.wordpress.com/2016/08/13/doan-thienkhai-thien-nguoi-yeu-ngu-ngoc-nha-chung-toi-1/

Tác giả:Nhĩ Thanh Thanh

Chuyển ngữ: QT

Biên tập: Grey & Miêu Mũm Mĩm

Pairing:Vương Tuấn Khải x Dịch Dương Thiên Tỉ

Chuyển ngữ đã được sự đồng ý của tác giả. Không đảm bảo sát nghĩa 100% so với bản gốc. Vui lòng không mang ra khỏi WordPress.

Cr: Journey Of Heroes.

CHƯƠNG 1&“Cảnh cuối cùng của đêm nay—— các bộ phận chuẩn bị—— thời gian không còn sớm nữa tranh thủ quay nốt là xong a, Tiểu Dịch!”

Dịch Dương Thiên Tỉ bị đạo diễn điểm danh liền nhanh chóng đáp một tiếng, vội vàng gõ nốt mấy chữ cuối cùng ở trên điện thoại, cũng không kiểm tra lại, lập tức ấnchuyển phát weibo.

Hôm nay là ngày 21 tháng 9 năm 20xx, sinh nhật tròn 25 tuổi của vị đội trưởng đại nhân nhóm bọn họ, khoảng 9 giờ hơn đội trưởng đại nhân đăng một đoạn meipai mừng sinh nhật, khoảng 10 giờ Vương Nguyên cũng lên chuyển phát kèm theo lời chúc, mà không may chính là, Dịch Dương Thiên Tỉ bận rộn cả ngày mãi tới vừa rồi mới được thở một chút sờ tới điện thoại di động.

Rừng sâu núi thẳm tín hiệu không tốt, Dịch Dương Thiên Tỉ chọn ảnh rồi nghĩ caption, chỉnh sửa tới chỉnh sửa lui, vậy nhưng không một cái nào đăng lên được.

Lúc này đã là 23 giờ 40 phút, không khí mệt mỏi bao trùm toàn bộ đoàn làm phim, nhưng đạo diễn của bộ phim này lại nổi danh cứng đầu và cầu toàn, nếu như có thể hoàn thành phân cảnh trong hôm nay thì tuyệt đối sẽ không để đến ngày mai. Dịch Dương Thiên Tỉ cũng không để ý kiểm tra lại lần chuyển phát cuối cùng phải giãy giụa đấu tranh mãi kia có thành công hay không, cùng lắm là ngày hôm sau sẽ nhận được một xe tải nhân sâm gà trống* thôi, dù sao thì từ nhỏ đến lớn ba người bọn họ nhận được nhiều nhất cũng chính là mấy thứ“đồ chơi”này, nhìn lâu cũng dần chết lặng.

*人参公鸡 (=人身攻击): “Nhân tham công kê”, đồng âm với “Nhân thân công kích”, ý chỉ những công kích cá nhân.

Còn Vương Tuấn Khải bên kia, cậu cũng không phải sợ.&TFBOYS-Dịch Dương Thiên TỉV:

Vỗ tay hoan nghênh Vương Tuấn Khải hai mươi lăm tuổi [vỗ tay][vỗ tay], người yêu ngu ngốc nhà chúng ta mấy năm nay đã cực khổ rồi [hoa hồng]

TFBOYS-Vương Tuấn KhảiV:

Ngày hôm nay như thế nào nhỉ ~ Hey [ước nguyện]

[Meipai video]

Chuyển phát 20W|Bình luận 10W|Thích 40W

Lưu lại | Chuyển phát 7W | Bình luận 4W | Thích 10W&0 giờ 7 phút ngày 22 tháng 9, đạo diễn rốt cuộc cũng hô to một tiếng “Cắt”, Dịch Dương Thiên Tỉ cuối cùng cũng có thể thả lỏng chút tinh thần thép ít ỏi, không để tâm tới lớp trang điểm mà lau mặt một cái, sau đó gọi tên trợ lý.

Tiểu Lý đang trợn tròn mắt lướt weibo, vừa nghe thấy tiếng Dịch Dương Thiên Tỉ liền luống cuống tay chân cất điện thoại di động, vỗ vỗ mặt một cái rồi chạy tới bên người Dịch Dương Thiên Tỉ, cậu trợ lí nhỏ nhìn khuôn mặt uể oải của đại nhân nhà mình, muốn nói lại thôi.

Dịch Dương Thiên Tỉ cúi đầu, vừa cởi phục trang vừa ngoài miệng mắng một câu “Cái quỷ gì mà đêm xuống vẫn còn nóng như vậy chứ”, đợi nửa ngày không thấy trợ lý đưa nước tới, chứ chưa nói đến quạt mát cho cậu, Dịch Dương Thiên Tỉ hừm một tiếng giương mắt nhìn Tiểu Lý: “Cậu——”

Cắn răng nhắm mắt anh dũng hy sinh, Tiểu Lý đưa điện thoại di động cho cậu nhìn.

“Jackson ca ca, như vậy là sao a, anh nghiêm túc sao… Vừa rồi Nhâm tỷ cũng vừa gọi điện thoại hỏi anh có phải là bị trộm di động hay không…”

Dịch Dương Thiên Tỉ: “Cậu nói gì vậy?”

Tiểu Lý len lén híp mắt thành một đường, nga, điện thoại di động cầm ngược.

“Ai nha đây đây là cái này——”

Xuất hiện ngay trước mặt Dịch Dương Thiên Tỉ chính là post chuyển phát weibo mừng sinh nhật của Vương Tuấn Khải, tâm điểm nổi bần bật thế kia mà cậu cũng không phát hiện ra: “Gì vậy? Thế này là sao…”

Tiểu Lý bày ra vẻ mặt khóc không ra nước mắt thầm nghĩ ai nha đại gia ơi anh là ngốc thật hay là giả khờ vậy, trợ lí nhỏ sau đó tô đen 7 chữ trên màn hình cho Dịch Dương Thiên Tỉ nhìn.

—— người yêu ngu ngốc nhà chúng ta.&Đêm đó, ở trên diễn đàn tà giáo một loạt topic ầm ầm bùng nổ.

《Lý tính thảo luận (lý tính cái rắm thớt chém gió) Thiên Khải Thiên tình sử》

《Hồng Trần thắng lợi—— Dịch Tổng cao lãnh đẹp trai điên cuồng bá đạo thả thính với Tiểu Đội Trưởng!》

《QKQ-ER lên weibo tập hợp đẩy tag lên top》

《15 tuổi – 25 tuổi, năm tháng không địch lại nổi niên thiếu tình trường》

Dịch Dương Thiên Tỉ vạn vạn không ngờ tới, bản thân đã từng vô số lần cười nhạo gọi đội trưởng nhà mình suốt bao năm qua là Vương Thủ Nham*, thế mà lần này chính mình lại thủ nham như vậy, còn mẹ nó không kiểm tra lại lần thứ hai. Cậu đoạt lấy điện thoại của Tiểu Lý vội vã đọc bình luận ở bên dưới—— Chồng xuất hiện rồi moah moah ta chồng ơi anh đánh sai chữ kìa hì hì lần tới nhớ kiểm tra lại cẩn thận nha moah moah ta nhìn qua thấy bên nào đó đang sung sướng bùng nổ ừm—— Em quen cửa quen nẻo lấy ra điện thoại đăng nhập vào weibo phụ, xem vòng bạn bè của mình trước —— Fan CP BOOMSHAKALAKA nhiệt liệt hoan nghênh máu mới gia nhập, muốn biết thêm chi tiết hãy lên trang đầu—— Quên đi, khung cảnh chiến trường quá đẫm máu này cậu không thể nào nhìn được nữa.

*Thủ nham (手癌): ý chỉ những hành động như gõ nhầm từ, gửi nhầm emoji hoặc ảnh khi nói chuyện qua tin nhắn, hoặc là ở trên mạng xã hội. (theochinlingo)

Chuyện này thật đáng xấu hổ.

Dịch Dương Thiên Tỉ có điểm tức giận, vừa quay đầu thấy Tiểu Lý trông như chú chó trung thành chờ được cho xương đứng đó BLINGBLING chớp chớp đôi mắt không được to lắm nhìn cậu, bất chợt tìm được chỗ phát tiết lửa giận: “Cậu còn đứng sừng sững ở đó để làm gì, xe đâu—— hôm nay anh không trở lại khách sạn phải không?”

Điện thoại di động lại một lần nữa rung lên, Dịch Dương Thiên Tỉ liếc mắt nhìn tên người gọi, than nhẹ một tiếng, nhận.

“Cuối cùng cũng chịu nhận điện thoại?”

Một giây đó nghe được ngữ khí của Yuna tỷ ở đầu bên kia điện thoại, Dịch Dương Thiên Tỉ thật muốn cúp máy ngay lập tức.

Nhưng mà lý trí đã ngăn cậu lại: “Yuna Tỷ, nghe em giải thích đã, em thật chỉ gõ sai chữ thôi, nhất định sau này sẽ cẩn thận hơn kiểm tra thật kĩ, em xin thề—— không, sau này khi nào viết chữ em đều sẽ viết tay, xin tỷ tỷ đại nhân hãy tin tưởng em!”

Bên kia Yuna tức giận nở nụ cười: “Chị còn chưa lên tiếng, em ở đó uỷ khuất thề thốt cái gì?”

Không uỷ khuất làm sao được a, Dịch Dương Thiên Tỉ trong lòng phản bác.

Em dù thế nào thì vẫn là một nam nhân, chuẩn đàn ông nam tính.

Yuna thấy Dịch Dương Thiên Tỉ không đáp lại, cho là cậu ở bên kia tự trách, cảm thấy không đành lòng nên nói: “Đây cũng không phải là chuyện gì lớn—— em đừng để ở trong lòng, chuyện em chuyển phát kia, kỳ thực đàn ông con trai với nhau thỉnh thoảng đùa giỡn một chút cũng bình thường, fan sẽ không vì vậy mà náo loạn, hiện tại cũng không có gì quá lớn xảy ra. Coi như là chiều lòng fan hủ nữ một lần, em chớ vội xoá cái weibo kia đi, khỏi khiến cho Tiểu Khải rơi vào tình huống xấu hổ.”

Dịch Dương Thiên Tỉ thật muốn nói với Yuna tỷ rằng fan nhà chúng ta đã loạn thành một đống như thế nào, lại nghe thấy thanh âm của tỷ tỷ đột nhiên truyền tới, giọng còn cao vút: “Thế nhưng—— nhưng mà—— Dịch Dương Thiên Tỉ, em là một thần tượng, là một người nghệ sĩ, trước khi phát weibo không phải nên kiểm tra lại ít nhất một lần sao!”

Nói đến đây Dịch Dương Thiên Tỉ lại càng uỷ khuất: “Sóng quá yếu…”

“Đều là mượn cớ! Vương Tuấn Khải ngoài miệng hứa lên hứa xuống nhưng mà hai ba ngày lại khiến cho tỷ tỷ đây chạy ngược chạy xuôi, giờ lại còn đến em cũng chê chị thiếu quan tâm mấy đứa đi đúng không?”

“Em không dám không dám…”

“Lần tới! Lần tới đừng có làm ra mấy loại sai lầm cấp thấp này nữa, nếu không cứ chờ mà nộp mật khẩu tài khoản weibo lên cho công ty đó, biết không?”

“Biết biết…”

Yuna tỷ dạy dỗ cậu vài câu, Dịch Dương Thiên Tỉ thấp giọng đáp vài câu, thấy Tiểu Lý lái xe tới mới nói với Yuna tỷ là phải về khách sạn nghỉ ngơi, đầu kia cũng không chất vấn gì nữa, chỉ dặn dò thêm một chút rồi liền cúp điện thoại.

Dịch Dương thiên Tỉ nhanh chóng lên weibo xem Vương Tuấn Khải trả lời chuyển phát thế nào.

TFBOYS-Vương Tuấn KhảiV:Đã bảo bao nhiêu lần là phải gọi Đại Ca rồi a, còn có—— em mới ngu ngốc.@TFBOYS-Vương NguyênV,mau tới xem thủ nham này. //TFBOYS-Dịch Dương Thiên TỉV:Vỗ tay hoan nghênh Vương Tuấn Khải hai mươi lăm tuổi [vỗ tay][vỗ tay], người yêu ngu ngốc nhà chúng ta mấy năm nay đã cực khổ rồi [hoa hồng]

TFBOYS-Vương Tuấn KhảiV:

Ngày hôm nay như thế nào nhỉ ~ Hey [ước nguyện]

[Meipai video]

Chuyển phát 25W|Bình luận 12W|Thích 43W

Lưu lại | Chuyển phát 4W | Bình luận 1W | Thích 7W

Hiện tại nhìn qua, quả thật đúng là giống như chỉ đơn giản như đang chiều lòng fan hủ nữ mà thôi.

Dịch Dương Thiên Tỉ thở dài một hơi, lắc đầu.&Hoàn chương 1.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.