Long Phù

Chương 387: Chương 387: Huynh đệ tỷ thí (1)




- Ti Chủ đại nhân, chúng ta đúng là có khổ nói không nên lời.

La Tu không nói gì, Tẩy Kiếm Môn, Liệp Ma Giáo, Thú Nguyên Đường lại một bụng nước đắng:

- Chúng ta ở Đông Hoang thành lập môn phái, nhưng hiện tại bị người của Thất Thập Nhị Huyền Môn nghiền ép, ba tông môn chúng ta mỗi năm phải nộp cho Cửu Kiếm Huyền Môn không ít cung phụng, hơn nữa có đôi khi đệ tử của bọn hắn đến vơ vét tài sản, chúng ta cũng không có cách nào, trải qua La Tu tiền bối và Kim tiền bối chỉ điểm, chúng ta quy thuận triều đình, hy vọng triều đình che chở.

Lâu Bái Nguyệt, Cổ Trần Sa, lão Tứ nhìn nhau.

Trong Tiên đạo, môn phái nhị tam lưu quá nhiều, sinh tồn rất khó khăn, tuyệt đối không có tiêu dao tự tại như dân gian đồn thổi.

Tiên đạo cũng có ngươi lừa ta gạt, lấn thiện sợ ác, còn có giết người đoạt bảo.

Mấy tông môn này chịu nộp thuế, chịu quy thuận triều đình, nhất định là bị nghiền ép quá hung ác, đã không chịu nổi nữa.

Mà triều đình nhất định phải ra mặt cho bọn họ, một là pháp luật quy định, nếu tông môn đăng kí với triều đình, như vậy sẽ được pháp luật bảo hộ, ví dụ như Thánh Nhân thế gia trong Đại Vĩnh Vương Triều, cũng không có khả năng tùy tiện bắt những gia tộc khác tiến cống.

- Các ngươi quy thuận triều đình, về sau tự nhiên sẽ được triều đình bảo hộ, trong thiên hạ tất cả đều là vương thổ, Thất Thập Nhị Huyền Môn cũng không thể làm gì các ngươi.

Lâu Bái Nguyệt nói:

- Nếu bọn hắn dám xằng bậy, vậy thì diệt môn!

- Bọn hắn muốn tạo phản, triều đình cũng không ngại dùng thủ đoạn sát phạt.

Ngữ khí của lão Tứ rét lạnh, tu vi của hắn tựa hồ cũng tăng lên rất nhiều.

- Việc này phải có kế hoạch kỹ càng.

Cổ Trần Sa nghĩ càng nhiều, hắn tiếp xúc qua Cửu Kiếm Huyền Môn, lần trước có một trưởng lão tên Kiếm Bát Am, còn đi thái ấp của hắn đuổi giết Vương Trĩ, Lam Oách, bảo là muốn trảm yêu trừ ma, trừ cái đó ra, lần trước Thiên Phù Đại Đế thẩm phán Tiên đạo, Cửu Kiếm Huyền Môn và Xích Tiêu Huyền Môn nhảy nhót rất hăng.

Trong đó đệ tử của Cửu Kiếm Huyền Môn Kiếm Thành Không, Xích Tiêu Huyền Môn Tiêu Vô Tận, còn dám đương đường chống đối Thiên Phù Đại Đế.

Tuy Thiên Phù Đại Đế không chế tài hai người, bất quá từ chuyện này cũng nhìn ra, phong cách của hai môn phái kia là coi trời bằng vung.

Lần này tranh đoạt Bất Chu Cung, cũng chỉ có chưởng giáo của Cửu Kiếm Huyền Môn và Xích Tiêu Huyền Môn ra tay công kích Văn Hồng.

Bởi vậy có thể thấy được, hai phái này bình thường làm việc khẳng định là mạnh mẽ bá đạo, đối với triều đình mà nói là một khối u ác tính.

Nếu có thể trừ bỏ hai phái này, Tĩnh Tiên Ti làm việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nếu nói ngày đó ở trên triều, Lâu Bái Nguyệt và Cổ Trần Sa không phải đối thủ của bất cứ đệ tử Tiên đạo nào, hiện tại mới cách nửa năm, hai người giết những đệ tử kia như giết gà đất chó kiểng, nguyên nhân chính vì như thế, hai người đã không sợ hãi Tiên đạo huyền môn, mà nghĩ biện pháp suy yếu quyền uy của Tiên đạo.

- Thập Cửu đệ, ngươi có ý kiến gì không.

Lão Tứ hỏi.

- Cửu Kiếm Huyền Môn kiêu ngạo bá đạo, ta đã sớm kiến thức qua.

Cổ Trần Sa nói:

- Nếu đã ức hiếp bốn vị, vậy thì triều đình không có đạo lý bỏ qua, bằng không sẽ làm trầm trọng thêm, tru sát bốn vị cũng nói không chừng, cho nên chúng ta làm việc quyết không thể lỗ mãng, nhất định phải xếp đặt thiết kế, ta thấy bốn vị có thể chuẩn bị một chút, tốt nhất dời môn phái đến phụ cận triều đình trước.

- Trần Vương Gia, chúng ta cũng có chỗ khó, tông môn của chúng ta ở trong Đông Hoang, trải qua mấy đời khổ tâm xây dựng, tìm phong thủy bảo địa, tụ linh luyện hồn, người có thể chuyển, nhưng đất không thể chuyển, căn cơ không còn, môn phái của chúng ta cũng không phải môn phái nữa.

La Tu tố khổ.

- Đúng vậy, Tổ Sư của Tẩy Kiếm Môn thật vất vả ở ngàn năm trước tìm được một vị trí Canh Kim Chi Huyệt, coi đây là căn cơ đã thành lập Tẩy Kiếm Môn, không biết tiêu phí bao nhiêu thời gian, mới chế tạo được Tẩy Kiếm Trì, kéo dài đạo thống truyền thừa, nếu ly khai Đông Hoang, Tẩy Kiếm Trì sẽ về Cửu Kiếm Huyền Môn. Cửu Kiếm Huyền Môn chính là muốn lấy được Tẩy Kiếm Trì của chúng ta, cho nên mới từng bước ép sát.

Môn chủ Tẩy Kiếm Môn nói.

Cổ Trần Sa xem qua danh sách, Tẩy Kiếm Trì của Tẩy Kiếm Môn thành lập ở trên Canh Kim Chi Huyệt, tụ Huyền Kim chi khí không biết bao nhiêu ức vạn năm, các đời Tổ Sư của Tẩy Kiếm Môn ở trên đó bố trí trận pháp, xây dựng Tẩy Kiếm Trì, nghìn năm qua thu thập rất nhiều linh dược uẩn nhưỡng, tích lũy, khiến cho Tẩy Kiếm Trì có được linh hiệu, sau khi người đi vào, có thể đả thông kinh mạch, tăng tu vi không nói, còn có thể uẩn nhưỡng kiếm khí, rèn luyện pháp bảo và phi kiếm cũng có diệu dụng không tưởng được.

Lần này Tẩy Kiếm Môn nộp thuế, còn đưa đến mấy bình nước của Tẩy Kiếm Trì, giá trị xa xỉ, vượt xa linh dịch.

- Ta cũng biết, những tông môn các ngươi tìm kiếm được địa mạch, đời đời xây dựng, thành lập sơn môn tuyệt đối không dễ dàng, ví dụ như thái ấp của ta hiện tại, dù mới xây dựng hơn một năm, nhưng bảo ta vứt bỏ cũng không được.

Cổ Trần Sa đã sớm suy nghĩ rõ ràng:

- Bất quá có nhân tài thì có môn phái, hơn nữa những địa mạch kia Cửu Kiếm Huyền Môn cũng chuyển không được, chỉ có thể phái người đến chiếm. Bọn hắn vừa chiếm, triều đình liền có lý do tru sát. Chỉ cần các ngươi không chết, thì có thể bảo vệ thể diện cho triều đình, đồ vật Cửu Kiếm Huyền Môn cướp đi, sớm muộn gì cũng sẽ trở về.

Lâu Bái Nguyệt gật đầu:

- Sách lượt này rất chu toàn, triều đình thu thuế Tiên đạo huyền môn nhất định sẽ bị chống cự, bọn hắn không tạo phản mới lạ, các triều đại đổi thay, luật pháp cũng theo đó mà đổi, ví dụ như trước kia thân sĩ phải nộp lương thực, đã tạo thành thay đổi cực lớn, thiên hạ rung chuyển, huống chi là động thủ với Tiên đạo?

- Tiên đạo giỏi nhất chính là đảo loạn thiên hạ, còn nói cái gì thuận lòng trời mà làm, chỉ cần bọn hắn không ưa Hoàng Đế nào, sẽ phái đệ tử hạ phàm, phụ tá loạn thần tặc tử, cướp lấy thiên hạ.

Lão Tứ căm thù đến tận xương tuỷ nói.

- Các ngươi quy thuận triều đình, ta nghĩ dùng hệ thống tình báo của Cửu Kiếm Huyền Môn, rất có thể đã biết. Bây giờ các ngươi trở về, sợ là sẽ lành ít dữ nhiều.

Cổ Trần Sa nói làm sắc mặt bốn người đại biến.

- Như thế không thể không phòng.

Lâu Bái Nguyệt nói:

- Hiện tại các ngươi là thể diện của triều đình, cũng là thể diện của Tĩnh Tiên Ti chúng ta, không thể xảy ra ngoài ý muốn.

- Hết thảy nghe Ti Chủ phân phó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.