Không Gian Tồn Trăm Tỷ Vật Tư, Mẹ Kế Đưa Con Trai Chạy Nạn

Chương 22: Chương 22: Mẹ chồng một đóa sen trắng già, một tách trà xanh đặc (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lý Anh Nương giơ tay toan đánh Lý Nam nhưng bị Lý Dung ngăn lại, xô nàng ta một cái thật lực, châm chọc uy hiếp: “Ngươi đánh muội muội ta, ta thề sẽ cào nát mặt ngươi. Ngươi vốn đã xấu xí, trên mặt lại có sẹo, đời này đừng mong gả ra ngoài.”

Lý Anh Nương nhìn Lý Dung thấp hơn nàng ta một cái đầu, đưa tay muốn móc mắt Lý Dung, bình thường nàng ta đã rất ghét đôi mắt to ngập nước của Lý Dung rồi: “Ngươi dám sủa bậy nữa không.”

Lý Đại Bảo thấy thế, từ bên cạnh nhảy dựng lên, dùng sức đá một cước.

Lý Anh Nương lui về bên cạnh vài bước, đôi mắt của Lý Dung mới tránh được một kiếp.

Chu Thúy Hoa đang cho nấu cơm cho sắp nhỏ, lúc đi rửa đồ về thì thấy đánh nhau, tranh thủ chạy sang: “Dừng lại, Anh Nương, những lời tẩu tẩu ngươi vừa nói ngươi không nghe vào tai hả?

Chân Lý Anh Nương bị đá bắt đầu nhưn nhức, tức muốn hộc máu, đanh đá phản bác: “Tẩu tẩu Thúy Hoa, rõ ràng là họ bắt nạt ta, ngươi không nói bọn họ, ngược lại nói ta?”

Chu Thúy Hoa không tin, chỉ vào chỗ ở của Lý lão gia: “Cha mẹ và xe bò nhà ngươi ở bên kia, đây là địa bàn của nhà Đại bảo, ngươi chạy tới không phải để gây chuyện vậy chẳng lẽ tính đưa đồ ăn cho cháu trai cháu gái ngươi à?”

Lý Dung khinh bỉ nhìn Lý Anh Nương, châm chọc trả lời: “Chỉ đưa đến một cái miệng khiến người ta phát ói thôi, đừng tưởng ngươi nói xấu mẹ kế, chúng ta sẽ tin ngươi. Mẹ kế xấu xa, nhưng ngày hôm qua không vứt bỏ chúng ta, vẫn che chở chúng ta. Ngược lại kẻ khẩu phật tâm xà như ngươi, bình thường nói thương chúng ta cỡ nào, toàn dỗ ngọt chúng ta thôi. Lúc gặp chuyện, chạy còn nhanh hơn thỏ.”

Đúng lúc này, Lý lão phu nhân cầm một nắm rau dại đi tới, quát lớn: “A Dung, ngươi là nữ tử, phải nói chuyện với cô ngươi thế nào? Điêu ngoa như vậy, sau này làm sao lập gia đình được? Chút rau dại này các ngươi cứ giữ lại, cũng đừng tức giận. Hôm qua chúng ta không thấy các ngươi nên không có cách nào giúp đỡ.”

Chuyện buổi sáng hôm qua, Lý Đại Bảo rõ mồn một trước mắt, bây giờ nghe Lý lão phu nhân nói không thấy được, cậu không tin dù là nửa chữ.

Lý Đại Bảo phản bác: “Muội muội nhà ta có điêu ngoa cũng tốt hơn cô út hết ăn lại nằm, không cần bà nội nhọc lòng. Cha ta không ở nhà, chúng ta còn có mẹ kế coi sóc! Rau dại này, ngươi giữ lại tự mình ăn đi.”

Chu Thúy Hoa cười cười, nhìn Lý lão phu nhân: “Tẩu tẩu, hai người bỏ lại nữ nhân và trẻ em, quả thực không nên cho lắm. Đứa nhỏ lớn rồi, lòng cũng giống như gương sáng, không lừa gạt được.”

Lý lão thái nghe Chu Thúy Hoa nói như vậy, nhất thời đỏ mắt, không ngừng lau nước mắt: “Đệ tức ơi, chúng ta thật sự không thấy, nếu thấy thì sao mà mặc kệ được?”

Nàng hận Nguyên Thanh quanh năm suốt tháng không trở về nhà, cũng hận chúng ta. Ta lo cho bốn đứa trẻ này, sợ nó đổi tính đổi nết, điên tiết lên lại đổi con cái lấy lương thực. Nguyên Thanh về rồi, ta biết nói gì với thằng bé đây?”

Lý lão phu nhân này giỏi nhất là diễn kịch, nói hay hơn hát.

Nếu như không phải là hàng xóm của Lý lão phu nhân này, không quen với người một nhà này, Chu Thúy Hoa này có lẽ sẽ tin.

Biết rõ con trai thứ ba không ở nhà, một đứa con dâu mới cưới đèo bồng con riêng kế nữ không hề huyết thống, trong nhà còn có nhiều việc phải làm như vậy, cha mẹ chồng không giúp đỡ một hai, tính tình Liễu Phán Nhi tốt được mới là lạ.

Làm nữ nhân, đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà suy ngẫm, Chu Thúy Hoa cảm thấy mình mà làm mẹ kế, có lẽ còn không làm tốt bằng Liễu Phán Nhi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.