Long Phù

Chương 389: Chương 389: Tiểu Tiên khấu kiến (1)




Trong Nhật Nguyệt Biến cũng có công pháp tốc độ, tăng thêm Cổ Trần Sa tìm hiểu Vạn Lý Phi Vân Độn, kết hợp lại, hắn căn bản không để cho bất luận kẻ nào sờ đến góc áo.

Cho dù là dùng tốc độ của lão Tứ, muốn kéo Cổ Trần Sa chính diện quyết chiến cũng khó khăn.

Dù lão Tứ cao thâm mạt trắc, thủ đoạn biến hóa vô song, nhưng công pháp khẳng định không bằng Thiên Tử Phong Thần Thuật, huống hồ Thiên Tử Phong Thần Thuật của Cổ Trần Sa không giống nguyên bản, uy năng vượt qua Cổ Thiên Tử.

Bởi vì Thiên Tử Phong Thần Thuật và Đại Đồ Thần Pháp của Lâu Bái Nguyệt kết hợp, cương khí sinh ra biến hóa càng thêm huyền diệu.

Một phong Thần, một đồ Thần, này có lẽ chính là Thiên Phù Đại Đế sớm đã an bài.

Lại thêm Cổ Trần Sa tìm hiểu ra đạo của mình, dùng muôn dân trăm họ ngu muội cực khổ làm căn cơ, có đạo thì cố định. Coi đây là đại địa, bất luận “hạt giống” thần thông gì cũng có thể sinh trưởng thành đại thụ che trời.

Nếu là Pháp Vô Tiên, đạo của hắn là Đấu Thánh, liên tục tranh đấu, sát phạt vô địch, coi như học được Thiên Tử Phong Thần Thuật, đạo của hắn cũng gieo không ra vật gì, Thiên Tử Phong Thần Thuật căn bản sẽ không nở hoa kết quả ở trong sát phạt tranh đấu.

Mà Cổ Trần Sa lại dùng thiên hạ ngu muội, ngây ngốc, cực khổ, giống như nước bùn tanh hôi, lại bồi dưỡng được hoa sen thánh khiết thơm ngát.

Thiên Tử chi đạo, vốn ở ý chí thiên hạ, cứu vớt cực khổ, thành lập trật tự, khu trừ ngu muội.

Nói cách khác, đã có Chuyết Quyền, Thiên Tử Phong Thần Thuật cũng không phải lục bình không rễ.

Nói không chừng tương lai Cổ Trần Sa tìm hiểu Chuyết Quyền càng sâu, hung hăng hút lấy Thiên Tử Phong Thần Thuật, như vậy dù Thiên Đạo biến hóa, thuật này cũng khó có khả năng bay đi.

Bởi vì thuật này mọc rễ rồi.

- Nhiếp Hồn Đoạt Phách!

Lúc này, hai mắt lão Tứ bắn ra tinh mang, dùng bản thân hắn làm trung tâm, tần suất linh hồn đột nhiên tản ra, rậm rạp chằng chịt, đây không phải tiên thiên cương khí, mà là lực lượng hồn phách.

Đạo cảnh thập nhị biến Nhiếp Hồn Đoạt Phách.

Cảnh giới này dựa theo đạo lý, có thể thu lấy hồn phách của bất luận kẻ nào dưới Đạo cảnh cửu biến, khiến cho hắn biến thành cái xác không hồn, hoàn toàn nghe theo mình khống chế.

Hơn nữa này là lực lượng tinh thần, căn bản không bị tiên thiên cương khí ngăn cản, vô ảnh vô hình, xuyên thấu hết thảy, thậm chí có thể xuyên thủng hư không, bởi vì tinh thần vốn hư vô mờ mịt.

Tinh thần lực của lão Tứ phô thiên cái địa, tràn ngập toàn bộ cung điện, Cổ Trần Sa không cách nào trốn tránh, thế nhưng tinh thần lực xuyên thấu qua thân thể, lại căn bản không cách nào khống chế được linh hồn của hắn.

- Chậm đã.

Lão Tứ dừng lại, chắp hai tay sau lưng:

- Thập Cửu đệ, không thể tưởng được ngươi có chí bảo định hồn, đã như vậy, thì không cần so nữa.

Trong đầu Cổ Trần Sa có Tế Thiên Phù Chiếu biến thành Nhật Nguyệt Tế Đàn, bất luận kẻ nào cũng không nhiếp được hồn phách của hắn.

- Lão Tứ, kỳ thật ngươi còn có rất nhiều thủ đoạn chưa thi triển ra, nếu ngươi thi triển ra thủ đoạn ẩn giấu, Thập Cửu không phải đối thủ của ngươi, trừ khi hắn dùng Long Môn, các ngươi mới có thể bất phân thắng bại.

Lâu Bái Nguyệt tiến lên phía trước nói.

- Có Long Môn chẳng qua là thu nạp tiên thiên cương khí, ta còn không sợ, nhưng Thập Cửu đệ có chí bảo định hồn lại bất đồng, các loại bí pháp tinh thần của ta vô hiệu với hắn, trận chiến này căn bản không cách nào tiếp tục nữa.

Lão Tứ nói:

- Thập Cửu đệ, ngươi ngàn vạn lần phải cẩn thận, chí bảo định hồn kia, cho dù là bất luận kẻ nào cũng muốn cướp đoạt.

- Tứ ca, ta sẽ cẩn thận, sẽ không dễ dàng lộ ra chí bảo định hồn.

Cổ Trần Sa đọc nhiều sách, biết chí bảo định hồn là cái gì.

Cường giả Đạo cảnh, dùng tinh thần câu thông Linh Giới, hấp thu linh khí thiên địa vào người, không ăn khói lửa nhân gian, thanh tịnh không rảnh, nhìn như tiêu sái, kỳ thật cũng có mạo hiểm rất lớn.

Trong Linh Giới, ngẫu nhiên cũng sẽ gặp được một ít ý niệm tà ác, nếu không cẩn thận hấp thu vào thân thể, sẽ ô nhiễm linh hồn, tẩu hỏa nhập ma, thậm chí người sẽ biến thành tà ma, trong lịch sử ví dụ như vậy nhiều không kể xiết.

Nhất là tu vi càng cao, hấp thu linh khí càng nhiều, sẽ có xác suất càng lớn hấp thu đến ý niệm tà ác.

Trừ cái đó ra, gặp phải cao thủ, chỉ cần thi triển Nhiếp Hồn Đoạt Phách, vậy cũng cực kỳ nguy hiểm, nhưng có chí bảo định hồn thì có thể hóa giải hết thảy.

- Thập Cửu đệ, tiên thiên cương khí của ngươi biến hóa vô tận, uy lực cực lớn, quả thực là đáng sợ, ta thật rất vui mừng. Tăng thêm chí bảo định hồn, ta xem thập bát biến trở xuống, rất ít người có thể chiến thắng ngươi.

Lão Tứ gật đầu:

- Đã như vậy, chúng ta có thể thi triển càng nhiều kế hoạch nữa.

- Ta còn muốn luận bàn với Tứ ca nhiều một chút, để quen thuộc vận chuyển cương khí.

Cổ Trần Sa và Lâu Bái Nguyệt tu hành tăng lên quá nhanh, không có trải qua bao nhiêu thực chiến, mà lão Tứ chính là đối thủ tốt nhất.

- Tốt lắm, ta sẽ cùng Thập Cửu đệ luyện binh, lại nói, kinh nghiệm thực chiến của Thập Cửu đệ đích thật là quá ít.

Lão Tứ lại động thủ.

Hai người lăn lăn lộn lộn, thuần túy là dùng tiên thiên cương khí đối sát, cứ như vậy chiến đấu mấy canh giờ, Cổ Trần Sa càng ngày càng thuần thục, vui vẻ đầm đìa, lĩnh ngộ Thiên Tử Phong Thần Thuật và Đại Đồ Thần Pháp càng sâu.

Hắn chỉ cảm thấy tiên thiên cương khí ở trong người sôi trào, tùy thời phá tan tần suất cố định nào đó, thành tựu bát biến Tam Muội Chân Hỏa.

Vốn hắn tu hành cực kỳ chậm chạp, từ khi song tu với Lâu Bái Nguyệt, tu vi đột nhiên tăng mạnh, một đường tăng vọt, từ Đạo cảnh tứ biến đạt đến thất biến đỉnh phong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.