[Làm Giàu] Xuyên Thành Nữ Chính Bị Bán Đi

Chương 49: Chương 49: Nhân vật phản diện thực sự không phải kẻ mạo danh (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Phương Lý Thị lật giỏ đựng nguyên liệu nấu ăn ra, càng lật xuống dưới trong lòng càng không có chắc. Cái giỏ lớn chứa thịt và rau, bà ta nhận ra được có mấy thứ. Thịt bà ta nhận ra được, thịt đỏ thịt trắng, bà ta thấy tận mắt thì đương nhiên nhận ra. Chỉ là bên trong có rất nhiều món chay chưa từng thấy, chứ đừng nói đến cách làm. Cầm một cái gì đó giống như một cây gậy, bẻ một đoạn nhỏ xuống. Nhân trắng bên trong còn chảy nước, sờ thấy sền sệt.

Đợi trong chốc lát, phần da sờ trúng ngứa đến bứt rứt.

“Đây rốt cuộc là thứ gì? Còn chảy nước!” Phương Lý Thị không ngừng gãi, nhanh chóng lấy khăn lau. Nhưng thứ này giống như bị truyền nhiễm vậy, lau chỗ nào ngứa chỗ đó. Không còn cách nào khác, bà ta múc một gáo nước lớn từ trong vại nước để rửa mới thấy hết ngứa.

Không biết vật này là gì, hai người dứt khoát ném thứ này sang một bên. Phương Ngô Thị thầm nghĩ thứ giống như cây gậy này trông không giống thứ gì tốt, không coi ra gì. Mắt thấy sắc trời không còn sớm, vội vàng thu xếp rửa rau nhặt rau.

Bữa tiệc không phải dễ làm, có đôi khi bận rộn cả ngày. Nhà họ Lâm ăn cơm tối, trái lại không lo lắng không kịp. Bên phía Phương Lý Thị vì muốn làm cho sạch sẽ đã rửa đồ trong giỏ đồ ăn trên ba lần.

Đương nhiên thịt thì dùng để hầm, thịt heo nấu món mặn ở trấn Vũ Nguyên đều là món hầm. Cho dù nhà nào làm tiệc cũng đều như vậy, Phương Lý Thị cũng không sợ làm sai. Phần lớn không có nhận ra các loại rau, lần đó bà ta ở nhà họ Vương có xem An Lâm Lang làm. Học theo nàng, cắt chút thịt rồi xào.

Ngày đó đi trợ giúp bà ta quan sát rất chăm chú, An Lâm Lang làm món chay, thịt và dầu chưa từng bỏ sót.

Không chỉ cho nhiều thịt, gia vị của nàng cũng cho đủ các loại. Một nồi thức ăn, tay kia cầm một cái muỗng nhỏ vẫy như đang nhảy, phải nói đẹp miễn bàn. Phương Lý Thị không nhớ rõ An Lâm Lang cụ thể đã cho những gì, thầm nghĩ bỏ mỗi thứ một ít là được rồi. Về phần hoa tiêu hồi hương, ngày xưa bà ta nấu ăn chưa từng bỏ vào. Thấy An Lâm Lang nấu thịt thích bỏ vào, bà ta cũng học theo rải lên trên món thịt.

Cái khác bà ta không biết, chứ cách để làm đồ ăn trông đẹp mắt thì Phương Lý Thị còn có chút thiên phú. Mẹ chồng nàng dâu ở sau bếp bận rộn sục sôi ngất trời, không có gọi hạ nhân nhà họ Lâm tới giúp. Nhưng đầu bếp nhà họ Lâm thỉnh thoảng lại tới nhìn một cái, trong lòng ít nhiều có chút mất hứng.

Nhà mình có đầu bếp còn mời người khác, khiến đầu bếp trong nhà ít nhiều cũng thấy không vui. Đầu bếp nhà họ Lâm chắp tay sau lưng đi vòng vo bên ngoài thật lâu rồi mới hừ một tiếng rời đi.

Lại không nói đến mẹ chồng nàng dâu đại phòng trong nhà họ Lâm ở trên trấn trổ hết tài năng, phía An Lâm Lang đã dậy nấu sữa dê từ sáng sớm.

Nói thật, sữa dê thật sự rất nồng. Người bình thường thật sự không nuốt nổi mùi vị này. Nhưng vị này cũng không phải là không thể loại trừ, bình thường thêm vào lượng nước trái cây vừa phải, không chỉ có thể loại bỏ mùi vị của sữa dê, mà vị càng ngon hơn, còn có thể bổ sung dinh dưỡng. Nhưng nhà họ Phương đã nghèo đến mức ăn cơm cũng phải tính toán, chứ đừng nhắc đến chuyện ăn trái cây vào mùa đông. Hôm qua cô mang sữa dê từ trấn về, thuận tay mua một túi hạnh nhân nhỏ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.