Không Gian Tồn Trăm Tỷ Vật Tư, Mẹ Kế Đưa Con Trai Chạy Nạn

Chương 23: Chương 23: Mẹ chồng một đóa sen trắng già, một tách trà xanh đặc (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Ít nhất trên đường chạy nạn này, bốn đứa nhỏ không bệnh không tai, không thiếu đứa nào.

Trước kia Lý Đại Bảo, Lý Dung cảm thấy mẹ kế xấu, ông bà nội tốt, nhưng người Lý gia nhiều lắm là mắng mẹ kế vài câu chứ cũng đâu có cho chúng thêm được miếng ăn nào, ngược lại thường xuyên nói xấu mẹ kế ngay trước mặt chúng.

Dần dà, nguyên thân Liễu Phán Nhi cảm thấy chúng không phải con ruột của mình nên dù có nuôi nấng đến mấy cũng sẽ biến thành sói mắt trắng* hết. Từ đó, quan hệ giữa mấy đứa con kế và Liễu Phán Nhi cũng càng ngày càng kém.

(*) Ám chỉ những kẻ tiểu nhân vong ân bội nghĩa, ăn cháo đá bát.

Nhưng sau khi trải qua chuyện ngày hôm qua, Lý Đại Bảo và Lý Dung trơ mắt nhìn ông bà nội rõ ràng nhìn thấy chúng nhưng không đến giải cứu mà lẻn đi đâu mất dạng.

Ngược lại là mẹ kế, để giành lại lương thực, xe bò mà liều mạng với những người đó rồi còn bị đánh hôn mê.

Ngày hôm qua khi mẹ kế tỉnh lại, nàng dốc hết toàn lực che chở chúng, nấu ăn cho chúng, đánh chết bốn người Triệu gia bắt nạt chúng.

Từ hành động của mẹ kế, chúng dần dần ý thức được, mẹ kế dù có xấu hơn nữa, ít nhất bây giờ vẫn đối xử với chúng rất tốt, che chở cho chúng.

Còn ông bà nội bên ngoài trông thì hiền lành nhưng thật ra chẳng quan tâm gì đến chúng cả, bác cả bác hai thì hư tình giả ý, và cô út cứ không vui lại mắng chúng là con hoang. Nguyên một đám toàn là quân lừa gạt.

Thấy Lý lão phu nhân khóc lóc thê thảm, Chu Thúy Hoa không tiện nói tiếp: “Nếu nhà Nguyên Thanh và bọn nhỏ ổn định rồi thì tẩu tẩu đừng lo lắng nữa. Biết ngươi yêu thương Anh Nương, nhưng cũng không thể để Anh Nương bắt nạt con cái tam phòng.”

“Ta không lừa ngươi, con dâu của ngươi không dễ chọc, nàng nhặt được một thanh đao róc xương rất bén, còn biết võ nữa, giết sạch bốn người Triệu gia. Nếu nhà Nguyên Thanh ở đây, Anh Nương chắc chắn sẽ bị đánh.”

Lý lão phu nhân sửng sốt, bà ta có nghe nói, nhưng cũng không tin Liễu Phán Nhi có năng lực như vậy.

Lý lão phu nhân thở dài một tiếng, lắc đầu tỏ vẻ đau khổ, nước mắt ào ào: “Chung quy là bị nhà Nguyên Thanh ghi hận rồi, đều do ta vô dụng, bây giờ ta ước dù mình có chết cũng không muốn thấy các nàng gặp chuyện không may!”

Lý lão phu nhân này nói còn hay hơn hát!

Đúng lúc này, Liễu Phán Nhi về.

Khi Lý Dung và Lý Đại Bảo thấy mẹ kế xuất hiện, nhất thời thở phào nhẹ nhõm, mà ngay cả chính chúng cũng không ý thức được bây giờ mình đã bắt đầu tin tưởng mẹ kế.

Lý Nam thấy mẹ kế, mắt sáng rỡ, nhỏ giọng nói: “Mẹ kế đến rồi, chúng ta không cần sợ cô út.”

Liễu Phán Nhi xách theo một cái rổ thật to, lo bốn đứa nhỏ ở nhà chịu thiệt nên guồng chân chạy về.

Đặt giỏ trên xe bò, bấy giờ Liễu Phán Nhi mới nhìn sang Lý lão phu nhân đang khóc lóc ỉ ôi, lui về sau hai bước: “Khóc tấm tức đến vậy, không biết còn tưởng ta là con dâu bắt nạt ngươi đó!

“Vừa rồi Lý Anh Nương về không nói rõ với ngươi sao? Ngày hôm qua ta nhận rõ bộ mặt thật của các ngươi, Liễu Phán Nhi ta thề, không chiếm dù chỉ một xu của các ngươi, các ngươi đừng tới chỗ ta giả hảo tâm. Mau mang những thứ rau dại già đến trâu cũng chê này về đi, chúng ta không cần.”

Lý lão phu nhân không ngờ Liễu Phán Nhi lại chanh chua như thế, chẳng có vẻ gì là kính trọng người mẹ chồng này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.