Loạn Thế Thư

Chương 48: Chương 48: Thất bại




Thời gian trôi qua rất nhanh, Nhạc Hồng Linh rời đi đã gần một tháng, tháng giêng trôi qua trong im lặng, giờ đã là tháng hai, tiết trời ấm áp, hoa nở rộ.

Thuốc đã dùng hết, không chỉ là thuốc bổ khí huyết mua về không đủ, mà cả thuốc tắm hàng ngày cũng không đủ. Bởi vì gần đây Triệu Trường Hà bên này phái người đi khắp nơi mua thuốc, Phương Bất Bình bên kia cũng nghe nói, bắt đầu tranh mua, như vậy càng không có, ngay cả các thị trấn xung quanh cũng không có.

Càng tệ hơn là, Phương Bất Bình sau thời gian dài tĩnh dưỡng, vết thương bị Chu Tước trừng phạt đánh đã khỏi hẳn.

Hai tháng trước, Triệu Trường Hà nhờ vào thử thách của những tên ngốc, thu được không ít tiền, số tiền này chỉ mang tính tượng trưng, đưa một ít cho phân đà, để thể hiện Bắc Mang sơn trại vẫn là thuộc hạ của Huyết Thần giáo, còn Phương Bất Bình trước đó mở miệng đòi một nửa, cho hắn ăn cái rắm.

Nhưng sáng nay, Phương Bất Bình liền phái người đến, năm sáu người rất ngông cuồng đòi một nửa tài nguyên.

Bị thương khỏi rồi thì ngông, mấy tháng nay không vui vẻ gì với Triệu Trường Hà, đến lúc trút giận rồi.

- Triệu trại chủ, Bắc Mang sơn trại còn là sơn trại của Huyết Thần giáo không? Triệu trại chủ muốn tự lập sao?

- Ha, vị huynh đệ này nói gì vậy, đều là huynh đệ trong giáo, ngồi ngồi ngồi.

Người đến nhìn trời:

- Phương đạo chủ nói, trước đây đã định với Triệu trại chủ, mỗi tháng sơn trại thu được, nộp một nửa cho phân đạo. Nhưng tháng trước sơn trại chỉ nộp tám mươi tám lượng, đây là ý gì? Ngươi và đạo chủ đã hẹn với nhau về việc quan phủ càn quét giặc cỏ, đạo chủ đã giúp ngươi giải quyết ổn thỏa, mấy tháng nay không có quan binh quấy rầy, đúng không?

Triệu Trường Hà cười khẩy trong lòng, quan phủ không đến? Ngươi cho rằng Thôi Nguyên Ung đến đây để làm gì? Có hắn ở đây, cần gì quan phủ thành nhỏ này, hầu hạ công tử Thôi gia ăn uống nghỉ ngơi là xong.

Người ta không ra tay, hoặc là vì Nhạc Hồng Linh ở đây, hoặc là vì thấy thân phận của hắn có gì đó kỳ lạ, liên quan gì đến ngươi Phương Bất Bình? Ngược lại, cái tên Lâm Phi Hổ gì đó, chẳng phải là rắc rối do ngươi Phương Bất Bình gây ra sao?

Cuối cùng hắn cũng không nói ra, dựa vào ghế chính, chậm rãi nói:

- Mọi người đã định là sơn trại thu được, nhưng thu nhập hai tháng này chủ yếu là tiền thưởng khi lão tử đấu với người ta, đó là thu nhập cá nhân của lão tử, bỏ vào công quỹ là lão tử coi mọi người là anh em, có phúc cùng hưởng, không có nghĩa là đó là thu nhập của sơn trại. Đã cho các ngươi tám mươi tám lượng là rất nhiều rồi, tùy tiện hỏi một huynh đệ nào, xem có phải như vậy không?

Một đám sơn tặc xung quanh đứng co rúm một bên, mỗi người một suy nghĩ.

Nói ra thì lời lão đại nói đúng là có lý, sơn trại thu nhập rất ít, vẫn là thu được từ việc săn thú, trước đây phu nhân trại chủ đề nghị trồng trọt mới vừa trồng xong, chưa thu hoạch được... Hiện tại thu nhập trong trại đúng là tiền thưởng khi lão đại đấu với người ta, rất vô tư bỏ vào công quỹ dùng chung. Những người khác trong chuyện này nhiều nhất chỉ đào hố, thật sự là có phúc cùng hưởng.

Nhân phẩm của lão đại thì không phải bàn, rất nghĩa khí.

Nhưng mà phải nói sao nhỉ, loại chuyện này chưa chắc đã chỉ xem nhân phẩm của ngươi.

Phương đạo chủ dù sao cũng là Huyền quan tứ trọng, lại là cấp trên rõ ràng trong giáo, ai dám công khai đứng về phía ngươi?Có người thầm nghĩ, cái gọi là không có thu nhập, cũng là do ngươi ép mọi người không được đi cướp, nếu không thì sao lại không có thu nhập? Bây giờ chúng ta còn được coi là sơn tặc không, còn ở đây làm ruộng sao?

Những người này không phải là bị quan bức dân phản, từng người đều là lưu manh hoặc phạm tội mới lên núi, nếu trước đây chịu khó làm ruộng thì ai thèm lên núi chứ…

Người đến cười lớn:

- Ngươi xem có huynh đệ nào đồng ý với lý lẽ của ngươi không? Ngươi là trại chủ, thu nhập của ngươi chẳng phải là thu nhập của sơn trại sao?

Triệu Trường Hà thu hết vẻ mặt của mọi người vào mắt, mỉm cười:

- Nói cũng đúng. Đại Sơn, dẫn vị sứ giả huynh đệ này đến kho, lấy một nửa đồ.

Thế là lại có người không vui.

Đó đều là đồ của mọi người, chỉ nói miệng không thôi đã dâng đi một nửa, trong lòng như nhỏ máu. Gần đây cũng không có tên ngốc nào dám đến thách đấu, lấy đâu ra nhiều tài nguyên như vậy? Nếu cứ lấy đi như vậy, tiếp theo lại phải ăn đất rồi.

Nhưng vừa rồi không có ai lên tiếng phụ họa với lão đại, còn bây giờ thì sao?

Triệu Trường Hà rất muốn cười, chậm rãi nói:

- Được rồi, đi gặp ba người học trò... Ồ không, đi vài người hầu hạ đạo chủ Tôn sứ, dọn ra một căn phòng tốt nhất, tiệc nướng dê tối nay, nhớ để lại đùi dê cho Tôn sứ huynh đệ thưởng thức. Cứ như vậy đi, tan họp.

Nói xong cũng không quan tâm đến vẻ mặt khác nhau trong sảnh tụ nghĩa, ung dung đứng dậy rời đi.



Ngoài ao nước sau núi, nước ao vẫn trong vắt, xung quanh không còn tuyết, cây cối đâm chồi mới, hoa cỏ khắp nơi tỏa hương. Nhạn trời về phương Nam, tiếng kêu vang trời.

Triệu Trường Hà đứng lặng hồi lâu, đột nhiên giương cung tam thạch, không ngắm bắn, một mũi tên bắn về phía đàn nhạn trời bay qua.

Dây cung vang lên, mũi tên như sao băng, hai con nhạn trời bị một mũi tên xuyên qua, rơi xuống đất.

Triệu Trường Hà không đi nhặt, nhìn xa xăm, đã có thể nhìn rõ vết thương trên người nhạn trời, đó không phải là một mũi tên xuyên qua, mà là bị Huyết Sát Chi Khí xoáy thành một cái lỗ lớn, xung quanh vết thương toàn là máu me, còn khiến xương cốt vỡ vụn, từng mảnh vỡ ra.

Cung tên đến đây cũng đã đại thành, mắt tai thông suốt, như phản chiếu vào trong tâm. Nếu công lực không đột phá, mọi thứ đều ở trong bình cảnh.

Thiếu dược liệu, khó mà nấu được cơm, bước tiến đầy tham vọng của Triệu Trường Hà cũng đành chậm lại, đồng thời cũng càng kiên định ý định rời đi.

Ngay cả tài nguyên cần thiết cho nhị tam trọng cũng không đủ dùng, tu luyện đến cảnh giới cao hơn thì phải làm sao?

Sứ giả của Phương Bất Bình đã đi rồi, nhưng hiển nhiên sẽ còn đến tiếp tục gây chuyện. Như Nhạc Hồng Linh đã nói, duyên pháp đã đến đây, chính là ngòi nổ, đoạn thời gian dưỡng thương này cũng nên kết thúc rồi.

Hắn trầm ngâm một lát, giấu cung tên sau gốc cây bên ao, sải bước rời đi.

Mặc dù cảm thấy vẫn chưa đủ, nhưng Triệu Trường Hà vẫn định tối nay bắt đầu thử đột phá tam trọng, bất kể thành hay bại, tự có tính toán.

Ngày mai là tiết kinh trập, sâu bọ còn chui lên khỏi mặt đất, rồng sao lại ẩn mình?

Hắn trở về phòng, ngâm xong thùng thuốc tắm cuối cùng, uống hết phần thuốc cuối cùng, tắm rửa thay quần áo, từ từ bày ra một tư thế kỳ lạ. Huyết Sát Công tầng thứ ba không còn là ngồi tấn nữa, tư thế bây giờ trông giống như tượng David, vô cùng xấu hổ, hơn nữa còn phải từ từ đổi tư thế, càng xấu hổ hơn..., nhưng lại có lợi cho Huyết Sát vận hành, cũng có lợi hơn cho việc đưa khí huyết từ mạch máu và cơ bắp thẩm thấu vào gân cốt nội tạng.

Khi Huyết Sát lan tràn cả trong và ngoài, Huyết Sát Công sẽ đại thành. Đánh giá của Nhạc Hồng Linh chắc chắn không sai, đây thực sự là một môn công pháp có giới hạn rất cao, trong số nhiều loại ngoại công, có rất ít loại có thể rèn luyện đến xương cốt nội tạng.

Chỉ là càng về sau, lượng năng lượng bổ sung cần thiết càng nhiều và... càng đau đớn.

Hắn có thể cảm nhận rõ ràng sát khí trong máu cuồn cuộn chảy xiết, thẩm thấu ra ngoài, xâm nhập vào da thịt, lan tràn vào gân màng... Dần dần cơn đau dữ dội bắt đầu xâm chiếm, máu nóng bắt đầu dâng lên, lý trí ngày càng bạo ngược, chỉ muốn xé nát mọi thứ trước mắt, trút bỏ sự bạo ngược trong lòng, cũng trút bỏ nỗi đau thể xác.

Triệu Trường Hà biết nếu có người ngoài ở bên cạnh, sẽ thấy đôi mắt hắn lúc này đỏ ngầu, cả người như một con thú dữ sắp rơi vào trạng thái điên cuồng.

Nhân lúc lý trí chưa bị tiêu tan, công pháp của Hạ Long Uyên bắt đầu vận hành, một luồng thanh lương từ hội âm tiến vào trung đình, lại ngược lên tâm mạch, tiếp đó lại lên linh đài, duy trì linh quang không tắt.

Nhưng càng tỉnh táo, cơn đau đó càng khó chịu. Sự cuồng bạo của Huyết Sát Công theo một nghĩa nào đó cũng được coi là một cách để ngươi bỏ qua hoặc trút bỏ nỗi đau thể xác, chỉ xem ngươi có muốn không làm người hay không mà thôi…

Triệu Trường Hà tất nhiên không muốn.

Từng luồng chân khí từ đan điền đi khắp kinh mạch, tràn vào gân cốt, làm dịu cơn đau của thân thể.

Cho dù là lúc đầu Hạ Trì Trì giúp đỡ, hay bây giờ tự hắn dựa vào công pháp của Hạ Long Uyên, nội công đối với nhược điểm của Huyết Sát Công luôn luôn là giúp làm dịu chứ không phải là loại bỏ. Cách loại bỏ thực sự chính là Định Huyết Đan mà Tôn Giáo tập đã đưa lúc đầu, nhưng cho đến tận ngày nay, Triệu Trường Hà vẫn chưa ăn một viên nào.

Một khi đã dựa vào thứ đó, từ nay về sau đừng hòng tự chủ.

Nội công có thể làm dịu là đủ rồi... Nam tử hán đại trượng phu, sao có thể không chịu đựng nổi chút đau đớn đó?

Trong cơn mơ màng, hình như nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài, lại có vẻ như có người gõ cửa, Triệu Trường Hà lý trí hỗn loạn, không để ý, vẫn không biết mệt mỏi mà xung kích cửa ải cuối cùng.

Không biết đã nhẫn nhịn bao lâu, Triệu Trường Hà đã có thể cảm nhận được mồ hôi của mình thấm ướt quần áo, nhưng sát khí muốn phá vỡ gân màng vẫn luôn kém một chút.

Chỉ kém một chút.

Cho dù nhẫn nhịn đau đớn xung kích bao nhiêu lần, lực đạo không đủ thì vẫn là không đủ.

Năng lượng không đủ, thuốc không đủ, thời gian quá ngắn.

Rốt cuộc cũng không phải là thiên tài được tạo hóa ưu ái.

- Chết tiệt!

Triệu Trường Hà tức giận mở mắt, đá vỡ thùng tắm bên cạnh, nước tắm hoa lạp lạp chảy khắp sàn nhà, tuyên bố rằng lần đột phá này đã thất bại.

- Lão đại, lão đại!

Có vẻ như nghe thấy động tĩnh trong phòng, bên ngoài có người vội vàng kêu lên:

- Lão đại, cuối cùng ngươi cũng tỉnh rồi…

Triệu Trường Hà mệt mỏi thở hổn hển, tức giận nói:

- Có chuyện gì!

Có người đêm đột nhập sơn trại, bị mắc kẹt trong bẫy... Nhưng kiếm pháp của nàng ta rất lợi hại, mọi người giằng co với nàng ta gần nửa giờ vẫn không bắt được…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.