Loạn Thế Thư

Chương 44: Chương 44: Phu nhân áp trại




- Vút!

Một viên đá bay đi, chính xác bắn hạ một con chim sẻ.

Triệu Trường Hà bước lớn tới kiểm tra, vẻ mặt vô cùng vui mừng.

Sự xuất hiện của Nhạc Hồng Linh đã bù đắp cho tất cả những thiếu sót của hắn một tên cướp xuất thân từ sơn trại, thật sự là một phu nhân áp trại chân chính, cho dù có mười nghìn người cũng không đổi.

Trên lý thuyết, khi luyện nội công tốt rồi, khả năng nghe nhìn sẽ mạnh lên, cái gọi là nghe tiếng biết vị trí và bắn hạ kẻ địch từ xa như thế này đều có thể tự mày mò ra cách vận dụng, nhưng có người dạy hay không thì hoàn toàn khác biệt.

Ám khí không chỉ là lực và độ chuẩn xác, kỹ thuật thủ pháp cũng rất quan trọng, thậm chí còn có tuyệt học về ám khí riêng biệt Nhạc Hồng Linh dạy chính là tuyệt học của nàng, Lạc Vũ Phi Lăng. Viên đá được ném ra, gió mạnh rít lên, vừa rời tay đã tới đích, Triệu Trường Hà cảm thấy súng bắn chim cũng chỉ như vậy mà thôi…

Nhạc Hồng Linh khoanh tay dựa vào gốc cây, quan sát vết thương của con chim sẻ trên mặt đất, kinh ngạc nói:

- Không ngờ thứ mà ngươi có thiên phú nhất lại là cái này, hầu như không cần luyện mà đã chuẩn như vậy.

Triệu Trường Hà cười nói:

- Ta từng chơi cung tên, chuyện độ chuẩn xác thì chỉ cần thông suốt một lần là được.

Ở Đại Hạ, cung nỏ và áo giáp đều là đồ cấm, người đi đường có thể mang theo đao kiếm, nhưng không được mang theo cung nỏ, nhưng điều này rõ ràng không liên quan đến bọn sơn tặc, trong sơn trại có rất nhiều cung tên tự chế, Nhạc Hồng Linh nghe xong cũng không để ý, gật đầu nói:

- Nếu không phải đi giang hồ không tiện thì thực ra mang theo một chiếc cung trên người còn lợi hại hơn nhiều so với việc ném ám khí.

Trên thực tế, Triệu Trường Hà chưa từng chơi cung trong sơn trại, thời gian hắn tập võ còn ngắn, có quá nhiều thứ phải luyện, vẫn chưa có thời gian để tiếp xúc với thứ này. Hắn tập cung ở thời hiện đại, hắn là thành viên của câu lạc bộ bắn cung... Mặc dù trình độ lúc đó khá tệ, nhưng dù sao cũng có cơ sở, tiết kiệm được quá trình học từ đầu. Bây giờ có nội lực gia trì, nhìn xa trông rộng, tay cũng vững rồi, độ chuẩn xác đó tự nhiên giống như tăng cấp ngay lập tức, chỉ đâu bắn đó.

Nghe Nhạc Hồng Linh nói vậy, Triệu Trường Hà sờ cằm tưởng tượng một chút, tương lai hắn đeo một thanh đao bên trái, một bầu rượu bên phải, một chiếc cung dài đeo trên người, trên lưng đeo hành lý, phía trên hành lý lộ ra hình dáng của ống đựng tên... Đi ra ngoài giống như một giá vũ khí biết đi vậy, đi đâu cũng được.

Nhưng thật sự không thể làm được. Đáng tiếc, trong thời đại này, cung tên tuyệt đối hữu dụng…

Nhưng vào những thời điểm nhất định thì có thể dùng được... Triệu Trường Hà vui vẻ chạy đến kho hàng:

- Cây cung tốt nhất trong sơn trại của chúng ta là cây nào?

- Cây tốt nhất là một cây cung ba thạch, ban đầu là Tôn Giáo tập chơi, vì thấy phiền nên không mang đi. Bây giờ trong sơn trại, không có ai thích chơi cung có thể kéo được, vẫn luôn vứt ở đây, bảo dưỡng cũng khá phiền phức... Đại ca, ta thấy có nên mang ra ngoài bán không?

- Lão Tôn, ngươi chính là cha ruột của ta!

Triệu Trường Hà mừng rỡ:

- Bán làm gì, cây cung này ta lấy!

Nhạc Hồng Linh đi theo sau, nhìn Triệu Trường Hà chạy một mạch đến kho hàng, lại chạy một mạch đến võ trường, lấy tên bên cạnh trường bắn, bắn thẳng vào bia ngắm.

- …Âm thanh phát ra, như tiếng đánh trống. Bia ngắm thực sự bị một mũi tên này bắn thủng một lỗ lớn, đung đưa bên cạnh trường bắn. Những tên cướp đang luyện công trên sân đều ngây người, đây chính là thực lực của lão đại nhà họ sao?

- Bắn sướng quá! Suýt nữa bắn bay cả ta! Ôi trời ơi... Hí…

Nhạc Hồng Linh khoanh tay, mặt không biểu cảm nhìn tên ngốc này xoa vai ngồi xổm trên mặt đất:

- Hình như ta bị chuột rút rồi…

- Không bị chuột rút mới lạ.

Nhạc Hồng Linh giọng lạnh lùng:

- Tối qua ngươi vừa mới tiêu hao quá độ, nghỉ một đêm mới miễn cưỡng khôi phục chút sức lực, thật sự cho rằng bản thân sinh long hoạt hổ lắm sao? Vậy mà còn dồn hết sức bắn một mũi tên, bắn sướng lắm phải không? Bây giờ sướng không?

Triệu Trường Hà mặt co giật, nằm im không nhúc nhích:

- Có ai không, giúp ta xoa bóp một chút…

Một đám cướp nhìn nhau, lại nhìn Nhạc Hồng Linh.

Ai dám đến giúp ngươi xoa bóp chứ, cướp công của đại tẩu, không bị đại tẩu đánh chết mới lạ?

Triệu Trường Hà tức giận:

- Các ngươi nhìn nàng làm gì? Liên quan gì đến nàng... Ôi…

Mọi người lùi lại.

Giấm chua gì thế, nhìn một cái cũng mắng…

Nhạc Hồng Linh thấy buồn cười, tiến tới túm lấy cổ áo Triệu Trường Hà kéo lên:

- Về với ta, mất mặt quá.

Một đám người trơ mắt nhìn một con hổ dữ bị xách về như xách mèo, như rơi vào trong mộng... Đại tẩu này sức lớn thật! Cũng chỉ có như vậy mới có thể làm phu nhân áp trại đúng không?

- Đại tẩu uy vũ! - Một lát sau, một tràng pháo tay vang lên:

- Đã đến lúc có người trị lão đại nhà chúng ta rồi!

- Này, ngươi muốn chết à, để lão đại nghe thấy lời này, lột da ngươi mất.

- Sợ gì, ta khen đại tẩu, lão đại dám lên tiếng không? Áp trại là gì ngươi hiểu không? Chính là trại chủ bị áp chế không dám lên tiếng!

- Ngươi hiểu rõ phu nhân áp trại đấy.

Tiếng nói huyên náo, mơ hồ truyền đến phòng trại chủ, Nhạc Hồng Linh mặt không biểu cảm ném Triệu Trường Hà lên giường, mặt không biểu cảm đưa tay xoa vai cho hắn.

Triệu Trường Hà nằm đó, quả nhiên không dám lên tiếng, lén nhìn biểu cảm của Nhạc Hồng Linh, nhưng lại không nhìn ra được gì.

- Nhìn gì mà nhìn? Ta còn có thể chém chết bọn họ sao? Chẳng phải là vẽ vời thêm chuyện sao.

Nhạc Hồng Linh thản nhiên nói:

- Dù sao cũng nói đến mức tê liệt rồi, muốn nói thế nào thì nói, bọn họ cũng không biết đây là Nhạc Hồng Linh thật, chỉ cần Thôi Nguyên Ung không đi ra ngoài nói lung tung là được.

Triệu Trường Hà cúi đầu suy nghĩ cũng thấy đúng, nếu đổi lại là hắn là Nhạc Hồng Linh, chẳng phải cũng chỉ có thể chọn cách giả chết, cầu nguyện vị Thôi huynh kia thực sự biết nàng đừng đi ra ngoài nói bậy.

Nhạc Hồng Linh mặt lạnh nói:

- Nói đi, rốt cuộc ngươi đang phấn khích cái gì, không đầu không đuôi bắn loạn xạ.

- Bởi vì đây mới là vũ khí vượt cấp, chỉ cần thao tác tốt, có thể khiến rất nhiều người phải nuối hận. Ta nghĩ ra một số cách, nhất thời phấn khích…

- Chắc chắn ngươi có mục tiêu rất rõ ràng và đó là mục tiêu mà ngươi hiện tại không thể đối phó được. - Nhạc Hồng Linh nói:

- Có cần ta ra tay giúp ngươi giải quyết không?

Triệu Trường Hà quay đầu nhìn nàng, Nhạc Hồng Linh vẫn mặt không biểu cảm.

Triệu Trường Hà đột nhiên cười:

- Không cần, Triệu Trường Hà không ăn bám.

Nhạc Hồng Linh dựng đứng lông mày:

- Ngươi…

Triệu Trường Hà ngắt lời:

- Nhạc sư tỷ.

- Ơ?

Nhạc Hồng Linh ngẩn người, quên mất cả chửi bới. Sao tự dưng lại gọi như vậy, hơi không quen…

- Thực ra lần này ngươi nói là đầu quân cho ta dưỡng thương, một nửa là thật, một nửa quan trọng hơn là vì ngươi quan sát ta lâu rồi, trong lòng có chút tự trách, cảm thấy thiếu niên này bản tính tốt, lúc trước nếu chịu đồng ý nhận lời bái sư, ta sẽ không rơi vào cảnh sơn tặc như bây giờ. Cho nên mượn cớ dưỡng thương, thực ra là đến để dạy ta.

Nhạc Hồng Linh nghe dần dần xuất thần, một lúc lâu mới nói:

- Có lẽ.

- Có lẽ trong lòng ngươi không nghĩ rõ ràng như vậy, chỉ theo bản năng cảm thấy nên làm như vậy, cái gọi là bù đắp đạo tâm, thông suốt ý niệm.

Triệu Trường Hà giọng trầm thấp:

- Giây phút ngươi rời đi, không phải khi vết thương lành... Bất kể vết thương có lành hay không, ngươi nhất định sẽ dạy xong những gì muốn dạy ta, rồi ngươi sẽ đi.

Nhạc Hồng Linh xuất thần suy nghĩ một lúc, cười rạng rỡ:

- Ngươi còn hiểu ta hơn cả ta.

- Đã như vậy, kỳ vọng của ngươi, hẳn là Triệu Trường Hà có thể dùng những thứ ngươi dạy, phá vỡ xiềng xích, tiềm long xuất uy. Chứ không phải mượn sức ngươi, thay ta trừ địch.

Nhạc Hồng Linh gật đầu nhẹ, cười nói:

- Tốt lắm.

Triệu Trường Hà xoa xoa bờ vai vẫn còn hơi đau, ngồi thẳng người, nghiêm mặt nói:

- Sự hiểu lầm của họ gây phiền toái cho ngươi, rất xin lỗi, hy vọng đại tảu đừng chấp nhặt với đám thô lỗ chúng ta, có thể tiếp tục dạy ta. Trong lòng ta, Nhạc Hồng Linh như sư như tỷ, tuyệt không có ý niệm khác.

Hóa ra hắn thấy mình mặt lạnh, tưởng rằng mình có ý định rời đi nên mới giữ lại... Nói nghiêm túc như vậy làm gì.

Nhạc Hồng Linh trong lòng đột nhiên thấy buồn cười, nhưng lời nói ra lại không hiểu sao lại biến thành như vậy:

- Như sư như tỷ cái gì, ta nhỏ hơn ngươi hai tháng.

Triệu Trường Hà vẫn luôn nói năng lưu loát lúc này lại ngây người ra, há hốc mồm ngồi đó, mãi không biết đáp lại thế nào.

- Nghỉ ngơi cho khỏe.

Nhạc Hồng Linh vỗ vai hắn, đứng dậy rời đi:

- Mài dao không thể thiếu kỹ thuật đốn củi, luyện võ kỵ nhất là nóng vội. Có câu là đông tàng xuân sinh, giờ đông giá đã qua, gió xuân nhẹ thổi, tu vi của ngươi còn có thể tiến bộ dài dài, cảnh giới Huyền Quan nhị trọng đối với ngươi chỉ là khởi đầu.

Triệu Trường Hà ngơ ngác nhìn nàng ra khỏi cửa, vốn tưởng rằng hắn đã hiểu rõ tâm lý của nàng, sao tự dưng lại không hiểu gì nữa rồi?

Nữ nhân thật phiền phức!

- Đại tẩu đại tẩu!

Bên ngoài truyền đến tiếng của mấy tên đệ tử:

- Phương đạo chủ sai người đến trách mắng, nói lão đại mùng một Tết không đi chúc Tết, nói với lão đại một tiếng…

- Có gì mà nói? Các ngươi đại... ồ, chủ nhà chúng ta luyện công bị thương, các ngươi đều nhìn thấy, còn muốn chạy đi chúc Tết hắn? Thứ gì vậy, một tên phân đạo chủ nho nhỏ còn tưởng mình là quan to lắm sao, anh hùng giang hồ cũng học theo bọn quan lại, thật buồn nôn.

- Đại tẩu uy vũ! Chúng ta đi trả lời ngay!

Triệu Trường Hà trong phòng ngẩn người một lúc, bật cười.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.