Kiếm Phá Thương Khung

Chương 170: Chương 170: Không hề dễ dàng.




Hoa Phong ngồi xếp bằng, hai mắt nhắm nghiền thần thức thả ra xung quanh, độ chừng ba thước, hắn là đang cố gắng tìm hiểu vật chất bản nguyên, nguyên lý hỗn độn, biến ảo pháp tắc, cái mà hắn gọi là tam sinh chi lực.

Hoa Phong lúc này chẳng dám ỷ lại mười năm khổ tu, trong không gian truyền thừa, mà thành thật trân trọng từng chút thời gian bên ngoài để tu luyện, mười năm khổ tu hai lần bị phá hỏng, khiến hắn chằng dám đặt niềm tin vào đó thêm một lần nào nữa.

Tam sinh chi lực lấy bản nguyên thứ nhất, hỗn độn thứ hai, pháp tắc thứ ba.

Bản nguyên là nguồn gốc của tất cả vật chất, tồn tại trong thiên địa, bản nguyên có thể coi là sáng thế chi nguyên.

Sáng thế nghĩa là tạo ra thế giới, tạo ra vũ trụ, thiên địa bao la vô cùng vô tận, vạn vật hư không là do bản nguyên sinh trưởng mà thành.

Lực bản nguyên là lực lượng mạnh nhất trong trời đất, là thứ có thể thao túng biến đổi tất cả.

Bản nguyên có thể biến mọi thứ trong thiên địa, đi ngược lại định lý của nó.

Nếu ứng bản nguyên vào trong chiến đấu, thì chỉ có thể sử dụng nghịch bản nguyên, nghịch bản nguyên là biến công kích yếu nhược của bản thân trở nên mạnh mẽ, biến công kích kinh hoàng của địch nhân, trở nên nhỏ yếu đáng thương, đây chính là bản nguyên dùng trong chiến đấu, công thủ toàn diện.

Đó cũng chính là thủ đoạn mà Hoa Phong hắn, sử dụng lâu nay, như vậy làm thế nào để nghịch bản nguyên tiến cấp.

Bản nguyên có hai hình dạng, thuận bản nguyên và nghịch bản nguyên.

Trong đó thuận bản nguyên, đã được hắn tiến hóa ra hai thứ hỗn độn, tàng hình và thuấn di, cả hai thứ này là dùng để trốn và chạy.

Do đó thuận bản nguyên chỉ để trốn chạy.

Còn Nghịch bản nguyên ứng vào chiến đấu.

Cả hai hình dạng đều có công việc riêng của mình, nhưng thuận bản nguyên đã tiến vào bậc ba, còn nghịch bản nguyên khi sinh ra liền dậm chân tại chỗ, chưa có tiến triển gì.

Làm thế nào để tiến cấp nghịch bản nguyên.

Như đã nói nghịch bản nguyên tăng lực phòng ngự lẫn công kích của bản thân, làm suy yếu thứ đồng dạng phát ra từ địch nhân, bất quá đây mới chỉ là bậc thứ nhất.

Vậy bậc thứ hai là gi? Bản nguyên có thể xoay chuyển mọi định luật tự nhiên một cách dễ dàng, chuyển yếu thành mạnh, chuyển mạnh thành yếu, như vậy có thể hay không, liền trực tiếp hập thụ tinh hoa trong công kích của địch nhân, bổ trợ cho công kích của chính mình.

Giả dụ địch nhân có mười thành thực lực, ta chỉ có ba thành, nếu ta hấp thụ của địch nhân mất năm thành, thực lực của ta là tám thành, địch nhân còn lại năm thành, ai thắng ai bại không phải đã quá rõ ràng.

Chiêu này chính là dịch mạnh ta càng mạnh hơn, bởi vì thực lực võ giả cấp cao, chênh lệch nửa thành cũng đủ định sinh tử.

Trừ khi địch nhân quá mạnh, mạnh đến nổi nghịch bản nguyên vô pháp tác động đến công kích của đối phương, lúc đó mới bó tay chịu trận.

Bằng không muốn chém giết hắn là phi thường khó khăn.

Tâm thần chuyên chú Hoa Phong cuối cùng tìm hiểu đi ra, bậc hai bản nguyên công kích, một tuyệt chiêu cực kỳ lợi hại.

Hỗn độn do bản nguyên sinh ra, cho nên cũng có hai loại nghịch hỗn độn và thuận hỗn độn.

Hỗn độn là những vật chất hỗn tạp, chưa thể hình thành sự vật trong thiên địa.

Thuận hỗn độn là vật chất hỗn tạp giống nhau tụ lại một điểm, sau đó hình thành nên pháp tắc.

Thuận hỗn độn đã sơ bộ hình thành nên hai dãy pháp tắc, đó là ngũ hành pháp tắc, sinh tử âm dương pháp tắc.

Hai dãy pháp tắc này còn gọi là pháp tắc tiến hóa.

Ngoại trừ sinh pháp tắc hay dùng để trị thương ra, Hoa Phong không ngờ là quên mất, hắn còn có mấy át chủ bài siêu khủng.

Ngũ hành pháp tắc đại biểu cho cội nguồn vạn vật, có thể gia tăng lực công kích ẩn chứa ngũ hành lên biên độ khủng bố.

Nếu vừa rồi hắn sử dụng hỏa pháp tắc vào Tam Sinh Ánh Nhật, có lẽ tên cẩm y thanh niên, chắc chắn là trầy vi tróc vảy một trận.

Sinh tử âm dương pháp tắc cũng là như vậy, không sai biệt, có thể ứng dụng vào công kích ẩn chứa thuộc tính của nó.

Bất quá những pháp tắc trên là thuận hỗn độn.

Nghịch hỗn độn là những vật chất không thể tạo thành pháp tắc, những vật chất này là thứ vô pháp vô thiên, không tồn tại theo bất cứ một quy luật nào, khi ứng vào công kích chủ yếu gây nhiễu loạn cộng kích của địch nhân, chia cắt phân tán lực lượng, làm công kích rời rạc đến tối đa có thể, công kích một khi phân tán rời rạc, liền suy yếu đi rất nhiều.

Đây chính là nghịch hỗn độn bậc thứ nhất.

Nghịch hỗn độn bậc thứ nhất là phân tán công kích, như vậy bậc thứ hai là gì?

Triệt tiêu, bậc thứ hai chính là triệt tiêu, hóa giải.

Công kích bị phân tán tức là không còn hợp nhất, một khi không hợp nhất liền không mạnh, nếu đã không mạnh tất nhiên dễ dàng triệt tiêu và hóa giải.

Trừ khi công kích mạnh đến độ không thể phân tán, mới là bất lực, bằng không liền dề dàng bị ngăn cản.

Pháp tắc cũng có hai hình dạng, thuận pháp tắc và nghịch pháp tắc.

Thuận pháp tắc là pháp tắc có thể tạo ra vạn vật, cũng đã tiến thêm hai cấp bậc, biến đổi vạn vật và chuyển hướng vạn vật. Hai bậc này chỉ có bậc biến đổi vạn vật, là có lợi trong chiến đấu, về phần bậc còn lại, chỉ có thể đi bắt nạt kẻ yếu, không được trò trống gì.

Nghịch pháp tắc là loại pháp tắc không tạo ra vạn vật, mà pháp tắc không tạo ra vạn vật liền là phế phẩm là gân gà, không thể sử dụng.

Trước giờ pháp tắc ứng vào công kích đều là pháp tắc có sẳn trong thiên địa.

Vạn vật đều ẩn chứa tam sinh, nhưng lại không giống như hỗn độn và bản nguyên, nếu muốn sử dụng pháp tắc cần phải hiểu rõ vạn vật.

Một khi hiểu rõ vạn vật, công kích của Hoa Phong sẽ gia tăng theo sự lĩnh hội pháp tắc mà hắn có thể nắm giữ từ vạn vật.

Tỷ như pháp tắc ẩn chứa trong ánh nắng là hỏa pháp tắc, đây là một loại pháp tắc cơ bản nhất tạo nên sức nóng, cho nên hiểu được cái gì là nóng, liền có thể dẫn dắt pháp tắc cơ bản đi ra.

Pháp tắc cơ bản là pháp tắc ẩn chứa trong vạn vật, còn pháp tắc tiến hóa là pháp tắc ẩn tàng trong thiên địa do Hoa Phong lĩnh ngộ đi ra, hai cái khác nhau về chất.

Trong lúc vô tình, Hoa Phong lại mò đi ra hai bậc tiếp theo, lần lượt của nghịch bản nguyên và nghịch hỗn độn.

Bậc thứ hai cùng bậc thứ nhất một khi kết hợp, độ biến thái của hắn lại nâng lên một tầng mới.

Nhưng mục đích của hắn là tìm hiểu gia tăng về chất, mà ờ đây bậc hai nghịch bản nguyên lẫn bậc hai nghịch hỗn độn, dù có mạnh hơn nhưng cũng chỉ là lượng.

Cho nên hắn cứ như vậy thả ra thần thức, không ngừng tìm hiểu, hai mắt nhắm nghiền có lúc nhíu lại ra vẻ suy tư, có lúc phấn khích như tìm ra nguyên lý gì đó.

Thời gian trôi qua không biết bao nhiêu lâu, đang lúc Hoa Phong suy tư tìm hiểu, bên ngoài có tiếng gõ cửa, giọng Trương Tiểu Thanh vang lên.

- Hoa Phong! Đến lúc về tổng bộ Kiếm Tông rồi!

Hóa ra nàng là đến gọi Hoa Phong, kêu hắn đã đến lúc lên đường nhập tông.

- Ta ra ngay!

Hoa Phong bộ dạng buồn bực, tiến cấp chất lượng là cực kỳ khó khăn, hơn một tháng thời gian, mà hắn chỉ tìm hiểu được mấy cọng lông trâu, rất không thể hài lòng.

Bất quá hắn là rất nhanh áp chế, tu luyện còn dài, không phải ngày một ngày hai, gấp gáp có khi thành loạn, được không bù mất.

Tìm hiểu tam sinh về chất giống như tìm hiểu thiên địa làm sao hình thành, đây là chuyện cực kỳ khó khăn.

Bỏ qua tạp niệm Hoa Phong đứng dậy đẩy cửa, vốn định bước ra, thì đập vào mắt hắn là Trương Tiểu Thanh với cặp mắt tròn xoe, đang nhìn hắn chằm chằm.

Cái đáng nói là nàng lúc này xinh đẹp hơn trước rất nhiều, mơ hồ đạt tới độ sánh ngang Lãnh Yên Yên ngày trước.

Bởi vì trên thực tế Lãnh Yên Yên là đẹp hơn nàng một bậc.

- Cô không sợ tiếp tục gây họa sao?

Hoa Phong cố gắng áp chế nội tâm muốn có thêm thê tử, lên tiếng dò hỏi.

- Ngươi là người giải quyết phiền phức!

Trương Tiểu Thanh bĩu môi thích thú.

- Thật kỳ quái!

Bất quá Hoa Phong không có tức giận, mà nhìn nữ nhân trước mặt từ trên xuống dưới, sau đó chép miệng nghi hoặc.

Theo hắn với bản tính vô tư, thích chọc ghẹo người khác của nàng, thì thật không hiểu nguyên nhân do đâu, mà đám yêu tộc kia, lại chọn nàng làm thánh nữ.

- Ngươi! Vô lại!

Bị một nam nhân nhìn đi nhìn lại từ trên xuống dưới, Trương Tiểu Thanh mặt đẹp đỏ ửng mắng lớn. Đây là cố tình khi dễ, nói vừa dứt lời nàng liền để mặc Hoa Phong bộ dạng có phần khó hiểu, quay người bỏ chạy, trống ngực đập nhanh một cách kỳ lạ.

Hoa Phong nhìn theo bóng lưng mỹ nhân mà lòng buồn rười rượi. Không ai biết hắn là buồn chuyện gì, nhớ thê tử hay là không thể có thêm thê tử.

Cũng không thơ thẩn quá lâu, Hoa Phong cũng rời khỏi phòng, chuẩn bị bước vào hành trình mới, mà nơi bắt đầu chính là Kiếm Tông.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.