Khu Vui Chơi Đáng Sợ

Chương 278: Chương 278: Trận chiến tranh giành áo choàng (20)




Editor: Nguyetmai

“Xem ra cậu bị điên thật...” Todd không nhìn ra được một tia sợ hãi nào trong mắt Phong Bất Giác.

“Tôi vẫn giữ quan điểm của mình...” Phong Bất Giác lặng lẽ khởi động Thuật linh thức tụ thân, “Nhân tài mặc đồ Batman là đồ thần kinh!”

Chưa dứt lời, anh bất chợt tung ra một cú đấm.

Cho dù là ở trạng thái Thuật linh thức tụ thân, tốc độ của anh vẫn dưới tầm Todd. Điểm này, hồi nãy khi bị lên gối, Phong Bất Giác đã hiểu ra.

Nếu như tốc độ của đối phương đã hơn một bậc, kết quả tấn công chắc chắn sẽ bị ngăn chặn hoặc né tránh. Dưới tiền đề này, dĩ nhiên Phong Bất Giác ở góc độ tấn công phải khéo léo, phải khiến đối phương không thể né tránh.

Todd cũng có phán đoán tương đối khách quan về sức mạnh và tốc độ của Phong Bất Giác. Về mặt tốc độ kém hơn hắn đó là điều chắc chắn. Còn về sức mạnh, cân nặng của thằng nhóc này đại khái chỉ khoảng một trăm hai mươi pound, cho dù mạnh hơn người thường một chút, thì sức mạnh của cú đấm cũng không thể vượt quá hai trăm pound.

Do đó, Todd chỉ bằng một động tác rất bình thường, giơ một cánh tay lên ngăn cản.

Hắn đâu thể nghĩ tới việc... Game thủ có một thứ như “kỹ năng“. Mà kỹ năng [Xem chiêu] của Phong Bất Giác càng khó đoán, không thể tìm ra dấu vết. Ngay chính anh cũng không biết mình sẽ đánh ra chiêu hay kỹ năng gì...

Nắm đấm cuộn lại, chỉ nghe thấy một tiếng “rắc”, cánh tay phải của Todd bị đánh gãy xương. Chưa hết, xung lực còn dư đẩy cánh tay đã thoát lực của hắn về phía thân thể, tiếp đó đẩy thân thể của Todd bay ra.

Chỉ thấy người đàn ông cường tráng cao lớn này giống như đạn pháo bay ngang về phía sau, làm gãy vòi nước chữa cháy trên phố, cuối cùng đập vào bức tường của tòa nhà bên đường mới ngừng lại.

[Tên: Cú đấm thẳng xung kích EX]

[Thuộc tính thẻ kỹ năng: Kỹ năng chủ động, sở hữu vĩnh viễn]

[Loại kỹ năng: Chiến đấu]

[Hiệu quả: Đưa ra nắm đấm mạnh mẽ bằng cánh tay hộ pháp]

[Tiêu hao: 500 giá trị Thể năng]

[Điều kiện học: Sở trường Chiến đấu C và sở trường Thông dụng C]

[Ghi chú: Cú tấn công do “Quyền Vương” M. Bison* tạo ra, thân hình to lớn đánh ra cú đá nhanh nhạy khiến người khác không thể tưởng tượng, nắm đấm thẳng với trọng lực phát ra có sức phá hoại khiến người ta sửng sốt.]

(*) M. Bison, là một nhân vật trò chơi điện tử được tạo bởi Capcom.

Chiêu này, không có hề có bất cứ thuộc tính đi kèm nào, thuần túy chỉ là tăng sức mạnh của nắm đấm, sau đó tung ra ngoài.

Nhưng đôi khi, chiêu thức đơn giản trực tiếp nhất, ngược lại lại có hiệu quả nhất. Trong tình huống không hiểu rõ về Phong Bất Giác, Jason Todd đã nuốt phải quả đắng.

Nhưng Todd đúng là dũng mãnh, trong lúc thể xác chịu nỗi đau cực lớn, hắn cũng không hôn mê hay choáng váng, mà lập tức trở mình bò dậy, và thuận thế ném ra một trái bom khói từ bên hông.

Phong Bất Giác thấy vậy, liền chuyển [Khẩu trang chống khí độc Goblin] thành trạng thái hiển thị, đồng thời lùi thật nhanh về phía sau.

Khi sương mù lan ra, bóng dáng của Todd đã xuất hiện trên nóc một tòa nhà ven đường, giọng nói truyền ra từ dưới chiếc mặt nạ tựa như tiếng than nhẹ của con thú hoang: “Quá coi thường cậu rồi... Hóa ra cậu không phải người thường.”

Rõ ràng Todd đã coi Phong Bất Giác là tội phạm siêu năng lực, đương nhiên, suy đoán này cũng không thể chê trách được. Cũng như khi bạn gặp phải một người nhìn có vẻ yếu đuối đến nỗi gió thổi là bay, không ngờ người đó lại có thể một tay chặt gãy cái cây lớn. Trừ phi người này là cảnh sát thành phố, không thì bạn cũng sẽ nghĩ như vậy...

Phong Bất Giác nghe xong thì mừng thầm trong lòng, nhưng ngoài mặt vẫn như vậy, cười như không cười: “Bản lĩnh của tôi không chỉ có vậy thôi đâu... Đừng nghĩ rằng tốc độ nhanh hơn tôi một chút thì có thể giải quyết vấn đề.” Chém gió thành thần là sở trường của anh, “Tôi biết khả năng bắn súng của anh rất tốt, cho nên tôi phải nhấn mạnh một lần nữa, một khi tôi mất đi cảm giác, thì quả bom sẽ phát nổ. Nếu như anh muốn trực tiếp nổ tung đầu tôi, vậy thì phải biết... Những người trong mấy con phố quanh đây, bao gồm cả anh, tất cả sẽ bị chôn vùi theo tôi.” Anh ngừng lại một lát, lại nói: “Còn nếu như anh muốn dùng quyền thuật chế ngự tôi, tôi khuyên anh nên xem xét tình trạng vết thương trên cánh tay trước đã, và... Sự tấn công như vừa rồi, anh vẫn có thể chịu thêm một lúc nữa hay không.”

Todd không biết kỹ năng của Phong Bất Giác phải CD mười phút, sau khi nghe những lời nói dọa dẫm, phân tích có vẻ khá thực tế của đối phương, Todd cảm thấy bất lực, xem ra dựa vào một mình hắn không thể xử được đối thủ. Lúc này, cách hành động lý tính hơn chắc là tạm thời rút lui, chí ít phải chờ xử lý vết thương trên cánh tay rồi mới tính tiếp.

Nhưng vấn đề là, Todd cũng là người tinh thần không được bình thường. Cách nghĩ của hắn về chính nghĩa, giống như “Punisher” (Kẻ trừng phạt) trong vũ trụ Marvel, đều thuộc kiểu anh hùng bạo lực. Sức mạnh cuồng nhiệt ghét cái ác như thù, thậm chí chỉ có hơn chứ không kém.

Sự đau đớn từ cánh tay bị gãy, ngược lại như một liều thuốc kích thích kích thích Todd, khiến hắn càng muốn lập tức giải quyết đối thủ trước mặt.

“Nói rất hay... Vậy tôi đánh gãy chân tay của cậu, để cậu không cách nào chạy thoát, cũng không thể tự kích nổ.” Tay trái của Todd rút súng, ngắm chuẩn từ trên cao, nói: “Yên tâm, tôi sẽ không làm cậu bị choáng vì mất máu đâu, trước khi cậu sắp chết, tôi sẽ tiêm Adrenaline* và thuốc giảm đau cho cậu.”

(*) Được sản sinh bởi tuyến thượng thận, hormon Adrenaline cùng với hormon có tên gọi noradrenaline có tác dụng kích thích điều chỉnh làm tăng lượng ôxy cung cấp cho não và các cơ, làm giãn nở đồng tử và ức chế các chức năng không cần thiết của cơ thể trong các trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như trong cấp cứu sốc phản vệ.

Phong Bất Giác thầm nghĩ sự việc không ổn, hắn không trúng kế của mình, mà lòng tự tin còn bùng nổ, không hề nghĩ đến việc ngộ nhỡ bắn lệch sẽ dẫn đến hậu quả gì.

“Đệch!” Phong Bất Giác chửi thề một câu, rồi chạy về phía chiếc xe mình vừa mới lái.

Chạy được vài bước, theo bản năng anh liền nhận ra cái gì đó, một âm thanh vụt qua trong đầu, quá trình suy luận chợt lóe lên, một kết luận nhảy ra - Ở gần đó có game thủ khác!

Để kiểm chứng suy đoán này, anh lại lớn tiếng chửi thô tục, kết quả lần này bị hệ thống chặn lại.

“Đúng là họa vô đơn chí...” Phong Bất Giác lẩm bẩm, rút [Tính xấu của tiểu thư Moxxi] ra, một trận đạn quét về phía Todd đang đứng.

Dĩ nhiên Todd sẽ không bị trúng đạn quét như vậy, thế nào là anh hùng comic? Đối với anh hùng comic, trong rừng súng mưa đạn, chỉ cần lăn mình, thì không khác gì vô địch, cùng lắm là bị đạn bắt sượt.

Phong Bất Giác cũng không hy vọng sự tấn công này có thể tạo ra sát thương gì đó mang tính thực chất, anh chỉ muốn tranh thủ thời gian. Trong cốp xe của anh có chứa áo giáp của Mr. Freeze. Chỉ cần mặc thứ này lên người thì đạn súng gì đó đều là phù du, có điều anh cần ít nhất là bảy, tám phút mới có thể chui vào trong áo giáp nặng nề đó.

[Tên: Chiến giáp máu lạnh]

[Loại hình: Đạo cụ phòng ngự]

[Phẩm chất: Tinh xảo]

[Khả năng phòng ngự: Cực mạnh]

[Thuộc tính: Khúc xạ, ngăn cách]

[Hiệu ứng: Ngăn chặn được đạn thường, giảm bớt sức mạnh đạn đặc biệt, sát thương của vũ khí nặng. Nhiệt độ bên trong cơ thể được điều tiết và duy trì ổn định, kèm theo hệ thống lọc không khí tuần hoàn]

[Điều kiện trang bị: Game thủ nam giới, có sức mạnh trang bị chiến giáp]

[Có thể đem ra khỏi phó bản này không: Không]

[Ghi chú: Chiến giáp mà Mr. Freeze thường mặc, năng lực phòng ngự cực kỳ xuất chúng. Nhưng khuyết điểm của nó cũng lộ rõ: Một, trọng lượng quá nặng, sức mạnh cần đạt đến tiêu chuẩn nhất định mới mặc được, và khi hoạt động tiêu hao rất nhiều thể năng. Hai, cần đầy năng lượng để sử dụng, thời gian bổ sung năng lượng cách nhau từ ba đến sáu tiếng đồng hồ, phải sạc quá nhiều. Ba, không gian nhiệt độ trong chiến giáp là từ không đến mười độ, người thường mặc quá lâu sẽ gặp nguy hiểm vì nhiệt độ cơ thể quá thấp.]

Thật ra còn hai vấn đề không viết trong phần ghi chú. Thứ nhất, tuy trang bị này được quy vào loại “Trang bị phòng ngự”, nhưng trên thực tế nó gần như “vật chở”, vốn dĩ không thể nào đặt trong balo. Cho nên Phong Bất Giác đành phải đặt trong xe, kéo đi khắp nơi. Thứ hai, mặc và cởi cũng phiền phức như nhau, đều tốn thời gian.

Trong cuộc chiến gần như nghẹt thở hiện tại, có thể thuận lợi mặc chiến giáp hay không đã trở thành vấn đề then chốt...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.