Lược Thiên Ký

Chương 284: Q.1 - Chương 284: Đạo lý (1)




Tuy không dùng phương pháp của Vạn La lão quái, nhưng Phương Hành vẫn đạt tới yêu cầu.

Phương pháp của Vạn La lão quái, là đường đường chính chính, dùng Chân Linh áp chế Sát Linh, sau đó đánh lạc ấn vào trong cơ thể Sát Linh.

Dựa theo đạo lý của hắn mà nói, đây là vương đạo chính nghĩa. Nhưng Phương Hành hết lần này tới lần khác dùng Chân Linh ký sinh Sát Linh, lại thuộc về tà trong tà, chỉ có điều nhìn lại, cách làm của Phương Hành thực đạt đến mục đích “ngoài ma trong thánh”, cũng phù hợp Đại Đạo.

Hơn nữa Vạn La lão quái cũng không phải người cổ hủ, sau khi kiểm tra, phát hiện hiệu quả tốt vượt xa tưởng tượng của mình, liền không hề câu nệ ở vấn đề này, thậm chí còn ghi chép phương pháp ký sinh Sát Linh của Phương Hành lại, để ngày sau có người thứ hai xuất hiện tình huống như vậy, Vạn La lão quái cho ra biện pháp giải quyết, sẽ có phương pháp của Phương Hành.

Mà Phương Hành cũng bắt đầu chính thức tu luyện Âm Dương Đại Ma Bàn.

- Tiểu quỷ, ngươi khống chế lực lượng Sát Linh, chỉ là hoàn thành bước đầu tiên mà thôi, tu thành môn thần thông này, mới là mục đích cuối cùng nhất, sự tình các ngươi cần làm kia, thực sự quá hung hiểm, hung hiểm đến ngay cả chúng ta cũng cảm thấy rất áp lực, không hề có nắm chắc, có thể giúp chỉ là tận hết khả năng tăng thực lực của các ngươi lên mà thôi...

- Nhiều một phần thực lực, liền nhiều một phần hi vọng... Đại Tuyết Sơn đúng là vì vậy mà thiết lập, Ngộ Đạo Viện, cũng là vì có thể giúp đỡ các ngươi ngộ đạo mà thiết lập, chỉ tiếc ngươi muốn tu hành môn thần thông này, là không cách nào mượn nhờ lực lượng của Ngộ Đạo Viện, chỉ có thể dựa vào mình lĩnh ngộ, kể từ đó thời gian dành cho ngươi càng ngắn. Tu luyện môn thần thông này thật có chút làm khó ngươi...

Nói đến đây, Vạn La lão quái trầm mặc, tựa hồ làm ra quyết định gì.

Qua nửa ngày, hắn mới ném tới một tấm ngọc phù.

- Tu luyện thần thông dù sao cũng là sự tình của mình, lão phu có thể chỉ điểm ngươi, nhưng không cách nào thay ngươi tu hành, hơn nữa trong Vạn La Viện còn có chín thiên kiêu Linh Động cảnh, bọn hắn cũng cần lão phu chỉ điểm, ta không cách nào luôn ở bên ngươi. Sự tình tu hành, chính ngươi nắm chắc, có nghi vấn thì tới tìm ta... trong ngọc phù này ghi lại trận pháp trong Đại Tuyết Sơn, nếu ngươi không cách nào tu thành môn thần thông này, mà đại sự kia lại cực kỳ hung hiểm, nên ngươi không cần tham dự, dựa theo lộ tuyến trong đó, tự tìm đường ra ly khai!

Phương Hành nhận lấy ngọc phù, không khỏi ngơ ngác.

Lúc đầu Vạn La lão quái thu hắn, là bởi vì bọn hắn có chuyện cần đám tiểu bối có thực lực đi hoàn thành. Cũng bởi vậy, tiểu thổ phỉ không thuận theo lẽ thường như hắn mới trở thành hạt giống tốt trong mắt Kim Đan lão tổ. Hắn ở trong Đại Tuyết Sơn làm việc lớn mật, là có ý nghĩ dù sao các ngươi cũng lợi dụng ta, ta trước lợi dụng các ngươi.

Nhưng tới lúc này, Vạn La lão quái vì hắn cân nhắc, đã có ý nghĩ thả hắn rời đi, làm cho Phương Hành có chút ngoài ý muốn.

Bình tĩnh nhìn Vạn La lão quái một chút, Phương Hành thu ngọc phù vào, cười nói:

- Nếu ta chạy ngài cũng đừng trách ta!

Vạn La lão quái cười khổ nói:

- Mặc dù Âm Dương Đại Ma Bàn này là từ một môn Huyền quyết tàn khuyết sáng chế, nhưng lão phu gia nhập đạo lý của mình ở trong đó, thậm chí có bí pháp của Sở Vương Đình, bí quyết của Đại Diễn Tông, phẩm giai của pháp quyết này, chỉ sợ đã vượt qua Huyền quyết, có thể coi là Thần cấp, tu luyện Thần quyết, lại cần cảm ngộ đạo lý, hiểu đạo lý, mới có thể tu thành thần thông, mà ngộ đạo là sự tình huyền ảo nhất, có khi một đêm đốn ngộ, cũng có thể trải qua nhiều năm không thấy đầu mối, ngay cả lão phu khi còn trẻ, cũng không dám nói có thể ở trong vòng một năm lĩnh ngộ đạo lý kia, tự nhiên sẽ không dùng yêu cầu này đến làm khó dễ ngươi, nếu nan giải, ngươi có thể rời đi, lão phu không trách ngươi!

Phương Hành cười hì hì nhẹ gật đầu nói:

- Như vậy ta chẳng phải là chiếm tiện nghi của ngài?

Vạn La lão quái hừ một tiếng, nói:

- Ngươi chiếm tiện nghi của lão phu còn ít sao?

Nói xong chắp tay rời đi, không để ý tới Phương Hành.

Nhưng lúc này ánh mắt của Phương Hành lại nghiêm nghị, siết chặt nắm đấm.

- Quản nó là đạo lý gì, có phải Thần quyết hay không, ta nhất định phải luyện thành, nghe các ngươi nói ngưng trọng như vậy, đại sự kia nhất định là sự tình cực kỳ náo nhiệt, loại đại sự này, thiếu ta thì còn có tư vị gì?

Đại Tuyết Sơn rốt cục nghênh đón một thời gian bình tĩnh thần thánh.

Các thiên kiêu tiến vào Đại Tuyết Sơn cũng bắt đầu hành trình bế quan của mình.

Đại Tuyết Sơn mở ra ngày thứ hai mươi ba, tu vi của Sở Hoàng Thái Tử đột phá Trúc Cơ trung kỳ, sau đó chính thức tiến vào Ngộ Đạo Viện bế quan, nghe nói là muốn tu luyện một môn thần thông mà gần mấy trăm năm qua Sở Vương Đình không người tu thành, vạn người chú mục.

Ngày thứ hai mươi lăm, Đại sư tỷ Tiêu Tuyết của Tẩy Kiếm Viện bế quan, tu luyện Chí Tôn Kiếm đạo.

Ngày thứ hai mươi chín, Huyền Âm Viện truyền đến tin tức, Diệp Cô Âm thành công Trúc Cơ, sau đó không ra Ngộ Đạo Viện, tiếp tục lưu lại trong đó bế quan, tu luyện thần thông mà Hồ Cầm Lão Nhân truyền thụ, tục truyền nếu tu thành, sẽ siêu việt Hồ Cầm Lão Nhân khi còn trẻ.

Ngày thứ ba mươi mốt, Hầu Quỷ Môn lấy được cơ hội tiến vào Ngộ Đạo Viện lần nữa, chuẩn bị tu luyện Đại Diễn Quỷ Thần Quyết đến đại thành...

Mà các thiên kiêu ở trong Đại Tuyết Sơn cũng nhao nhao lựa chọn công pháp có thể tăng lên thực lực của mình, theo thứ tự tiến vào Ngộ Đạo Viện bế quan.

Thiên kiêu Linh Động cảnh không giống thiên kiêu Trúc Cơ cảnh, mỗi người chỉ có mười ngày bế quan, bởi vậy càng thêm quý trọng cơ hội này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.