Long Phù

Chương 398: Chương 398: Kim Tùy Ba thần bí (2)




Cổ Trần Sa đề nghị:

- Có Tứ ca và Bái Nguyệt trợ giúp, ta tăng lên sẽ rất nhanh.

- Cũng tốt.

Lão Tứ gật đầu:

- Đi dân gian tìm kiếm Yêu Tinh cũng không phải chuyện một sớm một chiều, việc này cần duyên phận, trừ cái đó ra, còn phải nhìn tu vi.

Thời điểm ba người muốn tu hành lần nữa, bên ngoài Lâu Hoài Nguyệt tiến đến:

- Khởi bẩm ba vị Ti Chủ, Kim Tùy Ba cầu kiến, nói nguyện ý giúp Tĩnh Tiên Ti ta thuyết phục tông môn Tiên đạo.

- A?

Ba người Lâu Bái Nguyệt đều nhíu mày:

- Kim Tùy Ba này rút cuộc muốn làm gì? Nói hắn toàn tâm toàn ý làm việc cho triều đình, ngay cả ta cũng không tin, dù sao năm đó Vô Cực Thiên Tông bị triều đình diệt môn, hắn thân là trưởng lão, lại được lão Thất giải cứu, không muốn báo thù mới là lạ, nhưng trải qua nhiều năm như vậy, hắn lại không có làm ra sự tình nguy hại triều đình.

- Ta cảm thấy lần này chúng ta có thể được đám tông môn La Tu quy thuận, hắn có công lao không thể bỏ qua.

Cổ Trần Sa tâm tư kín đáo.

- Đương nhiên, hắn cũng chưa chắc có hảo tâm gì, muốn để cho chúng ta ngạnh kháng Cửu Kiếm Huyền Môn, mấu chốt trong đó đáng giá cân nhắc.

- Dù không có hắn, chúng ta vẫn phải thu phục những tông môn nhị tam lưu kia.

Lão Tứ lại nói:

- Thủy chung vẫn phải chống lại Cửu Kiếm Huyền Môn, cho nên hắn chỉ xem như thúc đẩy nhanh hơn, vậy gọi hắn vào, nếu thật có tác dụng, chưa hẳn không phải một chuyện tốt.

- Người này rất thâm trầm, biểu hiện ra tu vi không sâu, nhưng từ sự tình La Tu tín nhiệm hắn, hắn khẳng định có thực lực rất mạnh.

Lâu Bái Nguyệt phất tay:

- Gọi hắn đến.

Chỉ chốc lát sau, Kim Tùy Ba được dẫn vào, vội vàng quỳ xuống:

- Hạ quan bái kiến ba vị Ti Chủ.

- Mặc dù Kim tiên sinh là mệnh quan triều đình, bản Quận Chúa được ban cho lệnh bài Như Trẫm Giá Lâm, ngươi nên quỳ hành lễ, nhưng tốt xấu gì ngươi cũng từng là trưởng lão của Vô Cực Thiên Tông, coi như là người trong Tiên đạo, về sau gặp mặt không cần đa lễ.

Lâu Bái Nguyệt phất tay.

- Lễ không thể bỏ.

Kim Tùy Ba vội vàng nói:

- Ta từng là người trong Tiên đạo, nhưng tất cả đã thành quá khứ, chuyện cũ trước kia thoảng qua như mây khói, hiện tại một lòng làm việc cho triều đình, tự nhiên phải tuân thủ quy củ của triều đình.

- Kim tiên sinh quả nhiên là trung thần.

Cổ Trần Sa mở miệng:

- Lần trước sự tình hàng phục La Tu là nhờ ngươi mở miệng, cũng có công lao, ta sẽ tấu lên hoàng thượng, trình bày công lao của ngươi, nghe nói ngươi muốn làm việc cho Tĩnh Tiên Ti?

- Hồi bẩm Trần Quận Vương, ta đúng là muốn làm việc cho Tĩnh Tiên Ti, lúc trước hạ quan ở trong Tiên đạo cũng có chút danh mỏng, hảo hữu không ít, hơn nữa hiểu rõ tình huống trong các tông môn, kỳ thật Thất Thập Nhị Huyền Môn cũng không phải bền chắc như thép, ngàn vạn tông môn nhị tam tứ lưu và tán tu càng phức tạp, vô cùng hỗn loạn, nếu dùng hạ quan, hạ quan cam đoan có thể thuyết phục trên trăm tông môn nộp thuế cho triều đình.

Kim Tùy Ba nói.

- Kim Tùy Ba này thật không đơn giản, giao tình của hắn ở trong Tiên đạo cũng không ít, bất quá đến cùng có dụng ý gì? Chúng ta muốn làm đại sự, có hắn chỉ sợ sẽ càng thêm thuận tiện.

Cổ Trần Sa cũng động tâm.

Tiên đạo phức tạp, hắn và Lâu Bái Nguyệt, lão Tứ đều không rõ tin tức, chỉ có thể dùng người thoả đáng.

Kim Tùy Ba đúng là chọn lựa thích hợp.

Quả nhiên, Lâu Bái Nguyệt nói:

- Đã như vậy, ta sẽ cho ngươi gia nhập Tĩnh Tiên Ti, ngươi nói kế hoạch của mình một chút? Ta ngược lại biết rõ, đám người La Tu nghe ngươi nói quy thuận Tĩnh Tiên Ti, nhưng Cửu Kiếm Huyền Môn chắc chắn sẽ không từ bỏ ý đồ, ngươi nói phải giải quyết như thế nào?

Nàng đang khảo nghiệm Kim Tùy Ba, ra nan đề cho người này.

- Rất đơn giản.

Kim Tùy Ba nói:

- Cửu Kiếm Huyền Môn hành tẩu ở bên ngoài chính là Kiếm Thành Không, người này tu vi thâm hậu, là nhân tài nhất đẳng, nếu Cửu Kiếm Huyền Môn không phục, khẳng định sẽ do hắn chấp hành nhiệm vụ, như vậy thì có ba sách thượng trung hạ.

- A? Nói nghe một chút.

Lâu Bái Nguyệt sinh ra hứng thú.

- Hạ sách chính là binh đến tướng chắn, nước đến đất chặn, giết người này.

Kim Tùy Ba duỗi một ngón tay:

- Đây cũng là pháp luật của triều đình, người dám mạo phạm thiên uy, dù xa cũng giết, dùng thủ đoạn cường đại chấn nhiếp tông môn Tiên đạo. Nhưng lấy giết ngăn giết, sẽ có huyết cừu không thể hóa giải, không phải kế lâu dài.

- Trung sách và thượng sách thì sao?

Lão Tứ hỏi.

- Trung sách chính là tọa sơn quan hổ đấu, ta biết Cửu Kiếm Huyền Môn có thù với mấy tông môn Tiên đạo khác, có thể thi triển mưu kế, khơi mào tranh đấu, hai hổ tranh chấp, ngư ông đắc lợi. Triều đình có thể bày âm mưu thủ đoạn, để cho Tiên đạo tự mình đánh nhau, nội bộ chia rẽ.

Kim Tùy Ba duỗi ra ngón tay thứ hai:

- Nhưng cử động này không đường đường chính chính, không phải tác phong của triều đình. Về phần thượng sách, chính là cảm hóa Kiếm Thành Không, để cho hắn làm việc cho triều đình, thuận tiện cảm hóa các đệ tử Tiên đạo, như vậy đệ tử kéo đệ tử, có thể hoàn toàn thay đổi xu thế trong tông môn Tiên đạo, cái gọi là thượng binh phạt mưu, dương mưu đại thế, không phải âm mưu có thể so sánh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.