Không Gian Tồn Trăm Tỷ Vật Tư, Mẹ Kế Đưa Con Trai Chạy Nạn

Chương 16: Chương 16: Nam nhân sống chết vì nàng (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Động tác của Liễu Phán Nhi nhẹ nhàng, cẩn thận kiên nhẫn.

Lý Nam nhìn động tác dịu dàng của mẹ kế bằng đôi mắt to ngập nước, há miệng muốn gọi mẹ, nhưng lời đến bên miệng lại nuốt xuống.

Đương nhiên Liễu Phán Nhi thấy được sự thay đổi của Lý Nam nhưng nàng không sốt ruột, tương lai còn dài, nàng có thể thay đổi suy nghĩ của bốn đứa nhỏ này.

Tâm tính Liễu Phán Nhi rất đơn giản, nàng không coi mình là mẹ kế mà là người làm việc thiện.

Nàng thật tâm đối đãi với những đứa trẻ này, lòng người là thịt chứ không phải sắt thép, nàng tin rằng chúng cũng sẽ đối tốt với mình.

Nàng quay đầu nhìn Lý Tiểu Bảo, cười hỏi: “Tiểu Bảo, lại đây, để ta tắm cho.”

Lý Tiểu Bảo kiêu kỳ ngẩng đầu, giọng điệu cũng rất gượng gạo: “Ta là nam, không muốn nữ tắm cho.”

Lý Đại Bảo thấy thế, lo Liễu Phán Nhi giận nên lại quay về với dáng vẻ vừa lười vừa tham vừa xấu lúc trước: “Không cần tắm cho Tiểu Bảo, ăn cơm xong, ta dẫn nó ra bờ sông tắm.”

“Cũng được, nhưng lúc đi phải theo sát trưởng thôn, đừng đi một mình, rất nguy hiểm.” Liễu Phán Nhi dặn dò, không tức giận vì Lý Tiểu Bảo vô lễ.

Liễu Phán Nhi đi tới bên đống lửa, nói với Lý Dung: “A Dung, ta nấu cơm cho, ngươi đi tắm đi.”

Lý Dung ngẩng đầu, ánh mắt phức tạp nhìn về phía mẹ kế: “Từ lúc năm tuổi ta đã biết nấu cơm, ngươi chưa từng nấu cơm.”

Liễu Phán Nhi xấu hổ, ngượng ngùng nói: “Vậy hôm nay để ta làm, A Dung chờ ăn là được rồi.”

“Không được, hôm nay ngươi đánh một trận với người Triệu gia nên cũng mệt rồi, ngươi tắm trước đi, cơm sắp xong rồi.” Lý Dung lắc đầu, mẹ kế đột nhiên trở nên tốt quá khiến con bé có chút không biết nên làm sao.

Liễu Phán Nhi cười cười, cũng không từ chối: “Vậy được, ta tắm trước, lát nữa ngươi tắm xong thì để ta mang y phục đi giặt.”

Một miếng vải được kéo lên, che khuất tầm mắt bên ngoài, ở bên kia xe bò, Liễu Phán Nhi nhanh chóng gội đầu tắm rửa, thay y phục sạch sẽ.

Chờ Liễu Phán Nhi thu dọn xong, canh gà đã thơm nức mũi, Lý Dung múc cho mỗi người một chén.

Liễu Phán Nhi xé hai cái đùi gà rồi đặt vào bát của Lý Nam và Lý Tiểu Bảo, đưa hai cái cánh gà cho Lý Đại Bảo và Lý Dung.

Liễu Phán Nhi thích ăn chân gà mề gà nhưng hành động này rơi vào mắt mấy đứa nhỏ lại tưởng mẹ kế tiếc rẻ, không dám ăn thịt gà.

Đừng thấy lúc trước Lý Dung chuyên chọc ngoáy Liễu Phán Nhi mà lầm, miệng dao găm tim đậu hũ, người mềm lòng nhất nhà chính là con bé. Nó xé một miếng thịt lớn trên ức gà đặt vào bát Liễu Phán Nhi: “Gà này là do người kiếm được, người cũng ăn đi.”

Liễu Phán Nhi nhìn miếng thịt dưới đáy bát, hơi sửng sốt, trong lòng thấy ấm áp nên bèn nở nụ cười vui vẻ: “Cảm ơn, A Dung cũng ăn đi.”

Đôi mắt to của Lý Nam híp thành trăng non, vui vẻ cầm đùi gà đã ăn một nửa trong tay, giơ lên trước mặt Liễu Phán Nhi: “Ăn đùi gà.”

Liễu Phán Nhi há to miệng giả bộ cắn một miếng lớn: “Ngon lắm, còn lại A Nam ăn đi.”

Lý Đại Bảo và Lý Tiểu Bảo thấy mẹ kế rốt cuộc cũng có dáng vẻ của một người mẹ, lòng dạ rối bời nhưng vui mừng vẫn là phần nhiều, lại lo sự thay đổi của mẹ kế chỉ là tạm thời.

Ăn cơm xong, Lý Dung rửa mặt, Liễu Phán Nhi thu dọn bát đũa, giặt y phục.

Lý Đại Bảo cùng Lý Tiểu Bảo đi theo đám Lý trưởng thôn đến bờ sông tắm rửa, tiện thể giặt y phục.

Liễu Phán Nhi dựng mấy cái giá bằng gậy gỗ, phơi quần áo lên trên, có lửa hong, nửa đêm là khô.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.