Không Gian Song Song

Chương 7: Chương 7




Chương 25

Mục Dục Vũ nhìn chăm chú vào mặt người phụ nữ này, hắn phát hiện ra những biểu hiện của người bình thường, mang chút hoảng loạn, dường như sợ hắn hiểu lầm, cô lén đưa mắt nhìn mắt một cái, buông mấy thứ đang cầm trên tay xuống, nói với Tiểu Bạch ngốc: “Tiểu Siêu, bây giờ không còn sớm nữa, đi thôi đi thôi.”

Tiểu Bạch ngốc vẫn đứng đó, nhìn chằm chằm hoa quả nói: “Em còn chưa ăn nho.”

Nghê Xuân Yến có chút xấu hổ, nói: “Chúng ta không được ăn nha, về chị sẽ mua cho em.”

“Dì nói em có thể ăn.” Thằng nhóc cố chấp nói, “Dì nói đều là cho Tiểu Siêu.”

Nghê Xuân Yến lúng túng hai má dần đỏ lên, cô đi qua túm chặt cánh tay thằng nhóc làm bộ răn dạy nói: “Chị nói em trở về ăn, nói nhiều lời vô nghĩa vậy làm gì? Hả? Đi mau, chậm chạp không bắt được xe bây giờ.”

“Em không, ” Tiểu Bạch ngốc xoay người, nhìn Mục Giác, quyệt miệng xin giúp đỡ nói, “Dì…”

Nghê Xuân Yến cả giận nói: “Thằng nhóc em sao lại cứng đầu như vậy? Không nghe lời có phải hay không?Chị không cho em ăn uống sao? Thật sự là tức chết mà, mau lên mau lên mau lên…”

Mục Giác trừng mắt nhìn Mục Dục Vũ, nói với Nghê Xuân Yến : “Xuân Yến, Xuân Yến không có việc gì , con cho thằng bé uống miếng nước, ăn vài thứ rồi đi, không bắt được xe buýt thì sao? Tiểu Vũ có ở đây, bảo nó gọi đưa các con về, nhiều chuyện nha. Nhanh, đừng dọa thằng bé, Tiểu Siêu, đến bên dì này.”

Tiểu Siêu lầm bà lầm bầm đi qua, Mục Giác dịu dàng vuốt bàn tay nó, cười nói: ” Tiểu Siêu Chúng ta hôm nay giỏi quá, hát thật là hay, Tiểu Siêu thấy đúng không?”

Vài đồng nghiệp già và người chung phòng bệnh đều cười gật đầu, mỗi người một câu khen nó, Tiểu Siêu đại khái lớn như vậy chưa từng được người ta khen, ngạc nhiên rất nhiều, cũng hưng phấn đỏ mặt, ngây ngô cười hỏi: “Con có thể ăn nho sao?”

“Có thể nha, kia đều là mua cho Tiểu Siêu , con nhớ rõ bài hát dì dạy như vậy, đây là phần thưởng của con.” Mục Giác vẻ mặt dịu dàng nói, quay đầu thấy Mục Dục Vũ còn lạnh lùng nhìn chằm chằm Nghê Xuân Yến, vì thế lên giọng nói, “Tiểu Vũ, nhanh mang nho đến đây.”

Mục Dục Vũ không nhúc nhích, hắn quay đầu nhìn xem lái xe lão Trần đi theo phía sau , dường như lão Trần vội hoà giải cười hớ hớ đem nho đưa qua, thích thú nói: “Ai u phu nhân thật có phúc khí, nằm viện còn thu nhận học sinh giỏi đến vậy, đến đến, đây là nho của con, nhìn ngọt lắm , phải hay không?”

Tiểu Siêu đoạt lấy hoa quả trên bàn cảnh giác nói: “Chú khen nho con cũng không chia cho chú ăn.”

Lão Trần sửng sốt, nhịn không được cười lên tiếng, Mục Giác lại mặt mày hớn hở, dỗ nó nói: “Được được, đều cho con, đừng nóng vội nha, không có người giành đâu.”

Tiểu Siêu được Mục Giác cam đoan, thế này mới cảm thấy mỹ mãn cho một quả nho vào miệng, lúc nó ăn đến quả thứ hai có nghĩ nghĩ, nhảy qua đưa đến bên miệng Nghê Xuân Yến, lấy lòng nói: “Chị, ăn.”

Nghê Xuân Yến trừng mắt nhìn nó, quay đầu đi chỗ khác nói: “Chị không ăn, em ăn đi.”

“chị ăn đi, ngọt lắm .”

“Mời các chú và dì ở đây chưa, ở nhà chị dạy em đều đã quên?” Nghê Xuân Yến nhịn không được lại trừng mắt nhìn thằng nhóc không tiền đồ này liên tục ăn, giục nói, “Nhanh, không thể ăn một mình được.”

Tiểu Siêu chu miệng lên, miễn cưỡng bắt đầu đếm số, sau đó mang nho chia đều cho mọi người ở đây. Ở đây đều chỉ là nhìn nó chơi đùa, làm sao thật muốn nhận nho trong tay nó. Nhưng nó cực kì nghe lời, cau mày cẩn thận đếm tỉ mỉ số nho, cuối cùng đến phiên Mục Dục Vũ đứng trước mặt, nho còn lại đã không còn nhiều lắm, nó có chút sốt ruột, vụng trộm liếc Mục Dục Vũ một cái.

Mục Dục Vũ nhìn chằm chằm những ngón tay trắng như tuyết của thằng nhóc mang trái cây giao nộp cho hắn. Hắn chán ghét khẳng định thằng nhóc này nhất định không rửa tay, vì thế lạnh lùng nói: “Giữ đi.”

Tiểu Siêu vui vẻ hỏi: “Anh trai báo chí thạch hoa quả , anh thật không cần sao?”

“Không cần.” Mục Dục Vũ nhíu mày nói.

“Vâng.” Tiểu Siêu vui vẻ nở nụ cười, lập tức mang nho sôi nổi chạy đến trước mặt Nghê Xuân Yến tranh công nói, “Chị, chia xong rồi, còn có nhiều như vậy nha.”

Mục Dục Vũ không kiên nhẫn nghĩ, quả nhiên là một thằng ngốc, chỉ chút chuyện này có thể khiến nó vui như vậy, hắn quay đầu, lại ở thoáng nhìn Nghê Xuân Yến nháy mắt ngẩn người, hắn thấy Nghê Xuân Yến mỉm cười nhìn em trai mình, lải nhải: “Ăn đi, chị không thích ăn cái này, em chậm một chút, đừng đem nước dây ra quần áo”, vừa đau lòng mà thỏa mãn sờ đầu của nó.

Ánh mắt kia có áy náy, có mềm mại, có chua xót, có những tình cảm lưu luyến mà hắn không thể phán đoán, nhưng lại rõ ràng cảm nhận được.

Ví như một người đối với một người khác trân trọng vô điều kiện, cái loại tình cảm này này hận không thể đem mọi thứ tốt đẹp cho người kia, không có lý do gì, chỉ là muốn họ thật hạnh phúc, khiến họ vui vẻ, nhưng bởi vì không thể cho họ đồ tốt nhất nên cảm thấy áy náy.

Ở trong trí nhớ có ai đó cũng từng đối với hắn như vậy, ai lừa rằng mẹ hắn không thích dưa hấu, nhường cục cưng mình ăn; ai bậy bạ nói, trong lồng cơm mẹ toàn là đồ ăn ngon , đứa nhỏ không thể ăn.

Phụ nữ thì ra đều ngu muội tự thông mọi chuyện như vậy, đều vì một dòng máu.

Hắn nhẹ nhàng ho khan một chút, đông cứng nói với Nghê Xuân Yến nói: “Cô đi ra đây một chút.”

Nghê Xuân Yến giật mình nhìn hắn, mím môi.

Mục Dục Vũ không hề nói nhiều, hắn xoay người trước ra phòng bệnh, hắn đứng ở trên hành lang, tay bỏ vào trong túi, hắn nghĩ bản thân hắn có chút không tin được, hắn và Nghê Xuân Yến cũng không phải không có gì? Không phải không liên hệ, không cùng liên quan đến người phụ nữ này là tốt nhất sao? Nhưng vì sao ở giờ khắc này, đột nhiên cổ họng và mắt nóng rực lên, cảm thấy muốn làm cái gì, hơn nữa lại nghĩ không ra.

Một lát sau, phía sau hắn truyền đến tiếng bước chân rất nhỏ, Mục Dục Vũ quay đầu lại, thấy bóng người chậm rãi đi tới đúng là Nghê Xuân Yến, cô vẫn là mang bộ quần áo như khi trước, và áo sơ mi tay dài và quần bò, tóc dài ở sau đầu cột thành búi.Cô bây giờ không mang theo tạp dề và tay áo bông khi làm việc, chợt cảm thấy, càng có vẻ bình thường vô cùng.

Nhưng chỉ có một người phụ nữ như vậy, thật kỳ lạ , xuất hiện ở trong giấc mơ của hắn, xuất hiện trong cuộc sống của hắn, làm hắn cảm thấy có một thứ gì đó bởi vì cô xuất hiện mà lặng yên thay đổi, tuy rằng tạm thời còn chưa phán đoán loại thay đổi này là tốt hay là xấu, nhưng trong tay cô như cầm một cục đá, ném vào hồ tạo thành những gợn sóng, từng vòng từng vòng đẩy ra, không thể biết trước sẽ mang đến phản ứng dây chuyền gì.

“Vẫn là nên để tôi nói trước đi ” Nghê Xuân Yến mân nhanh môi, ngẩng đầu nhìn thẳng hắn, giống như bất cứ giá nào nói, “Tôi không có học vấn, tính tình cũng thẳng, tôi không có cách nào cứ uốn cong và tự mài mọi chuyện theo ý mình, tôi chỉ nói một câu, ngài không cần lo lắng, đừng nghĩ đây là chuyện rắc rối. Đúng vậy, Nghê Xuân Yến tôi không có tiền không thế, tôi còn có một đứa em trai ngốc, gia đình tôi như thế, ngót nghét một vạn còn cảm thấy rất lớn. Có câu cách ngôn không biết ngài có từng nghe nói qua không, không sợ cảnh nghèo, chỉ sợ chí đoản, nay tôi dám đứng ra cam đoan với ngài, chúng tôi lui tới thăm dì, chỉ vì dì ấy rất tốt, đối với Tiểu Siêu của nhà tôi rất thật lòng. Tôi nghĩ trái nghĩ phải, cũng không thấy bản thân mình có khả năng lớn đến vậy, cũng chẳng có can đảm leo lên ngọn cây như ngài. Tôi, tôi không nhận một phân tiền của dì, Tiểu Siêu cũng không có, hai chị em chúng tôi…” Cô đột nhiên nghẹn một chút, lập tức nhếch miệng cười cười, hít mũi nói, “Hai chị em chúng tôi không hèn mọn như vậy, ngài đừng vội vàng chế giễu, chúng tôi chỉ là, thấy dì rất tốt, không xem thường chúng tôi…”

Hốc mắt cô bất chấp đang đong đầy nước mắt, nhưng vẫn cười, nhìn Mục Dục Vũ nói: “Tôi biết ngài cảm thấy tôi như vậy, không sao, mẹ nó, tất cả đều là tôi. Nhưng mà ngài Mục , tuổi trẻ có ai không khờ khạo làm những chuyện ngốc nghếch? Có ai không té ngã trong đớn đau mới biết được nên thu liễm cái đuôi sống thật tốt? Tôi thật sự, tôi thật sự nghĩ rằng chuyện trước kia mình làm thật xấu hổ, tôi, tôi thật lòng cùng ngài nói một tiếng, tôi sẽ không , không bao giờ như vậy nữa, được không? Ngài cảm thấy hai chị em chúng ta tôi phiền, chỉ cần nói một tiếng, tôi lập tức chạy lấy người, thật sự, tôi nói được thì làm được, ngài không cần cảnh cáo tôi, không đáng giá .”

Mục Dục Vũ không nói được một lời, hắn cảm giác trái tim mình trĩu nặng, hắn gọi Nghê Xuân Yến đi ra, kỳ thật cũng chưa nghĩ ra muốn đỗi đãi với cô ra sao, còn chưa mở miệng đã bị cô tuôn dài một tràng, hắn bỗng nhiên phát hiện, người phụ nữ này và Nghê Xuân Yến trong trí nhớ đã đi khá xa. Cô gái mười sáu tuổi kia, cô gái ngốc nghếch bám theo lưng hắn gào to em thích anh, kỳ thật sớm đã biến mất trong câu chuyện cũ, cho dù nhớ rõ, cô chẳng qua cũng chậc miệng chê cười,.

Nhưng câu chuyện cũ kia, đối phương bọn họ đều nhớ kĩ, trong mỗi khắc trưởng thành trong đớn đau và thống khổ, thất vọng và niềm vui, làm sao có thể chỉ là thứ đáng chê cười?

Mục Dục Vũ nhìn cô, lần đầu tiên, đánh giá người phụ nữ chân thật xa lạ trước mắt này, hắn nghĩ thì ra khuôn mặt cô trong trí nhớ đã gầy và tinh xảo hơn, hắn nghĩ thì ra bờ môi cô ngoại trừ ngây ngô cười, nói chuyện cũng rất lưu loát, khiến người ta nghẹn họng cũng rất lợi hại, có thể đem hắn nói đến như vậy.

Nghê Xuân Yến đợi , Mục Dục Vũ vẫn là im lặng không nói, vì thế tự giễu cười cười, khàn khàn: “Nếu không có chuyện gì, tôi liền mang thằng nhóc đi về trước . Tạm biệt, ngài Mục.”

Mục Dục Vũ nghĩ nghĩ, há mồm nói: “Đợi chút.”

“Ngài còn có việc?”

“Đừng gọi tôi ngài Mục, nghe thấy thật khó chịu.” Mục Dục Vũ thở dài một hơi, nói, “Dù thế nào chúng ta cũng coi như bạn cũ, không đáng khách khí như vậy “

“Tôi không muốn xưng hô với ngài như vậy.”

Mục Dục Vũ đột nhiên nở nụ cười, hắn cũng thật sự gợi lên môi, nhẹ giọng hỏi: “Ngót nghét một vạn đối với cô mà nói thật sự là chuyện lớn?”

Nghê Xuân Yến cảnh giác nhìn hắn.

Mục Dục Vũ phát hiện bộ dáng cô trừng mắt nhìn người kỳ thật cũng đơn thuần y hệt cậu em của cô vậy, bất giác nụ cười càng to, dùng giọng diệu dẫn dắt đàm phán với đối phương trao đổi: “Tôi nghe nói nhà hai người đang chuẩn bị phá bỏ và phải chuyển đi nơi khác đúng không?Bù đắp căn nhà của cô cũng chẳng được bao nhiêu, cửa hàng mặt tiền lại bất hợp pháp, căn bản không thể lấy các khoản đền bù, lúc trước cô mở quán vừa phải đi sớm về tối, còn phải phân tâm chăm sóc Tiểu Bạch ngốc kia, còn phải đề phòng đội ngũ quản lý thành phố, nếu mở cửa hàng lại lần nữa, rất khó khăn phải không?”

Nghê Xuân Yến cắn răng nói: “Bản thân tôi sẽ tự tìm cách.”

“Tôi thấy hiệu quả và lợi ích rất thấp, đầu tư và lợi nhuận không phải là tỉ lệ thuận.” Mục Dục Vũ thản nhiên nói, “Tôi có một con đường khác cho cô chọn, đầu bếp nhà tôi là người tây, nấu thức ăn không hợp với ý tôi, đối với hợp đồng kí kết còn chưa kết thúc, tôi lại lười mời người khác. Cô như vậy, đến giúp tôi lo liệu cơm trưa, còn có mẹ tôi , cơm tối không cần cô quan tâm, một ngày làm một chút, tôi cho cô tiền lương bằng nửa tháng lương đầu bếp nhà tôi, nhưng có điều kiện, cô phải làm những món có thể ăn. Cô cũng biết mẹ tôi thân thể không cho phép tùy tiện ăn cái gì.”

Nghê Xuân Yến kinh ngạc nhìn hắn.

Mục Dục Vũ phóng tầm mắt, thô lỗ nói: “Tôi xem cô là bạn cũ nên giúp cô một phen, muốn cự tuyệt cũng được, nhưng nếu làm, thì sẽ không quá khó khăn, cô nói xem?”

Nghê Xuân Yến theo dõi hắn, trong ánh mắt bập bùng lửa nói: “Tôi không dám làm công cho anh, ai biết anh lúc nào đuổi tôi, tôi đến lúc đó cũng như anh Đại Quân, khóc cũng không kịp khóc.”

Mục Dục Vũ hơi hơi sửng sốt, hí mắt nói: “Cô có ý gì?”

“Anh Đại Quân thay anh làm bao nhiêu chuyện không biết, anh hẳn là rõ, anh ấy là người tốt, lòng nhiệt tình, có trách nhiệm, làm việc tận lực, ngay cả anh ấy anh nói đuổi liền đuổi, anh ấy cứu chị em chúng tôi, vụ kiện bên tòa còn chưa có kết thúc đâu, tôi không có mặt mũi làm công cho anh lúc này!”

Mục Dục Vũ chỉ cảm thấy một ngọn lửa giận bùng cháy, hắn nhìn chằm chằm Nghê Xuân Yến nửa ngày, lạnh lùng nói: “Được, cô đã không biết tốt xấu, tôi cũng không ngăn cản!”

Chương 25

Nói chuyện với Nghê Xuân Yến cuối cùng kết thúc không vui.

Mục Dục Vũ nghẹn lửa giận, xoay người trở về phòng bệnh chào hỏi Mục Giác, sau đó mang theo lão Trần lập tức rời đi.

Hắn không biết bản thân đang đi đâu, chỉ cố gắng khiến cho lý trí trở về, nhưng càng nghĩ lại, lại càng không thể kiềm chế tức giận.

Cho tới bây giờ hắn bao giờ là người thân thiện, vào những năm trước, mỗi lần bỏ ra công sức hắn đều tính toán thật kĩ mình có thể thu lại bao nhiêu. Loại thói quen này vẫn theo đến bây giờ, ở công ty, ngài Mục cho nhân viên cơ hội cũng tính toán trên cơ sở tỷ lệ thuận lợi nhuận, loại cơ hội thăng chức cho nhân viên chỉ dựa theo cảm tính thì hắn chưa bao giờ làm qua, hơn nữa ngay khi mới bắt đầu, hắn thậm chí nghĩ giúp Nghê Xuân Yến mở một nhà hàng cao cấp để viện trợ kinh tế cho cô .

Không chút do dự, cô còn dùng một tính từ khiến Mục Dục Vũ nổi trận lôi đình: “Mất mặt” .

Làm việc cho ngài Mục hắn mà mất mặt ư? Bao nhiêu người tranh nhau cướp đều không có cơ hội, cô ta chỉ là một phụ nữ quê mùa mở quán nhỏ, có tư cách gì nói “Mất mặt” ?

Mục Dục Vũ sải bước hướng đi ra khỏi bệnh viện, càng đi càng tức giận, hắn nghĩ bản thân đại khái là tẩu hỏa nhập ma , bị hình ảnh trong giấc mơ kia ám ảnh , dám đem Nghê Xuân Yến trong mơ trở thành Nghê Xuân Yến hiện thực này.

Trên thực tế, hắn căn bản cũng không muốn dây dưa với cô, không phải sao?

Mục Dục Vũ hít sâu một hơi, khí lạnh ban đêm lấp đầy lồng ngực, sau đó từ từ thở ra, hắn lắc đầu, cảm thấy bản thân nói lý với người phụ nữ kia thật không đáng giá, đã bao nhiêu năm, còn tưởng rằng cô đã cải thiện, kết quả thì sao? Người phụ nữ không lên được mặt bàn , ngay cả khi hắn bấc cho cô bậc thang, cô cũng lên không được.

Cho nên cô cự tuyệt hắn cũng đúng, thái độ của cô trực tiếp ngăn chặn khả năng bản thân hắn phạm sai lầm ngu xuẩn, hắn vẫn đang an toàn , hắn vẫn là ngài Mục , còn chưa làm chuyện gì vượt quá phạm trù của ngài Mục.

Mục Dục Vũ tỉnh táo lại, hắn không kịp để ý đến phía trước, đi như bay, bất giác dừng chân đã thấy trước mắt là cánh cổng bệnh viện, hắn dừng lại chờ lão Trần hắc hư hắc hư từ phía sau đuổi theo, thở phì phò nói với hắn: “Tiên sinh, ngài đứng đợi tôi một lát nữa, tôi đánh xe lại đây?”

Mục Dục Vũ nhìn chăm chú vào dòng xe như nước, con đường trải dài ánh sáng rực rỡ, gật gật đầu.

Lão Trần chạy về hướng bãi đỗ xe bên kia, Mục Dục Vũ đút tay vào túi đứng trước cổng, bên người người đến người đi như nước chảy, hắn nghĩ, đại khái cho đến lúc tận thế, nơi bệnh viện này vẫn đông như trẩy hội? Vì vậy trên thế giới, thời điểm nào, địa điểm nào, đều tràn ngập bệnh nhân, mà cái gọi là khỏe mạnh, đại khái cũng chỉ là chuyện tương đối, cho dù vậy, mọi người vẫn muốn người trước ngã xuống, người sau tiến lên đưa đến bệnh viện.

Giống như mong muốn bình thường chữa trị vết thương bản thân.

Hắn cũng như vậy, hắn biết Mục Giác sống không lâu , hắn tình nguyện bỏ không ít tiền mỗi ngày, chỉ mong đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và dụng cụ tiên tiến có thể kéo dài sự sống cho mẹ nuôi, càng dài càng tốt.

Ngay cả khi trong lòng hắn biết rõ ràng, chuyện kéo dài sự sống cho mẹ nuôi này, kỳ thật chỉ có ý nghĩa với mình hắn.

Nhưng vào lúc này, Mục Dục Vũ ngẫu nhiên thoáng nhìn một người thanh niên tuổi còn trẻ nam chạy về hướng hắn. Cậu ta khoảng hai mươi tuổi, diện mạo bình thường, sở dĩ lại thu hút sự chú ý bởi lẽ cậu ta mang một bộ quần áo không hợp với tuổi, toàn thân màu đen. Cậu ta bước đi vội vã, dường như có người nhà ở trong bệnh viện? Mục Dục Vũ đối với việc này thờ ơ, hắn liếc nhìn xung quanh. Nhưng khóe mắt hắn lại phát hiện cậu ta không phải đến bệnh viện, mà là chạy tới chỗ hắn. Mục Dục Vũ trải qua nhiều năm qua dưỡng thành cảnh giác và đa nghi , theo bản năng cảm thấy toàn thân ớn lạnh, hắn lui về phía sau từng bước, ngay khi cậu ta tiến đến trước mặt vung tay mang theo hung khí sắc bén, đồng thời không chút nghĩ ngợi, thân thể theo bản năng xoay người quay về, phi chân hướng phần eo cậu ta liều mạng đá tới.

Những ngày còn non trẻ hắn đã sớm trang bị cho mình kế mưu sinh, ở phố xá sầm uất chẳng thể vào thiếu những vụ đánh nhau gây lộn, sau đó đến Mĩ còn chuyên môn luyện Taekwondo, chỉ là khi hắn là ngài Mục, tất nhiên không cần tự mình động thủ, ngay tại đá ra đi giờ khắc này, Mục Dục Vũ cảm thấy ân hận vì bản thân không còn linh hoạt như trước nữa.

Chẳng qua là sống an nhàn sung sướng lâu rồi .

Cậu thiếu niên hành hung dĩ nhiên chẳng thể đoán trước người đàn ông này nhanh như vậy phản công, lấy con dao từ dưới đất lên đâm lại. Mục Dục Vũ nghiêng người lách vài cái, nhưng đối phương tấn công sắc bén, có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Có một nhát suýt nữa đâm trúng lông mày, Mục Dục Vũ theo bản năng nâng cánh tay cản một chút, nháy mắt một cơn đau nhói truyền đến

Mục Dục Vũ trắng bệch, tay cũng không ngừng, khi nháy mắt đối phương rút dao, dùng tay kia thì liều mạng chém ra một nhát đến chỗ cằm đối phương, lại bay lên đá một cước vào dưới xương sườn.

Người nọ thấy tình hình trước mắt không ổn, cuối cùng lui về sau hai bước, người xung quanh đã thét chói tai, bảo vệ bệnh viện đợi đủ vài người rồi đồng loạt xông lên vừa đánh vừa đá, cùng lúc đó, lão Trần lái xe lại đây vừa vặn thấy cảnh này, hắn thấy vậy lập tức dừng xe mở cửa xe lao xuống đến đỡ lấy Mục Dục Vũ, hoảng hốt liên tục hỏi: “Tiên sinh, tiên sinh ngài thế nào? Ngài không có việc gì chứ tiên sinh?”

“Giải quyết gọn anh ta cho tôi!” Mục Dục Vũ âm u nói, “Giải quyết xong rồi gọi A Lâm đến báo cáo.”

Lão Trần đi qua thừa dịp loạn nhìn thanh niên kia, hắn giờ phút này lo lắng bát cơm của mình bị người này làm liên lụy đánh mất, trong lòng có hận, nên hạ quyền dùng toàn lực.

Mục Dục Vũ thở hổn hển đứng đó, cúi đầu nhìn vết thương trên cánh tay, một vết rách rất lớn, miệng vết thương rất sâu, máu chảy đầm đìa, điều này làm cho hắn choáng váng. Hắn ở trong lòng mắng một câu fuck, kéo caravat cắn răng nghĩ nên băng lại vết thương để cầm máu trước, lại vào bệnh viện tìm bác sĩ. Hắn đang gỡ caravat, vừa nhấc đầu, lại thấy Nghê Xuân Yến lôi kéo tay Tiểu Bạch ngốc ngơ ngác ở bên cạnh theo dõi hắn bên này, hai người bốn mắt nhìn nhau, Mục Dục Vũ phát hiện Nghê Xuân Yến sắc mặt tái nhợt, ánh mắt vô cùng lo lắng, một lát sau, cô xoay người nói với Tiểu Bạch ngốc hai câu gì đó, chạy nhanh về hướng hắn.

“Anh, anh đừng động , tôi đến.” Nghê Xuân Yến trong giọng nói mang theo âm rung, cắn môi, nhanh tay giúp hắn mở caravat.

Mục Dục Vũ có chút ngạc nhiên, hắn còn tưởng rằng người phụ nữ này định làm gì, tóc mai cúi xuống, theo của hắn góc độ nhìn qua, thấy được đọ cong hoàn hảo của gương mặt.

“Anh kiên nhẫn một chút, chúng ta lập tức đến băng bó, không xa, ai nha đừng do dự , anh nên nghe tôi, còn đang chảy máu, có chuyện gì cầm máu trước rồi nói sau, nha?” Nghê Xuân Yến dùng miệng dỗ ngọt đứa nhỏ nói với hắn, thấy hắn không phản ứng, vừa vội vội vàng vàng lập tức thay hắn quyết định, “Tôi, tôi bây giờ liền mang anh đi. Tiểu Siêu, em đến đây, lại đây đỡ một tay.”

Mục Dục Vũ muốn nói chuyện này không cần cô lo lắng, tôi còn không biết làm sao? Nhưng hắn chưa kịp mở miệng, hắn thấy trong ánh mắt Nghê Xuân Yến lóe lên sự quan tâm , dường như thấy hắn bị thương, nữ người phụ nữ này còn sốt ruột hơn.

Đây là một cảm giác đã mất từ lâu, lâu đến nỗi trở nên mới mẻ, Mục Dục Vũ nghĩ, xung quanh hắn, đại khái khi nhìn thấy bị thương, người hả hê so với người quan tâm lo lắng thì nhiều lắm. Hắn chưa từng cảm thấy có vấn đề gì, nhân tính đều như thế, nhưng đêm nay có chút không giống, có lẽ là bởi vì cánh tay bị thương thật sự rất đau, có lẽ, hắn thật sự bởi vì mất máu mà đầu óc suy nghĩ chậm chạp, tóm lại, hắn phát hiện bản thân đối với sự quan tâm của người khác phái cũng không phản cảm, ngược lại, còn có điểm tốt.

Tựa như thật lâu thật lâu trước kia, mỗi lần hắn sinh bệnh uống thuốc đắng, người luôn luôn lo lắng hắn uống thuốc, cho hắn ăn đường.

Kỳ thật cay đắng cũng không quá đáng sợ, nó có sự ngọt ngào trấn áp, có người như vậy, thay bạn quan tâm , bạn sẽ dưỡng thành một thói quen, luôn nghĩ đến phải dùng ngọt ngào an ủi đau khổ , phải dùng thứ tốt đến bồi thường .

Nhưng đâu phải ngày nào bạn cũng nhận được?

Tiểu Bạch ngốc thật nghe lời, nó quả thực vui vẻ đã chạy tới, thật cẩn thận giúp đỡ Mục Dục Vũ đỡ một tay không bị thương cẩn thận bước đi. Nghê Xuân Yến ở phía trước vội vàng dẫn đường. Mục Dục Vũ nhìn cô dọc theo đường đi thỉnh thoảng quay đầu, đảm bảo hắn không có nửa đường ngã lăn; nhìn cô giành trước vài bước vọt vào phòng cấp cứu, gọi lớn: “Bác sĩ, chúng tôi này có người bị thương, cầm không được máu !” ; hắn còn phát hiện sắc mặt của cô vẫn tái nhợt, nhìn đăm đăm vào bác sĩ, buộc người nhanh chút lại đây súc miệng vết thương cho hắn, khâu vết thương băng bó; Mục Dục Vũ không chú ý, thậm chí còn phát hiện cô cầm hóa đơn hấp tấp đi thay hắn trả tiền viện phí.

Kinh nghiệm này, thật sự như là quá khứ, có chuyên gia đặc chẩn, có trợ lý cấp dưới làm thỏa đáng hết thảy , ngài Mục như hắn nào biết được.

Sau đó, chờ hắn rốt cục có thể lấy lại tinh thần, phát hiện trong lòng bàn tay có một cái cốc tráng men ấm áp. Mục Dục Vũ kinh ngạc nhìn chăm chú chất lỏng màu trắng xám đang bốc hơi bên trong, hắn nghe thấy Nghê Xuân Yến thở hồng hộc nói với hắn: “Anh mất nhiều máu như vậy, uống nước đường rất tốt.”

Mục Dục Vũ nhíu mày nói: “Không uống.”

Nghê Xuân Yến khuyên hắn nói: “Tôi biết anh không thích dùng đồ người khác dùng qua, đây là bát tôi vừa mua , yên tâm, lấy nước sôi, sạch sẽ lắm.”

“Chị, em cũng muốn uống nước đường.” Tiểu Bạch ngốc nhỏ giọng nói.

Mục Dục Vũ sửng sốt một chút, nghĩ nên dưa cho Tiểu Bạch ngốc, lại bị Nghê Xuân Yến ngăn lại nói: “Uống của em đi, đừng động vào anh ấy, Tiểu Siêu nghe lời, để cho anh trai uống, hắn bị thương, chị về nhà sẽ làm cho em nha.”

Tiểu Bạch ngốc chu miệng lên, nhưng nó hiển nhiên biết người bị thương cần uống, vì thế hâm mộ lại có chút sợ hãi cẩn thận nhìn Mục Dục Vũ một cái.

Giống như thứ kia là mỹ vị nhân gian.

Mục Dục Vũ ma xui quỷ khiến giơ lên bát uống một ngụm, thật ngọt, cũng thật ấm. Hắn đang muốn lại uống ngụm thứ hai , bỗng nhiên nghe Nghê Xuân Yến nói: “Tốt lắm tốt lắm, anh chắc hẳn có người rồi. Tôi đi đây, anh bảo trọng. Đúng rồi, đây là thuốc của anh.” Nghê Xuân Yến đem một cái bao plastic đưa cho hắn, liên miên cằn nhằn dặn dò, “Bác sĩ nói, tay chân thiếu máu, uống mười ngày sẽ đổi thuốc, anh nhớ kỹ…” Cô bỗng nhiên dừng lại, cười cười nói, “Xem tôi kia, nói uổng phí, anh làm sao thiếu người nhắc nhở điểm này.”

Cô nâng Tiểu Bạch ngốc đứng lên, tranh thủ lúc rảnh rỗi dường như quay đầu hướng hắn gật gật đầu tính chào hỏi qua, sau đó lôi kéo xoay người đi rồi.

“Cô…” Mục Dục Vũ muốn nói cái gì, lại bị âm thanh “ ngài Mục” dòng người tới tấp ùa vào phòng cấp cứu đánh gãy.

Lại một lần nữa, Mục Dục Vũ nhìn theo Nghê Xuân Yến kéo em trai ngốc của cô rời đi.

“Thật xin lỗi ngài, là tôi thất trách, sau khi Đại Quân đi rồi, tôi nên lập tức gọi người đến thay thế.” trợ lý Lâm đầu đầy mồ hôi, hổ thẹn không thôi cúi đầu nhận lỗi.

“Tiên sinh, ngài lần tới quyết không thể chỉ mang theo lái xe mà đi như vậy” Diêu Căn Giang cùng đến mang theo vẻ mặt nghiêm túc nói, “Vào khoảng thời gian này, ngài càng phải cẩn thận hơn.” “

“Đều là tôi sai, ” lão Trần kinh sợ nói, “Tôi không nên để ngài ấy đứng chờ trước cổng một mình, tôi…”

“Được rồi.” Mục Dục Vũ đánh gãy lời bọn họ, không hờn giận nói, “Tôi không sao, còn chưa phải lễ tưởng niệm. Lão Trần, quay về đi, A Lâm và lão Diêu, đêm nay ở cùng tôi, trên đường chúng ta tán gẫu một chút chuyện đêm nay.”

Hắn đứng lên, bưng cái bát tráng men đi ra ngoài, trợ lý Lâm đuổi kịp, hỏi: “Thưa ngài, có muốn thay ngài thu dọn cái này, à, cái bát?”

`

“Không cần.”

“Anh uống cái gì?” Diêu Căn Giang đi đến bên kia nghi ngờ hỏi hắn, “Là bác sĩ cho anh uống ? Có thể tin được không?”

Mục Dục Vũ thản nhiên nở nụ cười một chút, nói: “Là nước đường nâu.”

Lão Diêu kinh ngạc hỏi: “Cái gì?”

“Ngày bé tôi thường hay lén ăn cái này” Mục Dục Vũ thản nhiên nói, “Ngày đó một cục đường nâu là khá đắt, mẹ tôi mỗi lần mua đều cất trong bình thủy tinh, giấu ở trên đỉnh nhà tôi, tôi có thể chuyển ghế lên lấy bình, mỗi lần chỉ lấy một khối nhỏ, chỉ là chứng miệng miệng, ha ha, cho đến khi mẹ chết, cũng chưa phát hiện qua.”

Diêu Căn Giang trầm mặc một hồi, nghiêm trang hỏi hắn: “Ngài muốn tôi khen ngài lúc nhỏ đã thông minh lanh lợi?”

Mục Dục Vũ liếc mắt nhìn hắn, nói: “Không, tôi nghĩ tới món này thật nhiều năm không uống, bây giờ uống, đã không giống trước kia.”

“Tôi nên đề nghị ngài bước xuống.”

“Quên đi, ” Mục Dục Vũ cúi đầu lại uống một ngụm, lắc đầu nói, “Cũng không phải ngọt phát ngấy. A Lâm.”

Trợ lý Lâm theo kịp nhìn hắn.

“Đại Quân phạm chuyện, anh cũng hiểu rõ phải không?”,

Trợ lý Lâm mỉm cười nói: “Vâng thưa ngài.”

“Anh ta đâm người nào?”

“Người này, biệt hiệu là Hồ bánh xe, cầm đầu một đám du côn nhỏ, ” Lâm trợ lý chần chờ một chút, nhanh nhẹn nói, “Sở thích của hắn ta có hơi khác người, hắn thích chơi nam , không thích chơi nữ.”

Mục Dục Vũ cước bộ mạnh mẽ dừng lại, hắn quay đầu đối nhìn trợ lý Lâm, lạnh lùng hỏi: “Anh nói, hắn chạm vào Tiểu Bạch ngốc”.

“Vâng.”

“Thành công ?”

“Không, ” trợ lý Lâm vội vàng lắc đầu, “Đại Quân đến đúng lúc.”

“Tên đó thật cặn bã.” Diêu Căn Giang xen vào nói, “Bị Đại Quân chặt tay một chút cũng không oan.”

Mục Dục Vũ im lặng , hắn biết, trong chuyện này, đối tượng bị thương tổn là Nghê Xuân Yến, thì cô cũng chưa hẳn cảm kích Tôn Phúc Quân như vậy, nhưng đối tượng lại là em trai bảo bối của cô, ý nghĩa liền hoàn toàn khác hẳn.

Trong đầu hắn hiện lên người phụ nữ cự tuyệt công tác nói năng hùng hồn đầy lý lẽ : “Tôi không có mặt mũi làm công cho anh lúc này.”

Có thể lý giải, trong tư duy đơn giản ngốc nghếch của cô, Tôn Phúc Quân là ân nhân, phàm là cùng ân nhân đối nghịch , bao gồm cả hắn, đều là người xấu.

Nhưng đêm nay cô vì hắn chạy vội vã, trả mang đến bát nước đường nâu.

Mục Dục Vũ cúi đầu nhìn nhìn cái bát tráng men trên tay, nền trắng điểm xuyết một đóa lan màu hồng xấu xí, đây là thứ mà cô ta thích ư? Nhưng cũng chỉ có cô, sẽ ngoài dự đoán mọi người , dùng chiếc bát tráng men quê mùa này pha cho hắn một bát nước đường ấm, loại chuyện này, chỉ sợ Mục tiên sinh này cả đời đều không có khả năng nhận được từ tay người phụ nữ khác món đồ uống như vậy.

Rẻ như thế, nhưng lại đặc biệt như thế.

“Đại Quân chuyện này không có làm sai, ” Mục Dục Vũ nghe thấy giọng nói bản thân, khô khốc, “Xử lý chuyện ra tòa của anh ta, sau đó bảo trở về đi.”

“Vâng, thưa ngài.” trợ lý Lâm cười nói, “Có anh ấy ở bên cạnh ngài, chúng tôi cũng an tâm phần nào.”

“Mặt khác, lão Diêu, anh an bài một chút, kết thúc luôn việc chặt tay tên kia.” Mục Dục Vũ nhẹ nhàng bâng quơ nói, “Đồng tình luyến ái nên chịu chút trừng phạt.”

“Vâng.” Diêu Căn Giang gật gật đầu.

Chương 26

“Ông xã, anh xem em mặc cái này được không?” Nghê Xuân Yến khoa tay múa chân đưa tay xoay xoay cái váy hoa, đối diện với gương đổi tới đổi lui, cười hì hì nói, “kiểu dáng này thật mốt , bên ngoài mấy khu thương mại bán chẳng dưới một ngàn đâu, anh đoán xem em mua bao nhiêu? Haiz, anh đừng có đọc báo nữa, anh cũng nên nhìn xem bà xã của anh nha.”

Cô cố ý khiến mình nói ra giọng nũng nịu làm cho Mục Dục Vũ bất giác rùng mình, hắn cố mà đưa tầm mắt từ trên báo rời khỏi, liếc mắt một cái qua cái váy hoa cô cầm trong tay, kết luận đó là cái váy nhái từ hàng cao cấp, in màu sắc đục ngầu, vải dệt và may cũng rẻ tiền, phỏng chừng mặc cũng sẽ không thoải mái.

Nhưng Nghê Xuân Yến vui vẻ phấn chấn, ồn ào giống như mới chiếm được đồ tốt: “Em chỉ mua có tám mươi tệ nha, ngay bên phố mua sắm, giống nhau như đúc, nhưng giá rẻ hơn nhiều!”

Mục Dục Vũ không nói gì, khi hắn trở về nhà, liền có dự cảm đêm nay sẽ mơ giấc mơ kì lạ đó, quả nhiên, mở mắt ra , không có nguyên nhân nào , hắn lại đặt mình trong không gian kia, cầm trong tay tờ báo dựa vào cái ghế đặt gần cửa sổ trong phòng ngủ, bên cạnh có bà xã nói liên miên cằn nhằn.

“Haiz ông xã anh nói xem, không phải cũng chỉ là đoạn vải may thành váy thôi sao, làm gì mà các trung tâm mua sắm bán đắt đến vậy? Em cũng không tin , quần áo nhiều hơn một ngàn có thể đẹp ư? Có thể đẹp đến thế sao? Còn không phải đều một cái mũi hai con mắt, còn có thể biến thành tiên nữ hay sao? Anh không biết, vợ ông Hoàng bán tiệp tạp hóa đối diện chúng ta, mấy ngày hôm trước khoe cái túi, nói cái gì mà hàng hiệu Pháp, bao nhiêu là tiền. Hừ, em nghĩ cô ta cũng chẳng phải phu nhân giàu có gì, suốt ngày cũng bán buôn, hư vinh! Còn dám sĩ diện trước mặt bà đây, dựa vào cái gì chứ, ngày mai em mặc váy này cho cô tức chết.”

Mục Dục Vũ đột nhiên nở nụ cười, cảm thấy người phụ nữ này tuy nói linh tinh, nhưng kì lạ , hắn chỉ là muốn cười, giống như bị cô chọc vào huyệt ngứa. Thì ra phụ nữ không có mắt thẩm mỹ cũng không khiến người ta chán ghét như vậy, ngược lại, nó lại mang theo hơi thở cuộc sống, đó là, năm này qua năm khác, ngày qua ngày , trong sự hối hả của củi gạo dầu muối, tình cảm đó vẫn cháy âm ỉ.

Mục Dục Vũ đưa tay bỏ tờ báo qua một bên, ôm cánh tay đánh giá thật kĩ Nghê Xuân Yến trong mơ này, hắn phát hiện Nghê Xuân Yến trong mơ này so với Nghê Xuân Yến trong hiện thực tốt hơn nhiều lắm, gương mặt trắng nõn phớt hồng, nét mặt rạng ngời, cả người giống như ngọc bích được tỉ mỉ mài bóng qua, từ trong ra ngoài lộ ra khí chất gợi cảm và độc đáo của người phụ nữ ba mươi tuổi. Mục Dục Vũ chưa bao giờ phủ nhận Nghê Xuân Yến có bộ dạng tốt, hắn phủ nhận , là Nghê Xuân Yến trên người luôn toát ra sự quê mùa. Nhưng giờ này phút này, hắn bỗng nhiên phát hiện kỳ thật trên người phụ nữ cái gọi là khí chất cũng không có phân chia cao thấp như vậy, hoặc là nói, đổi góc độ, dứt bỏ tiêu chuẩn nhìn phụ nữ, hắn lần đầu tiên phát hiện Nghê Xuân Yến đều không phải là không đúng tý nào, ngược lại, cô tục thật sự sinh động, tươi tắn, trong tầm tay, cũng giống như trong căn phòng bày mấy chậu hoa tươi, tạo hình chẳng có bao nhiêu tinh tế, nhưng cũng có lợi ích thực tế.

Mục Dục Vũ nghĩ nghĩ, đứng lên, lấy váy hoa trong tay Nghê Xuân Yến quăng đến trên giường, Nghê Xuân Yến ở một bên ai ai kêu: “Ông xã anh làm sao vậy, ai, đó là em vừa mua , tám mươi tệ đó…”

Mục Dục Vũ liếc cô một cái, thản nhiên nói: “Khó coi.”

“Hả?” Nghê Xuân Yến suy sụp sụ mặt, tủi thân nói, “Nhưng mà đến tám mươi tệ đó.”

“Tôi không thích.”

Nghê Xuân Yến chu miệng lên không nói chuyện, Mục Dục Vũ thuận tay mở ra tủ quần áo, cau mày tùy tay đẩy đẩy quần áo của cô, cuối cùng ở trong góc tìm được một cái váy liền áo màu đen, lấy ra nhìn nhìn, may giản lược, miễn cưỡng lọt vào trong tầm mắt, hắn đem chiếc váy đen này đưa cho Nghê Xuân Yến, đơn giản nói: “Mặc nó đi.”

“Cái này đen thui ” Nghê Xuân Yến bất mãn than thở, “Hơn nữa phần trên còn hở, em mặc vào già thêm vài tuổi .”

“Da em trắng, mặc sẽ đẹp.”

“Thật sự?” Nghê Xuân Yến nửa tin nửa ngờ.

“Thay đi.” Mục Dục Vũ không kiên nhẫn .

Nghê Xuân Yến trước là có chút kháng cự, theo sau cầm váy cười: “Được, muốn em mặc ra ngoài để người khác chê cười em là chị anh hay dì anh, người mất mặt là anh.”

Mục Dục Vũ trừng mắt nhìn cô một cái.

Nghê Xuân Yến hi hi ha ha cầm váy chạy tới buồng vệ sinh thay đổi, chỉ chốc lát đi ra, kéo váy chần chờ hỏi: “Ông xã, anh, anh cảm thấy được sao?”

Mục Dục Vũ nghiêng đầu, đi qua kéo váy thành hình chữ V, lộ ra đường cong cổ xinh đẹp trắng mượt mà, thế này mới gật gật đầu, nói: “Tóc cuốn lên”

“Hả?”

“Trên cổ mang trang sức, có ngọc trai không ?”

Nghê Xuân Yến nháy mắt mấy cái, nói: “Có một sợi giả, nhưng lớn lắm.”

Mục Dục Vũ im lặng một chút, nói: “Vậy đừng đeo.”

“Vì sao nha? Cả đường đều là mang hàng giả .”

“Tôi không cho phép.” Mục Dục Vũ lười nói.

“Vâng.” Nghê Xuân Yến kéo dài lời đồng ý lấy lệ với hắn, chính mình chạy đến gương to xoay tới xoay lui, lại học cách búi tóc lên cao, một ít sợi tóc mai xõa xuống bên má. Nghê Xuân Yến khoa tay múa chân cao hứng, quay đầu đối Mục Dục Vũ thản nhiên cười nói: “Ông xã, mặc như vậy thật đúng là rất tốt . Ánh mắt anh quả nhiên không sai nha.”

Mục Dục Vũ khóe miệng nhướng lên, hắn nhìn người phụ nữ này mang váy đen tôn lên dáng người, cùng với gương mặt tươi cười xinh đẹp, đột nhiên cảm thấy có loại cảm giác thỏa mãn kì lạ, tựa như đắc ý khi vật cổ chỉnh trang đưa ra triển lãm.

Nhưng bây giờ đối tượng là cá nhân, vẫn là một phụ nữ, người phụ nữ không giống với những người mà hắn từng có kinh nghiệm đối phó trước đây, bao gồm Diệp Chỉ Lan ở bên trong, những người phụ nữ có liên quan đến hắn đều rất thông minh, các cô đều biết bản thân mình xinh đẹp, tận dụng sự xinh đẹp để nâng lên giá trị, các cô toàn lực ứng phó làm cho chính mình đẹp hơn, ăn mặc trang điểm, không chỗ nào không tinh tế, phải được lựa chọn cẩn thận và duy nhất. Ngay cả mẹ nuôi hắn là Mục Giác, cũng là trời sinh muốn mình là người phụ nữ xinh đẹp, bất kì thời điểm gì, ngay cả nằm ở trên giường bệnh, chỉ cần có người ngoài đến, bà cũng phải chải chuốt tỉ mỉ, mặc trang phục bệnh nhân cũng phải đoan trang khéo léo.

Các cô đều không giống như Nghê Xuân Yến ngốc như vậy, ngay cả chính mình thích hợp mặc cái gì cũng không biết, cũng chẳng hiểu kiểu dáng, phong cách gì cũng chịu.

“Ông xã, ông xã em còn đang nói chuyện với anh đó.” Nghê Xuân Yến gọi hắn.

“Em vừa mới nói cái gì?” Mục Dục Vũ phục hồi tinh thần lại.

“Em hỏi anh, hôm nay ăn thịt kho biết không? Em nấu một nồi nước tương thơm lắm, Tiểu Siêu và Phỉ Phỉ cũng thích ăn.”

“Sao cũng được.”

“Anh nghĩ cái gì?” Nghê Xuân Yến cẩn thận nhìn hắn.

Mục Dục Vũ trầm ngâm một chút, nói: “Tôi suy nghĩ bộ dáng em mười sáu tuổi.”

Nghê Xuân Yến khanh khách nở nụ cười, huých hắn một chút nói: “Đáng ghét, giống hệt như một cô ngốc, không cho anh lại chê cười.”

” Em cũng biết mình là cô ngốc sao” Mục Dục Vũ nhíu mày nói, “Da mặt lại dày, như thế nào bỏ cũng không xong, thật sự là.”

“Đá không xong không tốt sao?” Nghê Xuân Yến trừng lớn mắt, “Dù sao em chỉ muốn dựa vào anh, nhìn thấy lần đầu tiên là muốn, anh muốn đá sao, đùng hòng”

“Tôi nhớ rõ là còn lừa em đến sân thể dục .”

“Khụ, đừng nói nữa, anh còn làm nhiều chuyện thật hư nha, mang theo cả hội đến chê cười em” Nghê Xuân Yến tùy tiện nói, “Gạt em bị gió thổi cả đêm lạnh, em hận anh đến chết đi được.” –

“Vậy vì sao em còn…”

Nghê Xuân Yến kỳ quái nhìn hắn một cái, nói: “Chuyện này có gì là vì sao? Bà đây năm đó truy đuổi anh chịu lắm khổ cực như vậy, khi đó lại lâm trận bỏ chạy không phải ngay cả chì lẫn chài đều mất đi sạch sẽ? Chẳng qua cũng coi như anh có lương tâm, sau đó không chịu được cũng lén đến nhìn trộm em, em đương nhiên sẽ không bỏ qua loại cơ hội này…”

Mục Dục Vũ hoảng hốt hỏi: “Tôi đến nhìn em?”

“Đúng vậy, ” Nghê Xuân Yến cười hì hì lại đây ôm lấy cánh tay của hắn, trước mắt đều là ngọt ngào cùng hạnh phúc, ” Em biết người đàn ông em xem trọng chẳng thể nào lòng lang dạ sói, ai u, bao nhiêu năm rồi mà em còn nhớ bộ dạng cả nửa ngày mới nghẹn ra câu thật xin lỗi của anh, ha ha ha, thật sự là yêu chết em .”

Mục Dục Vũ nhìn tươi cười của cô, hỏi: “Tôi nói thật xin lỗi? Sau đó thì sao?”

“Sau đó em liền khóc nha, nước mắt nước mũi đầy mặt, khóc như chết được ấy, anh vừa thấy em khóc liền hoảng, luống cuống tay chân nghĩ an ủi em, ha ha ha, vì thế từ nay về sau đã bị em ăn gắt gao .”

“Ông xã ông xã, ” Nghê Xuân Yến đung đưa cánh tay của hắn nói, “Anh đừng cảm thấy không vui nha, anh xem anh lấy em thật tốt, em có năng lực làm lại chịu khó, sinh con cho anh, anh không mệt nha.”

Nhưng cô không phải là sự thật, Mục Dục Vũ nghĩ, cô cũng chẳng có khả năng đến xin lỗi, tôi mười sáu tuổi , vô luận như thế nào, đều không có khả năng nhượng bộ cô dù chỉ là một chút.

Chương 27

Cô không phải là sự thật.

Nhưng cái gì là thật ? Tiêu chuẩn thực sự là gì?Từ trước đến nay tôi nghĩ là điều đó, thật sự chính là vậy chăng?

Tôi nghĩ rằng bản thân đang ở trong một thế giới không có gì để nghi ngờ, phải không? Vì sao không có khả năng khác? Vì sao tôi chỉ có thể có cuộc sống như vậy, vận mệnh chịu cô độc, mãi cho đến chết?

Mục Dục Vũ nhắm mắt lại, lần đầu tiên ở trong hiện thực cẩn thận hồi tưởng giấc mơ kì lạ kia, hắn kinh ngạc phát hiện, chính mình cư nhiên có thể giống như tự mình trải nghiệm một quá trình đã xảy ra mà nhớ rõ tất cả: tiếng cười vang của Tiểu Bạch ngốc, Phỉ Phỉ tiến vào trong lòng mềm mại, Nghê Xuân Yến mang chiếc váy đen lộ ra vùng cổ trắng nõn, trong tủ dưới tivi cũ kĩ có chứa di vật của mẹ, trên bàn cơm bốn người cùng nhau ăn cơm khi đinh đinh đang đang bát đũa. Giấc mơ kia đã chẳng còn là mơ nữa, nó tựa như một chương trình cao cấp được thiết kế ra một thế giới khác, nhà thiết kế tỉ mỉ trực tiếp kéo dài đến từng cái chi tiết, trong lúc đó, từng mỗi sự kiện, trùng lặp với hiện tại, ở trí nhớ cùng quên đi, nơi nơi đều nhìn không thấy bánh răng liên tiếp kín kẽ.

Mà những điều kì quái này lại liên tục hình thành trước mắt như cuộc sống, mỗi ngày làm chuyện vô cùng chân thật, từng cảm giác đều chân thật.

Giống như dựa theo trình tự hành động cho trước, khi nào thì rời giường, khi nào thì ăn bữa sáng, khi nào thì đến công ty, khi nào thì tiếp khách, khi nào thì dự tiệc, khi nào thì họp, khi nào thì công tác, khi nào thì đưa ra kế hoạch.

Mục Dục Vũ khó chịu muốn dùng tay đánh vỡ mọi thứ, tốt nhất đánh nát đi , có máu và đau đớn cũng không sao.

Nhưng nắm đấm giơ ra rồi mà hắn chẳng biết hướng về đâu, hắn căn bản mục tiêu để đánh cũng không có, đánh vỡ cái gì bây giờ?

Hắn nghĩ đến hắn cũng đủ quyền thế, quyền thế đến nỗi có thể thay đổi vận mệnh nguyên bản hèn mọn bản thân, hắn cả đời đều đấu tranh với loại hèn mọn này, nhưng cho đến ngày hôm nay, vô tình trung hắn lại giống như quả khinh khí cầu thủng, hắn mới ý thức được, cho dù là làm Mục tiên sinh, cũng căn bản không khiến số phận thay đổi, đấu tranh và phản kháng thì được gì?

Sự thật là, nên thế nào, vẫn là thế đấy.

Nhưng tại sao có thể như vậy? Hắn hỏi chính mình, bên trong cơ thể tôi có vấn đề gì sao, dường như có một chiếc đinh ốc quan trọng không phát giác được nó dần dần bị lơi lỏng, làm cho máy móc toàn bộ thân thể này bị phân liệt, ban ngày và ban đêm hoàn toàn không giống.

Càng đáng sợ là, giấc mơ kì lạ đó đang ngày ngày tồn tại mang theo dự cám dỗ quá lớn, ngay cả khi hắn cảnh báo với bản thân đó không phải là sự thật, nhưng vẫn không ngừng nghỉ, rốt cuộc cái gì là thật .

Cảm xúc rõ ràng như vậy, vươn tay, hắn là có thể đem Nghê Xuân Yến ôm vào trong lòng, còn có đứa nhỏ, thậm chí bao gồm Tiểu Bạch ngốc, gọi là gia đình đó, vươn tay, cơ hồ có thể bắt lấy.

Hắn hung tợn nhìn chằm chằm chính mình trong gương phòng tắm, ánh mắt thâm trầm , vẻ mặt hậm hực, sắc mặt bởi vì thường xuyên nằm mơ mà lộ ra xanh xao, ánh mắt phủ đầy tơ máu.

Hắn bỗng nhiên chán ghét mệt mỏi, giống tên ăn mày bên đường hoài nghi và thất vọng với cuộc sống, như bản thân mình, quá đỗi xa lạ.

Lúc này đây nắm quyền hắn vung ra, ở trong nháy mắt khi tiếp xúc với mặt kính thủy tinh, lực đạo Mục Dục Vũ ngừng lại, đôi tay chống trên tấm thủy tinh lạnh, hít sâu một hơi, cúi đầu, lấy nước lạnh vỗ trên gương mặt, hai má nóng bỏng.

Giống như phát sốt . Hắn bình tĩnh nghĩ, trách không được sẽ có cảm xúc mãnh liệt khác lạ , thì ra là phát sốt .

“Tôi sốt , ” hắn tự nhủ “Đại khái là miệng vết thương nhiễm trùng, tôi cần uống thuốc, nghỉ ngơi, sau đó bổ sung dinh dưỡng và vận động thích hợp.”

Sau đó tất cả đều tốt lên, bình thường chuyển động, hắn nghĩ, bởi vì tôi tuyệt đối không cho phép những chuyện không tốt, và những chuyện không bình thường xảy ra trên người hắn.

Quyết không cho phép.

Hắn rửa mặt xong ,mở ra cửa phòng, đi đến phòng bếp, nói với chị Dư: “Tôi cảm thấy nhiệt độ cơ thể không thích hợp, mang nhiệt kế đến cho tôi.”

Chị Dư vội vàng bảo cô giúp việc bên cạnh mang nhiệt kế đến, hắn tiếp nhận bỏ vào miệng, cầm lấy vừa thấy, ba mươi tám độ hai, quả nhiên là phát sốt .

Mục Dục Vũ thở dài nhẹ nhõm một hơi. Hắn ngẩng đầu hỏi: “Thuốc ngày hôm qua tôi mang về đâu?”

Chị Dư kinh ngạc hỏi: “Thuốc gì?”

“Tôi mang về một cái túi plastic, bên trong là thuốc trị vết thương của tôi.” Mục Dục Vũ cảm thấy tức giận một cách kì lạ, hắn áp chế cảm xúc, hung tợn nói.

“Tôi, tôi nghĩ đến ngài hôm nay sẽ mời bác sĩ gia đình đến khám một lần nữa, những chẩn đoán thông thường của phòng khám bệnh viện ngài luôn không yên tâm, cho nên tôi đã xử lý …”

Mục Dục Vũ nắm chặt cốc caphe trong tay, nghẹn khí hỏi: “Vậy cái cốc tráng men đâu?”

Chị Dư cũng bắt đầu phát hiện ra hắn nổi giận, cẩn thận nói: “Cái kia, trong nhà chưa bao giờ dùng, tôi nghĩ đến ngài…”

“Đi đâu rồi?” Mục Dục Vũ vỗ mạnh cái bàn.

Chị Dư hoảng sợ, nơm nớp lo sợ nói: “Tôi, tôi cũng đã xử lý …”

“Mẹ nó, ai cho phép chị đụng đến đồ của tôi! Hả!” Mục Dục Vũ nắm lên cái chén hướng về sàn nhà đập vỡ, nhất thời phát ra một tiếng vỡ vụn.

Mặt chị Dư đã không còn chút máu, kinh hoảng nhìn hắn, ngập ngừng nói không ra lời.

“Đây là thái độ làm việc của chị? Không có hỏi qua tôi, mẹ nó chị dám tự tiện xử lý đồ tôi mang về, chị không thấy tôi đang bị thương sao? Mẹ nó chị cũng giống Diệp Chỉ Lan ngầm rủa tôi sớm chết phải hay không ? !”

“Tiên sinh, ngài bình tĩnh một chút…”

Mục Dục Vũ kịch liệt hô hấp , trên vai hắn bị người ta đè nặng, truyền đến lực đạo và độ ấm, điều này làm cho hắn nhanh chóng tỉnh táo lại, hắn kinh ngạc phát hiện bản thân hắn thì ra cũng có những thời điểm không khống chế được cảm xúc như vậy, đây là như thế nào ?Đây căn bản là chuyện hắn từng làm, đây là như thế nào ?

Hắn quay đầu, phát hiện người đè vai hắn đúng là người nhiều ngày không thấy, Tôn Phúc Quân, sắc mặt hắn nghiêm túc, trong ánh mắt lộ ra kiên định và lo lắng, Mục Dục Vũ lại nhìn chị Dư và nữ giúp việc bên cạnh, hai người đều lấy biểu tình nhìn quái vật mà nhìn hắn.

Điên rồi, tòa nhà này quả nhiên phong thuỷ không tốt, thật sự phong thuỷ không tốt.

Mục Dục Vũ một tay che khuất hai mắt của mình, hít sâu một hơi, ngồi trở lại ghế dựa, sau đó ngẩng đầu nói với chị Dư: “Thật có lỗi, tôi vừa mới phản ứng quá khích .”

“Không, không có việc gì thưa ngài, là, là tôi đi quá giới hạn, xử lý không tốt…”

“Tôi chỉ là, thân thể không thoải mái, ” Mục Dục Vũ khôi phục thản nhiên miệng nói, “Phiền chị dọn dẹp sàn nhà, phân phó nhà bếp làm cơm, cháo hay cháo cũng được, đưa đến phòng sách, tôi sẽ dùng bên kia.”

“Vâng thưa ngài.”

Hắn đứng lên rời khỏi, Tôn Phúc Quân ở bên cạnh nói: “Thưa ngài, tôi gọi điện thoại bảo bác sĩ gia đình đến đây một chuyến. Thuốc cũng không thể uống bậy.”

“Được, tốt.” Mục Dục Vũ gật đầu.

“Ngài muốn ăn cơm Trung, tôi sẽ làm, được không?”

Mục Dục Vũ kinh ngạc nhìn hắn, phát hiện hắn xưa nay khuôn mặt trung thực, lúc này lại thêm phần kiên trì không rõ , hắn nhíu nhíu mày, hỏi:” Anh sẽ làm?”

“Sẽ, tôi tham gia vào quân đội, kỹ năng sống rất tốt.” Tôn Phúc Quân mỉm cười nói, “Lần trước ngài nằm viện ăn canh mà Xuân Yến mang đến, đó là tôi dạy cô ấy.”

Mục Dục Vũ dừng lại, cẩn thận theo dõi hắn, gật đầu nói: “Thì ra là anh dạy.”

Tôn Phúc Quân gật gật đầu, còn thật sự đối hắn nói: “Tiên sinh, ngài giúp tôi bước ra khỏi cục cảnh sát, lại bỏ tiền giúp tôi hầu tòa, xong rồi còn đại lượng, cho tôi trở về đi làm, trong lòng tôi, thật không biết cảm ơn ngài như thế nào.”

“Đừng cám tạ tôi.” Mục Dục Vũ vẫy vẫy tay, lãnh đạm nói, “Nếu anh tiếp tục tái phạm, tôi sẽ không giúp, hơn nữa sẽ không lại dùng anh.”

“Ngài yên tâm, tôi sẽ không.” Tôn Phúc Quân cười nói, “Tôi sẽ nấu cho ngài một chén cháo.”

Mục Dục Vũ từ chối cho ý kiến, xoay người hướng về phòng sách chậm rãi đi đến.

Gia đình bác sĩ rất nhanh đã tới, thay Mục Dục Vũ bỏ đi băng vải, đem miệng vết thương vỡ ra nhiễm trùng băng bó thật tốt, lại uống thuốc thêm lần nữa, nhất nhất nói lại cho chị Dư.Hắn vừa hoàn thành xong những việc này, Đại Quân vừa vặn cũng nấu xong cháo, nóng hầm hập bưng lại đây cho Mục Dục Vũ, cách thật xa đã nghe thơm nức.

Nói thực ra mùi vị rất thơm, nhưng Mục Dục Vũ không biết vì sao, khi lựa chọn, nếm thử vài muỗng đều nói: “Trình độ anh không bằng nổi Nghê Xuân Yến.” Hắn nghĩ nghĩ bổ sung nói: “Đương nhiên càng kém đầu bếp trong nhà.”

Tôn Phúc Quân cười hớ hớ một chút, nói: “Tay nghề tôi cũng bình thường, Xuân Yến mở tiệm buôn bán, so với tôi tất nhiên tốt hơn, đầu bếp trong nhà kia càng không cần phải nói, người ta học việc này cả mười năm, tôi thúc ngựa cũng không cản nổi.”

“Vậy anh còn không biết xấu hổ.” Mục Dục Vũ liếc mắt nhìn hắn, đem cháo trong bát ăn sạch sẽ, ôn hoà nói, “Quên đi, cũng không phải quá khó ăn.”

“Hắc hắc, được không , chủ yếu là tâm ý ” Tôn Phúc Quân cười nói, “Tôi nhìn đầu bếp nấu cơm canh Tây cho ngài, nấu thì ngon đấy nhưng mỗi ngày đều ăn, tôi nghĩ ngài đại khái ăn ngấy muốn thay đổi khẩu vị, thế này mới không biết xấu hổ muốn nấu.”

“chuyện này vốn không phải thuộc bổn phận công việc của anh, tôi sẽ không gia công cho anh.” Mục Dục Vũ nói, “ Chẳng qua anh thật sự nhàn rỗi không có chuyện gì, ngẫu nhiên cũng là có thể đến phòng bếp luyện tập .”

“Được” Tôn Phúc Quân cao hứng gật gật đầu.

“Còn có việc gì?” Mục Dục Vũ hỏi.

“Là có chút việc, ” Tôn Phúc Quân cúi đầu cười cười nói, “Kỳ thật cũng không phải chuyện của tôi…”

Lông mày Mục Dục Vũ giật giật , thản nhiên hỏi: “Chuyện Nghê Xuân Yến ?”

“Vâng ” Tôn Phúc Quân thoải mái gật đầu nói, “Xuân Yến nhà bọn họ gần đây gặp chút khó khăn, phải phá bỏ và rời đi nơi khác, nhưng xem xét lại chẳng được nhận tiền đền bù, sắp sửa mang theo em trai ngủ ngoài đường. Cô ấy rất tốt , lại chịu khó, làm việc lại nhanh nhẹn, ngài không phải bạn học cũ của cô ấy sao? Tôi đã nghĩ, ngài có thể hay không, có người quen, giúp cô ấy một phen…”

” Vì sao anh không giúp?”

“Là tôi nghĩ, tôi chẳng biết người nào, trả thù lao người ta lại không cần, ” Tôn Phúc Quân thở dài nói, “Ngài không biết, từ chuyện lần trước, mỗi lần hẹn gặp cô ấy cúi đầu cảm ơn không ngừng, nói mười câu thì hết chín câu đều khen tôi, trong nhà còn thiếu chuyện lập bài vị Trường Sinh cho tôi mất, còn dạy em trai phải gọi tôi là anh trai ân nhân, tôi, tôi thật sự, cái kia, chịu không nổi…”

Mục Dục Vũ tưởng tượng một chút bộ dáng Nghê Xuân Yến kích động gào to , đột nhiên muốn cười, vì thế hắn cũng cười , tâm trạng làm thoải mái mà hỏi: “Anh không thích cô ta? Tôi nhớ anh không phải vẫn chưa có vợ sao?”

“Thưa ngài ” Tôn Phúc Quân đột nhiên nghiêm túc nói, “Ngài trăm ngàn đừng nói như vậy, đây là chuyện tôi nên làm, không người ta lại nghĩ cô gái này muốn báo đáp tôi.” –

Mục Dục Vũ gật gật đầu, hắn xao xao mặt bàn, trầm ngâm một hồi nói: “Như vậy đi, tôi cũng có vài cửa hàng mặt tiền bên phó cũ kia, giữ lại cũng vô dụng, cô ta có hứng thú thì để cô ta thuê. Tiền thuê thì, liền ấn giá thị trường lấy một nửa, nhưng có điều kiện, anh nói với cô ta, chuyện lần trước tôi nói với cô ta, phải đồng ý , anh tìm A Lâm cho cô ta cái chìa khóa, không đồng ý thì bỏ đi, tôi cũng không phải làm từ thiện .” :

“Được, cám ơn ngài.” Tôn Phúc Quân vui không tự kìm hãm được nói, “Tôi đã nói ngài quá quen dùng thuốc, xem ngài như thế này, Xuân Yến cũng như thế này, bao nhiêu năm giao tình cũ, bình thường cho dù không đến thăm hỏi, thời điểm quan trọng cần thiết cũng gặp, nên giúp cũng sẽ giúp .”

“Có ý gì?” Mục Dục Vũ nhíu mày hỏi, “Vì sao nói Xuân Yến cũng là như thế này?”

“Vâng, tôi đã quên ngài không biết, ” Tôn Phúc Quân cười hớ hớ nói, “Lần trước ngài nằm viện, cô ấy vừa nghe liền nóng nảy, cũng không biết nói sao giúp ngài, nghĩ nghĩ, cảm thấy vẫn là làm thức ăn thì thực tế nhất. Ngài đừng nhìn lúc ấy ăn đơn giản, thật sự rất công phu, Xuân Yến nuôi sống bản thân và em trai không dễ dàng, suốt ngày làm việc mệt như con chó, chưa kịp dọn dẹp thay đồ còn làm thức ăn mang đến cho ngài, cho nên nói bạn học cũ tình thâm nha, thật sự là xa cách bao nhiêu năm cũng không ngừng…”

Mục Dục Vũ im lặng .

Một lát sau, hắn đánh gãy lời Tôn Phúc Quân thao thao bất tuyệt, hỏi: “Làm thế nào mua được bát tráng men không?”

“Hả?”

“Bát tráng men, đừng nói với tôi anh không biết đó là cái gì.”

“Tôi biết, hình như một vài siêu thị có bán, đây là đồ dùng cần thiết, nhưng ngài cũng không cần dùng đến…”

“Không, mua đến đây.”

Chương 28

Mục Dục Vũ nhìn một tá mười mấy cái bát tráng men màu sắc khác nhau trên bàn, hắn mỗi một cái đều cầm lấy nhìn kỹ, nhưng phát hiện không có cái nào giống với loại mà Nghê Xuân Yến đã mua cho hắn.

Hắn nhớ rõ đó là một cái bát màu trắng in thêm đóa hoa hồng nhạt quê mùa , kích thước vừa vặn thích hợp cho một người phụ nữ cầm trong tay, hắn cầm lấy thì có hơi nhỏ, nhưng độ sâu cũng chừng mực, uống chừng nửa bát nước đường nâu, lúc ấy hắn cảm thấy dạ dày cũng no no.

“Không phải như thế.” Hắn cuối cùng nhìn quét một lượt qua trên bàn, kết luận nói, “Không giống với cái chị đã đánh mất.”

Chị Dư ruột sầu muốn chết, chị dùng kinh nghiệm được đào tạo trong nhiều năm mới nỗ lực duy trì biểu tình không thay đổi, nói: “Nhưng mà thưa ngài, đây cũng là bát tráng men, cho dù hoa văn không giống, nhưng công dụng cũng không khác nhau…”

Mục Dục Vũ lãnh đạm liếc chị ta một cái, thành công làm lời chưa nói xong nuốt trở về, hắn không kiên nhẫn vẫy vẫy tay nói: “Được rồi, đều gói lại, bỏ vào thùng rồi giao cho Đại Quân, anh ta biết nên đưa cho ai.”

Chị Dư nhẹ nhàng thở ra, nhanh chóng chỉ huy nữ giúp việc tiến lên thu thập mấy cái bát tráng men, cúi đầu với Mục Dục Vũ, xoay người rời khỏi phòng.

Chị ta đi rồi, Mục Dục Vũ bắt đầu làm việc, hắn tuy rằng bị thương ở cánh tay phải ở nhà, nhưng chuyện cần làm cũng không ít, chẳng qua địa điểm làm việc được dời từ công ty về nhà mà thôi. Hắn nhìn một phần tài liệu, nhưng lúc này, phòng trên lầu của Diệp Chỉ Lan truyền đến âm thanh đập vỡ. Sau đó, cầu thang truyền đến tiếng động thùng thùng khi chạy, đại khái chị Dư mang theo người làm lên xoa dịu cô ta, nhưng mà ồn ào chẳng những không ngừng lại, ngược lại lớn hơn nữa. Còn kèm theo tiếng thét chói tai vang vọng của Diệp Chỉ Lan: ” Chị làm cái gì vậy? Chị cũng xứng quản tôi? Chị chẳng qua chỉ là con chó của Mục Dục Vũ, chị có tư cách gì ra điều kiện với tôi? Hả? Chị cút cho tôi, cút!!”

Rầm một tiếng, lại có cái gì đó bị hung hăng đập lên sàn.

Mục Dục Vũ tâm tình vô cùng phiền chán, hắn đối với một chữ tài liệu cũng xem không vào, đứng lên mở nhạc, trong chiếc máy truyền đến bài hòa âm Beethoven thứ năm vang vọng bồn bề, nhạc giao hưởng tạm thời lấn đi tiếng khóc lóc của phụ nữ, nhưng ngoại trừ khiến cảm xúc hắn càng thêm bất động thì không còn tác dụng. Hắn tâm phiền ý loạn mở ngăn kéo, lấy ra một điếu xì gà, lung tung châm lửa, nhưng xì gà cũng không thể làm hắn an ổn, trong lòng giống như chôn giấu ma quỷ đương giương nanh múa vuốt, lúc này kiệt lực giãy dụa , kêu gào .

Làm cho người phụ nữ kia câm miệng.

Chỉ cần làm cho cô ta câm miệng, ngay cả bóp chết cô ta cũng không tiếc!

Mục Dục Vũ mạnh một chút trực tiếp đem xì gà đang cháy sáng nhấn vài cái vào mặt bàn, đem nó xoắn lại, sau đó bỏ lại tài liệu, dùng sức xoay người mở cửa phòng, hai ba bước dậm chân trên thang lầu. Hắn còn không ý thức được thời điểm này bản thân đang làm cái gì, hắn đã đến cửa phòng ngủ Diệp Chỉ Lan, sau đó hắn phát hiện chính mình lập tức đẩy những người xung quanh, bóp cổ Diệp Chỉ Lan .

Trong nháy mắt kia có rất nhiều chuyện cũ nảy lên trong đầu óc, đều là chút đoạn ngắn không được đầy đủ trọn vẹn, chút đoạn ngắn kia giúp hắn nhìn thấu được rất nhiều thứ, mà tưởng rằng đã lãng quên đi: ví như thời kì thiếu niên gầy trơ cả xương , bị một đám lưu manh đánh đau ê ẩm nằm trên đất; ví như vừa bị Mục Giác mang đến cửa nhà, mỗi khi ăn cơm cũng không dám ăn nhiều, mỗi ngày vào buổi tối nhất định sẽ thừa dịp đêm dài mò đến phòng bếp trộm lấy hai cái bánh bao hoặc hai khối bánh bột ngô giấu đến nơi chỉ mình hắn biết, dự phòng trường hợp có bị đuổi đi cũng còn mang theo đồ ăn; ví như hắn vừa đến Mỹ không quen bị người da trắng nhạo báng, mỗi ngày từ lúc đi ra khỏi công ty đều cố gắng mặc kệ cái bụng đói reo ầm đuổi theo xe điện ngầm; ví như hắn vừa cưới Diệp Chỉ Lan , khi toàn bộ người Diệp gia không người nào cho hắn chút mặt mũi, ngay cả vợ bé đều dám ở trước mặt hắn xưng trưởng bối chỉ trích hắn ăn mặc không đúng giầy và caravat không hợp…

Hắn trải qua rất nhiều gian khổ, tự tôn hắn rất mạnh, nhưng vì làm ngài Mục , hắn không thể không lần lượt áp chế lòng tự trọng, bị những người hèn hạ , ti tiện giẫm lên.

Trong nháy mắt này hắn trải qua áp lực phẫn nộ đột nhiên liền bạo phát, chúng nó mãnh liệt như thế, toàn bộ chỉ hướng về ngọn nguồn: Diệp Chỉ Lan. Ở giờ này phút này, người phụ nữ này đại biểu sở hữu những cực khổ mà hắn từng trải qua, sở hữu những căm hận lại không thể không nén giận lại; hắn đã phải nuốt nhịn những ghê tởm của quá khứ, phải chi được nghiền nát dưới dưới lòng bàn chân mới thỏa lòng khuất nhục.

Đả bại cô ta, bóp chết cô ta, tiêu diệt cô ta.

Tay hắn dần dần dùng sức, hắn nhìn đến Diệp Chỉ Lan liều mạng giãy dụa đá đánh tay chân chậm rãi vô lực, trên mặt cô ta vì khó thở mà trở nên đỏ bừng, những mạch máu dưới da dần hiện rõ lên, có vẻ dữ tợn và xấu xí. Mục Dục Vũ biết nên dừng lại, nhưng hắn dừng không được, hắn cảm thấy khoái ý, hắn cảm thấy nên như thế.

“Tiên sinh, tiên sinh ngài buông phu nhân ta, buông tay, buông tay!” Bên cạnh có người thét chói tai , vừa dùng sức kéo tay hắn, “Các anh đều là người chết sao? Nhanh chút lại đây giúp tôi, muốn chết người sao, nhanh lên!”

Được vài người bước lên, ba chân bốn cẳng muốn ngăn hắn, nhưng mà nhất thời kéo chưa ra. Nhưng vào lúc này có người vọt nhanh vào phòng, đánh vào mặt hắn một quyền, đau đớn kịch liệt làm Mục Dục Vũ lúc này chậm rãi khôi phục lý trí, hắn ngơ ngẩn để người khác tùy ý kéo hắn ra, không thể tin nhìn chằm chằm tay mình, hắn thở hổn hển, nghĩ rằng tôi sao vậy ? Làm sao có thể đột nhiên trong lúc đó liền không thể ức chế chán ghét đối với Diệp Chỉ Lan ?

“Tiên sinh, tiên sinh ngài không có việc gì chứ?” Có người đỡ lấy hắn, sốt ruột hỏi.

Mục Dục Vũ mờ mịt ngẩng đầu, phát hiện đỡ lấy người của hắn là Tôn Phúc Quân, hắn phản ứng chậm chạp sờ sờ mặt của mình, là người vừa cho hắn một quyền vào mặt. Hắn cười khổ một chút, khàn khàn nói: “Mẹ nó anh xuống tay thật độc.”

“Tôi không cố ý.” Tôn Phúc Quân thở dài, “Ngài nhìn bên kia xem.”

Mục Dục Vũ lúc này mới nhìn đến Diệp Chỉ Lan cuộn mình trên mặt đất tuyệt vọng ho khan, tóc tai bù xù giống như con chó cái. Cô phát hiện Mục Dục Vũ đang nhìn, ngẩng đầu kinh hoảng liên tục lui về phía sau, chị Dư và hai gã giúp việc vây quanh cô ta nhỏ giọng an ủi.

“Tôi…” Mục Dục Vũ ngập ngừng, hắn vươn tay choTôn Phúc Quân, thở phì phò nói, “Bắt tay, kéo tôi dậy.”

Tôn Phúc Quân vẻ mặt nghiêm túc kéo hắn, giúp đỡ hắn chậm rãi rời khỏi phòng, đi xuống lầu, trở lại phòng ngủ của Mục Dục Vũ. Mục Dục Vũ thả người trên ghế, thở dài ra một hơi, suy yếu nói: “Tôi vừa rồi, dường như là ma, tôi không nghĩ muốn giết chết cô ta, cho dù nghĩ cũng không bao giờ tự tay động thủ…”

Tôn Phúc Quân trầm mặc , hắn nhẹ tay nhẹ chân vì Mục Dục Vũ rót ly rượu brandy, đưa qua nói: “Uống một chút, ngài sẽ dễ chịu hơn nhiều .”

Mục Dục Vũ gật gật đầu, hắn phát hiện bàn tay đang tiếp lấy ly rượu run rẩy, vội cúi đầu một ngụm uống vào, dạ dày thiêu nóng , cảm xúc hắn ổn định không ít, bắt đầu cảm thấy chuyện này khác thường, hắn ngẩng đầu đối với Tôn Phúc Quân nói: “Đại Quân, anh nói xem tôi đây làm sao vậy ?”

Tôn Phúc Quân ngồi xổm xuống , đối với hắn nói: “Tôi cũng không hiểu được, ở vùng nông thôn chúng tôi hai vợ chồng cãi cọ đánh nhau là chuyện thường, cần gì phải đánh đến nỗi muốn luôn cái mạng của đối phương, chuyện này không bình thường.”

“Tôi không muốn mạng của cô ta.” Mục Dục Vũ thì thào nói, “Thêm chút nữa”.

Tôn Phúc Quân tiếp nhận cái ly của hắn, rót vào, nói: “Tôi tin rằng, tôi xuất thân từ bộ đội đặc chủng, người muốn giết người, không phải như ngài vậy .”

“Nhưng mà đột nhiên, tôi không khống chế được bản thân, cho tới bây giờ tôi chưa từng như vậy ” Mục Dục Vũ nhắm mắt lại, lặp lại , “Cho tới bây giờ tôi chưa lần nào thất thường đến vậy.”

Tôn Phúc Quân yên lặng nhìn hắn: “Có lẽ gần đây ngài gặp áp lực quá lớn.”

Mục Dục Vũ xoa thái dương, lắc đầu nói: “Áp lực tôi lớn đến cỡ nào cũng không phải cứ giết một người phụ nữ là cảm thấy hết , tôi không phải người như thế. Không được, tôi cảm thấy không thích hợp, anh tìm A Lâm, phải anh ta đến đây ngay lập tức.”

Tôn Phúc Quân gật gật đầu, lập tức lấy ra điện thoại gọi cho trợ lý Lâm, chỉ chốc lát trò chuyện xong, hắn khép lại điện thoại nói: “A Lâm nói anh ta lập tức sẽ tới, tiên sinh, kỳ thật tôi có một câu, không biết có nên nói hay không.”

“Nói.”

“Tôi cảm thấy phòng của ngài phong thủy không tốt lắm, ngài xem người trong nhà này, phu nhân thì khỏi nói , ngay cả tôi đều cảm thấy cô có chút muốn làm loạn, hơn nữa những người làm việc ở đây suốt ngày cứ như vậy, sống trống rỗng , có thể thoải mái sao? Hiện tại lại ra chuyện này, ngài lại như vậy cùng phu nhân cúi đầu không thấy ngẩng đầu thấy , tôi lo lắng…”

Tôn Phúc Quân không nói.

Hai người im lặng . Mục Dục Vũ từ từ nhắm hai mắt nghĩ đến chuyện đó, Tôn Phúc Quân chưa rời đi, qua một hồi lâu, chị Dư gõ cửa nói: “Thưa ngài,trợ lý Lâm đến đây.”

“Cho anh ta vào.”

Chị Dư đẩy cửa ra, trợ lý Lâm bước nhanh vào, nút thắt áo sơmi đều mở hai cái, đầu đầy mồ hôi, hiển nhiên là vội vã chạy tới, vào cửa liền hỏi: “Tiên sinh, ngài tìm tôi?”

“Ừm ” Mục Dục Vũ nghĩ nghĩ nói, “Tôi nghĩ nên tìm bác sĩ tâm lý, gần đây cảm xúc có chút không đúng. Anh sắp xếp một chút, lặng lẽ , đừng để người ngoài biết.”

Trợ lý Lâm sắc mặt trở nên nghiêm túc, hỏi: “Ngài xác định chuyện này là cần thiết?”

“Tôi xác định.” Mục Dục Vũ thở dài nói, ” Vừa mới thiếu chút nữa tôi đã bóp chết Diệp Chỉ Lan.”

Lâm trợ lý giật mình nhìn Tôn Phúc Quân liếc mắt một cái, sau đó nói: “Hiểu rồi, tôi sẽ sắp xếp cho ngài.”

“Còn có, ” Mục Dục Vũ mệt mỏi nói, “Diệp Chỉ Lan kia, tuy hôm nay tôi làm vậy, cũng buộc tôi phải quyết định. Anh, tìm một luật sư giỏi để đàm phán với cô ta, tìm cho cô ta một căn phòng, rồi bảo cô ta chuyển ra ngoài. Đại Quân nói cũng đúng, tôi nếu ở chung phòng với cô ta lần nữa, tôi sợ tôi ngày nào đó thật sự lại tự tay giết chết .”

“Vâng, thưa ngài.”

Bọn họ trò chuyện, chị Dư lại đây gõ cửa, nhìn ánh mắt của hắn lộ ra cẩn thận: “Thưa ngài, cơm trưa chuẩn bị rồi , ngài muốn cùng trợ lý Lâm cùng nhau dùng cơm, hay là dùng một mình ở đây?”

“Cùng nhau ăn đi. Nhiều người càng náo nhiệt.” Mục Dục Vũ đứng lên, vỗ vỗ bả vai Tôn Phúc Quân, thấp giọng nói, “Chuyện hôm nay , bất kể như thế nào, cám ơn anh.”

“Tiên sinh, ” Tôn Phúc Quân lại một phen ngăn lại hắn, cười khờ nói: “Ngài không phải phân phó cơm trưa để Xuân Yến quản sao? Tuy nói ngài hiện tại ở đây, nhưng tôi đã bảo cô ấy làm để mang lại đây, ngài hôm nay có muốn nếm thử? Chỉ là đồ ăn có chút đơn giản.”

Mục Dục Vũ không hiểu sao tâm tình trở nên thoải mái , gật đầu nói: “Không có việc gì, tôi sẽ nếm.”

“Tiên sinh, ” Chị Dư bất mãn nói, “Cơm trưa của ngài phòng bếp đã chuẩn bị tốt , nguyên liệu nấu ăn lại rất tươi, anh Tôn mang đến thức ăn đó phải hâm nóng một lần nữa, vậy rau xanh không còn tươi nữa? Hơn nữa cũng không biết sạch sẽ hay không sạch sẽ…”

Tôn Phúc Quân cả người căng thẳng, quay đầu cười nói: “Chị quản gia đây thật chu đáo, đối với việc này cô ấy rất cẩn thận để tâm, chị không biết, hôm qua \ tôi cùng cô ấy đi chợ mua đồ, đều rất chú ý, không thể so đầu bếp chúng tôi kém hơn. Hơn nữa mấu chốt là, tiên sinh đã tiêu tiền mướn cô ấy , không ăn thì lãng phí…”

Khóe miệng Mục Dục Vũ đã muốn cắn câu, đánh gãy lời hắn nói: “Đã biết, không để cô ta tốn công bận rộn, tôi sẽ thử xem.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.