Không Gian Nông Nữ Làm Giàu Ký

Chương 10: Chương 10: Một cách kiếm tiền hay (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Khi ba huynh muội trở về nhà, họ bắt đầu làm sạch những cây mía thừa và cho vào hầm, và hái nhiều cà chua để họ có thể đủ ăn hàng ngày.

“A, ta không để ý rằng nước đang sôi cạn.”

Tô Thần đứng trên bếp nhìn vào nồi với vẻ mặt khó chịu.

Đốt tro khô! Trong đầu Tô Ngưng Nguyệt lóe lên một kế hoạch, khi nhìn những cây mía, ánh mắt nàng sáng lên.

“Huynh, chúng ta chặt thêm mía rồi về nhé. Ta có cách kiếm tiền hay lắm.”

Tô Ngưng Nguyệt phấn khích nói với Tô Mộc, cậu ngơ ngác nhìn nàng, không biết nàng định bán loại thuốc gì trong đầu, nhưng sau khi nghĩ lại, Tô Mộc vẫn sợ mía bị dân làng ăn hết, cho nên cậu đồng ý chặt mía.

Ba người bắt đầu công việc chặt mía vất vả và giao những đống mía đến tận nhà. Khi những người dân làng khác nhìn thấy ba đứa trẻ làm việc chăm chỉ như vậy, họ tưởng ba đứa trẻ đói và cảm thấy rất đau khổ.

Khi trời gần tối, họ ngừng vận chuyển và nằm thở hổn hển trước cửa nhà để nghỉ. Thấy họ mệt mỏi, mẹ của họ, Diêu Xuân, đích thân vào bếp nấu một nồi súp cà chua thơm ngon cho ba người.

Mặc dù ba người còn lại đều hài lòng với bữa ăn của mình, nhưng Tô Ngưng Nguyệt đã bắt đầu chán súp cà chua, bữa nào cũng là món súp giống nhau, đây là cực hình đối với những người hiện đại ăn đủ loại đồ ăn ngon như nàng.

Cả nhà ngồi ngoài sân ngắm bầu trời đêm đầy sao lấp lánh, ánh trăng dịu dàng như nước chiếu vào.

“Huynh, ở làng mình có máy ép trái cây không? Đó là loại dụng cụ có thể ép lấy nước từ trái cây.”

Tô Ngưng Nguyệt dùng ánh mắt sắc bén nhìn Tô Mộc, cậu cau mày suy nghĩ một lúc rồi gật đầu:

“Lý đại thúc là thợ mộc nên chắc có, nhưng muội muốn cái đó để làm gì?”

Nhìn vẻ mặt bối rối của mọi người trong nhà, Tô Ngưng Nguyệt cười thần bí.

“Ngày mai huynh sẽ biết. Huynh ơi, huynh có thể mượn được máy trong ba ngày không?”

Mặc dù trong lòng Tô Mộc có rất nhiều nghi hoặc, nhưng cậu vẫn cố gắng hết sức đáp ứng lời muội muội yêu cầu, cậu cảm thấy thân là huynh trưởng, cậu nên làm như vậy.

Ngày hôm sau, sau khi Tô Mộc mượn được máy ép trái cây, Tô Ngưng Nguyệt nói với bọn họ, hôm nay không cần chặt mía, bọn họ sẽ làm những việc có ý nghĩa hơn.

Tô Ngưng Nguyệt đã bị sốc khi nhìn thấy chiếc máy ép trái cây bằng gỗ cao gần bằng một người trong sân. Nàng cứ tưởng rằng ngành thủ công mỹ nghệ ở thời đại này sẽ kém phát triển, ước tính sẽ không tốt lắm.

Không ngờ kết quả ngoài dự đoán, tốt hơn nàng mong đợi rất nhiều, xét tình hình thì khoảng một ngày là có thể chiết xuất thành công nước ép trái cây.

Sức lực của ba huynh muội Tô Ngưng Nguyệt không đủ để lái máy ép trái cây nên Tô Ngưng Nguyệt nảy ra ý định nhờ những đứa trẻ lớn hơn trong làng giúp ép mía để đổi lấy năm quả cà chua.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.