[Làm Giàu] Xuyên Thành Nữ Chính Bị Bán Đi

Chương 13: Chương 13: Nếm thử (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Quả nhiên quản gia vừa hỏi câu này, mấy người giúp việc trong bếp đều mặt mày hớn hở, đặc biệt là cặp mẹ chồng con dâu đại phòng của nhà họ Phương. Hai người ỷ vào dáng người của mình mà chen về phía trước, xô xô đẩy đẩy ập đến trước mặt quản gia nói mình từng tổ chức yến tiệc.

Phương Ngũ Thị với vóc dáng cao lớn vạm vỡ, giọng nói to khỏe, lấy đó làm sức mạnh của mình đẩy những người khác ra phía sau: “Quản gia, tay nghề của con dâu nhà ta là không cần phải bàn. Ông đừng thấy con dâu ta trẻ tuổi, thực tế còn biết làm hơn so với mấy ông già mấy chục năm. Gả vào nhà ta mấy năm nay, con dâu ta từng tổ chức hôn lễ, đám tang cho hơn mười mấy hộ trong thôn, bất kể là bữa tiệc lớn hay là mâm cơm nhỏ, cô nương đây đều có thể làm được!”

“Tiệc thì ai mà không biết nấu?” Một phụ nữ khoảng ba mươi tuổi liền không phục: “Những người đến đây làm việc, ai chưa từng làm tiệc chứ?”

“Đúng đó, một cái thôn Phương gia của bà có là gì, cả thảy chỉ được hơn ba mươi mấy hộ. Nói ra còn có một nửa là có quan hệ họ hàng, làm chút yến tiệc đó có thể xem là bản lĩnh gì chứ? Cái thôn nghèo một con heo cũng ăn không nổi, còn làm tiệc lớn? Đừng để đến lúc đó thịt vào trong tay các người đều coi như thịt mỡ mà đem hầm hết đi.” Lại thêm một người phụ nữ khoảng bốn mươi tuổi đứng ra: “Quản gia, lão Tào nhà ta từng nấu ăn cho nhà trấn trưởng đó! Quan lão gia thích ăn cái gì, trong lòng ta là rõ nhất!”

“Năm ngoái trấn trưởng cưới vợ ông biết chứ? Tiệc nhà ông ấy là do ta làm đó!”

“Ngươi dẹp đi được rồi đó, chỉ làm mỗi chỗ đó mà đi khắp nơi rêu rao...”

Một người lên tiếng, mồm năm miệng mười của những người khác đều đáp trả lại.

Quản gia hết cách rồi, những người này đều là những người ở dưới quê được truyền miệng nên tìm đến, rốt cuộc có bản lĩnh gì, hắn ta cũng không rõ. Một đám người tranh nhau xông lên trước, đều nói bản thân mình biết tổ chức yến tiệc. Thật hay giả, cũng không phải là chỉ có một cái miệng đang nói?

“Như vậy đi, các ngươi mỗi người làm ra một món ăn.”

Đúng lúc bếp sau của nhà họ Vương cũng rộng rãi, nguyên liệu cũng nhiều. Quản gia quả thực không nghĩ ra được thêm cách nào, chỉ có thể dùng cách này: “Nấu ra trước, đều bưng ra cho ta nếm thử mùi vị. Làm ngon, bàn tiệc lần này sẽ giao cho người đó làm.”

Câu này vừa thốt ra, nhóm người giúp việc trong bếp đều vui mừng khôn xiết. Có người ban đầu còn lên tiếng đồng tình vì bà Phương bị người ta hại, bây giờ trong lòng còn cảm thấy đẩy hay lắm. Nếu không phải bị đẩy một cái đó, chuyện tốt này vẫn chưa đến lượt bọn họ.

Trong lòng vui sướng, liền bắt đầu bận bịu nấu thức ăn.

Có điều những người sống ở dưới quê làm gì thấy qua món ăn khéo léo gì đó? Tất cả mọi người tự mình nấu cơm nấu đồ ăn đều là ném thức ăn vào trong cái nồi lớn, hầm một nồi. Đương nhiên, những người bị gọi đến giúp việc trong bếp này, đều biết làm một món ăn vặt sở trường. Thế là trong phút chốc, mỗi người lộ vẻ thần thông. Vợ của đại phòng nhà họ Phương nói khoác rất vang dội, thực ra vẫn xem như có chút bản lãnh. Chí ít trong số đám người này, món ăn bà ấy xào ra là không tiếc đổ dầu vào nhiều nhất.

Sàng sạc sàng sạc mùi khói dầu bốc lên, mùi vị lẫn lộn lại với nhau, khỏi phải nói là sặc thế nào.

Sắc mặt quản gia hơi khó coi, nhìn tư thế thái rau của những người này trong lòng liền không nhịn được sốt ruột. Tay của hắn ta đặt ở phía sau, người nóng ruột như con kiến trên chảo nóng. Chỉ mới nhìn mấy đầu bếp này mấy cái, đầu bếp liền cười lạnh không ra tay nữa. Trong lòng hắn ta hiểu là thế nào rồi, chỉ đành thở dài tuyệt vọng.

Mắt nhìn từng món ăn được đem ra, hắn ta cầm một đôi đũa gắp mỗi món một đũa, nếm thử mùi vị.

Ở nông thôn nghèo khổ bần cùng, cơm nước vốn đã không cầu kỳ. Vì để có thể ăn nhiều cơm hơn, thường thì món ăn đều làm rất mặn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.