Không Gian Tồn Trăm Tỷ Vật Tư, Mẹ Kế Đưa Con Trai Chạy Nạn

Chương 38: Chương 38: Không che đậy (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Ban đầu Lý Dung và Lý Đại Bảo còn do dự, nhưng khi thấy bộ dạng giả mù sa mưa* của Lý lão phu nhân thì không do dự nữa, bế Lý Nam lên xe bò, đặt đồ đạc lên trên: “Đi thôi!”

*giả mù sa mưa: vờ vĩnh, giả bộ

Liễu Phán Nhi tự mình đánh xe bò, thậm chí không nhìn Lý lão phu nhân đang quỳ gối ở phía sau cùng vẻ mặt vui sướng của Lý Anh Nương khi thấy người khác gặp họa.

Thấy vậy, Chu Thúy Hoa vội vàng tiến lên tiếp tục khuyên nhủ: “Nguyên Thanh gia, đừng quá xúc động, trước đó không phải ngươi cũng gặp nguy hiểm sao? Tối hôm qua cũng là nhờ có ngươi, nếu không thôn chúng ta gặp họa rồi.”

Gần đây nói chuyện cùng Liễu Phán Nhi, nàng cảm thấy năng lực của Liễu Phán Nhi rất thích hợp để hợp tác, trong tương lai còn muốn thương lượng làm sao để đến phía nam sinh sống.

Liễu Phán Nhi quay lưng lại với những người khác, nháy mắt với Chu Thúy Hoa, ngụ ý rằng Chu Thúy Hoa không nên ngăn cản nàng.

Lý lão phu nhân quỳ trên mặt đất, mặc dù Liễu Phán Nhi rời đi nhưng nếu nàng muốn ở lại, nhất định phải nàng phải nhận lỗi, nhượng bộ Lý lão phu nhân.

Liễu Phán Nhi sẽ không xin lỗi, càng không có chuyện nhượng bộ.

Lão “hoa sen” này muốn quỳ thì quỳ, nếu bà ta có bản lĩnh thì quỳ chết ở đó đi.

Hiện tại nàng cùng toàn bộ người trong nhà bỏ thôn ra đi, là bị Lý lão phu nhân ép rời đi, mọi người cũng sẽ đồng tình với nàng và mấy đứa nhỏ thôi.

Chu Thúy Hoa sửng sốt, sau đó buông tay ra, Liễu Phán Nhi vội vàng đánh xe bò rời đi.

Mẫu thân của thôn trưởng Lý năm nay đã sáu mươi tuổi, tóc bạc trắng, là người lớn tuổi nhất thôn. Lúc này, bà được cháu dâu dìu đi đến chỗ Lý lão phu nhân đang sững sờ quỳ trên mặt đất.

“Ngươi so với ta thì tuổi cũng không nhỏ hơn bao nhiêu, sao lại vô sỉ như vậy? Giữa con dâu và khuê nữ có mâu thuẫn, chỉ nói có vài câu, trái lại ngươi tự nhiên quỳ xuống. Ở nông thôn có nhiều bà bà hành hạ con dâu, ta còn chưa thấy hơi động một tý là cho con dâu quỳ xuống. Đây là ngươi muốn giết chết Nguyên Thanh gia thật hay sao, ngươi cho rằng mấy năm ngươi diễn xướng thì trong cuộc sống sinh hoạt cũng hát tuồng luôn à?”

Vừa rồi người trong thôn thấy Lý lão phu nhân quỳ xuống thì cho rằng là do Liễu Phán Nhi bắt mẹ chồng quỳ, nhưng hiện tại Liễu Phán Nhi đã đi rồi, là bị ép rời đi, bọn họ lại cảm thấy Lý lão phu nhân có hơi quá đáng.

Ngay cả những người lớn tuổi cũng nhớ, Lý lão phu nhân này không đơn giản, thời còn trẻ ở trong thị trấn chính là một nhân vật sừng sỏ.

Lúc trước khi vừa thi đồng sinh*, Lý lão gia vô cùng phấn chấn, nói rằng không phải Lý lão phu nhân thì không cưới, vì vậy ép phụ mẫu phải mua năm mẫu đất mới trước khi thành hôn với “con hát” Lý lão phu nhân.

*Đồng sinh: học trò nhỏ (Thời Minh Thanh gọi học trò chưa thi tú tài hoặc chưa đậu kỳ thi tú tài)

Lúc này, ánh mắt của mọi người đều đổ dồn về phía Lý lão phu nhân.

Lý lão phu nhân xấu hổ, trong lòng vô cùng tức giận, thầm oán trách bà lão đáng chết này xen vào việc của mình, còn nói những lời khó nghe như thế, vạch trần lai lịch gốc gác của bà.

“Đại nương, đừng khinh người quá đáng!” Lý lão phu nhân không nhịn được nữa, phản bác lại.

Lý thái nãi nãi khinh thường, liếc nhìn Lý lão phu nhân một cái, sau đó trực tiếp hô lớn với Lý lão gia: “Lý Cẩu Đản, mau gọi tức phụ đáng xấu hổ của ngươi về đi. Hôm nay ta chỉ định nói vài lời, tiểu bối có sai thì trưởng bối có thể giáo huấn, nhưng không được bất công, càng không được ăn không nói có.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.