Long Phù

Chương 399: Chương 399: Tung tích của Cự Linh Thần (1)




- Ngươi nói dương mưu này đúng là có thể thực hiện, nhưng tư duy của Tiên đạo về triều đình thâm căn cố đế, làm sao cảm hóa?

Lâu Bái Nguyệt nói:

- Nếu có thể cảm hóa, hoàng thượng đã sớm cảm hóa rồi, không cần tới phiên chúng ta, chiến thắng Thiên Đạo còn dễ dàng hơn chiến thắng nhân tâm, trời cao không tính là cao, nhân tâm đệ nhất cao.

- Ta xem trung sách rất tốt, gây tranh đấu giữa môn phái và môn phái, để cho bọn chúng tự giết lẫn nhau, suy yếu thế lực, chúng ta tọa sơn quan hổ đấu, sau đó chỉnh đốn tàn cuộc.

Tựa hồ trên mặt lão Tứ nhớ lại cái gì đó:

- Các triều đại đổi thay, sau khi triều đình thống nhất thiên hạ, đều dùng loại phương pháp này chỉnh đốn môn phái giang hồ và các đại thế gia.

Trong đầu Cổ Trần Sa nhanh chóng suy nghĩ.

Hắn đọc nhiều sách sử, biết các triều đại đấu trí đấu dũng với môn phái giang hồ, đều là phân hoá chèn ép, gây xích mích nội đấu, sau đó dần dần tiêu diệt.

Nhưng bây giờ là tông môn Tiên đạo, muốn dùng thủ đoạn như vậy khó khăn hơn nhiều lắm.

- Có thể cùng lúc thi triển ba sách.

Nghĩ nửa ngày, trên mặt Cổ Trần Sa xuất hiện thần sắc kiên nghị.

- Đối với phái ngoan cố, nhất định phải giết, sau đó phân hoá châm ngòi, đối với môn phái thân cận triều đình, nhất định phải lôi kéo, ví dụ như Thiên Vũ Huyền Môn.

- Đúng rồi, không phải Thiên Vũ Huyền Môn nói sẽ đến nộp thuế sao? Sao tới bây giờ còn không có động tĩnh gì?

Lâu Bái Nguyệt hỏi.

- Có khả năng Thiên Vũ Huyền Môn còn đang quan sát.

Kim Tùy Ba trả lời:

- Việc này cho dù là tông môn thượng cổ cũng không thể lỗ mãng, nếu không rất có thể trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, hơn nữa dùng nội tình của Thiên Vũ Huyền Môn, thống kê tài sản, nhân viên rất phức tạp, muốn bọn hắn đăng ký tạo sách, nói tất cả bí mật cho triều đình, này là không có khả năng, trong môn phái bọn hắn cũng sẽ phân hoá, làm không cẩn thận sẽ phân liệt, từ nay về sau bèo dạt mây trôi, trong lịch sử chuyện như vậy cũng không ít, ví dụ như Vũ Trụ Huyền Môn trong Thất Thập Nhị Huyền Môn, chính là năm đó từ trong Thiên Địa Huyền Môn phân liệt ra, bởi vì Thường Vũ Trụ tranh đoạt vị trí môn chủ thất bại, trong cơn tức giận suất lĩnh đệ tử dưới trướng khai sáng Vũ Trụ Huyền Môn.

Đoạn lịch sử này Cổ Trần Sa cũng biết, đó là đại sự trong Tiên đạo huyền môn.

Thiên Địa Huyền Môn từ xưa đến nay bài danh thứ nhất, nhưng ở thật lâu trước, trong môn phái ra một đệ tử kiệt xuất, tên Thường Vũ Trụ, bởi vì đủ loại nguyên nhân mà phân liệt, mang đi rất nhiều trưởng lão và đệ tử, thành lập Vũ Trụ Huyền Môn, Thiên Địa Huyền Môn lại không làm gì được.

Bởi vậy sau chuyện này, Thiên Địa Huyền Môn từ thịnh cực chuyển suy, không cách nào nhất thống Tiên Môn khác.

Đây là sự tình rất lớn trong lịch sử Tiên đạo.

Nếu trong môn phái có tranh đấu quá lớn, đệ tử thật có khả năng phân liệt.

- Kim Tùy Ba, chiếu theo sách lược của ngươi, nên làm sao thực hành ba loại sách lược này?

Lâu Bái Nguyệt muốn khảo nghiệm trí tuệ của Kim Tùy Ba.

- Điều này cần biến hóa cụ thể, ví dụ như Cửu Kiếm Huyền Môn hiện tại, có thể lợi dụng nhị sách và tam sách, Kiếm Thành Không thái độ kiêu ngạo, đắc tội vô số người, chỉ cần ta hơi thi triển chút thủ đoạn, cộng thêm triều đình lôi kéo, cho chút bảo bối, là có thể để cho người trong Tiên đạo giết chết hắn, sau đó Cửu Kiếm Huyền Môn và tông môn khác trở thành cừu địch, hoặc là chúng ta giải cứu Kiếm Thành Không, để hắn hàng phục. Nếu để hắn thành tâm quy thuận triều đình, đương nhiên sẽ làm nội bộ chúng tan rã, Kiếm Thành Không ở trong môn phái không quá hòa thuận, chúng ta có thể mua chuộc người nội bộ, để hắn thất vọng với môn phái, những chuyện này ta đều có tính toán.

Kim Tùy Ba chậm rãi nói.

- Ta nguyện ý thay Tĩnh Tiên Ti thu thập các loại tin tức, phân tích quan hệ, sau đó sẽ thống kê rõ ràng.

- Rất tốt, ta cho phép ngươi làm như vậy, ngươi muốn cái gì, cứ viện báo cáo với ta.

Lâu Bái Nguyệt càng ngày càng cảm thấy tác dụng của Kim Tùy Ba rất lớn, nếu lợi dụng tốt, sẽ thu được hiệu quả không tệ, nhưng nàng vẫn không nhìn thấu người này.

- Bốn người La Tu có thể đi theo ta làm việc không? Nếu như lập được công lao, có thể gia nhập vào Tĩnh Tiên Ti không?

Kim Tùy Ba nói.

- A?

Nghe vậy, ba người Lâu Bái Nguyệt trao đổi ánh mắt, Cổ Trần Sa nói:

- Kim Tùy Ba, ngươi không phải là muốn đánh vào Tĩnh Tiên Ti, chậm rãi kéo bè kết phái, thu nạp thế lực đó chứ, dã tâm của ngươi không nhỏ nha.

- Hạ quan không dám.

Kim Tùy Ba không chút hoảng hốt:

- Ta chỉ muốn làm việc cho triều đình, nếu có một nhóm thủ hạ giúp đỡ, như vậy làm việc sẽ càng dễ dàng, ba vị Ti Chủ đều là người làm đại sự, hẳn có thể dung nạp được chúng ta.

- Ha ha ha ha...

Lâu Bái Nguyệt nở nụ cười:

- Kim Tùy Ba, ta nói thẳng vậy, ngươi rất mạnh, ta không nhìn thấu ngươi, hơn nữa ngươi khẳng định có tâm tư khác, nhưng chúng ta có thể biển chứa trăm sông, hữu giáo vô loại, triều đình cũng có thể dung nạp đối lập, chỉ cần ngươi có năng lực, ta có thể phái ngươi đi làm việc. Nhưng ta phải khảo hạch, trong ba tháng, nếu ngươi có thể giải quyết Cửu Kiếm Huyền Môn, không ra bất luận lỗ thủng gì, ta sẽ cho ngươi xây dựng phe cánh ở trong Tĩnh Tiên Ti.

- Đa tạ Ti Chủ, ta sẽ làm ngay.

Kim Tùy Ba quay người cáo từ, nhưng đột nhiên dừng lại:

- Đúng rồi, còn có một việc, là chuyện tư nhân, Thất điện hạ cảm thấy có lỗi với Thập Cửu điện hạ, nên đặc biệt phái ta tới xin lỗi, nói tấn công xong Ma Ha Thần Miếu, sẽ trả lại Đoạn Pháp Tiên Kiếm và Tịch Ma Tiên Y cho Thập Cửu điện hạ.

- A? Lão Thất muốn hòa hoãn quan hệ với ta?

Ánh mắt của Cổ Trần Sa lóe lên.

- Có thể nói như vậy.

Kim Tùy Ba nói.

- Chỉ một câu xin lỗi, nói sau đó sẽ trả lại pháp bảo, cũng quá không có thành ý rồi.

Lâu Bái Nguyệt cười lạnh:

- Nếu lão Thất có thành ý mà nói, sẽ tự mình đến, trả lại pháp bảo. Ta nghĩ bây giờ thời gian của hắn cũng không dễ chịu, Pháp gia đã quyết định không đầu tư hắn, mất đi Thánh Nhân thế gia ủng hộ, tăng thêm tư chất của hắn không có gì đặc biệt, vì vậy làm việc sẽ rất khó khăn.

- Thất điện hạ vẫn rất có thành ý, hắn còn hỏi thăm được rõ ràng một việc.

Kim Tùy Ba nói:

- Chuyện này, có thể biểu hiện ra đủ thành ý.

- Nói đi.

Lâu Bái Nguyệt phất tay:

- Không nên ấp a ấp úng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.