Khiết Phích Thiếu Gia

Chương 1: Chương 1: Sống Lại




CHƯƠNG 1: SỐNG LẠI

Chuyến bay từ Nhật Bản tới Trung Quốc khởi hành. Hoành Nghị thầm cười nhạt. Nhiệm vụ vô cùng khó khăn đã hoàn thành, không những lấy được tư liệu mong muốn, mà còn ám sát được một nhân vật trọng yếu của Nhật Bản. Lần này trở về, hắn có thể nghỉ ngơi thoải mái một thời gian.

Hoành Nghị mải nghĩ tới chuyện của mình, không để ý đám hành khách phía sau sớm đã bị vẻ ngoài đẹp trai lẫn khí chất của mình hấp dẫn, hắn vừa mỉm cười một cái, đằng sau đã xuất hiện cả đống tim lẫn hoa bay tứ tung.

Mỏi mệt nhắm mắt lại, hắn nghĩ lại lần trước tham dự một phiên đấu giá, mua được một viên đá kì quái. Viên đá xanh như ngọc, bên trong như có sương khói lưu chuyển. Vừa nghĩ tới, tay hắn bất giác sờ tay lên viên đá đeo nơi cổ, vừa chạm vào đã có một luồng khí theo hơi thở đi vào kinh mạch, chảy khắp thân. Chân khí trong thân thể cũng tự nhiên lưu chuyển theo. Đang mê mải thì một tiếng nổ lớn vang lên, “Ầm.”, Hoành Nghị bị hất lên. Chấn động đó làm rối loạn khí trong hắn, chân khí thoát ra ngoài đổ về viên đá kia. Hoành Nghị tuyệt vọng, nhận ra cái máy bay Nhật Bản chết tiệt này hẳn đã bị đặt bom. Rồi hắn chìm vào bóng tối, viên đá kì quái kia phát ra ánh sáng xanh nhạt, rồi vỡ ra từng mảnh.

Tin tức ngày hôm sau: “Hôm qua, chuyến bay từ Nhật Bản tới Trung Quốc bị khủng bố tấn công, trước mắt, không tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm vụ này…”

Sau khi bị cơn đau khủng khiếp làm thức dậy, Hoành Nghị dần lấy lại được ý thức, cảm thấy toàn thân đều bị chèn ép, nhất là ở đầu. Một lúc lâu sau, cảm giác ấy biến mất. Tiếp theo, cảm giác có thứ gì đó mềm mại vây lấy mình. Rất nhiều người ở quanh nói bằng thứ ngôn ngữ mà hắn chưa từng nghe qua, xem ra rất vui vẻ. Hoành Nghị thật muốn biết bây giờ như thế nào, nhưng mắt như bị dán lại, làm cách nào cũng không thể mở ra được. Thầm nghĩ, ta không phải là đã chết sao, sao còn có thể có cảm giác được? Chẳng lẽ ta không chết mà được người ta cứu sao? Nhưng cái này là ngôn ngữ của nước nào, sao lại chưa từng nghe qua? Khi cả trăm câu hỏi không lời đáp cứ bay nhảy trong đầu Hoành Nghị thì bỗng nhiên, có bàn tay đánh vào mông hắn. Chuyện đột nhiên xảy ra, Hoành Nghị chỉ biết kêu lên, không nghĩ tới chuyện giọng mình vang lên đúng thực tiếng trẻ con khóc “Oa a! Oa a!”. Hoành Nghị bị dọa cho ngây người, khuôn mặt vốn rất ít có biểu cảm cũng lộ ra vẻ ngây ngốc. Chẳng bao lâu sau, cái thân thể trẻ con ấy không thể tiếp tục thức được nữa, liền thiếp đi.

…………….

Vân Hàm Phong nhìn đứa trẻ đang say ngủ trên tay mình, lòng chùng xuống.Hắn kết hôn hoàn toàn là hôn nhân chính trị, chẳng có mấy cảm tình. Sinh con ra cũng chỉ vì có người kế tục, hơn nữa là để tăng thêm giao tình với gia tộc Cao thị. Nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn đầy nếp nhăn và chân mày hơi nhíu lại của đứa trẻ kia, hắn không thể nào dời mắt đi được, ngây ra nhìn trong chốc lát, chỉ tới khi nghe tiếng trẻ con khóc mới sực tỉnh, trong lòng có chút bối rối. Nhìn tới đứa trẻ bị phó viện trưởng nhấc lên, vỗ một cái vào mông, sau khóc hai tiếng mới yên lòng. Nhưng khi thấy Hoành Nghị bị đánh lại đau lòng, ngẩng đầu trừng mắt nhìn phó viện trưởng. Chỉ tội cho phó viện trưởng, bị ánh mắt lạnh như băng kia dọa tới nỗi toàn thân đều toát mồ hôi lạnh, thầm nghĩ, dù gì cũng không thể đắc tội với gia chủ của gia tộc Vân thị, không hiểu mình có điểm gì khiến hắn không bằng lòng. Không phải nhắc chứ phó viện trưởng xưa nay đều cố lấy lòng Vân Hàm Phong.

Vân Hàm Phong, là cha của Hoành Nghị trong kiếp này, hắn càng ngắm Hoành Nghị càng thích, bởi thế mà quyết một chuyện mọi người không nghĩ tới: tự mình nuôi nấng Hoành Nghị.Bản tính Vân Hàm Phong vốn không thích trói buộc, hơn nữa còn ghét nhất chuyện phiền phức chứ đừng nói tới chuyện chăm sóc con cái, chẳng trách sao người ta thấy giật mình.

Kì thực, trước khi thấy Hoành Nghị, Vân Hàm Phong vẫn nghĩ vậy – đem con cho bảo mẫu chăm sóc, rồi dạy dỗ thành người thừa kế Vân thị, bồi dưỡng thành người đủ tư cách. Nhưng vừa nhìn thấy Hoành Nghị bộ dạng đáng yêu liền thay đổi ý định, nghĩ tới chuyện để người khác nhìn Hoành Nghị lớn lên, Vân Hàm Phong khó chịu như có tảng đá đè lên ngực. Chính vì quan hệ vợ chồng mà hôm nay hắn mới tới thăm một chút, đương nhiên tiện thể nhìn qua đứa trẻ, không ngờ rằng tìm được một thứ tốt quá sức tưởng tượng.

Hoành Nghị tỉnh lại, ngẩn người ra, cuối cùng cũng chịu thừa nhận chuyện bị biến thành trẻ con. Cũng may là hắn từng trải qua huấn luyện, nếu là người thường chắc đã không chịu nổi. Đột nhiên cảm thấy đói bụng, hắn cố kiềm một lúc lâu, sau không chịu nổi, đành phải mất mặt dùng thứ ngôn ngữ trẻ con để gọi người đến – khóc. Quả nhiên, chỉ một lát sau, hắn cảm thấy có thứ gì đó đầy mùi sữa đụng vào miệng, bản tính ưa sạch của Hoành Nghị làm hắn do dự đôi chút, nhưng rồi không cưỡng lại được, cắn vào vật kia, mút vào, ăn no rồi lại ngủ thiếp đi. Trước khi thiếp đi, hắn cảm khái nói- rốt cục là hôm nay hắn cũng biết cái gì gọi là “bú sữa”.

Vân Hàm Phong nhìn Hoành Nghị đang ngủ, nhẹ nhàng lấy bình sữa trong miệng hắn ra. Động tác nhẹ nhàng tới vậy, đừng nói tới bác sĩ y tá, ngay cả Cao Mai cũng giật nảy mình, thầm nghĩ ông chồng mặt lạnh này của nàng từ khi nào trở nên dịu dàng như vậy.

Vân Hàm Phong quay đầu nhìn sang phó viện trưởng, trầm giọng hỏi:

“Đây là sao ?”

Phó viện trưởng tái mặt nói: “Lệnh phu nhân trước khi sinh gặp chuyện, chấn kinh, ngã sấp xuống nên sinh non. Cơ thể đứa bé không được khỏe mạnh, sau này chắc chắn sẽ rất yếu ớt, hơn nữa, hơn nữa…” Phó viện trưởng lắp bắp, cả nửa ngày cũng không nói được câu tiếp theo.

“Hơn nữa sao?”

Phó viện trưởng xoa xoa cái trán đầy mồ hôi lạnh. Run giọng nói: “Có thể tiểu thiếu gia về sau không thể tập võ, nhưng tinh thần lực của thiếu gia rất mạnh, có thể trở thành một lực lượng tinh thần giả (cường giả về tinh thần)”

Nghe được là chính là không thể tập võ, Vân Hàm Phong liền thở phào nhẹ nhõm. Chỉ cần đứa bé không sao là tốt rồi, không thể tập võ, thì đích thân mình có thể bảo vệ con, nhưng thể chất quá yếu cũng không hay lắm, về sau nhất định phải bồi bổ nhiều đây.

Hoành Nghị đói bụng thì tỉnh lại, ăn xong lại mệt ngủ thiếp đi. Như vậy qua mấy ngày, Hoành Nghị rốt cục cũng có thể mở to mắt, gặp ngay một người đàn ông khổng lồ phong diện cực tuấn tú có mái tóc và cặp mắt màu lam lạnh lẽo đang nhìn hắn. Bộ dạng thật quá đẹp, Hoành Nghị âm thầm bình luận. Nói cho cùng, kiếp trước từ nhỏ tới lớn hắn đều là sát thủ thiếu nữ a. Hơn nữa, mỗi lần ra ngoài đều bị nhi nữ quyến luyến, nếu hắn là đi làm minh tinh, cả đám minh tinh khác đều phải né qua một bên. Cho nên tiêu chuẩn cái đẹp của hắn rất cao. Kế đó là một nữ nhân rất tươi đẹp quyến rũ đang nhìn hắn, nhưng thần thái có chút cứng nhắc . Hai người kia chính là cha mẹ kiếp này của hắn sao? Hắn không khỏi có chút suy nghĩ về kiếp trước của mình. Khi hắn 8 tuổi, hắn có một gia đình rất hạnh phúc, cha mẹ đều là giảng viên đại học. Mẹ lại đang mang thai, còn một tháng nữa sẽ sinh em trai. Đừng hỏi sao hắn lại biết là con trai, chỉ là hắn cảm giác được đó sẽ là em trai mà thôi. Lúc ấy hắn rất vui vẻ, bởi hắn là con một, lúc nào cũng cô đơn, tưởng tượng có đứa em trai chơi cùng, hắn liền nở một nụ cười ngây thơ. Hắn còn nhớ mẹ hay xoa đầu mà nói: “Tiểu Nghị là anh hai! Sau này nhất định phải chăm sóc em nha.”

chương 2: đệ đệHắn luôn ưỡn cái bộ ngực nhỏ nhắn ra mà cao giọng thề: “con nhất định sẽ chăm sóc em trai.”

Nhưng đúng là vẫn nuốt lời. Còn nhớ rõ buổi chiều nắng vàng ấy, hắn đứng trước cửa chờ ba mẹ tới đón, cuối cùng cũng thấy hai người đi tới. Đột nhiên, một chiếc xe mất tay lái, nhằm phía ba mẹ hắn. Tới lúc hắn tĩnh trí lại, chiếc xe kia đã biến mất, còn ba mẹ thì ngã xuống trong vũng máu. Hắn vội chạy đến bên hai người, ra sức lay, kêu ba mẹ mau đứng lên, nhưng một chút phản ứng cũng không có, sao lại thế này? Sao hai người lại không để ý tới con? Con sẽ ngoan, sẽ chăm sóc em trai, sao ba mẹ lại không để ý tới con? Cái lưu lại trong mắt hắn chỉ còn là một mảng màu đỏ, trên tay, trên người chỗ nào cũng có cái màu đỏ rực rỡ ấy…Từ đó về sau, Hoành Nghị không còn cười nữa, biểu cảm trên gương mặt cũng ít đi, hơn nữa lại vô cùng ưa sạch sẽ, chán ghét màu đỏ, càng là màu đỏ đậm thì càng ghét.

Nhưng cũng may là không ai nhận nuôi, hắn được đưa vào cô nhi viện, không lâu sau được một vị ẩn sĩ đi du ngoạn nhận làm đệ tử. Ở đấy, hắn tìm được mục tiêu phấn đấu cho cuộc đời mình, không tới mức trở thành cái xác không hồn. Ngay sau khi sư phụ mất, hắn theo di nguyện của người, gia nhập vào cục an toàn quốc gia, vì nhiệm vụ quyết hy sinh.

Nghĩ chuyện cũ rồi tới chuyện bây giờ. Tuy không hiểu sao mình lại không chết, nhưng ông trời còn cho hắn sống thế này, hắn quyết không làm phí cái đặc ân ấy. Kiếp trước, nguyện vọng lớn nhất của hắn là luyện Thanh Tâm chân khí tới tầng cao nhất, có lẽ kiếp này có thể thực hiện được. Dù sao bây giờ hắn cũng là một đứa bé mới sinh, nội công luyện càng sớm càng tốt, so với người ta, hắn luyện công vậy là sớm lắm a. Nghĩ ngợi, tâm tình có chút phấn khởi, hắn bắt đầu vận khí, lập tức khí tụ lại. Còn nhớ kiếp trước, hắn chính là mất một tháng mới tụ được khí, vậy mà sư phụ còn khen là thiên phú. Bây giờ, mất không tới một giờ, thân thể trẻ con chính là tốt a! Cảm thán một hồi, hắn luyện tiếp; mà khoan đã, sao lại thế này? Hoành Nghị cả người ngây ra, bởi có khí là có thể tra xét kinh mạch, tại sao thân thể này lại suy yếu như vậy? Kinh mạch sao hỗn loạn đến thế? Hơn nữa, còn bao nhiêu chỗ bị tổn thương? Vậy thì thân thể này đúng thật là phế nhân, đừng nói tập võ, có thể cố không đau bệnh gì đã quá lắm rồi. Đúng thật không thể so sánh với kiếp trước rồi. Mục tiêu duy nhất cũng bị tiêu tan, Hoành Nghị buồn bã cụp mắt xuống, ánh mắt trở nên ảm đạm, lạnh lẽo.

Vân Hoàng Phong say mê nhìn cặp mắt đen hiếm thấy kia. Sắc đen làm người khác vô thức chìm đắm trong đó. Hay vẻ mặt lạnh lùng làm người ta đau lòng mà không biết phải làm sao. Vì sao phải nhìn ta như vậy , ta là phụ thân của ngươi mà ? Bất quá chính hắn cũng không phát giác mình tựa hồ cũng có chút mâu thuẫn về thân phận bản thân.

Cao Mai thấy Vân Hàm Phong nhìn chăm chú vào ánh mắt đứa con mới sinh, không biết vì sao có chút cảm giác không ổn. Nhưng lại không hiểu là về vấn đề gì, vui vẻ vì từ nay có con trai có thể cột chặt hắn bên mình ,nhưng chút bất an kia là từ đâu đến ? Thấy Hàm Phong với con đầy sự che chở , Cao Mai tạm thời dằn lòng,cũng chăm chú nhìn đứa bé.Tuy rằng mới sinh ra chưa được bao lâu, nhưng đã nhìn ra nhan sắc khuynh thành,nhất là ánh mắt hiếm thấy rất giống hắc bảo thạch,lạnh lùng lại càng thêm thu hút người khác, tương lai nhất định làm nữ giới mê đắm , không chừng so với Hàm Phong còn được hoan nghênh hơn.

Vì Hoành Nghị thân thể yếu nhược, cho nên ở lại bệnh viện mấy tháng mới được cho về. Hoành Nghị im lặng ngay cả đến bác sĩ cũng phải ngạc nhiên, trừ lần mới sinh được vài ngày, vì đói bụng mà khóc được hai tiếng thì càng về sau càng không tạo ra thanh âm gì. Nếu không phải vì đã kiểm tra hệ thống thanh quản không có vấn đề gì, thì đã cho là bị câm.

Đối với Hoành Nghị mà nói, này thế giới xa lạ không có gì đáng để hắn lưu luyến.Điều duy nhất là mục tiêu phấn đấu cũng vì thể chất suy yếu mà tan biến. Hiện tại chỉ vì thân là trẻ sơ sinh nên không tự sát được, Hoành Nghị bất đắc dĩ phải sống.

Mấy tháng qua Vân Hàm Phong đều cẩn thận ở bên giường con trẻ. Em bé thật sự rất làm cho người ta lo lắng. Thân thể yếu đến khiến người ta sợ nếu rời đi trong chốc lát, hắn sẽ vĩnh viễn ra đi.Ý niệm này làm Hàm Phong một bước cũng không dám rời ,việc gia tộc , xí nghiệp đều giải quyết bên giường đứa trẻ.

Hoành Nghị mở mắt , thản nhiên nhìn phụ thân giải quyết công vụ.Theo hắn thấy thế giới này là một thế giới khoa học kỹ thuật rất phát triển. Hơn nữa phụ thân thân phận hình như rất cao. Thấy Hàm Phong đối với mình thật sự rất tốt, làm hắn nghĩ đến bản thân chưa từng cảm nhận chút tình thương , lòng lại có chút ấm áp. Vì thế hắn cũng không cố tìm đến cái chết nữa, tuy rằng không thừa nhận, nhưng quả thật là không muốn làm hắn thương tâm.

Vân Hàm Phong xử lý xong công việc, theo thói quen quay đầu lại xem đứa trẻ, không nghĩ tới bảo bối cũng đang mở to đôi mắt hắc bảo thạch nhìn mình. Cao hứng đem bảo bối lên hôn một cái. Đương nhiên hắn không biết Hoành Nghị rất coi trọng sự sạch sẽ,và hiện tại ý muốn duy nhất là lau sạch nước miếng trên mặt .

Cũng không nhận ra mẫu thân đã tiến vào và hỏi:” Hàm Phong , chuẩn bị xong chưa? Có thể mang cục cưng về nhà ”

KHIẾT PHÍCH THIẾU GIA

chương 3 : đệ đệVân Hàm Phong nhăn mày, trong lòng có điểm tức giận, nhưng vẫn cười đáp lại:” Tốt, chúng ta có thể đi.”

Cao Mai với tay hướng Hoành Nghị, cười nói:” Cục cưng hảo đáng yêu, để mẹ ôm một cái nào.”

Vân Hàm Phong tuy có chút không tình nguyện, nhưng nàng dù sao cũng là mẹ của bảo bối, không có lý do gì ngăn cản nàng ôm cục cưng.

Nhưng Hoành Nghị thì không vui, hắn ghét nhất bị người xa lạ tiếp xúc. Vừa rồi từ xa đã có thể ngửi mùi nước hoa ngọt đậm làm cho hắn muốn trốn. Hiện tại nhìn đến nàng cư nhiên giơ tay lại đây, vì không muốn trên người nhiễm đến mùi lạ, không tự chủ được từ chối tránh né. Nhưng trẻ con mới sinh mấy tháng làm sao tránh được, hắn vẫn bị Cao Mai bế lên. Hoành Nghị lập tức bị một mùi nồng đậm nước hoa vây quanh, chỉ sau chốc lát tựu đầu choáng váng mắt hoa, ghê tởm nghĩ muốn nôn. Lại thêm vừa nhìn đến đôi môi đỏ đầy son đang hướng về phía mình, hắn hoảng sợ quá, ngất xỉu.

Vân Hàm Phong thấy bảo bối đột nhiên té xỉu, hoảng sợ, vội vội vàng vàng gọi bác sĩ. Kết quả kiểm làm cho người ta dở khóc dở cười. Nguyên lai bảo bối đối với nước hoa dị ứng, thân thể lại suy yếu , nhất thời không chịu nổi kích thích hôn mê bất tỉnh.

Cuối cùng Hoành Nghị vẫn an toàn về tới nhà. Nói là nhà nhưng diện tích như 1 tòa thành làm hắn biết phụ thân thế giới này rất có địa vị. Hoành Nghị kinh hãi.

Cuộc sống tiếp theo, hắn hưởng quá như thế nào là thiếu gia được tối sủng ái. Tuy rằng đã không còn hứng thú gì với cuộc sống, nhưng hắn vẫn có chút cảm động hành động của ông bố kiếp này. Vì thế hắn đối xử với cha cũng không giống như đối đãi lạnh nhạt với người khác. Dù rất ít khi biểu tình, nhưng bình thường sẽ không cự tuyệt yêu cầu của cha, giống như chấp nhận cái tên mới do hắn đặt – Vân Tả Ý .

Thời gian ở bất tri bất giác trôi qua, đảo mắt Vân Tả Ý 2 tuổi. Hai năm qua, Vân Tả Ý đại khái nắm giữ ngôn ngữ của thế giới này, hiểu biết hình thức thế giới này.

Đây là một liên minh vũ trụ với khoa học kỹ thuật thực phát triển, do rất nhiều hành tinh có khoa học kỹ thuật phát đạt tạo thành. Ở trong phạm vi thăm dò của bọn họ, phát hiện rất nhiều tinh cầu còn chưa đủ văn minh bằng mình, nhưng bọn họ cũng không gây trở ngại những tinh cầu này. Họ cho chúng tự do phát triển, chỉ tại mặt trên thiết trí một ít sản nghiệp, giống như trường học, cửa hàng và vân vân. Hắn biết đó chỉ là nói cho dễ nghe, e rằng tại những tinh cầu này, mạch máu kinh tế sớm bị bọn họ nắm giữ chặt chẽ. Đợi cho tinh cầu này phát triển đến thời điểm có thể phát hiện liên minh, có thể gia nhập này liên minh vũ trụ trở thành trong đó một thành viên.

Bởi vì các tinh cầu có hoàn cảnh bất đồng, sinh ra nhân loại thể chất cũng sẽ không đồng nhất. Các tinh cầu được đánh giá cường đại dựa trên căn cứ trình độ khoa học kỹ thuật, năng lực cá nhân, thực lực buôn bán …Nơi gia tộc Vân Tả Ý ngụ là tinh cầu của Lam Tinh nhân – 1 chủng tộc mà bất luận dị năng, vũ kỹ (võ công) hay khoa học kỹ thuật đều phát triển cực kỳ. Về phần buôn bán, Vân thị gia tộc chính là dựa vào thực lực buôn bán cường đại mà thành đại gia tộc, đứng hàng thứ 3 trong liên minh vũ trụ. Gia tộc nắm giữ chính quyền liên minh – Hoành Vũ học viện, cùng cao thủ nhiều như mây.

Về phần gia cảnh của mẫu thân Vân Tả Ý cũng rất tiếng tăm. Cao thị bộ tộc là tổ chức ngầm lớn nhất của liên minh, so với Vân thị cũng không cách biệt nhiều. Nhất là hiện tại Cao thị Đại tiểu thư đã cùng Vân thị tộc trưởng kết hôn, thúc đẩy Cao thị cùng Vân thị kết minh, tổng thể thực lực làm cho vị trí thứ nhất – Hoành Vũ học viện cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Sinh ra tại dạng bối cảnh này, thân phận Vân Tả Ý tôn quý có thể tưởng tượng. Liền ngay các thủ tướng hành tinh cũng phải nhường ba phần, nếu không một lệnh phong tỏa kinh tế cũng đủ làm cho người ta ăn cám.

Nhìn một cách tổng quát, nơi này cũng là thế giới cá lớn nuốt cá bé. Hơn nữa so với địa cầu còn muốn phức tạp hơn. Bất quá điều đó và hắn không quan hệ, hai mắt khép lại, hắn tiến nhập mộng đẹp, dù sao chính mình bây giờ chính là tiểu hài tử 2 tuổi.

————

Vân Hàm Phong vừa từ công ty về, bất chấp thân thể mỏi mệt liền lập tức đi nhìn bảo bối của hắn. Đi tới cửa hắn sực nhớ ra, dừng lại, bất đắc dĩ cười cười, quay trở về phòng ngủ cẩn thận tắm rửa một cái, thay một thân quần áo sạch sẽ, mới đến chỗ Vân Tả Ý. Đứng trước cửa, hắn kiểm tra lại một lần trên người, xem không có gì sai sót mới đẩy cửa đi vào. Bảo bối của hắn cái gì cũng tốt, chính là yêu sạch sẽ quá độ, không cho phép một chút tro bụi bám vào. Từ lúc bảo bối xuất hiện, ngôi nhà vốn đã thực sạch sẽ, lại không nhiễm một hạt bụi . Ngay cả chính mình cũng trở nên quá sạch.Thê tử Cao Mai càng bởi vì cục cưng chán ghét mùi nước hoa mà không dùng nước hoa, son phấn và đồ trang điểm.

Nhìn bảo bối đáng yêu, ánh mắt Vân Hàm Phong hiện lên ý cười ôn nhu. Thật nghĩ muốn Ý Nhân cứ như vậy vĩnh viễn tại bên mình, nhưng lập tức vì ý tưởng hoang đường của mình mà cười. Làm sao có thể chứ ? Ý Nhân sẽ trưởng thành, sẽ cưới vợ, có gia đình của chính mình , như thế nào có thể vĩnh viễn ở bên ta? Đang nghĩ ngợi tới nhập thần, đột nhiên một tiếng đập cửa nhẹ nhàng bừng tỉnh hắn. Mặt nhăn, ánh mắt mê người đầy nguy hiểm nheo lại, hắn giúp Ý Nhân đắp chăn gọn gàng xong mới mang theo một thân hơi thở lạnh như băng đi ra ngoài.

Nghe được thanh âm đóng cửa vang lên, Vân Tả Ý mở mắt. Nhiều năm dưỡng thành thói quen làm cho hắn tùy thời đều bảo trì cảnh giác, liền ngay cả thời điểm ngủ cũng chỉ là ngủ tỉnh. Khi cửa vừa mở, hắn liền tỉnh giấc, chẳng qua nghe tiếng bước chân là của Vân Hàm Phong hắn thả lỏng người, nhưng bên mình có người đứng nhìn thì thế nào ngủ được, đành phải giả bộ ngủ.

Ngước nhìn nóc nhà được trang trí rất đáng yêu, đôi mắt sâu màu đêm vẫn không có cảm xúc, đây là một ánh mắt của người chết, nhưng hắn chưa muốn chết. Hắn biết thế giới này vẫn còn một người chân chính quan tâm hắn, không chết vì không muốn làm người nọ thương tâm, nhưng còn sống thật sự mệt mỏi quá, nhất là không có mục tiêu gì. Chậm rãi nhắm mắt lại, hắn tiếp tục chọn giấc ngủ.

………

Đối diện với khuôn mặt băng sơn, trợ thủ kiêm quản gia Diệp Đàn sắc mặt tái nhợt, ứa ra mồ hôi lạnh, trong lòng âm thầm kêu khổ không thôi; ta cũng không nghĩ đến a, nhưng sự kiện này thế nào cũng phải do gia chủ quyết định, không thể tránh a!

” Chuyện gì?” thanh âm lạnh lùng có thể biến ra một tầng băng tra hỏi.

” Hồi bẩm, hồi bẩm Gia chủ, có một nữ nhân nói là đang mang thai đứa nhỏ của ngài. Qua tra xét kỹ, xác nhận kia quả thật là cốt nhục của ngài, phải an bài nàng như thế nào?” Diệp Đàn gian nan đem sự tình đại khái nói ra.

” Hài tử của ta?”

chương 4: đệ đệ (Hạ)

Nghe xong Diệp Đàn nói, Vân Hàm Phong không khỏi gắt gao nhíu mày:” Nàng ta tên gì?”

“Bẩm Gia chủ, nữ nhân kia tự xưng Uyển Văn.” Nói xong liền vụng trộm quan sát sắc mặt Vân Hàm Phong.

Uyển Văn? Theo suy nghĩ nửa ngày mới nghĩ ra một bộ dạng nữ nhân mơ hồ. Ngày đó buổi tối hắn tham gia một yến hội, khi yến hội sau khi kết thúc hắn đã say, tùy tiện tìm một nữ tử thực thanh tú, mở một phòng. Tại đây khoa học kỹ thuật phát triển, cách nhìn cũng phóng khoáng hẳn, một đêm tình là chuyện bình thường, nhưng không nghĩ tới nàng lại mang thai. Phải biết rằng Lam Tinh nhân có tỷ lệ sinh đẻ rất thấp, cho nên Vân thị luôn luôn mấy đời đều con một. Từ khi có Ý Nhân, hắn căn bản không nghĩ tới hắn còn có thể có đứa con thứ hai. Hơn nữa hắn bình thường rất cẩn thận, căn bản không có khả năng có người mang thai, trừ phi nàng đã làm cái gì tay chân. Rất nhiều người muốn dựa vào hắn – một cây đại thụ, nữ tử này cũng không ngoại lệ.

” Không cần để ý tới nàng.” Lãnh khốc thanh âm làm cho người ta không tự giác trong lòng phát lạnh.

” Nhưng dù sao đứa bé cũng là Vân gia cốt nhục a!” Diệp Đàn vội vàng cầu tình nói, vô luận như thế nào, Vân gia huyết mạch không thể lưu lạc bên ngoài.

” Như vậy cấp nàng một cái danh phận, an bài nơi ở, mặt khác sẽ không tiếp quản.” Vân Hàm Phong quyết tuyệt nói.

” Vâng, Gia chủ.” Tuy rằng bất đắc dĩ, nhưng Diệp Đàn phải tôn tòng mệnh lệnh.

Uyển Văn là cô gái rất có tâm kế, lớn lên xinh đẹp, đáng tiếc sinh ở gia đình bình thường. Từ nhỏ cực kỳ hâm mộ những người sinh trong gia đình giàu . Dựa vào cái gì, dựa vào cái gì những người đó từ nhỏ có được cuộc sống mà nàng tha thiết mơ ước, mà nàng cái gì cũng không có. Vì thế một âm mưu liền được bắt đầu. Nàng dùng hết hết thảy thủ đoạn mua một phương thuốc xuất xứ từ tinh cầu thần bí, loại này dược có thể khiến người dễ dàng mang thai, bất luận đối phương dùng phương pháp gì phòng bị . Tiếp theo, tại trung tâm kinh tế của liên minh — Lam Tinh cầu, trở thành nhân viên tiếp tân của tập đoàn khách sạn Vân Thị . Tinh Vân khách sạn là khách sạn lớn nhất liên minh. Mỗi ngày đều có rất nhiều người thượng lưu lui tới, bởi vậy mười phần thích hợp Uyển Văn tìm kiếm mục tiêu. Hôm nay Uyển Văn rốt cục nhắm được mục tiêu. Nàng nhìn chăm chú vào Vân Hàm Phong, khuôn mặt tuấn mỹ như thần, trong mắt hiện lên một tia mê say cùng dã tâm. Người này nhất định là của nàng, nàng sẽ làm hắn yêu thương nàng, người bên cạnh hắn chỉ có thể là nàng.

Kế hoạch của Uyển thực thành công. Chính là nàng cũng không nghĩ tới, Vân Hàm Phong cư nhiên như vậy đem nàng để tại một bên, ngay liếc mắt cũng chưa nhìn đến một chút. Mặc dù có thân phận nhị phu nhân, nhưng ngay cả người hầu cũng không đặt nàng lên trên. Đang tại thời điểm tức giậc cực độ, vợ lớn của Vân Hàm Phong , mẹ của Vân Tả Ý, Cao gia Đại tiểu thư tao nhã tiêu sái tới trước mặt nàng, quyến rũ cười nói : “Đừng tưởng rằng ngươi mang thai đứa nhỏ của Hàm Phong là có thể thay thế được vị trí của ta. Phải biết rằng ta chính là Cao gia Đại tiểu thư, mà ngươi là tiểu cô nương gia cảnh bình thường, ngươi cho là ngươi tranh thắng ta sao?”. Nói xong cũng không để ý tới khuôn mặt đã muốn biến thành màu xanh biếc, nàng tao nhã nện bước ly khai. Uyển Văn oán hận trừng mắt nhìn bóng dáng Cao Mai rời đi, âm thầm thề nhục nhã hôm nay nàng nhất định hoàn lại gấp bội ngày sau.

——-

Vân Hàm Phong sau khi sắp xếp công vụ xong lại nhớ tới Vân Tả Ý, nhìn đến Tả Ý tâm tình lập tức tốt lên, quên hẳn Uyển Văn đang có mang bị hắn tùy ý an bài. Đảo mắt lại qua ba năm, Vân Tả Ý 5 tuổi. Ba năm thời gian, trừ bỏ hiểu biết thêm các loại tri thức của thế giới này, dựa vào trí nhớ kiếp trước, hắn bắt đầu tu luyện lại công pháp tinh thần của phái Thanh Tâm – môn phái của sư phụ tiền thế. Ngày quá ngày thực tinh thần lực mạnh dần, càng bình tĩnh.

Năm tuổi hắn có thể ở tòa thành (nhà hắn) tùy ý đi lại. Tuy rằng rất ít ra khỏi cánh cửa phòng, nhưng mỗi ngày hắn đều đi dạo quanh đại sảnh cùng tản bộ trong hoa viên đẹp như tiên cảnh. Đây cũng là phương pháp duy nhất hiện tại thân thể hắn chấp nhận được. Hoa viên tụ tập rất nhiều cây cảnh quý hiếm của các hành tinh dù hoàn cảnh sống bất đồng nhưng vẫn được chăm sóc phát triển nở rộ. Nhiều như vậy tuyệt mỹ hoa cùng tụ một chỗ thật sự là cảnh đẹp hiếm thấy, khó trách hấp dẫn được người rất ít khi chú ý cảnh sắc Vân Tả Ý đến đây.

Hôm nay Vân Tả Ý đang như thưòng lệ lui tới ngắm cảnh đẹp, đột nhiên một tiếng động làm giật mình. Có tâm trí siêu cường cảnh giác, Vân Tả Ý bật người phát hiện nơi này không giống nơi thường ngày, chậm rãi tiến lên. Trên tay đã vận sức chờ phát động, tuy rằng thân thể này không thể luyện nội lực, sức lực của cơ thể cũng không mạnh, nhưng cao siêu kỹ xảo của sở học kiếp trước vẫn còn tại, đối phó người thường cũng không có vấn đề. Mục tiêu ngay tại trước mắt, Vân Tả Ý liền đẩy ra bụi hoa ngăn trở tầm mắt, tay phải đánh tới.

Này, đây là chuyện gì? Vân Tả Ý vội vàng thu hồi chưởng. Nơi đó là tiểu hài tử ước chừng ba bốn tuổi. Tiểu hài tử tựa hồ bị cảnh tượng trước mắt làm sợ hãi, trên mặt đáng yêu còn lộ nước mắt, làm cho người ta trong lòng dâng lên cảm giác thương tiếc. Không biết vì cái gì, bộ dáng tiểu hài tử làm cho Vân Tả Ý nhớ tới kiếp trước còn không có sinh ra đệ đệ. Nếu đệ đệ sinh ra về sau nhất định cũng đáng yêu như vậy. Chính là mình không có thể bảo vệ tốt đệ đệ, tưởng tượng đến đây trong lòng liền đau như kim đâm. Đột nhiên nhìn đến tiểu hài tử miệng mếu máo, nước mắt như hai tuyến hạt châu rơi xuống, không biết như thế nào liền bối rối lên, chờ tới thời điểm phản ứng được, chính mình đã đem tiểu hài tử ôm vào trong lòng, giúp hắn lau nước mắt. Hành động này làm chính mình cũng cảm thấy thực kinh ngạc, chính mình không phải ghét tiếp xúc với người xa lạ sao? Càng đừng nói đến tiểu hài tử này cả người bẩn thỉu, đang suy nghĩ cẩn thận liền lại bị tiểu hài tử nước mắt đoạt đi toàn bộ tư tưởng.

Thật vất vả mới vỗ nín tiểu hài tử, Vân Tả Ý dùng chính mình lời nói ôn nhu nhẹ nhất hỏi hắn. Nguyên lai tiểu hài tử cũng ngụ tại tòa thành. Hôm nay vì bị mẫu thân đánh mới chạy trốn đến hoa viên. Vân Tả Ý nhìn trên tay tiểu hài tử ánh mắt ứ nước, lòng lập tức trầm xuống, trong lòng nghĩ mặc kệ mẫu thân hắn là ai đều phải giáo huấn nàng một chút. Đang lúc Vân Tả Ý, vì tiểu hài tử, vuốt ve những chỗ bị thương, đột nhiên một tiếng thét kinh hãi làm cho hắn giật mình. Hắn quá lo cho đứa nhỏ mà không phát hiện có người đến gần mình.

Người tới chính là Diệp Đàn,. Diệp Đàn kinh ngạc nhìn đại thiếu gia ôm một tiểu hài tử bẩn thỉu. Phải biết rằng đại thiếu gia yêu sạch sẽ có tiếng, lại lạnh lùng, thật không dám tin tưởng đại thiếu gia đang ôm một hài tử bẩn khắp người. Tuy thực kinh ngạc, nhưng rất nhanh liền khôi phục bình thường biểu tình, cung kính hành lễ ” Đại thiếu gia hảo.”

Vân Tả Ý thấy lão quản gia Diệp Đàn, cảnh giác liền biến mất. Giơ lên tiểu hài tử đang muốn ngủ say trong lòng đối mặt với Diệp Đàn hỏi:” Ngươi có biết đứa nhỏ là con nhà ai không ?”

Diệp Đàn thấy gương mặt tiểu hài tử kia, kinh hô:” Tiểu, tiểu thiếu gia?”

chương 5: học viện

Tiểu thiếu gia? Nghe Diệp Đàn kinh ngạc xưng hô, có thể làm cho Diệp Đàn xưng là thiếu gia? hắn cũng là con của phụ thân? Là đệ đệ của ta ? Không biết vì cái gì , trong não vừa hiện lên ý nghĩ như vậy lòng liền kích động một trận.

Hắn gấp giọng hỏi:” Ngươi xưng hô hắn là tiểu thiếu gia, hắn cũng là con của phụ thân sao?”

” Này”, Diệp Đàn do dự một chút, nhưng nghĩ đến Gia chủ ra lệnh bất luận việc gì cũng không được từ chối mệnh lệnh của đại thiếu gia, liền cung kính đáp:” Đúng vậy, đứa nhỏ này là nhị phu nhân sinh, cũng là đệ đệ duy nhất của ngài.”

Nghe xong Diệp Đàn nói , Vân Tả Ý càng kích động. Lúc này hình tượng của tiểu hài tử đã cùng kiếp trước chưa sinh ra đệ đệ trùng hợp lẫn nhau. U ám trong lòng Vân Tả Ý đột nhiên xuất hiện một tia quang minh, hắn tìm được rồi lý do sống sót. Tìm được rồi mục tiêu sống sót, nhìn trong lòng ngực đứa nhỏ giống như là một thiên sứ đang ngủ. Vân Tả Ý âm thầm phát ra lời thề giống kiếp trước; ta sẽ bảo vệ ngươi, ta sẽ dùng hết khả năng bảo hộ ngươi, đệ đệ duy nhất của ta…..

Quyết định về sau thừa nhận hắn, việc đầu tiên phải làm là xác nhận thân phận nhị thiếu gia của hắn. Vân Tả Ý cẩn thận ôm tiểu hài tử còn đang ngủ say đi tới thư phòng làm việc của Vân Hàm Phong, trực tiếp đẩy cửa đi vào. Hắn biết, Vân Hàm Phong mỗi ngày đều ở thư phòng xử lý công vụ.

” Ý nhân” Vân Hàm Phong kinh ngạc nhìn Vân Tả Ý , bình thường Ý Nhân ngoài việc đi dạo hoa viên một chút thì sẽ không tới những chỗ khác. Hôm nay cư nhiên đến thư phòng hắn, có phải hay không xảy ra chuyện gì, nghĩ đến đây, vội vàng đứng dậy quan tâm hỏi:” Ý Nhân như thế nào đến nơi này? Thân thể không khỏe sao? Hôm nay uống thuốc chưa?”

Nghe đến uống thuốc, Vân Tả Ý mặt cứng đờ. Này vì sinh ra quá sớm, thân thể rất yếu, mỗi ngày đều phải ăn rất nhiều thuốc bổ, nhưng hương vị quả thật không phải người thường có thể chịu được. Nhất là trong đó có một loại mỗi ngày bắt buộc ăn — Khổ Câu. Nó là một loại thực vật cực kỳ quý hiếm sinh trưởng tại tinh cầu hoang vu, hoàn cảnh sinh trưởng thực khủng bố, chỉ tại một ít nơi tuyệt cảnh mới có, số lượng thực rất thưa thớt. Nó có chất thần kỳ tác dụng cải thiện thân thể người, bởi vậy ngàn vàng khó cầu. Nhưng hương vị của nó so với tác dụng, giá trị, còn muốn thần kỳ nổi danh. Hương vị của nó có thể làm cho người sử dụng phát cuồng, có thể khiến cho phạm nhân cực kín miệng, cực lãnh huyết phải cung khai…… Hương vị kỳ quái làm cho ngay cả có cường đại tinh thần lực, tâm kiên định như võ giả Vân Tả Ý đều tránh như tà, có thể thấy được hương vị kia đáng sợ như thế nào. Nhưng khổ câu quả thật thần kỳ, nếu không phải mỗi ngày kiên trì dùng, lấy suy yếu thân thể kiếp này bây giờ còn chưa có năng lực xuống giường. Hơn nữa hắn phát hiện uống khổ câu có thể rèn luyện tinh thần lực, hiện giờ dùng khổ câu ba năm, tinh thần lực mạnh hơn kiếp trước gấp hai lần, tại thế giới này cũng có thể xem như cao nhất cao thủ. Kinh nghiệm kiếp trước dạy cho hắn , mặc kệ ở trong hoàn cảnh gì, thực lực đều là tối trọng yếu, bởi vậy hắn chưa từng thả lỏng việc tăng lên thực lực bản thân. Cho dù đã không có ý nguyện sống sót, bản năng vẫn khiến cho hắn một khắc cũng không thả lỏng quá chính mình.

Nhanh chóng khôi phục vẻ cứng đờ, nhìn khuôn mặt quan tâm lo lắng của Vân Hàm Phong, biểu tình cũng nhu hòa một ít. Lại nói tiếp chính mình kiên trì uống khổ câu, chỉ sợ người lo lắng nhất vẫn là phụ thân, tuy rằng đã muốn uống ba năm, hắn một chút lo lắng cũng không có giảm bớt.

” Đã uống .” Dùng âm điệu bình thản trả lời, Tả Ý đem đứa bé trong lòng hướng hắn hỏi:‘” Phụ thân, ngài biết đây là ai không?”

Vân Hàm Phong hiện tại mới chú ý tới trong lòng Ý Nhân còn ôm một tiểu hài tử. Tuy rằng tiểu hài tử mới hai ba tuổi, nhưng Vân Hàm Phong vẫn rất không thoải mái. Trong đầu đều suy nghĩ tiểu hài tử là ai, Ý Nhân từ nhỏ rất ghét người khác chạm vào, dù có nguyện ý cùng ta tiếp xúc, nhưng vì cái gì lại chủ động ôm tiểu hài tử này? Bị ghen tuông vây quanh, người nào đó ê ẩm trả lời:

” Ta như thế nào biết, hắn là ai vậy.”

Tuy rằng cảm thấy được ngữ khí của Vân Hàm Phong có điểm quái quái, nhưng hắn không để ý, nói tiếp:” Phụ thân, hắn cũng là con của ngài, bởi vậy Ý Nhân hy vọng ngài thừa nhận thân phận của hắn. Mặt khác, Ý Nhân muốn hắn ở cùng Ý Nhân, Ý Nhân rất muốn có một đệ đệ chơi đùa!”

Nghe xong Vân Tả Ý nói, Vân Hàm Phong ngây ngẩn cả người. Hắn mới nhớ tới đứa nhỏ này là chính mình ba năm trước đây không cẩn thận lưu lại. Nghĩ đến đây, hắn lập tức khẩn trương nhìn Ý Nhân, lo lắng vội hướng Ý Nhân giải thích

” Hắn, hắn là……” Cũng không nghĩ đến càng khẩn trương lại càng giải thích không được. Vân Hàm Phong cũng không biết chính mình vì cái gì khẩn trương như vậy, không muốn lưu lại hình ảnh xấu trong mắt nhi tử. Vân Tả Ý nhìn Vân Hàm Phong dáng vẻ khẩn trương, không khỏi nhếch khóe miệng. Nhìn dáng vẻ khẩn trương của hắn, người không biết còn tưởng rằng hắn là bên ngoài yêu đương vụng trộm bị vợ phát hiện. Ý thức được chính mình suy nghĩ không đúng, lập tức lắc đầu súy đi ý tưởng cổ quái này.

Nhìn đến Ý Nhân không có trong tưởng tượng biểu tình tức giận, Vân Hàm Phong thở dài nhẹ nhõm một hơi nói:” Nếu Ý Nhân thích hắn như vậy, ta đây liền thừa nhận thân phận của hắn, bất quá làm cho hắn cùng ngươi cùng nhau trụ không tốt đlắm. Ý Nhân không phải luôn luôn chán ghét người khác tiếp xúc hay sao?” Sau khi thả lõng tâm tình, Vân Hàm Phong liền lập cập đuổi đi kẻ thù bên ngoài, cho dù địch nhân kia cũng là con hắn, hơn nữa là tiểu quỷ ba tuổi.

” Với ta mà nói , hắn là ngoại lệ.” Hắn là ta quyết định dùng cả đời bảo vệ đệ đệ. Vân Tả Ý ở trong lòng thầm nghĩ.

Nghe được Ý Nhân nói, trong đầu Vân Hàm Phong trống rỗng, trong lòng chỉ còn vang lên câu kia “Với ta mà nói , hắn là bất đồng…. Với ta mà nói , hắn là bất đồng ….”

” Phụ thân, người không sao chứ?” Cảm thấy được hắn phản ứng có điểm dị thường, Vân Tả Ý không khỏi quan tâm hỏi.

” Nga! Không có gì.” Bị Vân Tả Ý bừng tỉnh, Vân Hàm Phong lập tức che dấu nói.

Tuy rằng nhìn dáng vẻ của hắn không giống không có việc gì, nhưng chính mình luôn luôn không phải người thích truy tìm nguyên nhân, nếu hắn không muôn nói, quên đi, nói tiếp;” Phụ thân, ta không có vấn đề gì, ngươi nghĩ sao?”

Vân hàm Phong mặt đau nhăn nhíu, nhưng nhìn Ý Nhân kiên định ánh mắt, biết có phản đối như thế nào cũng vô dụng, đột nhiên nghĩ tới cái gì, vội vàng nói;” Hắn còn nhỏ như vậy, không tốt rời đi mẫu thân, này đối với hắn trưởng thành không có lợi.” Nguyên lai ở khẩn yếu quan đầu, Vân Hàm Phong nhớ tới chết tiệt nữ nhân kia.

” Mẫu thân của hắn?” Ánh mắt Tả Ý nheo lại nguy hiểm, độ ấm chung quanh lập tức hàn mấy độ, người đàn bà kia, ta sẽ không bỏ qua cho nàng. Nhưng những lời này cũng quả thật có đạo lý, chỉ có thể đáp:” Được rồi, vậy làm cho hắn ban ngày đều đến nơi ta chơi nhé.”

Nghe được Ý Nhân rốt cục đồng ý không cùng tiểu hài tử ở cùng một chỗ, tâm tình Vân Hàm Phong cũng tốt một ít.

Vân Tả Ý gặp sự tình đều xong xuôi, liền ôm đứa nhỏ đi ra thư phòng, lưu lại một Vân Hàm Phong sắc mặt cực không tốt

” Diệp Đàn.” Vân Hàm Phong âm trầm kêu.

” Gia chủ, có gì phân phó?” Sớm đứng tại cửa thư phòng,Diệp Đàn lập tức vào cửa hành lễ.

” Đi đem nhị phu nhân đến.” Những lời này nói nghiến răng nghiến lợi.

” Vâng, Gia chủ.”

Diệp Đàn lĩnh mệnh mà đi, bóng dáng tựa hồ tỏ rõ vận mệnh Uyển Văn về sau.

—————

ghi chú:

Hoành Vũ học viện tức là học viện cũng có thể xem như chính phủ liên minh. Bởi vì liên minh do rất nhiều tinh cầu khoa học kỹ thuật phát đạt tạo thành. Các tinh cầu tình huống đều thực phức tạp, cho nên cũng không có chính quyền thống nhất. Nhưng là liên minh cũng không cho phép làm theo ý mình, bởi vậy chính phủ liền đều biến thành học viện.

chương 6 : nhiệm vụ

Hoành Vũ học viện là trường học duy nhất của liên minh, nó có năm cấp học. Cấp thứ nhất chủ yếu học tập các loại tri thức, vũ kỹ (võ công), chỉ cần tri thức hoặc vũ kỹ đạt tiêu chuẩn có thể thăng lên cấp hai . Từ cấp hai đến cấp năm đều dựa vào hoàn thành nhiệm vụ để thăng cấp. Về phần làm nhiệm vụ gì? Đó là ngàn kì trăm quái, dạng nhiệm vụ nào cũng đều có. Đương nhiên cũng không dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ. Đừng xem nhẹ chỉ có năm cấp học, có rất nhiều người nửa đời đều ở trong này vượt qua. Trung bình, dân cư của liên minh sống tới 250 tuổi. Mười tuổi nhập học, rất nhiều người tới rồi 50 tuổi còn không có thăng nhập cấp hai. Nhưng không phải lo lắng không được tốt nghiệp, vì chỉ cần tới 150 tuổi sẽ tự cho tốt nghiệp. Trước khi chưa tốt nghiệp không thể chạy loạn lung tung, nhất là tân sinh năm nhất, chỉ có thể sống trong học viện. Cho nên nguyện vọng lớn nhất của các học viên là tốt nghiệp nhanh lên……

Lúc này, tại Hoành Vũ học viện, trên con đường lớn đi thông đến học đường, một dáng người tao nhã, tinh tế, thong thả, tiêu sái dạo bước. Mái tóc đen dài hiếm thấy, da thịt có chút trong suốt tái nhợt, đôi môi đỏ mọng như hoa làm cho người ta nghĩ muốn âu yếm; cái mũi lả lướt cao ngất lộ vẻ cao quý; hàng mi thon dài tiếp theo cặp mắt như hắc bảo thạch làm người ta không tự giác hãm sâu vào. Ngũ quan hoàn mỹ cấu thành hé ra tuyệt sắc khuôn mặt, là nam là nữ khó phân biệt. Nhưng kỳ lạ là không một ai dám tiến đến gần, họ chỉ cung kính hành lễ từ xa:

” Chào Hội trưởng ”

” Hội trưởng khỏe a”

Thanh âm vang không dứt bên tai. Tại sao lại xuất hiện tình huống này? Trừ bỏ nguyên nhân khí chất anh tuấn bừng bừng mà xa xôi ngàn dặm kia, còn một nguyên nhân khác : Bộ quần áo người ấy đang mặc – bộ quần áo màu đen tuyền được kim tuyến khéo léo thêu lên những đồ án phức tạp. Màu đen là màu của học viên năm hai, về phần kim tuyến kia là dấu hiệu đại diện cho hội trưởng hội học sinh. Hội trưởng hội học sinh không phải người dễ chọc. Mỗi cấp chỉ có một hội trưởng hội học sinh. Hoành Vũ học viện tổng cộng chỉ có năm hội trưởng, đều là những nhân tài tính tình quái dị, chỉ cần là học viên của Hoành Vũ học viện đều biết đến họ……

Hội trưởng hội học sinh năm hai – Vân Tả Ý : thân phận không rõ, 17 tuổi, tướng mạo tuấn mỹ tuyệt luân, trước mắt không có bạn gái, lạnh lùng, không thích nhiều lời, có tính ưa sạch sẽ nghiêm trọng, thân thể suy yếu, lực lượng tinh thần sâu không lường được. Người này chỉ ngắn ngủn trong vòng 7 năm đã hoàn thành chương trình học của năm nhất, đột phá kỷ lục vượt cấp ngắn nhất của trường; vượt qua cuộc thi tuyển chọn hội trưởng hội học sinh một cách hoàn mỹ. Người này đối với đàn em năm dưới huấn luyện cực kỳ nghiêm khắc, thêm vào mái tóc đen mắt đen nên được học viện mệnh danh “Hội Trưởng Ác Ma”……

Vân Tả Ý liếc mắt nhìn phía xa những học viên năm nhất, những người đang thầm may mắn vì bản thân không biểu hiện sai sót gì trước mặt hội trưởng, mà mỉm cười kín đáo. Ở thời điểm hắn 7 tuổi, vì không đành lòng nhìn Vân Hàm Phong mỗi ngày xử lý hàng đống công việc đến tận đêm khuya, liền chủ động phụ giúp giải quyết một phần. Kiếp trước thân phận ngụy trang chính là tổng giám đốc của một công ty, nhưng công ty đó cũng do chính hắn tạo dựng, bởi vậy hắn xử lý công việc rất trôi chảy. Đương nhiên khi hắn lộ ra tài hoa kinh doanh, Vân Hàm Phong rất kinh hãi. Theo tuổi tăng dần, hắn ôm đồm càng nhiều công việc. Hiện tại công việc của tập đoàn đã có một nữa do hắn xử lý. Hắn giúp đỡ Vân Hàm Phong rất nhiều. Vân Hàm Phong tuy rằng đau lòng không muốn cực nhọc hắn, nhưng Vân Tả Ý vẫn kiên quyết khiến duy trì. Chỉ cần là người, mỗi ngày xử lý nhiều như vậy công vụ tâm tình cũng sẽ không tốt, càng đừng nói đến việc học nặng nề. Vì thế tất cả bực dọc của hắn đều phát tiết trên người đàn em năm nhất và hai, tạo nên cảnh tượng hiện tại : thấy người là run, cộng thêm một danh hiệu “Ác ma hội trưởng”.

Bất tri bất giác trên con đường đến lớp học, tiếng chào hỏi vang lên không dứt, thẳng đến khi hắn đi vào tầng cao nhất : nơi chọn lựa nhiệm vụ, nơi siêu cấp máy tính được lặp đặt. Máy tính sẽ liệt kê các hạng mục của nhiệm vụ, sàng lọc theo yêu cầu học viên, cho đến khi học viên hài lòng. Nhiệm vụ sau khi được chọn sẽ không thể thay đổi, thẳng đến hoàn thành nhiệm vụ mới thôi. Nếu nhiệm vụ thất bại phải đợi ba năm sau mới có thể một lần nữa tiếp nhận nhiệm vụ khác.

Vừa tiến tới, máy tính đã vang lên âm thanh nhu hòa : ” Hoan nghênh đến lĩnh nhiệm vụ, Vân Tả Ý – số 19900207, hãy lựa chọn hành tinh.”

Không chút do dự,hắn chọn hành tinh số gxj 365. Sở dĩ lựa chọn tinh cầu này là vì đệ đệ của hắn. Đệ đệ cưng – Vân Vũ Chí – lúc mười tuổi được Hàm Phong gửi đến một chi nhánh dạy võ của Hoành Vũ học viện xây trên tinh cầu này. Phải chờ tới khi vũ kỹ đủ tư cách, tốt nghiệp năm nhất mới có thể rời đi.

Đương nhiên tinh cầu này khoa học kỹ thuật cũng chưa tiến bộ lắm, chưa được gia nhập liên minh, cũng chưa biết đến Vũ trụ tồn tại. Bởi vậy Hoành Vũ học viện chỉ có thể tồn tại trong bóng tối. Bề ngoài tên là Ai Lý học viện và Đức Lợi học viện, là 2 học viện lớn nhất trên tinh cầu gxj365. Hai học viện phân biệt tọa lạc tại 2 thủ đô đế quốc cường đại nhất, nhưng cũng không chịu quốc gia quản lý, hoàn toàn là tự do. 2 học viện có lãnh thổ rất lớn, giống như một thành trì nhỏ, cực kỳ tiếng tăm.

Tuyển chọn gxj365 xong, trên màn hình xuất hiện nội dung nhiệm vụ. Âm thanh nhu hòa lại vang lên : số 19900207 Vân Tả Ý, trước mắt gxj365 chỉ có một nhiệm vụ, ngươi chọn không?

Nhìn đến nơi thực hiện nhiệm vụ là ở Ai Lý học viện, Vân Tả Ý nhất thời thất vọng, vì Vũ Chí học tại Đức Lợi học viện. Nhưng nghĩ tới cùng sống trên một tinh cầu, khả năng gặp mặt sẽ cao hơn, Tả Ý rất nhanh bình thường trở lại, cẩn thận quan sát nhiệm vụ:

“Vì một giáo sư tại Ai Lý học viện có sự tình quan trọng phải rời khỏi một thời gian, lớp học mã số jk105 cần một giáo sư khác phụ đạo, cho đến khi ông trở về mới thôi.”

Quan sát hoàn nhiệm vụ, Vân Tả Ý không khỏi cười khổ một chút. Nhiệm vụ này nhìn sơ có vẻ dễ dàng hoàn thành – chỉ cần đợi giáo sư về là có thể – nhưng nó cũng không ghi chú chừng nào thì ông về a. Nếu ông không về, hắn phải ở tinh cầu đợi cho đến khi tất cả học viên trong lớp jk105 tốt nghiệp năm nhất mới tính là hoàn thành nhiệm vụ. Hơn nữa cho dù giáo sư có việc phải rời khỏi, cũng sẽ không bắt một học viên tạm thay. Liên minh không có khả năng ngay cả một giáo sư khác đều không có. Vậy chỉ có một nguyên nhân: lớp học kia thực chất là lớp của học viên cá biệt, không thầy nào muốn dạy. Tuy nhiệm vụ này nhìn như thực dễ dàng hoàn thành, kỳ thật rất khó . Hắn đành phải chấp nhận vì đã bảy năm không gặp đệ đệ. Hiện tại Tiểu Vũ hẳn là 15 tuổi rồi, cũng không biết Tiểu Vũ có còn giống khỉ con cứ bám lấy hắn không.

Xác định nhiệm vụ xong, trước mặt đột nhiên xuất hiện một tấm thẻ. Thẻ này là thẻ nhiệm vụ, trên có tên của hắn, số hiệu, năm học cùng với chức vụ dùng để hoàn thành nhiệm vụ : jk105, giáo sư phụ đạo. Trên thẻ còn có tư liệu của tất cả các học viện trong lớp để trợ giúp hắn.

Thanh âm lại vang lên: “19900207 – Vân Tả Ý, thời gian xuất phát là ngày mai, 8 giờ sáng. Xin đến đúng giờ. Hiện tại cần chuẩn bị tốt, có thể cùng người nhà nói lời từ biệt, chúc lên đường bình an……”

—————–

Đêm khuya, tại lam tinh, một phi thuyền du hành loại nhỏ hạ cánh trên khoảng sân rộng rộng lớn trước cửa tòa thành nguy nga tráng lệ. Người đi đường đều kinh ngạc nhìn phi thuyền này, âm thầm đoán ai lớn mật như vậy, không muốn sống nữa, đem phi thuyền đáp xuống đại môn của Vân gia. Không ít người vui sướng chờ xem kịch vui. Quả nhiên, không lâu sau, một đám võ sĩ vũ trang hạng nặng liền vây quanh phi thuyền. Đang lúc mọi người nghĩ đến vệ sĩ sẽ vọt lên đem người trên phi thuyền áp tải ra thì một màn khiến họ há hốc mồm. Những người đó đều nhất tề hướng phi thuyền hành lễ, cung kính nói;” Hoan nghênh đại thiếu gia về nhà, thỉnh đại thiếu gia xuống tàu.” . Đợi trong chốc lát, làm cho bọn họ nghĩ đến bên trong không có ai thì cửa phi thuyền mở ra. Một thân ảnh xuất hiện, chưa thấy rõ diện mạo đã bị một đám võ sĩ hộ vệ vào tòa thành, chỉ kịp thấy một thác nước tóc đen tuyền theo gió phiêu lãng……

Nhìn chăm chú vào cảnh vật vài năm không gặp, Vân Tả Ý nhớ tới cuộc sống đã qua, hốc mắt có chút ướt át. Đột nhiên một tiếng ” Ý nhân” làm cho hắn cả người ngẩn ra, tiếp theo liền cảm thấy chính mình bị ôm vào một vòng tay rộng lớn, rất ấm áp .

” Phụ thân” Vẫn là âm điệu bình thản nhưng thân thể hơi hơi có điểm run rẩy tiết lộ tâm tình hắn cũng đang kích động.

Vừa gặp đến thân ảnh luôn mong nhớ kia, Vân Hàm Phong cơ hồ tưởng chính mình hoa mắt, hô lên một tiếng để xác định rõ, thấy hắn ngạc nhiên nhìn mình mới dám khẵng định Ý Nhân đã trở về. Hàm Phong ôm chầm lấy, tham lam ngắm nhìn dung nhan, tuy rằng mỗi ngày đều gặp trên màn hình theo dõi, nhưng lần này hắn thật sự ở trước mặt mình, có thể chạm đến hắn, cảm nhận được hắn……

Hơn nữa ngày sau Vân Tả Ý mới làm dịu được tâm tình kích động của phụ thân, nhận thấy tình cảnh xấu hổ hiện giờ hơi hơi có chút ngượng ngùng kêu lên;” Phụ thân”.

Nghe được Ý Nhân kêu, Vân Hàm Phong lập tức bừng tỉnh, buông ra Ý Nhân, có chút ảo não chính mình mất tự chủ, nhưng lại lập tức quan tâm hỏi Ý Nhân :” Sao trở về sớm thế, ở nhà được bao lâu?”

” Sẽ lập tức đi liền, ta trở về từ biệt phụ thân. Ta phải đi hoàn thành nhiệm vụ thăng cấp, rất lâu mới có thể trở về.”

” A, sẽ đi liền sao? Ngươi phải hoàn thành nhiệm vụ gì ? Có nguy hiểm không?” Tuy rằng đối với Ý Nhân sắp rời khỏi có chút luyến tiếc nhưng hắn quan tâm an nguy của Ý nhân hơn.

” Là giáo sư phụ đạo, không có gì nguy hiểm.” Nghe được Vân Hàm Phong quan tâm, trong lòng hắn rất ấm áp.

” Không nguy hiểm a, vậy là tốt rồi, có cần chuẩn bị gì không? Ta gọi người đi chuẩn bị cho ngươi, ngươi thân thể nhược, đi đến tinh cầu xa lạ có thể thích ứng không được. Diệp Đàn sẽ đi theo chiếu cố ngươi.” Đối với Ý Nhân, hắn luôn luôn yên tâm, duy nhất không yên tâm chính là thân thể suy nhược của hắn.

” Không cần phải chuẩn bị gì cả, xong hết rồi. Diệp Đàn? cho hắn đi theo cũng tốt, ta vừa lúc có một số việc muốn hắn làm.” Nghĩ đến tinh cầu gxj365 có hoàn cảnh cùng Lam Tinh hoàn toàn bất đồng, lực hấp dẫn so với Lam Tinh mạnh hơn một phần ba, hơn nữa rất lạnh, có thể lúc đầu hắn sẽ không quen. Mặt khác công vụ của gia tộc cũng cần người phụ trách liên lạc nên hắn vui vẻ nhận lời.

” Phụ……” Đang muốn nói chuyện, thẻ nhiệm vụ trước ngực kêu lên. Nguyên lai là thời gian không đủ, nếu không trở về liền không kịp thời gian. Nếu tới rồi thời điểm còn chưa đến học viện được xem là nhiệm vụ thất bại, hắn cũng không muốn ở học viện ngốc thêm ba năm, vội vàng hướng phụ thân cáo từ, liền mang theo Diệp Đàn chạy về học viện……

chương 7: liệt hỏa dong binh đoàn ( Thượng)

p/s: dong binh đoàn chính là lính đánh thuê, người bảo tiêu, thám hiểm, chuyên nhận tiền làm việc theo yêu cầu của người khác. Có thể hộ tống, săn bắt ma thú, tìm kiếm bảo vật cho người thuê.

Liệt hỏa dong binh đoàn: có 5 thành viên, cấp bậc là A, nổi tiếng với hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, các thành viên đều có thực lực cường đại. Nhân số rất thưa thớt nhưng giá tiền làm nhiệm vụ siêu cao. Thành viên có độ tuổi đồng đều nhau, đều còn rất trẻ.

Mà hiện tại dong binh đoàn nổi tiếng truyền kỳ này đang buồn bực hộ tống một thương đội kỳ quái. Vì cái gì nói là kỳ quái? Thương đội không có vận chuyển thương phẩm gì, chỉ có một chiếc xe ngựa rộng lớn, bên trong dường như có một người, bởi vì lúc nào cũng đều có thể nghe được hắn ho khan . Dường như bệnh rất nặng, làm cho người ta lo lắng hắn có thể hay không tùy thời “thăng tiên”. Nhưng là bọn họ cũng chỉ nghe âm thanh, không thấy người. Người kia chưa từng ra xe ngựa, ngay cả ăn cơm đều do người tự xưng là lão quản gia Diệp Đàn đưa đi. Toàn bộ thương đội trừ bỏ vẫn chưa thấy qua mặt khách hàng, cũng chỉ có một quản gia cùng vài người hầu, bọn họ có thể không buồn bực sao?

” Lão Đại, ngươi nói thương đội này có kỳ quái hay không, trả tiền cao như vậy chỉ bắt chúng ta hộ tống đến Ai Lý học viện. Này dọc theo đường đi cũng không có gì nguy hiểm, chắc không phải kêu chúng ta hộ tống một tuyệt sắc mỹ nhân a?” Một thanh niên tuấn mỹ miệng ba hoa nói, hắn là đại kiếm sĩ của Liệt Hỏa Dong Binh Đoàn.

” Pierre, không cần nói bậy.” đội trưởng Liệt hỏa dong binh đoàn – Âu Lý- tuy mắng Pierre nhưng cũng không khỏi nghi ngờ tò mò.

” Lão Đại, ta cảm thấy được Pierre nói có lý, thương đội này quả thật rất kỳ quái.” Một thanh niên thân hình cao lớn lên tiếng.

” Đúng vậy, đúng vậy, đội trưởng, ta cũng nghĩ giống Phí Đức đại ca.” Một tiểu cô nướng 16 -17 tuổi dung mạo hồn nhiên đáng yêu phụ họa nói , tay đang ôm cánh tay Phí Đức. Mà Phí Đức chỉ cười yêu sờ đầu cô nương, trong ánh mắt khó che dấu được cưng chiều. Theo động tác hai người thể hiện, không khó nhìn ra bọn họ là người yêu.

Mà đi ở phía sau cùng, một thân hơi thở lạnh như băng, toàn thân trùm vải đen không thấy bộ mặt – Phó đoàn trưởng của Liệt Hỏa Dong Binh Đoàn — Băng Tư – cũng gật gật đầu. Vừa dứt mấy câu nói đó, bọn họ lại thấy lão quản gia Diệp Đàn bưng một chén thuốc đi đến bên xe ngựa , nhẹ giọng gọi:” Thiếu gia, tới giờ uống thuốc rồi.”

Trong xe ngựa, thanh âm ho khan đang kịch liệt vang lên bỗng dừng một chút. Lặng im trong chốc lát, một bàn tay hoàn mỹ ló ra xe ngựa, đem thuốc đi vào. Một bàn tay tuyệt đẹp a, ngón tay thật thon dài, sáng như ngọc, như một tác phẩm nghệ thuật. Các thành viên Liệt hỏa dong binh đoàn đều xem ngây người. Chỉ có Phí Đức là phục hồi nhanh nhất, cảm thán:

” Có lẽ Pierre đoán đúng rồi, chúng ta hộ tống đích thực là tuyệt sắc mỹ nhân.”

Bị Phí Đức cảm thán bừng tỉnh, các thành viên khác đều gật đầu nhất trí.

Lúc này trong xe ngựa, Vân Tả Ý cau mày, nhìn trước mặt một chén khổ kết. Ngày đó sau khi chạy về học viện, liền lập tức bị học viện đưa đi hành tinh gxj 365. Sau khi đáp xuống một mảnh rừng rậm trên gxj 365, ngoài ý muốn bệnh trở nặng không dậy nổi. Vì thế chỉ có thể vận dụng thế lực ngầm của Vân thị ở tinh cầu gxj 365, dùng phương pháp tương đối thong thả tiêu sái — xe ngựa thay đi bộ, hy vọng trước khi đến học viện có thể sẽ khống chế được bệnh, thích ứng hoàn cảnh tinh cầu này.

Chữa bệnh dĩ nhiên không thể thiếu thuốc, nhưng do muốn mau thích ứng với tinh cầu, lượng khổ kết được tăng gấp đôi. Gấp hai lần a, đây là khái niệm gì? Tuy rằng đây là quyết định của chính mình, nhưng mỗi lần uống dược vẫn là thống khổ muốn tự sát.

Khẽ cắn môi, tự trấn an rằng thuốc không có gì ghê gớm, hắn vẫn uống từ nhỏ đến lớn. Đếm 1,2,3 sau, nhanh chóng ực một hơi. Tư thế đó làm người ta nhớ đến tư thế uống rượu của hào sĩ cổ đại . Sau đó nhanh chóng lấy tay che miệng lại, liều mạng không cho chính mình đem hương vị cổ quái kia nhổ ra, hơn nữa còn phải từng chút từng chút nuốt xuống. Giống như đã trải qua một thế kỷ thời gian sau, Vân Tả Ý rốt cục đem tất cả khổ kết đều nuốt xuống, lập tức cả người bất lực yếu đuối dựa vào xe ngựa. Tóc tai, quần áo đều ướt đẫm mồ hôi, dính vào trên người, trên mặt, rất không thoải mái. Cố sức ngẩng đầu nhìn xem cái chén trống không , không khỏi lại bội phục chính mình, trên đời này hẳn là không có chuyện gì so với uống khổ kết khó khăn hơn!

Diệp Đàn trước sau như một cung kính đứng cạnh xe ngựa . Tuy rằng hắn đã 200 tuổi, bề ngoài cũng như một lão nhân 50 tuổi, nhưng dáng vẻ rất khỏe mạnh, đi đứng vững vàng, thân hình thẳng tắp. Nghe trong xe ngựa truyền ra tiếng rên, Diệp Đàn làm quản gia mấy đời của gia tộc Vân thị , gặp qua đại nhân vật nhiều đếm không xuể, nhưng chỉ có đại thiếu gia đây làm hắn bội phục nhất. Không chỉ vì hắn còn nhỏ tuổi đã đem một nữa gia sản Vân thị xử lý gọn gàng ngăn nắp, khuếch trương ra không ít, càng bởi vì hắn từ nhỏ đã bắt đầu kiên trì uống khổ kết. Dù sao thiên tài tuy rằng hiếm , nhưng vẫn là có, về phần có thể kiên trì uống khổ kết mười mấy năm, hắn thật chưa từng nghe quá.

Last edited by lovely; Hôm nay at 07:50 AM.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.