Khiết Phích Thiếu Gia

Chương 23: Chương 23




CHƯƠNG 146 ĐẠI QUÂN TRANG HOÀNG

“Khụ khụ..” Mã Văn cố ý làm ra động tĩnh, không thấy phản ứng, càng thêm dùng sức khụ:” Khụ khụ”

Thôi Gia Quân và Lục Quyên lần này mới nhìn đến Mã Văn ở phía sau. Lục Quyên nhíu đôi mi thanh tú. Đáng chết, sao bất cẩn lo quan tâm chăm sóc mĩ nam mà quên ông ta chứ.

Mã Văn gặp Lục Quyên xoay người lại, vội vàng đi lên hỏi han ân cần nhưng vẫn bị Lục Quyên xa cách như trước. Mã Văn làm như mới nhìn đến Thôi Gia Quân, ngạo mạn nói:” Ngươi là ai, nơi đây là ban lập kế hoạch, tạp vụ không được phép đi vào, ngươi không biết sao?”

Thôi Gia Quân trong mắt hiện lên một tia hàn quang, trên mặt vẫn tươi cười thân thiện đáp:” Ta là nhân viên mới của ban, đây là thư giới thiệu nhận việc.” Nói xong đem thư đưa cho Mã Văn.

Mã Văn tiếp nhận nhìn vài lần, lập tức trong lòng khinh thường cười thầm: chẳng qua là tên mới vừa tốt nghiệp, cư nhiên dám theo ta tranh người đẹp, hiện tại ngươi rơi xuống tay ta, xem ta hảo hảo chỉnh đốn ngươi. Ngẩng đầu, Mã Văn làm ra vẻ nói:” Ồ, nguyên lai là lính mới a, vừa rồi hiểu lầm ngươi, không cần để ý a.”

” Ha ha, sao có thể.” Thôi Gia Quân cười giả lã.

Mã Văn thấy Thôi Gia Quân nịnh hót, coi như vừa lòng, bất quá giáo huấn vẫn phải có:” Ta là quản lí bộ phận lập kế hoạch, về sau cố làm việc tốt sẽ có tiền đồ.”

Lục Quyên cũng là ‘nhân tinh’ lăn lộn vài năm ở bộ phận nhân sự, thấy thái độ Mã Văn liền biết tình thế không tốt, bất quá nàng chỉ là một tiểu viên chức mà Mã Văn là quản lí, tuy là phó quản lý, nhưng nàng cũng không làm gì được Mã Văn, chỉ có thể cấp Thôi Gia Quân nháy mắt báo cho hắn cẩn thận chút.

” Cám ơn quản lí.” Lấy ánh mắt Thôi Gia Quân như thế nào nhìn không ra Mã Văn đang ganh tỵ nữ nhân với mình chứ. Hắn hiện tại vạn phần hối hận. Quả nhiên, nữ nhân đều phiền toái. Hắn còn muốn hưởng qua cuộc sống bình lặng a, không nghĩ tới vừa đi làm đã chọc ngay phiền toái lớn, về sau sẽ chờ bị làm khó dễ đi.

“Ừm. Tiểu Thành, ngươi dẫn hắn đến bàn làm việc đi.” Mã Văn gặp Thôi Gia Quân vẫn đứng nhìn mình e ngại, không khỏi nhíu mày quay ra phía sau kêu. Lập tức một người gầy như gậy trúc chạy tới, khom lưng cúi chào Mã Văn rồi dẫn Thôi Gia Quân đi.

Mã Văn thấy tên chướng mắt đi rồi, lập tức chuyển giọng ôn nhu nói:” Quyên Quyên a, sao mấy ngày nay ta không thấy em a……”

Lục Quyên không muốn nghe trung niên nam nhân nhạt nhẽo này nói lời vô nghĩa, nàng muốn chính là mĩ nam a, tốt hơn nên trở về nghĩ cách câu anh chàng đẹp trai mới tới. Bởi vậy nàng thiên kiều bá mị mỉm cười với Mã Văn, lập tức khiến Mã Văn hồn phách bay một nửa:” Quyên Quyên a……”

” Quản lí, ta nghĩ ta còn công việc chưa giải quyết xong, cáo từ nhé.”

” Ai, ai, chớ đi, Quyên Quyên, chớ đi a.” Mã Văn phục hồi tinh thần vội vàng hô nhưng Lục Quyên đã rất nhanh không thấy bóng dáng.

” Ai……” Đợi nửa ngày cũng không thấy Lục Quyên xuất hiện lại, Mã Văn không khỏi thở dài. Lập tức hắn nghĩ đến tiểu tử vừa tới kia, Lục Quyên đối đãi hắn nhiệt tình quá. Phải giáo huấn. Nhất định phải hung hăng giáo huấn. Mã Văn liền nghĩ cách giáo huấn tiểu tử kia vừa đi tới văn phòng của mình. Tầm mắt tảo đến bản kế hoạch phế thải trên bàn -bởi vì có nhiều chỗ sai lầm mà bị gạt bỏ – linh quang chợt lóe. Hắc hắc hắc, có rồi.

Mã Văn mặt co mày cáu cầm bản kế hoạch thật dày đó đi đến chỗ Thôi Gia Quân, còn làm như thở dài thật sự.

” Quản lí ngài làm sao vậy?” Thôi Gia Quân đang sắp xếp đồ dùng trên bàn, nhìn thấy bộ dáng Mã Văn, đã cảnh giác, bất quá vẫn giả quan tâm hỏi. Mã Văn lắc đầu, tựa hồ buồn rầu vô hạn, đột nhiên mở miệng hỏi:” Ngươi học chính là xử lý kế hoạch ?”

” Đúng, làm sao vậy?” Thôi Gia Quân biết đây là một bẩy rập, nhưng hắn có biện pháp nào đâu. Ai biểu hắn giả tạo lý lịch trên đó viết về khả năng xử lý kế hoạch chứ. Đành nhắm mắt theo lao, cũng may hắn khá tinh thông lĩnh vực này, hẳn là không vấn đề lớn.

” A, thật sự quá tốt, bản kế hoạch này buổi họp ngày mốt cần dùng. Rất khẩn cấp. Có điều nhân thủ không đủ, mọi người đã có phần kế hoạch cần làm rồi, thật sự tìm không ra người. Hiện tại may có ngươi hôm nay đến làm. Tuy rằng ngươi là người mới, chưa có kinh nghiệm mà bắt một mình ngươi xử lý quả thật hơi làm khó, bất quá ta đánh giá ngươi rất cao, ngươi nhất định không thành vấn đề. Hãy làm tốt nhé, người trẻ tuổi.” Mã Văn đem chồng kế hoạch dày cộm phóng xuống trước mặt Thôi Gia Quân, giống như vô cùng tín nhiệm vỗ vỗ vai Thôi Gia Quân, nói xong lời nói đầy ý vị liền xoay người rời đi.

Thôi Gia Quân chỉ có hai ngày để hoàn tất bản kế hoạch. Hắn đầu tiên liền đánh giá độ dày của xấp giấy, mày đại nhíu. Vốn nghĩ đến phải trong hai ngày chỉnh sửa kế hoạch cũng không sao, nhưng nhìn xem độ dày như thế này rõ ràng một người sẽ không hoàn thành nổi trong hai ngày. Mở ra đọc, Thôi Gia Quân mày lại càng nhíu chặt……

Ngay khi Thôi Gia Quân đang đọc tài liệu, tiếng la hét ầm ĩ từ cửa truyền đến. Các nhân viên đều ngẩng đầu nhìn, ngay cả Mã Văn ở trong văn phòng cũng bị kinh động. Hắn vừa thấy cảnh tượng trước cửa liền sợ ngây người.

Trước cửa có rất nhiều người khuân vác đồ đạc nặng cuồn cuộn vào không dứt, rất khoa trương, nâng ghế khiêng bàn, cầm bình hoa , mang theo bức tranh..v..v..

Mã Văn lập tức tiến lên quát lớn tính ngăn cản, nhưng có một người so với hắn động tác còn nhanh hơn. Người kia chính là lãnh đạo trực tiếp của hắn, bày ra bộ dạng đứng nghiêm chỉnh nghênh đón. Sau đó Mã Văn trợn mắt há mồm nhìn sếp của mình – người luôn thích ở trong phòng, ai cũng xa cách – đang vô cùng nhiệt tình nói chuyện với một người trong đại đội trang trí kia.

Nhìn kỹ, Mã Văn lập tức hiểu được Hứa Toàn vì sao nhiệt tình như vậy. Vị kia chẳng phải là Hoàng thư ký sao. Bởi vì Mã Văn là phó quản lí, cho nên số lần gặp Hoàng thư ký ít hơn. Hồi nãy người nhiều lắm nên không nhận ra, không nghĩ tới Hứa Toàn – người sắp về hưu sau vài năm nữa, bình thường không thích động đậy – cư nhiên có thể liếc mắt một cái liền nhận ra Hoàng thư ký trong đám đông kia. Quả nhiên là cáo già. Đồng thời Mã Văn âm thầm may mắn, hoàn hảo Hứa Toàn chạy nhanh, nếu không hắn đi lên thoá mạ một trận thì tiền đồ về sau khó đi a.

Hoàng thư ký không cùng bọn Hứa Toàn nói nhảm, vội vàng thuyết minh ý đồ đến đây rồi đi vào một gian văn phòng vẫn bị bỏ không, từ trên xuống dưới kiểm tra một lần, rốt cục vừa lòng gật đầu, vung tay lên. Phía sau đại quân lập tức đi vào, tô son trát phấn mặt tường, trang bị phương tiện, để đặt dụng cụ ……

Thôi Gia Quân tuy rất ngạc nhiên tò mò họ đang làm gì, bất quá không có nhiều lắm tâm tư để ý, chỉ liếc mắt một cái liền cúi đầu, bởi vì trên tay hắn còn có sự tình trọng yếu hơn. Hai ngày a, thời gian thật sự thực nhanh đây……

chương 147 gây sức ép

Thôi Gia Quân không phải không có hoài nghi Mã Văn cất giấu ám chiêu, nhưng sau khi nhìn đến khó khăn trong bản kế hoạch, ngược lại hắn lại yên lòng. Trong vòng hai ngày, một mình một người sửa chữa nhiều lỗ hổng trong bản kế hoạch như vậy, dùng để giáo huấn người cũng đủ rồi, thậm chí hơi nặng tay.

Nhẫn nhịn tính tình xuống, hắn bắt đầu làm. Nhưng hắn càng xem càng bốc hỏa trong đầu. Cho dù tu dưỡng vô cùng tốt, hắn cũng nhịn không được muốn mắng người, hơn nữa cách đó không xa phòng ốc ồn ào trang hoàng làm cho tâm tình hắn càng thêm phiền táo.

Bốn phía đột nhiên vang lên tiếng hoan hô. Thôi Gia Quân không rõ nên ngẩng đầu xem, thấy mọi người đều cực kỳ hưng phấn, còn có không ít người đã bắt đầu thu dọn đồ đạc bỏ đi. Hắn không khỏi tùy tiện bắt lấy một người đi ngang qua, hỏi: “ Chuyện gì thế?”

Bị nắm là một nữ viên chức , nàng đỏ mặt nhìn Thôi Gia Quân nhỏ giọng đáp:” Quản lí nói hôm nay nơi đây toàn bộ được nghỉ và sửa chữa lại, cho nên chúng ta được tan tầm sớm.”

” A, như vậy a, cảm ơn cô.” Thôi Gia Quân tươi cười hoàn mỹ.

” Không, không cần cảm tạ……” Nữ viên chức mặt càng đỏ hơn……

Nếu có thể tan tầm sớm, Thôi Gia Quân đương nhiên vui vẻ đáp ứng. Hắn nhanh chóng thu thập đồ rồi theo dòng người đi về thang máy. Về phần sửa chữa kế hoạch kia, hắn đã nghĩ kỹ lắm. Một người bình thường trong hai ngày là không có khả năng một mình làm tốt, cho dù làm việc không ăn không uống cũng thế. Nếu hắn làm xong sẽ khiến cho người khác hoài nghi, sẽ ảnh hưởng đến ý tưởng muốn ẩn thân của hắn, cho nên đối sách tốt nhất chính là ấn theo tốc độ bình thường của mình mà thong thả hoàn thành. Đương nhiên ở mặt ngoài nhất định phải làm như thật sự cố gắng, thật sự khắc khổ, làm cho tên Mã Văn chết tiệt kia nhìn đến thích mới thôi. Như vậy về sau Mã Văn sẽ không đối xử quá đáng với mình nữa, tối thiểu sẽ không lấy cớ đuổi mình đi……

Nhưng ông trời tựa hồ luôn không muốn Thôi Gia Quân được như ý.

” Gia Quân”. Một tiếng ‘Gia Quân’ kêu kiều mỵ đột ngột vang lên sau lưng. Lục Quyên không biết khi nào thì xuất hiện trước mặt, nhìn hắn và thi triển mị lực của mình. Đương nhiên thảm hại hơn chính là hắn đồng thời cũng thấy được Mã Văn không ngừng run run cơ mặt……

” Gia Quân . Ngươi đã tan tầm rồi sao? Ngày đầu tiên đi làm đã quen chưa? Như vậy đi. Ngươi chờ ta một lát, ta mời ngươi đi ăn bữa tối được không? ” Lục Quyên háo sắc nhìn chằm chằm vào gương mặt anh tuấn của Thôi Gia Quân, không nhìn đến Mã Văn cách đó không xa. Bất quá Thôi Gia Quân rất rõ ràng thấy được cơ mặt Mã Văn co giật.

” Ách, a, ta, ta còn có việc gấp, lần sau ta mời ngươi đi.” Thôi Gia Quân nóng lòng thoát thân, xem ra ngày mai hắn phải tỏ vẻ thê thảm hơn nữa.

” Như vậy a……” Lục Quyên nghe xong rất thất vọng, cười gượng :” Vậy ngươi nhất định phải nhớ nhé, nếu ngươi quên thì……” Lục Quyên nói xong giả bộ uy hiếp nói.

” Nhất định nhất định, nhất định sẽ không quên, ta đi trước đây.” Thôi Gia Quân vừa nói vừa đi nhanh, quả thật muốn lau mồ hôi lạnh. Đại tiểu thư, tuy rằng ngươi rất đáng yêu, nếu ở thời điểm khác ta không ngại cùng người giao lưu tình cảm. Nhưng hiện tại ngươi không thấy tên Mã Văn kia đã muốn mau bạo phát sao? Tuy rằng nhìn bộ dáng hắn ăn nghẹn rất khoái trá a, nhưng ngày mai sẽ…..

” Uy. Uy. Tên chết tiệt, sao đi nhanh như vậy chứ? Ta cũng sẽ không ăn ngươi……” Hừ, ta quả thật muốn ăn ngươi…… Lần này thả đi, lần sau ngươi đừng mong chạy trốn, người bị bổn cô nương nhắm trúng chưa bao giờ thoát khỏi đâu……

…………

Lúc Gia Quân đi vào tầng 60, rõ ràng phát hiện nơi này khác hẳn ngày hôm qua . Ừ, dường như cửa sổ sạch sẽ hơn, sàn nhà càng sáng bóng hơn, mọi thứ đều trong đến nỗi soi gương được; mặt khác, không khí khá tĩnh lặng. Ngày hôm qua còn có thể thỉnh thoảng nghe được một hai người nói nhỏ, nhưng hôm nay thật sự rất yên lặng. Theo bản năng, hắn nhìn về gian phòng cấm đã thay đổi kiểu dáng trở thành văn phòng cao cấp. ” Đại nhân vật” đã tới rồi sao?

Có thể bởi vì có đại nhân vật áp trận cho nên hôm nay tuy bộ dáng Mã Văn rất muốn tìm đến giáo huấn hắn, nhưng chung quy không có quá phận, chẳng qua thỉnh thoảng đến trước mặt hắn chỉ điểm hai câu. Giống như hiện tại……

” Hừ khụ.. khụ… Thôi Gia Quân , ngày hôm qua cho ngươi sửa chữa bản thảo, tiến độ thế nào?” Mã Văn híp đôi mắt nhỏ hỏi.

” Còn rất nhiều chỗ chưa làm xong. Quản lí, ta sẽ cố gắng.” Thôi Gia Quân bất đắc dĩ ngẩng đầu cười đáp. Nên tới trốn không xong a.

” Ừ, làm cho tốt vào. Người trẻ tuổi kinh nghiệm không đủ, có rất nhiều sự việc không thể lý giải, ta hiểu lắm. Nếu ngươi không hiểu, nhất định phải hỏi nhiều, đương nhiên cũng có thể tới hỏi ta, không cần không hiểu mà giả bộ hiểu. Nếu đến lúc đó xảy ra vấn đề, ta bảo vệ không được ngươi đâu…… Ừm khụ khụ, Lâm Gia Quân , rót cho ta ly nước.” Mã Văn nói lâu như vậy, cảm thấy miệng hơi khô, bởi vậy không chút khách khí chỉ huy Thôi Gia Quân.

” A, thật…… vâng.” Thôi Gia Quân sửng sốt một hồi mới phản ứng lại Mã Văn là muốn hắn đi rót nước. Nghĩ đến Thôi đại thiếu gia lớn như vậy còn chưa từng có người dám ra lệnh cho hắn làm này làm kia, mặc dù có chút không muốn nhưng hắn vẫn nhịn xuống. Hiện tại hắn cũng không phải là đại thiếu gia, chỉ là tiểu viên chức, tuy rằng rót nước không ở trong phạm vi chức trách, nhưng người lãnh đạo trực tiếp yêu cầu hắn có thể không tuân sao. Có điều Mã Văn không phải có trợ lý riêng của mình sao?

” Quản lí, nước đến đây.”

Mã Văn tiếp nhận , chậm rãi nhấm nháp một chút, lập tức nhăn mi,” Rất lạnh, ngươi có thể rót ly khác không?”

“…… Ta đổi ly khác .”

Lần này Mã Văn không có bắt nạt, cẩn thận uống hai ngụm sau đó đặt ly xuống, tiếp tục hảo ngôn khuyên bảo Thôi Gia Quân:” Lâm Gia Quân , ngươi là người mới, nên cùng với nhóm nhân viên cũ đánh bắt quan hệ tốt. Bình thường nên nhiệt tình một chút, nhìn đến ai cần gì phải chủ động đi lên hỗ trợ, mới có lợi cho ngươi……”

Mã Văn những lời này nghe như muốn tốt cho Thôi Gia Quân, kỳ thật phi thường âm độc. Hắn đây là là ám chỉ nhân viên khác có thể tùy ý sai khiến Thôi Gia Quân. Nếu là quản lí bày mưu đặt kế, loại này có thể lấy lòng quản lí, công việc lại thoải mái, ai không nguyện ý chứ. Dù sao, vốn có rất nhiều nam nhân viên khá ghen tị Thôi Gia Quân, bởi vậy Mã Văn đi không bao lâu, Thôi Gia Quân liền cơ hồ không ngừng bị nhờ vã:

” Lâm Gia Quân , ngươi giúp ta đem phân văn kiện này đưa đến tầng 65.”

” Giúp ta rót ly nước được không……”

” Ta nhất thời đi không được, ngươi giúp ta đưa đến……”

” Giúp ta phân loại ……”

” Đây là muốn tặng cho Dương thư ký, hắn ở tầng 52……”

” Ngươi giúp ta xem một chút……”

Tóm lại bọn họ nhờ giúp đỡ dường như vô cùng vô tận, bất quá những người này đại bộ phận đều là nam viên chức, nữ viên chức đa số đau lòng cho Thôi Gia Quân mà không có chỉ thị hắn, ngược lại có phần không hài lòng trước hành vi của họ. Nhưng trong đó cũng có chút cô nương mê nam sắc, muốn được thân cận Thôi Gia Quân hơn, thi nhau nhờ Thôi Gia Quân tới tới lui lui, cuối cùng cũng hiểu được mình làm quá phận mới ngượng ngùng dừng lại……

Không ai thấy bên ngoài khuôn mặt tươi cười lộ vẻ hiền lành của Thôi Gia Quân, ánh mắt ở chỗ sâu trong lạnh như băng . Mã… Văn… ngươi khả ngàn vạn lần đừng rơi xuống tay ta……

……

chương 148 lửa giận

Một ngày trôi qua nhanh trong sự tất bật. Đợi cho tất cả mọi người tan tầm thì Thôi Gia Quân mới bi ai phát hiện bản thảo kế hoách hắn chưa động đến. Mã Văn chết tiệt. Tuy rằng hắn không tính thật sự làm xong, nhưng dù sao cũng phải tỏ vẻ bộ dáng một chút.

Duyệt xong văn kiện, Vân Tả Ý đi đến đống văn kiện kế, xem cũng chưa xem, trực tiếp cầm lấy một cuốn, phi thường tự tin với chọn lựa của mình. “ Ngươi ở đó sao? ” Vốn văn phòng yên tĩnh, đột nhiên vang lên một giọng nam trầm thấp, Vân Tả Ý suýt nữa bị hoảng sợ, mắt lập tức nhìn xung quanh. Máy giám sát ở đâu ? Ta sao không biết nơi này còn có nó.

” Ý nhi ? Ngươi ở đâu?”

“Ở văn phòng .” Vân Tả Ý dừng một chút trả lời, tuy rằng tìm nửa ngày không tìm ra vị trí cụ thể của máy, nhưng theo câu hỏi đó có thể thấy được nơi đây không trang bị máy giám thị. Vân Tả Ý trong lòng dễ chịu hơn.

” Ý nhi , khi nào thì trở về ? ”

” Ta, còn ở rất lâu, không cần chờ.” Vân Tả Ý nhíu mày.

Vân Tả Ý đợi thật lâu không được đáp lời, không muốn tiếp tục không khí khó chịu trầm mặc này nhưng lại tìm không thấy máy liên lạc ở đâu, đành phải cúi đầu lại tiếp tục xem văn kiện. Trong một văn phòng khác, Vân Hàm Phong trầm trọng nhìn bàn làm việc ở đối diện, không có một bóng người, có vẻ phá lệ thê lương ……

Vẫn là không chịu tha thứ ta sao, Ý nhi ……

Bởi vì không muốn cùng người nọ gặp gỡ, cho nên Vân Tả Ý một hơi xem xong tất cả văn kiện cần xử lý, thẳng đến khi không còn thứ cho hắn nhìn, hắn mới dừng lại. Tùy tay bưng lên ly trà đã lạnh thấu trên bàn, nhẹ nhấp một ngụm, khó có thể miêu tả hương vị khô khan lập tức tràn ngập khoang miệng. Bất quá tinh thần bị vị khổ này kích thích rung lên. Hiện tại, hắn hẳn là đã đi rồi……

Mở ra cánh cửa văn phòng mới dọn đến hôm nay. Ánh vào mắt chính là khung cảnh bài trí phi thường xa lạ. Không giống với tầng một, nơi này dành cho nhân viên công tác, cho nên có rất nhiều vị trí cho nhân viên. Hiện tại không náo nhiệt như ban ngày, toàn bộ không một bóng người, ngay cả gác đêm đều không có. Xem ra bọn họ đều tan tầm. Vân Tả Ý đóng cửa văn phòng mình lại, cất bước về phía thang máy. Tiếng bước chân ‘đát đát’ tuy rằng rất nhỏ, nhưng tại địa phương cực kỳ yên lặng này lại khá dọa người.

“Rầm”

“Ai?” Có người. Nghe được đột nhiên vang lên tiếng vang, Vân Tả Ý nghi hoặc quay về phía tiếng động phát ra. Đã trễ thế này, ai còn ở lại đây ?

” A, nguyên lai còn có người ở a. Xin chào .” Giọng nói trong sáng mang theo kinh ngạc làm cho người ta nghe thực thoải mái .

” Ngươi là nhân viên nơi này?” Vân Tả Ý hỏi nam tử đang ngồi dựa vào ghế, nhìn thấy hắn đến cũng không hành động gì, chỉ không dừng thở ra một hơi .

” Đúng vậy. Còn việc chưa làm xong, ngươi cũng là người tầng này sao ? Ta sao chưa thấy qua ngươi a ? Như thế nào cũng giống ta ở lại trễ thế ?” Không phải hắn thổi phồng, tuy rằng thêm hôm nay, hắn chỉ vào làm có hai ngày, nhưng tất cả gương mặt hắn trên cơ bản đều nhận thức. Hắn thật sự chưa thấy qua người trước mắt, đẹp như vậy, không có lý do gặp qua sau sẽ quên a. Chẳng lẽ hắn đi tuần đêm, hay là …. hắn là đại nhân vật mới đến hôm nay?

“Ừ” Vân Tả Ý tránh nặng tìm nhẹ gật đầu, đang chuẩn bị rời đi, lại đột nhiên cảm thấy đồ vật trên tay nam tử có điểm quen mắt.

” Cho ta mượn nhìn xem được không ? ”

“Không thành vấn đề, mời xem qua.” Thôi Gia Quân tiêu sái nhún vai, đưa lên đồ vật trong tay . Mỹ nhân yêu cầu như thế nào không đáp ứng chứ. Hơn nữa hắn tự tin năng lực của mình, hẳn sẽ không làm cho mỹ nhân trước mặt chế giễu.

Vân Tả Ý tiếp nhận sau lật vài trang, lập tức ánh mắt ngưng lại. Đây là……

Vân Tả Ý mỗi ngày xử lý văn kiện không dưới hai mươi bộ, theo lý thuyết đối với dạng kế hoạch phổ thông này sẽ không có ấn tượng sâu mới đúng, nhưng chỉ vì bản thảo kế hoạch này thật sự rất tệ mới khiến cho Vân Tả Ý xem vài giây đã nhận ra ngay . Đây đúng là phần kế hoạch hắn vứt bỏ vài ngày trước.

“Ai~, kế hoạch lớn như vậy mà muốn ta trong vòng hai ngày phải sửa tốt. Thật đúng là gấp rút a. Ngày mai quản lí sẽ dùng, cũng không biết tối hôm nay có thể làm tốt hay không! ” Thôi Gia Quân thở dài thở ngắn nói. Tuy rằng đã đoán được vị mỹ nhân trước mặt chính là đại nhân vật thần bí kia, bất quá hắn không hề khẩn trương, ngược lại còn rất hưng phấn. Cơ hội tốt a, đây chính là cơ hội xoay người tố khổ tốt a. Mã Văn, ngày mai ngươi chờ đi.

Mà trong nhà ở phương xa, Mã Văn không hề hay biết, ngủ thật ngon. Trong tay tuy ôm thiếu phụ luống tuổi có chồng, trong mộng hoàn toàn đều là Lục Quyên tư thái kiều mỵ, mơ thấy chỗ cao hứng còn cười *** đãng. ” Hắc hắc……”

Vợ Mã Văn bị này tiếng cười quấy nhiễu nhíu mày, mắng câu ‘tử lão nhân, cười cái gì cười, còn không mau ngủ’ liền kéo chăn che đầu, tiếp tục mơ……

“Làm sao vậy?” Thôi Gia Quân thấy mỹ nhân cau mày nhìn bản thảo trầm ngâm không nói, trong lòng đột nhiên dâng lên cảm giác không ổn.

” Bản thảo này là ai đưa cho ngươi?” Vân Tả Ý hỏi.

” Phó quản lí Mã Văn.” tên chết tiệt kia. Nhắc tới Mã Văn, Thôi Gia Quân liền hận nghiến răng.

” Vậy sao.” Mã Văn? Vân Tả Ý miễn cưỡng tìm trong đầu tư liệu về phó quản lí. Là hắn sao? Vân Tả Ý gật đầu với Thôi Gia Quân, nói:” Ngươi có thể đi về trước, phần kế hoạch này không cần làm.”

Vì sao không cần làm ? Chẳng lẽ ? Đột nhiên ý niệm thoáng hiện trong đầu, làm cho vẫn lười biếng tựa lưng vào ghế ngồi, Thôi Gia Quân ngồi thẳng lại, ánh mắt sáng quắc nhìn kỹ Vân Tả Ý .

Vân Tả Ý gật đầu:” Đúng vậy, đây là bản kế hoạch phế thải đã bị gạt bỏ, ngươi đi về trước đi, ta sẽ cho ngươi công đạo.”

Vân Tả Ý rất ghét loại người lợi dụng chức quyền trong tay ức hiếp nhân viên. Hơn nữa việc này đã không chỉ vấn đề đạo đức, nó quan hệ đến hiệu suất làm việc của Vân thị. Vân thị tiêu tiền mời những người này tới là phục vụ cho Vân thị mà không phải làm cho người ta áp bức.

” Được, ta tin tưởng ngươi, ta đây đi trước, ngày mai gặp.” Thôi Gia Quân hít sâu vài cái, liều mạng làm cho mình bình tĩnh trở lại. Hai tay hắn đã muốn nắm thành nắm gắt gao, rất sợ mình nhịn không được làm ra hành động khiến người ta hoài nghi, bởi vậy rất nhanh cáo biệt rời đi, cũng bất chấp như vậy có thất lễ hay không.

Tốt, Mã Văn, chúng ta kết thù lớn. Cư nhiên dám lấy thời gian của ta vui đùa. Hừ, về sau chỉ cần ngươi ra Vân thị, xem ai còn dám thu ngươi……

……

chương 149 Hứa Toàn

Ngày hôm sau, Mã Văn vào làm việc, bày ra bộ dáng ‘đường làm quan rộng mở’, trong lòng đang ảo tưởng n loại kết cục của Thôi Gia Quân . Hắc hắc hắc, tiểu tử, xem ngươi hôm nay làm sao giao ra được bản kế hoạch hoàn chỉnh.

Đi vào văn phòng, Mã Văn ngay cả chờ đều chờ không kịp, liền dò xem Thôi Gia Quân tới chưa. Kết quả chỉ thấy tiểu tử kia thảnh thơi cầm quyển sách đọc. Hai má hắn không tự giác co giật, bất quá hắn vẫn lộ vẻ tươi cười rất hòa thuận đi đến trước bàn Thôi Gia Quân, cúi đầu nhìn xuống hắn nói :” Thế nào? làm tốt không?”

” Làm cái gì?” Thôi Gia Quân thực vô tội ngẩng đầu hỏi.

Mã Văn đen mặt một chút: “Bản thảo kế hoạch.”

” Kế hoạch ?” Thôi Gia Quân còn thật sự cúi đầu suy nghĩ một hồi, sau đó tựa hồ như nhớ tới,” A, ngươi là nói cái bản thảo đó?”

” Thế nào? Làm tốt không?” Mã Văn liều mạng khống chế tức giận, phải bình tĩnh, phải chờ Thôi Gia Quân nói câu ‘không có làm xong’ mới hung hăng giáo huấn hắn.

” Không có làm xong.” Thôi Gia Quân như hắn mong muốn nói ra những lời này.

Mã Văn cơ hồ sắp khống chế không được đắc ý tươi cười, sắc mặt đột nhiên trầm xuống đang định phát uy thì Hứa Toàn, quản lý bộ phận lập kế hoạch, gọi hắn lại.

Mã Văn lập tức cứng người, hít thở vài hơi mới khiến mình bình tĩnh trở lại, đồng thời trong lòng thầm mắng: lão bất tử này bình thường chuyện gì cũng không quản, như thế nào hôm nay đến quấy rối ta. Tuy rằng trong lòng mắng ác độc vô cùng, nhưng khi hắn xoay người lại, trên mặt tươi cười tựa như thấy cha ruột của mình, nhiệt tình cung kính:” Quản lí, ngài có chuyện gì sao?”

Hứa Toàn quét mắt nhìn Mã Văn một cái, trên mặt biểu tình thực lạnh lùng, bởi vì hắn dựa vào hơn nửa đời kinh nghiệm nhận thấy Mã Văn xem như xong rồi:” Đại thiếu gia ở văn phòng chờ ngươi, tự mình vào đi thôi.”

Đại thiếu gia? Mã Văn hoàn toàn thất thần. Hắn cho tới bây giờ không nghĩ tới một tiểu nhân vật như hắn cũng sẽ được đại thiếu gia tự mình điểm danh gặp mặt.

” Thất thần làm gì, còn không mau đi, ngươi muốn cho đại thiếu gia chờ ngươi sao?” Hứa Toàn nhíu mày. Tuy rằng hắn đã thật lâu không quản sự, nhưng cái nhíu mày vẫn hiển vẻ uy nghiêm.

” A, đi đi, ta lập tức đi.” Mã Văn phục hồi tinh thần, biết hiện tại không phải lúc ngẩn người, vội vàng chạy về văn phòng đặc thù nhất của ban.

Không ai biết Mã Văn đã xảy ra chuyện gì. Mỗi người đều chỉ thấy hắn đi ra với sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, giống như tất cả lực khí đều bị rút hết, mỗi một bước dị thường gian nan. Thôi Gia Quân thậm chí tin tưởng, nếu hiện tại nơi này không có ai, Mã Văn sẽ không chút do dự khóc luôn.

Thời gian kế tiếp, mọi người rất nhanh hiểu được Mã Văn vì sao có loại biểu tình đó, bởi vì qua ngày hôm đó ban kế hoạch không còn phó quản lí Mã Văn nữa mà tầng dưới chót lại thêm một tiểu viên chức.

Kết quả của Mã Văn có thể nghĩ. Trước kia tất cả viên chức nịnh bợ hắn đều tránh xa hắn, thậm chí còn bỏ đá xuống giếng thường xuyên tìm phiền toái cho hắn. Đương nhiên, Thôi Gia Quân cũng không nhường ai, là một trong những người cùng làm việc ‘nhân đức’.

Oa, chiêu này thật đúng là độc, về sau phải học hỏi. Thôi Gia Quân nhìn Mã Văn bị hô đến gọi đi đần độn không ngừng gật đầu, hiển nhiên thực thưởng thức loại trừng phạt này.

Nhưng đại thiếu gia ? Chẳng lẽ ngày hôm qua vị thiếu niên hắn gặp mặt chính là người được phụ thân lấy đến giáo dục mình :Vân thị Đại công tử Vân Tả Ý ? Thực nhìn không ra, hắn cư nhiên đã có vợ, hơn nữa đứa nhỏ đều có…… Hô, nghĩ chuyện này làm gì, công tác công tác thôi. Vân thị đại thiếu gia thật không phải bù nhìn mà, hôm qua mới thu hồi bản thảo, hôm nay liền đưa tới một bản khác……

Thôi Gia Quân phi thường vừa lòng nhìn kiệt tác của mình. Phần kế hoạch này tuyệt đối đạt tiêu chuẩn cao. Kỳ thật hắn vốn tiến vào Vân thị để tham khảo học hỏi. Loại tình huống thực hiện tốt nhất chính là giấu diếm, càng bình thường càng không dẫn người chú ý càng tốt. Hơn nữa hắn làm chi ra sức vì đối thủ làm việc chăm chỉ chứ? Chính là hắn cũng không biết vì sao đột nhiên không muốn tiếp tục làm theo phương án ban đầu. Ân, có lẽ là bị tên kia kích thích đi. Tuổi cũng không nhỏ mà còn bị kích động, Thôi Gia Quân sờ sờ cái mũi thầm nghĩ.

Tên kia trong miệng Thôi Gia Quân tự nhiên là Vân Tả Ý. Kỳ thật cũng không trách hắn, vốn Thôi Gia Quân là đại thiếu gia, từ nhỏ bị người nịnh hót đến lớn, tuy rằng nhìn như hảo ở chung, nhưng đều bảo trì khoảng cách với mọi người, càng đừng nói chủ động đến gần người khác.

Bởi vì thủ đoạn Vân Tả Ý trừng phạt Mã Văn làm cho hắn khá hết giận, cũng làm cho hắn cảm thấy tìm được rồi người hợp tính tình, muốn kết giao, cho nên Thôi đại thiếu gia khó được chủ động tìm Vân Tả Ý nói lời cảm tạ. Chính là Vân Tả Ý giống như không thấy hắn, mỗi lần đều đi qua mặt hoàn toàn không chú ý đến khuôn mặt tươi cười cố tình nở ra của hắn. Đáng thương, hắn thật xấu hổ a, nhiều lần như thế Thôi Gia Quân đã xem Vân Tả Ý như đối địch. Vân Tả Ý chỉ sợ bây giờ không biết hắn đã đắc tội Thôi Gia Quân đi.

Bất quá Thôi Gia Quân tuy rằng tức giận, nhưng đây là địa bàn Vân Tả Ý. Hắn, một tiểu công nhân viên chức, căn bản không có cơ hội tiếp xúc đến Vân Tả Ý, nhiều lắm chỉ đối mặt trên đường, ngay cả nói đều nói không hơn, càng miễn bàn trả thù. Vài ngày trôi qua, hắn đã bắt đầu hoài nghi vị Vân đại thiếu luôn tất bật kia có phải hay không đã quên một người như hắn.

Nhưng là hôm nay, cơ hội tới.

Văn phòng của quản lý.

“Ừ, không tồi, không tồi……” Hứa Toàn tựa vào ghế da vừa lật xem bản kế hoạch vừa gật đầu khen.

Hứa Toàn, nguyên là quản lý ban trên danh nghĩa, ít khi chịu làm việc đứng đắn, vì phó quản lí xuống đài tạm thời tìm không thấy người thay thế thích hợp nên hắn đành phải tự mình ra trận. Mọi người không nghĩ tới vị quản lý trên danh nghĩa, trước kia mỗi ngày chỉ uống trà xem báo chờ về hưu, cư nhiên lợi hại như vậy. Không ít người tính toán xao lãng công việc vội vàng ngừng lại.

Đối với biểu hiện của Hứa Toàn mà không hề sợ hãi ngạc nhiên có lẽ chỉ có những lão công nhân Vân thị công tác hơn 20 năm. Nhớ năm xưa khi còn trẻ Hứa Toàn cũng là một nhân vật trong Vân Thị, bất quá sau lại không biết nguyên nhân gì dần dần rời khỏi tiền tuyến. Vân Hàm Phong liền cho hắn an bài chức quan quản lí nhàn hạ tại ban lập kế hoạch, an hưởng lúc tuổi già.

“Ừ, người trẻ tuổi, ngươi rất có tài hoa, tin tưởng lấy tài của ngươi chỉ cần tiếp tục kiên định làm tốt, sớm hay muộn cũng làm sếp người khác a.” Hứa Toàn ngẩng đầu lên, nhìn thẳng Thôi Gia Quân, vốn con ngươi màu vàng khá mờ đục lúc này lại làm cho người ta rợn người không khỏi muốn trốn tránh.

” Quản lí quá khen, ta vừa mới tới Vân thị, muốn học hỏi nhiều.” Thôi Gia Quân như trước lộ vẻ khiêm tốn tươi cười, đón đỡ ánh mắt Hứa Toàn, bất động thanh sắc nói.

” Ha ha, không tồi, không tồi, người trẻ tuổi không tệ a……” Hứa Toàn đột nhiên lại khôi phục ánh mắt đục ngầu, thoạt nhìn như một lão già, lặp lại lời khen không biết đã nói bao nhiêu lần, làm cho người ta không khỏi hoài nghi hắn có phải tuổi già si ngốc không .

” Ha ha……” Thôi Gia Quân cười theo, biểu tình khiêm tốn chưa từng đổi, trong lòng lại âm thầm nghi hoặc, lão gia hỏa này sao đột nhiên muốn tham dò mình, chẳng lẽ thân phận bại lộ, nhưng xem tình hình lại không giống a.

Hứa Toàn nở nụ cười nửa ngày sau rốt cục thu hồi, nhìn rất hiền lành, kì thực làm cho Thôi Gia Quân nhịn không được cảnh giác; khụ một tiếng, chậm rì rì nói:” Chủ nhân tương lai của Vân thị, thiếu chủ của chúng ta, hiện tại đang làm trong ban chúng ta……”

Thôi Gia Quân gật đầu, không biết Hứa Toàn muốn nói gì, bất quá thấy nhắc tới Vân Tả Ý, cũng để lại một phần tâm, nhưng hắn hoàn toàn không dự đoán được Hứa Toàn sẽ nói ra những lời kế tiếp……

Thôi Gia Quân nghiêm mặt đi ra phòng quản lí, trong đầu không ngừng hồi tưởng những lời vừa rồi. ‘Đại thiếu gia yêu cầu ta giúp hắn tìm một trợ lý. Người trẻ tuổi, ta đánh giá cao ngươi, đừng khiến ta thất vọng’……

Làm trợ lý cho đệ nhất thừa kế Vân thị, ý nghĩa gì ? Ý nghĩa về sau tiền đồ vô lượng, ý nghĩa tài hoa tuyệt đối sẽ không bị mai một, ý nghĩa có nhiều cơ hội tiếp xúc đến thượng vị giả hơn, ý nghĩa quan chức thăng lên vài cấp, về sau ngay cả quản lí và mọi người thấy mình cũng phải nhường ba phần…… Đương nhiên đây không phải vấn đề Thôi Gia Quân để ý, hắn để ý chính là thân phận trợ lý này có thể tiếp xúc đến tầng lớp trung tâm của Vân thị, đối với cuộc sống nằm vùng của mình có lợi mà vô hại. Hơn nữa, muốn trả thù Vân Tả Ý tuyệt đối sẽ không lo không có cơ hội……

Hưng phấn qua rồi, Thôi Gia Quân lập tức nghi hoặc, chuyện tốt như vậy sẽ tìm một người mới không có bối cảnh như hắn?

Trải qua suy nghĩ chu đáo chặt chẽ, Thôi Gia Quân nở ra một tươi cười quỷ dị…… Ha ha…… Hứa Toàn, ngươi thật đúng là một lòng vì Vân thị a, thần tử trung thần như thế hiện giờ không nhiều lắm…… Bất quá, ngươi cũng biết, ngươi cho rằng người trẻ tuổi có tài hoa, sẽ vì Vân thị mang đến cái gì?

……

chương 150 tân trợ lý

Thôi Gia Quân được đề cử làm trợ lý cho người thừa kế Vân thị tương lai, tin tức này rất nhanh truyền khắp ban. Một người mới làm việc chưa đầy một tháng, Thôi Gia Quân ở trong mắt đồng nghiệp tự nhiên thành người vô cùng may mắn, cho nên chịu tứ phương ánh mắt ghen tị cùng hâm mộ.

Thôi Gia Quân đi tới trước cửa văn phòng đặc biệt của ban, chú ý vuốt thẳng lại quần áo mới nâng tay gõ cửa. Dù sao hôm nay là ngày đầu tiên nhận chức vụ mới, nên lưu ấn tượng tốt với lãnh đạo.

” Mời vào.” Cùng với giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng, cánh cửa trước mặt Thôi Gia Quân lặng yên mở ra.

Thôi Gia Quân nhướng nhướng mày, thong dong tiêu sái đi vào, dừng trước bàn Vân Tả Ý . Vân Tả Ý dường như vẫn không thấy được hắn, đầu cũng không nâng, đang vùi vào văn kiện trên bàn. Bất quá Thôi Gia Quân cũng không gấp, lẳng lặng đứng chờ tại chỗ.

Qua một thời gian, Thôi Gia Quân thấy Vân Tả Ý vẫn như cũ không có ý tứ chào hỏi hắn, bắt đầu nhàm chán đánh giá bốn phía. Vô tình nhìn đến trên bàn Vân Tả Ý ly nước đã cạn khô, không khỏi nghĩ đến công tác trợ lý cũng phải giúp đỡ bưng trà rót nước. Vì thế để trở thành một trợ lý đủ tư cách, Thôi Gia Quân chủ động hiếm thấy làm công việc mà hắn luôn khinh thường. Đang xem báo cáo, đột nhiên thấy có người tới gần, nhận ra tân trợ lý, Vận Tả Ý chưa kịp tự hỏi hắn muốn làm gì, đã thấy hắn giơ tay cầm lấy ly nước của mình. Lúc này Tả Ý muốn ngăn cản, hiển nhiên đã muộn……

“Làm sao vậy?” Thôi Gia Quân cầm ly nước, bảo trì mỉm cười nhìn sếp đột nhiên có phản ứng lớn như vậy, trong lòng kỳ quái, hắn không có làm chuyện gì sai chứ.

Vân Tả Ý thấy hắn cười đến sáng lạn không hề cảnh giác, không khỏi nhíu mày. Xem ra không ai nói trước cho hắn, giờ tức giận cũng không được gì, bởi vậy chỉ lạnh lùng nói:” Việc này, không cần ngươi làm.”

Ách. Thôi Gia Quân sửng sốt, lập tức trong lòng tức giận: bổn thiếu gia hiếm khi bưng nước rót trà cho người khác, ngươi cư nhiên còn chọn tam lấy tứ. Nhưng hiện tại ở dưới mái hiên người khác, không thể không cúi đầu, bởi vậy chỉ có thể thầm mắng trong lòng hai tiếng, trên mặt hắn vẫn hiện ra vẻ chịu giáo huấn, đáp ‘vâng’.

” Đây là những văn kiện đã xử lý, ngươi đưa chúng đến các bộ. Nếu không quen đường đi, tìm người theo cùng, làm quen vị trí các phòng ban khác cũng tốt.” Vân Tả Ý nói, hiển nhiên hắn còn nhớ rõ Thôi Gia Quân là người mới, bởi vậy đặc thù chiếu cố hắn. Dù sao nếu không dùng thời gian làm quen công việc này, hắn sẽ không có khả năng biết rõ ràng vị trí của hơn một trăm phân bộ trong cao ốc . Hơn nữa có nghành không thể tùy ý ra vào, nếu lạ mặt khó tránh khỏi khiến người hoài nghi.

“…… Vâng” Thôi Gia Quân không nghĩ tới nhiệm vụ đầu tiên sau khi thành trợ lý là đơn giản như thế. Bất quá khi hắn nhìn đến chồng văn kiện thì lập tức hết tốn hơi thừa lời để xúc động……

Thôi Gia Quân ôm giống như một tòa núi nhỏ văn kiện ra văn phòng Vân Tả Ý, rất sáng suốt tìm cô gái bên phòng nhân sự: Lục Quyên. Lục Quyên thấy người trong lòng tìm đến nhờ mình hỗ trợ đương nhiên phi thường vui vẻ, vô cùng nhiệt tình cùng Thôi Gia Quân đi phân phát hết văn kiện.

Lúc này, thời gian cũng đã tới gần giờ tan tầm. Khi xác định tất cả văn kiện đã được đưa đến nơi, Vân Tả khá kinh ngạc, không nghĩ tới nhân viên mới hoàn thành tốt và nhanh như thế, lập tức hắn rất độ lượng chấp thuận cho Thôi Gia Quân tan tầm sớm.

Này mà kêu tan tầm sớm sao? Căn bản chỉ sớm trước vài phút thôi. Gia Quân oán giận nói thầm.

Bởi vì hôm nay Lục Quyên giúp hắn ân, hơn nữa Thôi Gia Quân trước kia từng đồng ý sẽ mời Lục đại mỹ nữ ăn cơm, cho nên bữa tiệc hôm nay vô luận như thế nào đều trốn không xong……Cho nên khi tan tầm, tất cả nhân viên phòng kế hoạch đều thấy cảnh Thôi Gia Quân cùng người đẹp phòng nhân sự song song dắt nhau rời đi. Vì thế, Thôi Gia Quân lại nhiều thêm một lý do bị người ghen tị.

“Về chưa? ” Giọng nam chuẩn trầm thấp dễ nghe chợt vang lên, trong thanh âm ôn nhu làm ai cũng không thể từ chối.

Vân Tả Ý đang ký tên trong hồ sơ, nghe giọng nói đó, tay không khỏi lệch một chút, thiếu chút nữa làm hư hồ sơ kia. “Mười phút nữa.” Vân Tả Ý nhíu mày xem xét lỗi trên hồ sơ, tiếp tục kí tên, giọng nói bình tĩnh làm người ta khó dò xét ra điều gì. Kỳ thật hắn phi thường không muốn trả lời Vân Hàm Phong, nhưng có biện pháp nào đâu, bởi vì kinh nghiệm mấy ngày hôm trước chứng minh mặc kệ hắn cố về trễ giờ nào, người kia đều đứng chờ hắn ở đại sảnh lầu một. Nếu mọi việc hắn làm đều vô dụng, hắn còn muốn kiên trì tiếp làm chi.

Vân Tả Ý ký xong hết tất cả hồ sơ, đơn giản dọn dẹp một chút đồ trên bàn. Ngẫu nhiên liếc đến ly nước, hắn than nhỏ một tiếng, xem ra ngày mai phải đổi cái mới.

Ở một nơi khác, một nam nhân đang lẳng lặng đứng, vẫn như cũ hấp dẫn vô số ánh mắt của tất cả sinh vật giống cái. Một ít nữ nhân rất nhạy cảm phát hiện nam nhân tuy rằng mặt không biểu tình nhưng đáy mắt đã có tia sầu lo cùng tiều tụy. Là ai nói qua ‘nước mắt nam nhân kiên cường là thứ khiến lòng nữ nhân đau nhất’? Trước mắt tình huống chính là như thế. Tuy rằng nam nhân chưa tới trình độ rơi lệ, nhưng vẻ sầu lo cũng đủ để cho các nàng đau lòng không thôi, muốn tới gần an ủi lại bị khí chất lãnh liệt gây sợ hãi, không dám vượt qua giới hạn. Các nàng đành phải cùng nhau chờ tại đây, muốn nhìn xem đến tột cùng thần thánh phương nào làm cho nam nhân thoạt nhìn không dễ chọc này biến thành như vậy.

Đột nhiên tiền phương một trận xôn xao, các nữ nhân vội vàng nhìn lại. Tóc đen như thác nước, mắt đẹp như ngàn sao, một thiếu niên tuyệt mỹ xuất hiện trước mắt mọi người. Khi mọi người chưa kịp phục hồi tinh thần lại, chỉ thấy tuấn mỹ nam nhân vẫn đứng yên ở trong đại sảnh đã đi lên nghênh đón. Thiếu niên tựa hồ nói câu gì với nam nhân, sau đó hai người cùng nhau rời đi.

Theo thời gian trôi qua, đại bộ phận mọi người lục tục ly khai, chỉ có vài nữ nhân gần hai người kia vẫn còn đứng ngốc tại chỗ, bởi vì chỉ có các nàng nghe rõ tuyệt mỹ thiếu niên nói: ” Phụ thân, đi thôi.”

Ô, vì sao? Nàng mới phát hiện một nam nhân hoàn mỹ a, vì sao ngay cả đứa con đều lớn như vậy……

……

chương 151 thời gian nhàn rỗi

” Ý nhi , chúng ta đi bộ một chút đi.” Vân Hàm Phong ôn nhu nói.

Vân Tả Ý từ chối cho ý kiến, gật đầu, cước bộ vừa chuyển, thay đổi phương hướng, dùng hành động trả lời Vân Hàm Phong.

Vân Hàm Phong xem ở trong mắt, vui ở trong lòng. Từ sau sự kiện kia, hắn và Ý nhi quả thực như hai người xa lạ, mỗi ngày cơ hồ nhìn không thấy người kia. Nhất là sau khi Ý nhi dọn tới văn phòng mới, tình huống càng nghiêm trọng hơn. Trước kia tốt xấu gì cũng cùng một chỗ ở công ty, mà hiện tại trừ bỏ họp mặt các ban, thời gian khác Ý nhi đều nhốt mình trong văn phòng hoặc là trong phòng, hắn căn bản không thấy được. Thời gian hiện giờ là khoảng khắc duy nhất có thể ở chung với Ý nhi, hắn tự nhiên muốn kéo dài nhiều thêm.

Bất quá Vân Tả Ý tuy đồng ý với ý kiến Vân Hàm Phong, nhưng không khí giữa hai người thật sự nặng nề, cơ hồ chỉ có tiếng nói của Vân Hàm Phong, Vân Tả Ý chỉ ngẫu nhiên gật đầu tỏ vẻ mình đang nghe.

Một giờ sau, Vân Hàm Phong thấy sắc trời khá tối, đau lòng vì bắt Vân Tả Ý đi trong thời gian dài như vậy, nhưng lại không nghĩ trở về, sau khi trở về sẽ không thấy được Vân Tả Ý. Ánh mắt đảo một nhà hàng cách đó không xa, bất giác trong lòng vừa động.

” Ý nhi , hiện tại thời gian cũng đã trễ, chúng ta dùng bữa tối ngay tại nơi này đi.”

Vân Tả Ý ngẩng đầu nhìn nhà hàng lịch sự tao nhã không xa, nhíu mày:” Bọn Tiểu Vũ còn đang chờ chúng ta.”

” Ta đã bảo cho bọn họ đêm nay không cần chờ, bọn họ hẳn đều đã dùng bữa.” Vân Hàm Phong giải thích nói.

Như vậy a, “Vâng” Vân Tả Ý cuối cùng gật đầu.

Hai người cùng đi vào, lập tức có bồi bàn nhiệt tình chào đón:” Xin hỏi hai vị tiên sinh là muốn dùng cơm trong phòng riêng hay ở đại sảnh?”

” Đại sảnh.” Vân Hàm Phong đáp. Kỳ thật loại nhân vật nổi tiếng như hắn rất ít khi dùng cơm ở đại sảnh. Tuy rất ít khi xuất hiện giữa nơi công cộng, nhưng không chuẩn sẽ có người vừa gặp liền nhận ra hắn, mà hắn lựa chọn như thế là lo lắng tới Vân Tả Ý cảm thụ. Bởi vì hắn ẩn ẩn nhận thấy được, từ sau ngày đó, tuy Ý nhi không có phản ứng gì quá khích nhưng phi thường không muốn ở chung một mình với hắn, càng miễn bàn đến gian phòng ăn riêng.

Nhà hàng Tinh Ngữ này bố trí rất lịch sự tao nhã. Trong đại sảnh rộng lớn dùng một ít thực vật lá to ngăn cách các bàn với nhau, vừa bảo hộ riêng tư của thực khách, vừa không tạo cảm giác cứng nhắc, lại gia tăng vẻ đẹp cùng cảm giác không gian.

Bồi bàn dẫn hai người tới một bàn hai ghế, Vân Hàm Phong gọi vài món ăn nhẹ không gây hại tới thân thể Vân Tả Ý rồi cho bồi bàn lui xuống. Bồi bàn đi rồi, Vân Tả Ý vẫn chưa ngồi xuống. Không biết từ đâu hắn lôi ra một khăn lụa trắng tinh, đang chuẩn bị chà lau thì một bàn tay ngăn cản……

” Ta lau cho.” Vân Hàm Phong nhìn Vân Tả Ý bộ dáng có điểm ngốc lăng, không khỏi cười một chút. Thoáng chốc, bốn phía như đều nhiễm đầy sắc xuân.

Vân Tả Ý còn chưa phản ứng lại thì phát hiện khăn trên tay mình đã đổi chủ. Lăng lăng nhìn tay mình, tự hỏi khi nào thì lực phản ứng biến kém như vậy? Ngay cả đồ trên tay bị lấy đi cũng không phát giác?

Vân Hàm Phong nhìn Vân Tả Ý giờ phút này vạn phần đáng yêu, trong lòng rất khát vọng có thể giống như trước kia vươn tay sờ sờ mái tóc mềm mại của hắn. Đáng tiếc hiện tại……

Rất ít người biết, trình độ lau bàn của gia chủ đương nhiệm Vân thị rất cao, tuyệt đối không kém hơn người luôn mọi lúc đều đem theo khăn lụa bên người. Về phần nguyên nhân giúp hắn luyện thành công phu này, tự nhiên phải cảm tạ người trong lòng hắn.

Ngắn ngủn một hồi công phu, khi Vân Tả Ý chưa hồi phục lại, Vân Hàm Phong đã lau sạch bóng đến trong suốt, vô luận là mặt bàn, mặt ghế, lưng ghế , tay vịn, thậm chí những vật nhỏ trên bàn, toàn bộ đều có thể làm gương chiếu. Chỉ sợ bộ bàn ghế cho tới bây giờ vốn chưa từng được sạch sẽ quá như thế.

Khi bồi bàn đem đồ ăn đến, rõ ràng cảm giác được khác lạ, rốt cuộc là khác lạ ở đâu? Giống như cũng không có gì khác thường a, trừ bỏ hai vị khách ngoại hình cực đẹp, thật sự không có gì khác lạ. Đáng thương bồi bàn dọn xong đồ ăn vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, thành câu đố làm hắn trằn trọc suốt cả đêm, thẳng đến ngày hôm sau thấy quản lý thưởng cho nhân viên quét dọn bàn ăn mới đột nhiên cởi bỏ. “Quý khách, nếu còn cần gì xin cứ gọi nhé.”

“Được”

” Thảo Nguyệt ở vài ngày trước tìm được rồi, qua một thời gian sẽ vận chuyển đến, đến lúc đó liều thuốc của ngươi sẽ thay đổi. Thuốc mới này hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với thuốc cũ……”

” Ừ……” Thuận miệng đáp lại, Vân Tả Ý vô tình thấy một bóng người từ trên lầu đi xuống, nhìn hơi quen mắt, không khỏi chú ý kỹ. Bên cạnh người kia còn có một cô gái kiều mỵ. Hai người giống như thân mật cùng đi chung. Rốt cục khi người kia quay lưng lại Vân Tả Ý thấy rõ mặt hắn.

Là hắn—- tân trợ lý hôm nay, khó trách vừa rồi nhìn quen mắt……

Có lẽ do Vân Tả Ý chú ý rất rõ ràng, có lẽ do Vân Hàm Phong vẫn chú ý mỗi nhất cử nhất động của Vân Tả Ý, Vân Hàm Phong rất nhanh nhận ra Ý nhi của hắn tựa hồ đang quan sát người nào, cũng nhìn theo.

” Ý nhi nhận thức hắn sao?” Phát hiện nam tử trẻ tuổi anh tuấn, Vân Hàm Phong tuy không đến mức mất phong độ ghen tuông quá đáng, nhưng trong lòng vẫn dâng lên cảnh giác nho nhỏ. Đối với Ý nhi , hắn không cho phép bất cứ gì ngoài ý muốn.

Vân Tả Ý thu hồi ánh mắt, thuận miệng đáp: “Vâng, tân trợ lý của ta.” Nếu hiện tại là thời gian tan tầm, cấp dưới làm gì hắn cũng sẽ không có hứng thú tìm hiểu, vì thế Vân Tả Ý rất nhanh giao trái tim quan tâm đến đồ ăn trên bàn.

Vân Hàm Phong nghe xong Vân Tả Ý trả lời, trong đầu mơ hồ nhớ lại mấy ngày hôm trước Ý nhi quả thật muốn tìm trợ lý. Lúc ấy hắn đã phái người đi điều tra bối cảnh người kia, dù sao là người trực tiếp tiếp xúc Ý nhi, tất cả đều phải cẩn thận. Cuối cùng bởi vì không có phát hiện vấn đề , lại có lão bộ hạ mạnh mẽ đề cử, hắn cũng chuẩn cho trợ lý này. Hiện tại tuy rằng còn ảo não vì Ý nhi hơi quan tâm tân trợ lý, bất quá thái độ Vân Tả Ý lại làm cho hắn rất nhanh yên lòng. Thực rõ ràng, Ý nhi căn bản là không thèm để ý đến người kia.

Nghĩ thông suốt tâm tình Vân Hàm Phong lại khôi phục thư sướng, sủng nịch cười với Vân Tả Ý, ôn nhu nói :” Ăn từ từ……”

……

chương 152 đối thoại xấu hổ

Thôi Gia Quân phát hiện, làm trợ lý thật sự mệt chết đi, nhất là khi có thủ trưởng cổ quái. Không chỉ có mệt, còn bị khinh bỉ. Nhìn xem họ Vân kia, hắn cũng quá kỳ cục đi, chính mình không để ý mặt mũi giúp hắn bưng trà rót nước, hắn lại khen ngược. Ngày hôm qua chỉ huých một chút ly nước của hắn, hôm nay cư nhiên liền thay đổi ly mới, giống như hắn là đồ vật bẩn nào đó. Hơn nữa tình huống không chỉ có thế……

Trong lòng đang phỉ báng thủ trưởng của mình, hắn vừa cầm tư liệu bước đi nhanh. Bởi vì không yên lòng cho nên không phát hiện chỗ rẽ có một người đồng dạng đang đi tới. Kết quả hai người đụng nhau, mà càng không may là trên tay người kia bưng ly đồ uống tràn đầy. Thôi Gia Quân phản ứng đầu tiên chính là nghĩ đến tư liệu.

Lấy tính yêu sạch sẽ thành bệnh của tên kia, nếu làm cho phân tư liệu này bị bẩn, hắn chắc chắn sẽ không đụng tới, công sức vất vả cả buổi trưa của mình sẽ uổng phí.

Bởi vậy Thôi Gia Quân dưới tình thế cấp bách quên che dấu năng lực của mình, bay nhanh quay người lại, tránh ra.

” Hoàn hảo, hoàn hảo……” An toàn sau, Thôi Gia Quân lập tức khẩn trương kiểm tra tư liệu, sau khi xác nhận nó không có bị dơ mới nhẹ thở ra.

” Đẹp quá~……”

Đột nhiên vang lên thanh âm làm cho Thôi Gia Quân phản ứng biết nơi này không chỉ một mình mình, cũng may nữ nhân viên kia mải mê sắc nên không phát hiện gì không ổn, đang đắm chìm trong động tác anh tuấn lưu loát của Thôi Gia Quân.

Tuy rằng hơi căm tức ly nước suýt làm hư tài liệu, nhưng vì người khởi xướng là cô gái trẻ tuổi, hắn chưa bao giờ phát giận với nữ nhân, lại thêm vừa rồi bản thân cũng có một phần trách nhiệm, Thôi Gia Quân rất lễ phép cười với cô gái.

Nụ cười này. Cô gái mới phản ứng lại, nhớ tới chính mình vừa rồi thiếu chút hất nước lên người chàng trai, nhất thời thật ý tứ,” Thực xin lỗi……”

Thôi Gia Quân nhìn bô dạng rối rít xin lỗi của cô, chút hỏa sót lại liền tắt ngấm, gật đầu đáp:” Không sao đâu, lần sau cẩn thận chút.” Sau khi nói xong Thôi Gia Quân vội vàng lên lầu. Họ Vân còn đang chờ xem tư liệu trên tay mình.

Thôi Gia Quân ra vẻ cung kính hai tay dâng tư liệu đã sửa chữa tốt, trên mặt lộ ra tươi cười 8 cái răng tiêu chuẩn, phi thường bình tĩnh nhìn người ngồi sau bàn lấy ra một khăn lụa được gấp chỉnh tề, sau đó bao lấy tư liệu, tiếp nhận.

” Ngươi trước ra ngoài đi. À, đúng rồi, về sau lúc đi vào xin giữ giầy sạch sẽ.” mắt Vân Tả Ý ở trên người Thôi Gia Quân dừng lại ngắn ngủn, sau đó dùng giọng nghe không ra tình cảm nói.

Cái gì? Mặt giầy ? Thôi Gia Quân có chút mê hoặc, ánh mắt di xuống, thấy mặt trên giầy của mình chỉ dính một giọt chất lỏng nhỏ màu nâu ……

Trán Thôi Gia Quân ẩn ẩn có gân xanh, bất quá tu dưỡng tính tình không tồi, hắn không có nổi bão, bình tĩnh giải thích:” Đây là vừa rồi……”

” Tốt lắm, ngươi không cần giải thích, về sau chú ý là được.” Vân Tả Ý cũng không ngẩng đầu lên nói, trên tay bận rộn như trước. ” Ngươi có thể đi ra ngoài.”

“…… Vâng.” Thôi Gia Quân cúi đầu nện bước cứng ngắc đi ra……

……………..

………..

Vân Tả Ý buông quyển sách trên tay, có chút kỳ quái ai tới trễ thế này, nhưng sau khi mở hắn nhìn đến một người ngoài ý muốn.

” Mẫu thân”

Cao Mai nhìn đứa con đang có vẻ mặt kinh ngạc không khỏi nở nụ cười, cho dù đã tẩy trang nhưng nét tươi đẹp trên mặt vẫn phát ra bốn phía :” Như thế nào, nhìn đến ta liền kinh ngạc như vậy?”

” A, không, không có.” Vân Tả Ý rất nhanh dấu đi vẻ mặt. Trễ như thế Cao Mai còn tìm đến hắn, nói thật, bất luận kẻ nào tìm đến hắn đều không kinh ngạc bằng Cao Mai tìm đến. Thật không phải gì khác, mà là biết mẫu thân đời này thật sự rất bề bộn nhiều việc: mỗi ngày đều phải tham dự các loại yến hội, lại không có đề tài hợp ý chung với hắn, càng phải tẩy hết trang điểm nước hoa khi tới gặp hắn. Việc này đối với hàng năm chuyên dùng nước hoa cao cấp như Cao Mai mà nói thật sự rất phiền toái, bất quá hôm nay vì sao khuya thế này nàng còn tới ?

” Tả Ý , ngươi sẽ không bắt ta đứng ở bên ngoài chứ? ” Cao Mai cười hỏi.

” Ách, mời vào.” Vân Tả Ý phát hiện hắn theo không kịp ý nghĩ của Cao Mai.

Cao Mai đi vào nhìn quanh tứ phía một chút, phát hiện phòng hắn cư nhiên không hề thay đổi. Con mắt chuyển, không tìm thấy một chút đồ đạc của Phương Tuyết, không khỏi hỏi:” Tả Ý , ngươi cùng tiểu Tuyết không ở cùng phòng sao?”

“……” Vân Tả Ý không biết nên nói thế nào mới tốt. Hắn tổng không thể nói mình và Phương Tuyết căn bản là vợ chồng trên danh nghĩa đi.

Cao Mai gặp Vân Tả Ý có chút trốn tránh, không khỏi vừa bực mình vừa buồn cười nói:” Ngươi a, Phương Tuyết là đứa nhỏ tốt, về sau phải đối xử tốt với nàng. Còn nữa, không cần luôn phân phòng ngủ, Vân thị truyền thống dòng dõi đơn bạc, không thể so với nhà khác, ngươi cùng Phương Tuyết phải càng cố gắng hơn mới được a……”

Vân Tả Ý xấu hổ không biết nên làm thế nào cho phải, chỉ đành kiên trì nghe, đành phải may mắn hiện tại chỉ có hắn và Cao Mai, nếu Phương Tuyết hiện tại ở đây, vậy rất……

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.