Không Gian Song Song

Chương 15: Chương 15




Chương 57

Còn chưa xem hết vài tờ, Mục Dục Vũ quyết đoán khép lại cuốn sách.

Hắn thật sự là nhìn không được.

Bình sinh lần đầu tiên, hắn cảm thấy không muốn đọc tin tức đăng trên tạp chí , thậm chí cho dù người đó giống hắn, chẳng qua là mang lên mình bộ trang phục đắt tiền, bày ra bộ dáng sang trọng như vật phẩm trưng bày, vật thể này dường như từng được tỉ mỉ tạo hình qua, hắn đại khái ngay cả khóe miệng mỉm cười độ cong đều dùng thước đo góc chính xác. Hắn sở hữu hết thảy, bao gồm lời nói, cử chỉ, vẻ mặt, đều làm cho người ta xem . Đó là một Mục Dục Vũ được chiêm ngưỡng, bởi vì muốn thỏa mãn nhu cầu bị ngắm nhìn, cho nên từ kiểu tóc thay đến đôi giầy, tấc tấc trên người hắn không chỗ nào là không phải dành cho một người thành công nên có.

Hắn mang một lớp giả tạo người thành công Mục Dục Vũ, làm việc , nói xong nghĩ một đằng nói một nẻo , so đo cân nhắc, không có người nào biết hắn có bao nhiêu nhàm chán, cũng không có người nào biết hắn có bao nhiêu hèn mọn và châm chọc. Hắn chính là đi sắm vai một cái bình hoa di động mang hình tượng nam tính, nhưng cái hình tượng này, có cái gì đáng giá để một người cẩn thận cất giữ?

Vì sao cô có thể ngốc đến nước này? Người gọi là Nghê Xuân Yến kia, nhìn rõ ràng rất mạnh mẽ, nhưng vì sao cô lại cố tình ngốc như vậy? Như vậy có vui không? Nhiều năm trôi qua, chỉ dựa vào những trang giấy đó, nàncô có thể thỏa mãn sao? Cô không mong muốn gì ? Cô có thể bước qua những tủi hổ không công bằng trong cuộc sống ?

Ngay cả khi cô chẳng hề biết bản thân đang tưởng niện loại đàn ông gì, ngay cả tính cách người đó tồi tệ đến đâu, cô vẫn tiếp tục ngớ ngẩn, tại sao lại như vậy?

Tại sao lại có thể?

Mục Dục Vũ trong nháy mắt này, chỉ cảm thấy trong lòng hoảng hốt, hắn cảm thấy bản thân không đáng giá, trái tim vô cùng đau đớn, hốc mắt cay cay, nước mắt cơ hồ muốn đoạt vành mắt mà chảy ra. Trong nháy mắt có rất nhiều cảm xúc mâu thuẫn: hắn ảo não, hắn muốn cho mình hai cái tát, rồi lại vui vẻ, hắn nghĩ, thì ra trên đời này có người nhớ thương hắn, thì ra không phải hắn ngủ đến chết thì cũng không ai biết.

Thì ra, ở nơi mà hắn không biết, có một người, không chờ đợi, không hy vọng xa vời, không trả giá, đương nhiên cũng không có tình nguyện muốn được hồi báo. Nhiều năm qua, người kia vẫn nghĩ đến hắn, hắn vẫn không có rời khỏi cuộc sống người kia.

Thế giới này hoang đường mà lạnh lùng như thế, tàn nhẫn mà hiệu quả, hắn là một thương nhân vì lãi, hắn nguyên bản nên khinh khi loại hành vi ngây thơ này, nhưng ở giây phút này trong dòng cảm xúc hỗn loạn, hắn chẳng có cách nào khinh khi được, trên thực tế, hắn sớm không thể khinh khi Nghê Xuân Yến, nếu có người có thể vướng bận hắn đến mười mấy năm, ít nhất, loại vướng bận là điều đáng giá hắn tôn trọng.

“Anh trai báo chí thạch hoa quả…”

Mục Dục Vũ phục hồi tinh thần lại, vẻ mặt phức tạp nhìn trước mắt thiếu niên cười đến hồ hồ, đột nhiên thở dài một hơi, đưa một bàn tay, chần chờ một hồi, chung quy vỗ thật mạnh hai cái trên bả vai thiếu niên , sau đó chính nhi bát kinh nói: “Gọi anh Mục là được rồi.”

Tiểu Bạch ngôca nháy mắt mấy cái, có chút không rõ \.

“Gọi anh Mục, nghe thấy không?” Mục Dục Vũ giận tái mặt nhìn nó.

Khí thế của hắn làm cho người ta sợ hãi, đứa nhỏ bị khí thế của hắn khuất phục, ngoan ngoãn kêu một tiếng: “Anh Mục .”

Giọng nói nhát gan của thiếu niên không biết vì sao lại làm mũi đau xót Mục Dục Vũ, hắn che giấu quay đầu, lại vỗ vỗ đứa nhỏ, gật gật đầu,: “Ai. Thật ngoan, sau này đều gọi như vậy, biết không?”

“Vâng.” Tiểu Bạch ngốc gật đầu thật mạnh.

“Hôm nay, ” Mục Dục Vũ mân nhanh môi, ngẩng đầu nhìn nhìn bầu trời, sau đó đem tầm mắt tập trung ở trên mặt thiếu niên, nói, “Hôm nay Anh Mục cám ơn cậu, mang theo thứ này cho tôi, thứ này thật tốt, việc này, ngươi cậu làm rất đúng.”

Tiểu Bạch ngốc cao hứng nhếch môi.

“Nghe lời, bây giờ đi theo anh Mục ăn chút gì, ăn xong rồi, bảo Đại Quân đưa cậu trở về, chuyện hôm nay , ” Mục Dục Vũ dừng một chút nói, “Hôm nay, không không được nói cho chị em, biết không?”

“Vâng!” Nghê Siêu gật đầu.

“Đứa trẻ ngoan ” Mục Dục Vũ cúi đầu, nhanh chóng lau chất lỏng trên khóe mắt, ngẩng đầu cười cười, hỏi, “Thích ăn cái gì?Anh Mục hôm nay mang cậu đi ăn”

“em muốn ăn thịt sườn kho tàu!” Nghê Siêu nói thật to, lập tức phát hiện giọng nói mình quá lớn, lập tức che miệng, nho nhỏ nói, “Nhưng mà sườn thực đắt tiền.”

“Cậu còn biết sườn đắt?”

“Vâng, chị của em nói, sườn so với thịt đắt hơn, chị mỗi lần chỉ làm một chút , ” Nghê Siêu lấy tay khoa tay múa chân nói, “Chẳng qua chị của em không thích ăn, mỗi lần đều là Tiểu Siêu ăn sạch sẽ.”

Mục Dục Vũ nhìn nó, vươn tay xoa xoa đầu nó, nói: ” Cậu ngốc này, chị cậu không phải không thích, mà cô áy nhường cho cậu. Lần nào cô ấy cũng vậy mà cậu không phát hiện, cậu thật sự là ngốc mà.”

“Em không ngốc!” Tiểu Bạch si lập tức phản bác hắn.

“Được được, cậu không ngốc, chị cậu mới ngốc.”

“Chị của em cũng không ngốc.” Tiểu Bạch ngốc nghểnh cổ trừng hắn.

Mục Dục Vũ sửng sốt, bỗng nhiên muốn cười, sau đó nói: “, cũng không ngốc, anh sai rồi, anh mang cậu đi ăn sườn kho tàu.”

Tiểu Bạch ngốc nhìn hắn vài mắt, xác định hắn không nói dối, thế này mới rộng lượng gật gật đầu, nói: “Được rồi.”

“Đứa nhóc cậu, thật khó hầu hạ.” Mục Dục Vũ nở nụ cười.

Buổi sáng hôm nay hắn không muốn trở về công ty, sau khi gọi điện thoại cho Tôn Phúc Quân , hắn liền mang theo em trai Nghê Xuân Yến đi ăn thịt sườn kho tàu. Đây là hắn lần đầu tiên gần gũi quan sát đứa nhỏ chỉ số thông minh thấp này, nhưng hắn phát hiện kỳ thật Nghê Xuân Yến dạy dỗ nó rất khá, quần áo trên người nó sạch sẽ ấm áp, sẽ không lộn xộn, ngoan ngoãn nghe lời, lúc ăn cũng không vây ra đầy bàn, ăn xong rồi còn hiểu được rửa tay đi toilet, Mục Dục Vũ lúc tính tiền, nó liền một người chạy tới xem cá vàng trong bể kính, không nói năng lung tung.

Bề ngoài nó thanh tú đáng yêu, ánh mắt trong suốt không tỳ vết, dễ dàng thỏa mãn, cả ngày vô tư không lo, nhìn cá vàng, tựa như nhà khoa học thiên văn phát hiện một hành tinh mới, vui vẻ không thôi.

Mục Dục Vũ ký xong hóa đơn, đứng cách nó vài bước xa nhìn, hắn biết, nuôi nấng một thiếu niên như vậy tất phải bỏ rất nhiều vất vả và kiên nhẫn, không chỉ có yêu thương là đủ.

“Tiên sinh.”

Mục Dục Vũ quay đầu, thấy Tôn Phúc Quân vội vã đi vào , trước mọi nơi nhìn nhìn, phát hiện Nghê Siêu, thế này mới nhẹ nhàng thở ra, cười cười hỏi: “

Thằng nhóc không khiến ngài phiền chứ?”

“Không, nó rất tốt .” Mục Dục Vũ nói, “Cho nó ăn thì ăn, cho nó uống thì uống, giống hệt con heo nhỏ, xem như tôi biết vì sao trước đây mẹ tôi thích nó.”

Tôn Phúc Quân cười lên tiếng, nói: “Tiểu Siêu cứ như vậy, dỗ dàng thật tốt, bằng không chỉ một mình cô ấy lo mệt chết mất.”

“Ừ.” Mục Dục Vũ gục đầu xuống, theo sau nhẹ giọng hỏi, “Cô ấy có khỏe không?”

Tôn Phúc Quân sửng sốt, theo sau nói: “Tốt lắm.”

“Hiện tại ở đâu?”

Tôn Phúc Quân chần chờ một chút, cười mỉa nói: “Điều này ngài còn phải hỏi ư?”

Mục Dục Vũ lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn.

“Khụ, tôi không nói ngài cũng có thể tìm được, tôi nói luôn, bọn họ trở về nơi lúc trước, thuê một ngôi nhà giá rẻ.”

“Cô ấy làm gì? Tìm việc chưa?”

“Không, Xuân Yến nói, không nghĩ lại mở một cửa tiệm , khiến người ta xem thường, bây giờ cô ấy đi học lớp học ban đêm, đi học cái gì tài vụ và kế toán linh tinh, dù sao cô ấy nói, sau này muốn làm văn phòng .”

Mục Dục Vũ bật cười, cười xong , lại chua xót. Hắn quay đầu nhìn Nghê Siêu, thở dài nói: “Vậy là còn hận tôi mà.”

Tôn Phúc Quân việc xua tay nói: “Sao có thể , cô ấy trước đây đều rất hâm mộ thành phần tri thức, cô ấy cảm thấy như thê mới tốt, \ lại có văn hóa, không cùng cấp bậc với bản thân.”

Mục Dục Vũ ngẩng đầu, thản nhiên nói: “Những người phụ nữ đó làm sao có thể so với cô ấy.”

Tôn Phúc Quân thật ngây ngẩn cả người, hắn nhíu mày nghĩ nghĩ, không thể không nghiêm túc nói: “Tiên sinh, ý ngài là…”

Mục Dục Vũ nhìn hắn một cái, nhẹ nhàng nói: “Ý của tôi là, tôi còn chưa cân nhắc xong, cân nhắc rồi, tôi sẽ nói cho anh biết .”

“Không phải, tôi có thể nói được không…”

“Sao?”

Tôn Phúc Quân thẳng thừng nói: “Ngài và Xuân Yến quả thực không thể đi cùng đường.”

Mục Dục Vũ gật đầu nói: “Tôi biết.”

“Nếu ngài đồng ý, thì đừng quan tâm đến nữa.”

“Tôi không quan tâm.”

” Xuân Yến, cô ấy, cô ấy không phải là người có thể đùa.”

“Tôi cũng không tính đùa với cô ấy.”

Tôn Phúc Quân vẻ mặt đau khổ nói: “Sao ngài lại nói như vậy, chuyện lúc trước còn chưa…”

Mục Dục Vũ mỉm cười, nói: “Đại Quân, anh không cần nói điều đó, đưa cậu ấy trở về rồi. để lại xe cho tôi.”

“Tiên sinh, ngài là…”

“Tôi chỉ nhìn cô ấy, không để cô ấy biết, yên tâm đi.” Mục Dục Vũ thở dài một hơi, vừa nói, “Cho tới bây giờ đều là cô ấy lén nhìn tôi, lúc này, tôi cũng nên học cách nhìn lại.”

Chương 58

Nơi mà Nghê Xuân Yến thuê chỉ cách nơi ở ban đầu của cô hai con phố, cô rất quen thuộc nơi này, tìm một căn phòng cho thuê giá rẻ cũng không quá khó.

Môi trường ở đây không hẳn là quá xấu, được xây dựng vào khoảng năm tám mươi, tường cũ kĩ, bên ngoài nhìn đầy bụi, nhưng tốt xấu ra vào cũng có cái cửa sắt lớn, cũng có người gác cổng, ngẩng đầu, trên lầu cũng có đàn bồ câu bay ngang qua.

Mục Dục Vũ ngồi ở trong xe ngừng ven đường, nhìn cách đó không xa Nghê Xuân Yến chạy đến đón em trai. Đại Quân theo chân hai chị em bọn họ nói không ngừng nghỉ, ba người đứng một chỗ, trò chuyện cười liên tục, không biết nhìn vào còn tưởng một gia đình.

Mục Dục Vũ nhìn nhìn, bỗng nhiên nhớ tới ban đêm lúc trước gặp lại Nghê Xuân Yến, cũng là ngồi ở trong xe như vậy, cũng là như vậy nhìn không chuyển mắt người phụ nữ ngoài cửa sổ kia. Cho đến hôm nay, hắn bỗng nhiên nhớ tới một vấn đề bị bản thân lãng quên từ lâu, vì sao khi đó, ki đã quá nhiều năm trôi qua, lại chỉ cần liếc mắt một cái liền nhận ra Nghê Xuân Yến?

Kỳ thật Nghê Xuân Yến thay đổi rất nhiều , mười sáu tuổi và ba mươi tuổi, khoảng cách thời gian là mười bốn năm, Nghê Xuân Yến thời con gái với hai bầu má mũm mĩm có thể dùng hai tay kéo sang hai bên. Bây giờ xương gò má cao ngất, hai má hóp, cằm nhọn, ánh mắt có vẻ so với trước kia sâu sắc hơn, mí mắt nếu nhìn kỹ đã có dấu vết. Nhưng hắn chỉ cần liếc mắt đã nhận ra cô, giống như người ta nhận diện không phải bằng ngoại hình, căn cứ chính xác tất cả hóa thành hư ảo, hắn nhận ra cô như một bản năng của cơ thể, ngay cả khi cô tiều tụy hơn trước, trên mặt lại chứa đựng dấu vết tang thương, thời điểm hắn gặp lại, hắn vẫn biết là cô.

Vì sao lại như thế?

Chẳng lẽ nói, hắn chưa bao giờ quên cô, tận sâu trong đáy lòng, hắn cũng như cô, chưa bao giờ quên đối phương.

Mục Dục Vũ có chút hoảng hốt, hắn lén lút tựa vào cửa kính xe nhìn bọn họ đứng nói chuyện cách đó không xa, đã một thời gian không gặp cô , Mục Dục Vũ nghĩ, có bao nhiêu lâu? Kỳ thật không bao lâu, mà lại cảm thấy dường như xa cách đã nhiều năm, lúc này lúc đó, hai người rõ ràng cách không xa, khoảng cách này, lại đủ để xóa đi đường ranh giới, cả đời không qua lại với nhau.

Thật vậy sao?

Chỉ là xa cách một tháng, như xa cách cả một thế hệ, nhưng đến mười bốn năm, làm sao có thể chịu được? Có bao nhiêu kí ức, có bao nhiêu tình cảm đủ dể đong đầy trong ngần ấy năm. Thời gian khiến tình cảm hắn xói mòn, hắn bỏ lỡ người phụ nữ này quá nhiều năm, hắn cũng đồng dạng bỏ lỡ bản thân. Mục Dục Vũ để tay lên ngực tự hỏi, chuyện đó sao đến mức như hôm nay? Chỉ một cái nhìn lại, chuyện cũ quá khó để đối mặt, giống thủy tinh yếu ớt, hơi chút dùng sức sẽ nát tan, lòng người lại không cam lòng, đừng nói lưỡng tình tương duyệt, ngay cả khi dựa sát vào nhau cũng chưa cảm thấy chắn chắc, chẳng lẽ còn muốn như vậy bỏ qua, sau đó đợi cho tóc trắng xoá, âm dương cách biệt, lại đến nói một câu tiếc nuối?

Nỗi buồn nói không nên lời đồng loạt tập kích trái tim Mục Dục Vũ, hắn nghĩ hắn đã lên kế hoạch hoàn hảo cho cuộc đời của mình, duy độc ở chuyện Nghê Xuân Yến, lần lữa do dự lặp lại, suy tính không chừng, hắn thay đổi , nhưng ngài Mục sát phạt quyết đoán nói một không hai là cho người khác xem , hắn đến trước mặt cô, không khác gì thiếu niên mười sáu tuổi năm đó, bên ngoài nhìn ác lạnh lùng vô tâm, nhưng bên trong cũng run rẩy ngượng ngùng..

Mục Dục Vũ nhắm mắt lại, hắn che vị trí trái tim, nơi đó dường như quặn đau, phẫn nộ bùng cháy, hắn nắm chặt thành quyền, hung hăng đánh lên trên ghế, sau đó bắt tay khoát lên chốt mở cửa, hắn hít sâu một hơi, mạnh mẽ mở cửa xe.

Lúc hắn đẩy cửa bước ra hiển nhiên làm cho ba người kia đều ngẩn ngơ, Tôn Phúc Quân tiến lên từng bước nói cái gì, nhìn thẳng hắn vài giây sau lùi về vài bước, ngược lại xoay người lôi kéo Tiểu Bạch ngốc đi vào cửa . Nghê Xuân Yến dường như đều ngây người, cô ngốc ngốc nhìn chằm chằm Mục Dục Vũ, sắc mặt trở nên trắng bệch.

Mục Dục Vũ đi bước một đến gần cô, hắn chưa bao giờ khẩn khiết như vậy, hắn nghĩ thì ra hắn có quan tâm. Cuộc sống này quá ngắn ngủi, thời gian ly biệt lại dài như vậy, hắn không muốn có mười bốn năm lần nữa.

“Nghê Xuân Yến.” Mục Dục Vũ gọi cô, gọi lần thứ nhất có chút mỏng manh, vì thế giống như muốn xác nhận gọi tiếng thứ hai, “Nghê Xuân Yến.”

Nghê Xuân Yến lui về phía sau từng bước, lắp bắp nói: “Anh, anh còn có chuyện gì? Tôi không nợ anh tiền, cũng không lấy thứ thì của anh.”

Mục Dục Vũ ngữ điệu ôn hòa, hắn thậm chí còn ép ra vẻ tươi cười: “Tôi biết, tôi đến đây là có chuyện muốn nói với cô.”

“Nói cái gì, ” Nghê Xuân Yến lắc đầu, trực tiếp nói, “Chúng ta trời sinh khác biệt, có gì để trao đổi.”

“Cô đừng như vậy, chúng ta tìm một chỗ ngồi xuống nói được không?” Mục Dục Vũ nhìn nhìn trái phải, lại phát hiện chỗ này chẳng có nơi nào có thể ngồi xuống nói chuyện, hắn nghĩ nghĩ nói, “Nếu không, chúng ta đi ăn một bữa cơm thế nào?”

Nghê Xuân Yến ngẩng đầu nhìn hắn, giọng nói sắc bén: “Ngài Mục, có chuyện gì ngài cứ nói tại đây.”

Mục Dục Vũ thở dài, ngẩng đầu nhìn nhìn bầu trời, hỏi: “Tôi, tôi muốn hỏi một chút, trong khoảng thời gian này, cô sống được không? Tiền đủ sao? Không mở cử tiệm, cô tính làm gì? Tôi nói cửa tiệm kia chuyển giao cho cô, Tiểu Lâm kia ngay cả văn kiện đều chuẩn bị cho tốt , cô làm sao không cần, cô thật sự là…”

Nghê Xuân Yến ngắt lời: “Cha tôi đã dạy, không phải thứ của mình không thể lấy không, bắt người tay ngắn, tôi có tay có chân, không cần phải chiếm tiện nghi của anh.”

“Đó là tôi tặng cho cô …”

“Tâm ngài thật tốt, ” Nghê Xuân Yến thở dài một hơi, lắc đầu cười nói, “Ngài thật sự là người tốt, thật sự, Mục tiên sinh, tôi nói lời này là lời nói thật, chẳng qua cũng là người qua đường hỏi thăm, mặc cho ai ngài cũng hào phóng như vậy, tôi làm gì cho ngài mà dám lấy không những thứ đó? Tôi không còn là đầu bếp nhà ngài, việc gì cũng chưa làm, ngài liền lại cho tôi nhà cho tôi cửa tiệm, tôi nào dám nhận?Chưa tính nếu tôi nhận cha tôi bật dậy khỏi mộ mắng tôi chết mất. Chẳng qua, tôi nhận tấm lòng ngài , mấy thứ này rất đáng giá, cả đời tôi cũng không kiếm được nhiều như vậy, tôi thật không dám muốn, không muốn phải giảm thọ, tôi cám ơn ngài , thật sự.”

Mục Dục Vũ chỉ cảm thấy một hơi bị đè nén, giọng nói khàn khàn: “Cô trong lòng vẫn còn giận tôi…”

“Ngài là người tốt , tôi giận ngài cái gì?” Nghê Xuân Yến trong mắt lóe nước mắt, lại cố ngăn thảm đạm mỉm cười, “Đừng, trăm ngàn đừng nói như vậy, đừng nói giống như hai ta đã từng có chuyện gì, anh và tôi trong lúc đó, không ai xin lỗi ai, thật sự, chúng ta tính cái gì, không phải tám trăm năm như mới gặp, chỉ chút giao tình đó tính là gì? Nhưng khó được ngài quan tâm đến vậy, đối với chị em chúng tôi giúp đỡ nhiều như vậy, tôi cảm kích không kịp…”

“Nghê Xuân Yến, Xuân Yến, cô còn như vậy, ta tôi cũng chưa nói với cô được cái gì, ” Mục Dục Vũ khẽ quát một tiếng, hắn hít sâu một hơi, nhìn người phụ nữ này, “Cô nghe đây, nghe tin cô đột nhiên bỏ đi, tôi sợ tìm không ra cô, tôi liền theo tới đây. Hôm nay nguyên bản chỉ là muốn ở xa xa nhìn cô, khi nhìn tôi lại nhịn không nổi nữa. Tôi, tôi nghĩ, chuyện lúc trước, tôi không xử lý tốt, tôi có thể sai lầm rồi, cô hiểu tôi, tôi nói những lời này thật không dễ dàng, nếu không lặp lại nghĩ tới, cô hãy nghe tôi nói, chúng ta không thể liền như vậy quên đi, cô theo tôi, chúng ta không thể liền như vậy quên đi…”

Nghê Xuân Yến trong mắt dâng nước, cô dùng giọng điệu hung dữ ngắt lời, mang theo khóc nức nở mắng: “Mục Dục Vũ mẹ kiếp anh có ý gì? Hả? Cái gì gọi là anh cảm thấy sai lầm rồi? Cái gì gọi là chúng ta không thể như vậy quên đi? Hả? Tôi nợ anh cái gì sao? Tôi cho dù thiếu nợ anh cũng chẳng phải đã trả hết rồi sao? Mục Dục Vũ, anh là đồ không co lương tâm, anh bảo tôi phải làm sao đây? Anh cho rằng Nghê Xuân Yến tôi là gà rừng đứng phố muốn gọi là đến muốn đuổi là đi sao? Tôi nói cho anh, tôi nghèo, tôi không có tiền, nhưng tôi cũng được cha mẹ sinh ra, trong người tôi cũng có tim gan phèo phổi, anh nói, tôi cuốn gói bỏ chạy lấy người, anh nói bây giờ anh sai rồi, anh muốn làm gì? Đối với anh cái gì cũng được, đừng có bắt nạt người quá đáng!”

Nước mắt của cô từng giọt từng giọt chảy xuống dưới, cô hung hăng che miệng lại, bằng không bản thân sẽ khóc thành tiếng, cô quật cường lại yếu ớt, Mục Dục Vũ nhìn đến đau lòng, không khỏi phân trần vươn tay cánh tay muốn ôm cô, lại bị Nghê Xuân Yến mạnh mẽ đẩy ra.

“Xuân Yến, cô đừng như vậy, cô, ” Mục Dục Vũ nóng nảy, quát khẽ nói, “Cô muốn tôi gọi người ở đây kéo cô đi sao?”

Nghê Xuân Yến ngẩng đầu, ánh mắt sắc bén theo dõi hắn, trong ánh mắt tràn đầy đề phòng.

Mục Dục Vũ biết bản thân không thể sốt ruột, nhưng hắn không khống chế được nóng nảy, hắn rõ ràng cảm thấy cô đang mâu thuẫn và bài xích, đó là chưa bao giờ từng có , dường như cho tới nay, cô đều bước chân sau hắn, chỉ cần hắn quay đầu, chỉ cần hắn cần, cô đều ở đó.

Mà bây giờ, cô đột nhiên không còn vậy nữa .

“Cô hãy nghe tôi nói, chuyện này tôi đã nói một lần, tôi chưa bao giờ nói với người phụ nữ nào cả, bây giờ tôi chỉ nói một lần nữa, cô nghe rõ.” Mục Dục Vũ nghiêm túc nhìn Nghê Xuân Yến, còn thật sự nói, “Xuân Yến, tôi sai rồi, tôi tổn thương cô, tôi xin lỗi cô. Cô đừng thương tâm, tôi hôm nay dám đứng trước mặt cô, nói được làm được, cô theo tôi trở về. Ngày mai, không, bây giờ, chúng ta trở về đi, hai ta làm những chuyện muốn làm, ngay cả kết hôn cũng được, Mục Dục Vũ tôi nói chuyện giữ lời, theo tôi trở về, được không?”

Nghê Xuân Yến dường như chịu đả kích lui về phía sau nửa bước, lập tức nhắm mắt lại, nước mắt liền như vậy trượt xuống dưới, khi cô mở mắt, tầm mắt lại kiên nghị bằng phẳng, lấy tay áo hung hăng xoa xoa ánh mắt, sau đó hút hấp cái mũi, tự giễu cười cười, liếc mắt nhìn hắn, nhẹ nhàng mà hỏi: “Bây giờ vẫn là ban ngày ban mặt, anh làm sao lại nói mớ?”

“Cô nói cái gì…”

“Không phải nói mớ, nếu nghe được, chẳng khác gì người say đang nói?” Nghê Xuân Yến theo dõi hắn, dường như còn muốn nói hai câu không tốt, lại tiếp xúc đến tầm mắt hắn, chung quy xoay chuyển ánh mắt, thở dài, mệt mỏi không chịu nổi khoát tay nói: “Quên đi, ông chủ Mục, trước kia chuyện đều là tôi tự tìm , thật không dễ dàng, sau này chúng ta đừng nên gặp nhau, mê sảng ngài nói tôi đã nghe xong, cũng không coi là thật, cùng lắm như gió thổi qua thôi. Tôi còn phải đi nấu cơm cho em trai, cứ như vậy, ngài về cho.”

“Nghê Xuân Yến…” Mục Dục Vũ một phen nắm lấy cánh tay của cô.

“Mục Dục Vũ, ” Nghê Xuân Yến quay đầu, hàm chứa lệ, khàn khàn nói, “Trước đó anh cũng nói như vậy, tôi nghe xong rất là vui vẻ, tôi còn đi thắp hương cảm tạ ông trời phù hộ tôi. Đúng vậy, tôi thừa nhận tôi không có mắt nhìn, tôi biết rõ hai ta môn không đăng hộ không đối, nhưng tôi còn tồn tại chút niệm tưởng với anh, không có cách nào, ai bảo tôi khờ chứ? Anh biết không, dù trong lòng tôi có niệm tưởng lớn cỡ nào, nó cũng không chịu đựng nổi ép buộc như vậy.” Cô lắc đầu nghẹn ngào nói: “Hôm nay anh nói hối hận muốn tôi quay về, ngày mai thì sao, ngày kia nữa, nếu ngày nào đó anh thay đổi thì sao? Mục Dục Vũ, tôi già đi, tôi không phải cô gái nhỏ năm đó, tôi háo thắng không được nữa . Mục Dục Vũ, tôi không có văn hóa, không có kiến thức, tôi còn rất nghèo, người nghèo chí ngắn, cả đời cũng chỉ có thể cùng nông dân vất vả kiếm tiền, tôi đi đến đâu cũng bị xem thường, anh có thể ép buộc tôi, không phải là vì tôi bán mì , không xem tôi quan trọng sao? Đối với anh, tôi cho dù có ngốc, tôi cũng không hèn mọn.”

Chương 59

Mục Dục Vũ vốn cảm thấy bản thân nhất định có thể đem Nghê Xuân Yến trở về, hắn nghĩ như vậy không phải xuất phát từ tự tin hoặc tự đại, hắn ở trong vấn đề của Nghê Xuân Yến cũng không cố ý hành động. Mà là ở trong nhận thức của hắn, Nghê Xuân Yến chính là phải đi theo hắn . Thật lâu trước kia hai người đã như vậy, là thời thanh xuân tươi đẹp của bọn họ, cô gái kia đi theo phía sau hắn, kiên trì, đó không phải là sự bồng bột trẻ tuổi, mà là một tín niệm chấp nhất. Sau đó bọn họ gặp lại , mặc dù hắn ngay từ đầu chưa bao giờ đối xử tử tế với Nghê Xuân Yến, mặc dù sau đó hắn lại vô ý đối với cô tốt một chút, còn ở trong giấc mơ hắn , thậm chí nghĩ cùng cô chung sống, nhưng hắn và cô trong mối quan hệ thực tại vẫn chưa có gì thay đổi, hắn vẫn đang nắm thế cục, Nghê Xuân Yến vẫn đang cố gắng theo một hướng khác.

Ở trong ý thức Mục Dục Vũ ý, hoạt động này như vệ tinh xoay lờn vờn quanh hành tinh khiến hắn cảm thấy nghi ngờ, khi Tiểu Bạch ngốc đưa tới cuốn sách, cố nhiên làm hắn cảm động, cũng là một cách chứng minh tình cảm của Nghê Xuân Yến đối với hắn, điều này khiến hắn dần dần tin tưởng. Hắn cho rằng đối với phụ nữ mà nói, nhớ một người, hay là yêu một người, sẽ hy vọng sánh bước cùng người đó, hắn nghĩ đến Nghê Xuân Yến thiếu chính là một người đàn ông mạnh mẽ bao bọc cô, thay cô làm chủ, cho cô cơ hội, để cô cùng chung sống, sau đó hai người đều thực hiện cảm nhận hạnh phúc riêng mình.

Hắn không muốn cầu xin Nghê Xuân Yến, hắn biết bản thân làm sai , nhưng hắn cảm thấy lỗi bản thân cũng không tính là nghiêm trọng, vật chất xã hội và dơ bẩn, so với người đàn ông như hắn còn lớn hơn, hắn làm sai cái gì ? Hắn chẳng qua là ở thời điểm đó chưa thể xác định rõ tình cảm vội vàng của bản thân vô tình làm tổn thương cô, chẳng lẽ có người đàn ông nào lý trí lại xử lý tốt chuyện này ư, không nên là hắn sao?

Không nhanh chóng xác định quan hệ, không nhanh chóng tiến vào hôn nhân, đây là bài học hắn học được từ Diệp Chỉ Lan, hắn không nghĩ lại giẫm lên vết xe đỗ với Nghê Xuân Yến, cho dù lật lọng , hay tổn thương Nghê Xuân Yến , nhưng xuất phát từ lợi ích lâu dài, chuyện này cũng vì để cả hai đều tốt.

Hiện tại, hắn là xác định chính mình quả thật cần Nghê Xuân Yến mới đến đây , hắn là xác nhận bản thân qua khỏi thời gian khảo nghiệm muốn đưa Nghê Xuân Yến cùng hắn trở về , hắn không rõ, vì sao Nghê Xuân Yến lại không đồng ý ?

Không chỉ có không đồng ý, cô còn nói, đồng ý hắn, chẳng khác nào coi thường.

Điều này làm cho tính tình Mục Dục Vũ bộc phát, hắn mạnh mẽ túm chặt cánh tay Nghê Xuân Yến, dùng sức lôi kéo, đem người toàn bộ kéo trở về, không để ý cô đang khóc , dùng sức nắm bả vai của cô, cắn răng hỏi: “Cô rốt cuộc nghe hiểu được không? Không rõ? , tôi lặp lại lần nữa, theo tôi trở về, lời này tôi chỉ nói một lần, hết lần này nữa thôi tôi không nói nữa đâu, cô đừng hối hận!”

Nghê Xuân Yến cắn môi, dùng sức trừng hắn, ánh mắt cô sũng nước, có vẻ đen bóng thông thấu, giống có thể phản chiếu bóng người, cô trừng mắt nhìn, nước mắt liền rơi xuống, lại không để ý tới, ngược lại nhếch miệng nở nụ cười.

Mục Dục Vũ cảm thấy cô giờ phút này tươi cười phá lệ chói mắt, giống như ban đêm nhiều năm trước kia, cô gái khóc lấm lem, lại bắt đầu ngây ngô cười, cười đến gập người.

“Nghê Xuân Yến, cô, cô đừng như cười như vậy, tôi biết trong lòng cô tủi thân, cô không tin tôi cũng đúng, tôi sẽ đối tốt với cô, thật sự…” Mục Dục Vũ hạ giọng nhẹ nhàng, đưa tay nghĩ thay cô lau nước mắt, còn chưa đụng tới mặt cô, lại bị cô nghiêng đầu tránh.

“Anh buông tay, tôi hỏi anh một chuyện được không, ông chủ Mục .” Nghê Xuân Yến cười hỏi hắn.

Mục Dục Vũ khổ sở trong lòng, nhưng hắn chẳng biết xử lý thế nào mới thỏa đáng, hắn tin tưởng rằng chuyện của hắn và Nghê Xuân Yến không đáng gì, đột nhiên lại chẳng có căn cứ, hắn không hiểu, không biết thế nào sai, hắn chiếu theo cách xử lý bình thường của ngài Mục mà làm , khi đứng trước Nghê Xuân Yến này, hắn mới phát hiện hắn sai ngay ngay từ lúc đầu rồi, từng bước sai từng bước sai, hắn biết là bản thân phải rẽ, lại chẳng biết rẽ ở đâu. Hắn chờ Nghê Xuân Yến đưa ra vấn đề, lại lo sợ nơm nớp, thời gian như quay ngược trở lại, cô đã biến thành hắn, cô chủ động, hắn phải bị động lắng nghe.

“Tôi biết vì sao anh sửa chủ ý, ” Nghê Xuân Yến thản nhiên nói, “Ban đầu tôi không rõ, thắc mắc cân nhắc, tôi cân nhắc đến nỗi không ngủ được, tôi nghĩ không rõ tôi làm sai cái gì khiến anh quyết định như vậy, thật sự, tôi nghĩ không rõ, nhưng sau đó tôi đã biết.”

Cô nhìn Mục Dục Vũ, mang theo nụ cười thê lương, cố gắng nói: “Lúc trước phải nói cho rõ ràng , khi tôi làm việc ở nhà anh, một tôi không bức anh hai tôi cũng không quyến rũ anh, điểm ấy anh cũng thừa nhận phải không? Nhưng anh đột nhiên nói với tôi muốn cùng tôi chung sống thật tốt, khi đó, tôi nghĩ đến ông trời thật có mắt, anh cuối cùng cũng hiểu rõ trái tim tôi, anh không xem thường tôi, tạ ông trời cho tôi hy vọng, nhiều năm như vậy, tôi nằm mơ cũng chưa dám nghĩ tới có chuyện tốt đến thế. Anh đứng trước mặt tôi, anh nói chỉ có hai câu, anh không biết chỉ hai câu đó tôi vui đến cỡ nào, hạnh phúc ra sao, tôi tự nhủ bản thân, chỉ cần anh sẵn dàng đưa tay, tôi liền dám gắt gao nắm chặt không bao giờ buông, thậm chí nếu không, chỉ cần một khoảng thời gian thôi, tôi sẽ thành thật sống cho bản thân mình.”

“Chỉ mới vài ngày trôi qua, anh thay đổi , kỳ thật không có gì, anh thay đổi là đúng , tôi biết, lúc đó tôi nghĩ tôi đã làm gì sai mà anh ép buộc tôi như vậy, tôi nghĩ đến đau đầu cũng không hiểu được, cho đến khi Đại Quân nói với tôi, anh bị vợ kê thuốc, cho nên anh mới như vậy.”

Nghê Xuân Yến cúi đầu vừa cười , trong lúc cô cười, một giọt nước mắt thẳng tắp rơi trên mặt đất, cô lắc đầu, nói không hết tự giễu và mỏi mệt, giọng khàn khàn: “Thì ra anh bị người ta bỏ thuốc , cho nên mới không có mắt nhìn muốn cùng tôi , tôi còn tưởng rằng cuối cùng anh cũng hiểu tôi đối tốt với anh, thì ra phân rõ trắng đen, khiến người ta chê cười.”

“Ông chủ Mục , hôm nay lại sửa chủ ý , ngài xác định lúc này không bị người kê thuốc sao?” Nghê Xuân Yến nhìn hắn, giọng nhỏ nhẹ hỏi, “Ngài biết chính xác hai ta cùng chung sống là ý gì chứ? Ngài biết chính xác nói như vậy một ngày chung sống với tôi như thế nào không? Tôi chính là đứa ngốc , đối với anh, đối với anh không xứng sống cùng đi, nhưng anh hiểu rõ điều đó có ý nghĩa gì chứ?”

Mục Dục Vũ toàn bộ ngây ngẩn cả người, hắn chưa từng nghĩ tới Nghê Xuân Yến thì ra lại có suy nghĩ như vậy, điểm xuất phát ban đầu của cô chất phác thực dụng, cô đưa ra những câu hỏi đó, làm hắn nhất thời không trả lời được.

Nghê Xuân Yến thở dài, lau đi nước mắt, đẩy cánh tay hắn, xoay người quay lưng.

Mục Dục Vũ lúc này cảm thấy chính mình thật sự không có cách nào khác đuổi theo, hắn trơ mắt nhìn Nghê Xuân Yến đi xa, cho đến khi nhìn không thấy cô nữa, trong đầu còn vang vọng tiếng cô vừa mới hỏi.

Anh thật sự biết, cùng người phụ nữ như tôi chung sống có ý nghĩa gì sao?

Mục Dục Vũ yên lặng xoay người, hắn kỳ thật không nghĩ tới vấn để cụ thể như vậy, hắn chỉ biết là hắn cần Nghê Xuân Yến, thoạt nhìn Nghê Xuân Yến cũng quả thật có cảm tình với hắn, nhưng sau này ? Hắn căn bản không biết, bản thân hắn có thể đưa dư, nhưng có phải là thứ Nghê Xuân Yến cần hay không; trái lại, Nghê Xuân Yến có thể trả giá , có phải là điều hắn chờ mong.

Hắn nhớ tới Diệp Chỉ Lan, nhớ tới hôn nhân thất bại của bản thân, khoảng thời gian đó, hắn nghĩ đến hôn nhân chỉ là một cuộc giao dịch, hắn và người phụ nữ đó cùng một chỗ là vì giành trực tiếp lợi ích kinh tế, lại thua lỗ nặng nề, hắn tính kế phí tổn, tính kế lợi nhuận , nhưng hắn quên tính kế lòng người.

Bây giờ? Hắn rốt cục biết nhìn thẳng vào mong muốn chính mình rồi, nhưng đó cũng chỉ là khao khát bên ngoài, hắn không có cách nào khác dựa vào khao khát này mà chung sống với một người phụ nữ cả đời.

Mục Dục Vũ nhắm mắt lại, ngồi trên xe, một lát sau, Tôn Phúc Quân cũng đã chạy tới, mở cửa xe, ngồi vào vị trí điều khiển.

Hắn không biết nói cái gì, cho nên lựa chọn im lặng.

Xe vững vàng trở về nhà, vì để Mục Dục Vũ tâm tình tốt hơn, Tôn Phúc Quân thậm chí đưa tay mở nhạc , trong xe vang vọng Rachmaninoff- bản hòa tấu thứ hai.

Điện thoại của hắn đột nhiên vang , Mục Dục Vũ cúi đầu vừa thấy, là dãy số xa lạ.

Hắn tùy ý để điện thoại vang một lúc, chợt lấy lại tinh thần như vậy, nâng thủ ý bảo Tôn Phúc Quân giảm thanh âm, ấn nút nghe điện.

Điện thoại giọng nói đặc trưng của đàn ông: “Mục Dục Vũ?”

“Là tôi.”

“Tôi là Trương Khải Đông, mấy ngày hôm trước chúng ta gặp qua. Chúng tôi đến tìm mẹ của anh.”

Mục Dục Vũ nhớ đến, ngồi thẳng thân người nói: “Vâng, tôi nhớ rõ.”

“Tôi không nghĩ tới, con Mục Giác thì ra là người kinh doanh thành công tinh anh.” Trương Khải Đông thản nhiên nở nụ cười, “Cha tôi có nguyện vọng, có chút ép buộc, nếu anh là người thường, tôi cũng không muốn nói, nhưng anh là đại danh đỉnh đỉnh Mục Dục Vũ, chuyện này tôi châm chước đến châm chước đi, vẫn là cùng anh thương lượng một chút.”

Mục Dục Vũ nói: “Mời nói.”

“Cha tôi, à, muốn cùng Mục Giác hợp táng.” Trương Khải Đông thản nhiên nói.

“Không được.” Mục Dục Vũ trảm đinh tiệt thiết nói, “Loại chuyện này, anh muốn nghĩ đến cũng đừng nghĩ.”

“Tôi biết là quá đáng, ” Trương Khải Đông khẩu khí bình tĩnh nói, “Nhưng này là nguyện vọng bậc cha mẹ, làm con , không thể hoàn thành chính là bất hiếu, vẫn là hy vọng anh có thể để tâm chút.”

“Đó là của cha của anh, ” Mục Dục Vũ lạnh lùng nói, “Tôi chỉ quan tâm mẹ của tôi, an nghỉ rồi, lúc này mở ra không thích hợp?”

“Phải không?” Trương Khải Đông dường như nở nụ cười một chút, sau đó hỏi, “Anh cảm thấy nếu thay mẹ anh hoàn thành tâm nguyện thì sao?”

Mục Dục Vũ híp lại mắt hỏi: “Anh có ý gì gì?”

“Ý của tôi là, có đôi khi những người đống lứa chúng ta có hiếu, nhưng phải nghĩ xem bậc trên nghĩ gì, anh nói xem?”

Mục Dục Vũ khẩu khí cứng rắn nói: “Me tôi cả đời giữ mình trong sạch, trong sạch làm người, bà tất nhiên sẽ không muốn khi chết lại có…”

“Sinh đồng tẩm tử đồng huyệt, đây là một nguyện vọng tốt đẹp, tôi có thể hiểu được, anh làm sao lại không hiểu?Ngài Mục , anh đã từng suy nghĩ về tình cảm của mẹ anh chưa?”

“Vậy còn ông?” Mục Dục Vũ trả lời lại một cách mỉa mai, “Ông dường như rất ủng hộ việc này.”

Đối phương trầm mặc một chút, sau đó nói: “Ngài Mục , tôi áp dụng phương thức thương lượng, là xuất phát từ việc tôn trọng, bằng không, tôi hoàn toàn có thể dùng đừng phương thức mời ngài thật sự quan tâm tới chuyện này.”

Mục Dục Vũ hiểu được lời hắn nói là thật, trên thực tế, hắn là cố ý không đi điều tra Trương Khải Đông là loại người nào, cha của ông ta là loại người nào, nhưng dựa vào khí thế trên người ông ta cũng mơ hồ có đáp án.

“Chúng ta vẫn nên gặp mặt nói chuyện đi, ” Trương Khải Đông thản nhiên nói, “Đêm nay, sáng mai tôi phải rời khỏi chỗ này.”

Mục Dục Vũ không trả lời, nhưng Trương Khải Đông bổ sung một câu: “Tin tưởng tôi, mẹ của anh, chắc sẽ rất vui.”

Trong đầu hiện lên ánh mắt Mục Giác trước khi lâm chung, trong lòng đau đớn: “Được, ông ở đâu, tôi bây giờ cho lái xe qua.”

Chương 60

Trương Khải Đông ở trong khách sạn cách đó cũng không xa, đó là khách sạn từ thời dân quốc, tường ngoài bao bọc đá cẩm thạch màu trắng ngà, trụ cột to lớn và những cánh cửa sổ kéo dài sát đất, tấm thảm trải dài thêu hoa hòa cùng ánh đèn thủy tinh tạo nên không gian phồn hoa riêng biệt. Thậm chí ngày hôm nay, ngươi này vẫn còn tuyển dụng những người Nam Á da ngăm đen làm lễ tân, bọn họ mặc đồng phục màu đỏ nho nhã lễ độ đứng trước mặt lộ ra hàm răng trắng đều, luôn luôn cảm thấy bản thân ảo tưởng quay ngược thời gian.

Mục Dục Vũ mang theo Tôn Phúc Quân đi vào, liền nhìn thấy người đi bên cạnh Trương Khải Đông ngày ấy bước nhanh ra đón, hắn mang mang theo nụ cười mời hai người đến phòng uống caphe, Trương Khải Đông đã ngồi ở kia chờ . Hắn nhìn thấy Mục Dục Vũ, đứng lên, thản nhiên vươn tay, Mục Dục Vũ đi qua, lễ phép tính nắm một chút, Trương Khải Đông xua tay ý bảo nói: “Mời ngồi.”

Mục Dục Vũ ngồi xuống, Tôn Phúc Quân đi theo người trẻ kia ngồi vào bàn khác, Mục Dục Vũ vén hai tay, động động ngón tay, đi thẳng vào vấn đề nói: “Ngài muốn gì, cứ nói đi.”

Trương Khải Đông bình thản nói: “Không vội, anh uống cái gì? Cà phê hay là trà?”

Mục Dục Vũ thấy hắn có tư thái nói chuyện, liền ngoắc tay bảo nhân viên phục vụ lại đây, gọi một ly nước khoáng, Trương Khải Đông muốn cà phê. Trong một thời gian, bọn họ đều tập trung vào đồ uống, cà phê tản ra mùi hương đặc trưng, nước khoáng rót vào một cái ly thủy tinh trong suốt, Mục Dục Vũ bưng lên đến uống một ngụm, buông ly, nhìn về phía Trương Khải Đông.

“Tôi chần chờ vài năm, mới tới nơi này.” Trương Khải Đông đầu tiên mở miệng, vẻ mặt ông ta bình thản, ánh mắt cũng không khác ngày mới gặp lợi hại như vậy, nhìn Mục Dục Vũ, giống như một người bạn cũ lâu năm, “Cha tôi qua đời lúc đó mặc nhiên bảo tôi phải thay ông hoàn thành nguyện vọng, nhưng tôi lúc đó thà rằng thất hứa cũng không muốn làm theo. Điểm ấy, tôi hy vọng anh có thể hiểu.”

Mục Dục Vũ nghĩ nghĩ, gật gật đầu nói: “Đổi thành tôi đại khái cũng giống vậy, nhưng ông vẫn đến đây.”

“Đáng tiếc tôi tới chậm, cha tôi nhắc nhở, phải mang thứ này tận tay giao cho mẹ anh, ” Trương Khải Đông bưng lên cà phê của hắn, nhợt nhạt nuốt một ngụm, ” tôi cũng không vì không thấy được mẹ anh mà cảm thấy tiếc nuối, ngược lại, có lẽ như trút được gánh nặng, bởi vì tránh cho song phương khả năng xuất hiện xấu hổ. Thật có lỗi, nói như vậy không tránh khỏi bất kính, tôi thẳng tính, xin anh đừng để ý.”

“Là đứng theo lập trường của ông, ” Mục Dục Vũ nói, “Bất kể như thế nào, chúng ta là hậu bối , không mấy vui vẻ gì đối với chuyện này, tôi có thể lý giải.”

Trương Khải Đông trên mặt hiện lên tươi cười thản nhiên, nói: “Về chuyện bọn họ, anh hiểu được thì tốt, lấy cái gọi là cảm tình làm ngụy trang, chuyện này, lên không được mặt bàn chính là lên không được mặt bàn, tôi hy vọng chúng ta qua hôm nay, đều đem chuyện này giấu trong bụng, như vậy đối với anh và tôi đều tốt.”

“Điều đó là tất nhiên .”

“Như vậy, bây giờ tôi mang di vật của cha tôi giao cho anh, ” Trương Khải Đông từ trong túi áo lấy ra một hộp gỗ nhỏ, đẩy đi qua.

Mục Dục Vũ tiếp nhận đến, mở ra vừa thấy, cư nhiên là một cái huân chương, hắn lập tức ngồi thẳng , loại này huân chương hắn cũng không quen thuộc, nhất thời phán đoán không ra là cái gì, nhưng nó được bảo tồn rất khá, tuy rằng niên đại đã lâu, vẫn đang sáng loáng mới tinh, đủ thấy là được người nâng niu quý trọng.

“Cha tôi cả đời đều là quân nhân, như vô tình , tôi cũng vậy, con tôi cũng sẽ, ” Trương Khải Đông thản nhiên nói, “Đối với quân nhân mà nói, vinh dự so với tính mạng quan trọng hơn, huân chương này ghi lại vinh dự của ông ấy, là lúc ông còn trẻ đánh thắng trận, xuất sinh nhập tử căn cứ xác minh, lúc còn sống ông bảo quản xem nó như bảo bối, cất giấu không cho chúng tôi chạm vào dù chỉ một chút, tôi còn tưởng rằng ông muốn hợp táng cùng nó, không nghĩ tới…”

Mục Dục Vũ hơi hơi nheo mắt, nhìn cái hộp.

“Anh có thể không coi trọng nó, ở trong mắt người khác, nó chẳng qua cũng chỉ là một khối đồng, mà nếu anh đã trải qua mưa bom lửa đạn, sẽ biết thứ này dùng mạng sống đổi lấy, nó giá trị không thể đo lường.”

“Tôi không có ý coi thường” Mục Dục Vũ nói, “Tôi chỉ là hoài nghi làm như vậy có ý nghĩa gì.”

“Tôi cũng hoài nghi, ” Trương Khải Đông nở nụ cười, bưng lên cà phê lại uống một ngụm, “Khác với anh, tôi hiểu biết khối huân chương đại biểu cái gì, cho nên trừ bỏ hoài nghi, tôi còn phẫn nộ.”

Mục Dục Vũ nhìn hắn, gật đầu trong nháy mắt, thẳng thừng nói: “Ông thay mẹ ông cảm thấy không đáng giá.”

“Đúng vậy, ” Trương Khải Đông hít sâu một hơi, lại thở ra, cười cười nói, “Mẹ tôi tuy rằng xuất thân nông thôn, cũng không đọc sách, nhưng cần cù và thật thà, vất vả. Quân công chương nếu thật có thể phân một nửa, đương nhiên cũng phải về phần bà, nhưng cha tôi, tóm lại tôi không có cách nào không phẫn nộ.”

Mục Dục Vũ không chút để ý nói: “Mẹ của tôi cả đời không kết hôn, trước khi đi yêu cầu được hợp táng cùng ảnh chụp cha ông, đối với tôi cũng thật phẫn nộ.”

Trương Khải Đông sửng sốt, lập tức hỏi: “Ảnh chụp cha tôi?”

Mục Dục Vũ thoải mái gật đầu, nhìn hắn, sau đó nói: “Là nhiều năm trước, cha ông tự tay tặng cho bà, tôi cũng không thể lý giải, nhưng là…”

Hắn nhớ tới khi đó Nghê Xuân Yến khuyên chính mình , bỗng nhiên trong lòng đau xót, giọng khàn khàn: “Chính là trong lòng bà còn tồn tại một niệm tưởng, theo góc độ của tôi mà thấy bà làm như vậy không hề có ý nghĩa, cũng không thể thay bà quyết định, khiến bà buồn.”

Trương Khải Đông im lặng , sau đó nói: “Đúng vậy, cha tôi đại khái cũng là như thế này, tồn tại niệm tưởng, rốt cuộc cũng chỉ là niệm tưởng mà thôi. Phát hồ tình chỉ hồ lễ( có tình, nhưng chỉ dừng lại ở lễ nghĩa), loại chuyện này, tôi dù sao cũng không thể nhận thức, nhưng tuổi càng lớn, lại cảm thấy có thể chấp nhận. Bất kể như thế nào, mẹ anh chưa bao giờ thương tổn gia đình của tôi, mà cha tôi, cũng chưa bao giờ vì mẹ anh mà làm chuyện gia đình hổ thẹn. Thời đại này ly hôn kết hôn càng ngày càng tùy tiện , bọn họ khắc chế, làm cho tôi thật sự kinh ngạc, ” ông ta cười cười, ôn hòa nói, “Nói đến, làm người con, chỉ có thể yêu cầu cha mẹ làm tròn trách nhiệm, làm nghĩa vụ sinh thành, nhưng thật sự không thể cưỡng cầu tình cảm thuộc sở hữu của bọn họ.”

“Đúng vậy.” Mục Dục Vũ gật đầu, bỗng nhiên nở nụ cười, nói, “Mẹ tôi kỳ thật cũng không bạc đãi chính mình. Ngoại trừ bà không kết hôn, sống rất tự tại .”

Trương Khải Đông gật gật đầu, thản nhiên nói: “Phải không, vậy là tốt rồi.”

“Mẹ của anh…” Mục Dục Vũ chần chờ một chút, chỉ chỉ huân chương trên bàn hỏi, “Bà không ngại sao?”

“Nói như thế nào nhỉ, mẹ tôi là người phụ nữ bình thường, không suy nghĩ nhiều như vậy, ” Trương Khải Đông thở dài nói, “Cha tôi nắm tay bà cả đời, bà đã thấy đủ .”

Mục Dục Vũ trầm mặc một chút, nói: “Yên tâm đi, tôi sẽ cất giữ cái này thật tốt, cho dù là xuất phát từ tôn trọng mẹ tôi.”

“Cám ơn.” Trương Khải Đông đứng lên cùng hắn bắt tay, chính sắc nói, “Thật vui khi được biết anh, hôm nay tán gẫu thật sự thoải mái, tôi nghĩ chúng ta về sau có thể trở thành bạn bè.”

“Vinh hạnh của tôi.” Mục Dục Vũ cũng đồng thời đứng lên, cùng ông ta nắm tay.

Thời điểm hắn cùng với Trương Khải Đông tạm biệt bước ra khỏi khách sạn, bầu trời đột nhiên có tuyết rơi, hắn không bảo Tôn Phúc Quân lập tức quay về xe, mà là vài bước, mở ra bàn tay, nhìn bông uyết nhỏ rơi xuống trên tay, một lát sau hòa tan thành nước. Thời tiết rất lạnh, thở ra thành sương ban đêm, đưa mắt nhìn xa xa toàn bộ đều mang chút màu xanh, chỉ có duy nhất ngọn đèn, trong bầu trời xanh thẫm, tỏa ra ánh sáng chói lọi. Như là cốt lõi của cuộc sống, lãnh lẽo và cứng rắn bủa vây lấy, nhưng mà bên trong vẫn còn tồn tại chút ấm nóng lặng lẽ tỏa sáng, có thể xem nhẹ tất cả những lạnh lẽo. Mục Dục Vũ nhìn nhìn, bỗng nhiên hốc mắt có chút ướt át, hắn suy nghĩ rất nhiều, hắn nhớ tới mẹ đẻ, người con gái cuối đầu thêu; nhớ tới Mục Giác, người con gái trân trọng bức ảnh chụp; hắn nhớ tới Nghê Xuân Yến, người con gái nâng niu cuốn sách có hắn; hắn nghĩ, những người phụ nữ này thật khờ, hắn cũng biết, ngoài những con người đó, nguyên tắc lý tính của hắn, ích lợi, dã tâm cùng khát vọng, kỳ thật khiến hắn cũng không thấy được, người đáng trân trọng biết bao nhiêu.

“Tại sao khắp nơi đều treo đèn lồng đỏ?” Mục Dục Vũ hỏi

“Sắp qua năm mới mà.” Tôn Phúc Quân cười nói, “Này có là gì, trước kia còn được tự do đốt pháo, như vậy mới náo nhiệt.”

“Qua năm mới sao.” Mục Dục Vũ thì thào nói.

Năm cũ rồi qua năm mới, hắn đều phải dành thời gian an ủi nhân viên công ty, ăn các loại bữa cơm đoàn viên, tham dự các loại yến hội, bận tối mày tối mặt. Ngoài ra còn phải tận dụng mọi thứ bình thường cùng Mục Giác hai ngày, ăn cơm tán gẫu, gặp gỡ rất nhiều học sinh của bà.

Năm nay đều không cần , hắn bỗng nhiên mệt mỏi không diễn tả nỗi, công ty gần đây phát triển thông thuận, hắn chỉ cần tham dự buổi tiệc cuối cùng, phát một chút hồng bao, phát một chút tiền thưởng, lại nói hai câu cổ vũ.

Ly hôn, có nghĩa hắn không còn cần cùng Diệp Chỉ Lan sở đi tham gia giao lưu tầng lớp quý tộc, năm nay chỉ cần nói một câu thân thể chưa bình phục, ngay cả ban giám đốc kia cũng rất nể tình.

Hắn kỳ thật là có thể cho mình nghỉ đông , qua nhiều năm như vậy, hắn rốt cục có thể cho bản thân nghỉ đông .

Nhưng bây giờ hắn làm gì?

Về nhà, từ quản gia đến đầu bếp lái xe đều phải về nhà qua năm mới, mỗi người dường như đều có xác định nơi đi, còn hắn?

Chẳng lẽ đến nhà Diêu Căn Giang?

“Anh trải qua năm mới ra sao? Với bạn gái cùng nhau về nhà?” Mục Dục Vũ hỏi Tôn Phúc Quân.

“Hắc hắc, cô ấy hẹn bạn học đi du lịch, tôi trở về một mình.” Tôn Phúc Quân cười hớ hớ trả lời.

“Ồ?” Mục Dục Vũ không phải không có ác ý hỏi, “Lo lắng bạn gái nhỏ lâu ngày sinh tình đá anh sao.”

“Kia, kia không đến mức đó chứ.” Tôn Phúc Quân tính tình tốt trả lời hắn, “Cô ấy, không phải người như thế.”

“Anh xác định?” Mục Dục Vũ gợi lên khóe miệng nói, “Lòng người khó dò, đừng nói quá vẹn toàn. Cho dù hai người từng bước đi đến hôn nhân, người như anh và cô sinh viên có tiếng nói chung?”

“Ngài…”

“Vậy anh hiểu ý nghĩa khi cùng chung sống với cô ấy chứ?” Mục Dục Vũ bất tri bất giác dùng tới chế giễu.

Tôn Phúc Quân gục đầu xuống, vỗ vỗ cái ót, nửa ngày sau nở nụ cười, cao giọng nói: “Dù sao tôi không thẹn với lương tâm, tôi thành tâm thành ý muốn cùng cô ấy, qua ngày lành, khiến cô ấy không lo ăn mặc, không lo lắng sợ hãi, muốn mua cái gì cũng được chỉ cần không quá phận, chỉ cần cô ấy nghĩ tới, tôi có thể cùng cô ấy sống tốt. Tôi cũng không tin , cha tôi đối với mẹ đều sống ở nông thôn thiếu thốn, không khiến mẹ đau lòng hay hối hận gì cả? Tôi hiện tại điều kiện so với bọn họ tốt nhiều như vậy, tôi còn có thể không hạnh phúc như bọn họ?”

Mục Dục Vũ không nói gì, qua thật lâu, lâu đến gió đêm trời đông giá rét cơ hồ muốn vào lỗ tai , hắn mới chậm rãi đưa ra điện thoại, gọi cho Diêu Căn Giang.

“Lão Diêu, là tôi, ngày mai, thay tôi mời bác sĩ kiểm tra thuốc ngày hôm đó.”

“Sao vậy ? Quá trình bình phục của anh có vấn đề?”

“Không, tôi tốt lắm, ” Mục Dục Vũ dừng một chút, nói, “Tôi có việc, muốn nhờ ông ấy giúp.” Ryta


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.