Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 209: Chương 209: Vua không ngai ở Đông Hải




Trong lúc người Tống đang bàn về Ngô Khảo Ký thì Vương thị Mân quốc cũng đang nói chuyện về hắn nhưng thái độ cực kỳ ác liệt.

Câu trả lời của Ngô Khảo Ký về mục đích tiến lên phía Bắc của hạm đội khổng lồ khiến cho gia tộc này không tin tưởng.

Không tin tưởng cũng đúng thôi vì Ngô Khảo Ký đã bẫy họ ba lần bốn lượt, trong mắt Vương Thị thì Ngô Khảo Ký là một kẻ tráo trở không đủ tín dự và không thể tin tưởng.

Nhưng trong đám thế lực nho nhỏ ở xung quanh khu vực này thì độ tin tưởng đối với Ngô Khảo Ký tang vọt chóng mặt sau khi Ngô Khảo Ký giúp Gia tộc Minamoto.

Gia tộc Minamoto thực tế không phải là một gia tộc theo đúng nghĩa mà là danh xưng của mọi con cháu hoàng tộc không đủ tư cách kế thừa ngôi báu ở phù tang. Cho nên Minamoto có rấ rất nhiều chi nhánh và nhánh ở vùng đảo Thủ Lý chỉ là một trong đó mà thôi. Thật ra song song cùng Minamoto cũng có một nhánh hoàng tộc khác đó là Gia tộc Taira.

Nói về nhánh gia tộc đã chớp thời cơ thuê mướn lực lượng của Ngô Khảo Ký đó chính là Minamoto no Yoshichika. Thời này thì vua Lưu Cầu đầu tiên đó chính là Minamoto no Tametomo còn chưa có r đời. Ông nội của hắn vì dính vận lây của Ngô Khảo Ký mà thành lập nên Lưu Cầu quốc sớm cả trăm năm.

Ngô Khảo Ký vòng vo khắp vùng biển này khiến cho mọi thế lực hải quân xung quanh đều lo sợ và triều cống. Thự tế có nhiều nhóm cướp biển có mắt không tròng trên ghẹo Ngô Khảo Ký hay không triều cống thì đã bị đập tan tành không thương tiếc. Có thể mấy thằng hải tặc này dám nhởn nhơ đùa dỡn với thủy quân của Tống, Phù Tang hay Cao Câu Ly vì không đánh được thì chạy. Nhưng đùa với Ngô Khảo Ký chỉ có chết mà thôi. Thuyền lớn thuyền bé thuyền đổ bộ hắn có cả. Lực lượng thì đến 2 vạn người trong đó một vạn là thủy thủ suất sắc còn lại một vạn là bộ binh thiện chiến nhất. Đụng đến Ngô Khảo Ký tức là sẽ bị bứng đảo bứng hang ổ, lên thuyền chạy cũng bị chiến hạm tốc độ cao của hắn đuổi bắt giết bằng được. Cho nên đối với các thế lực quốc gia thì Ngô Khảo Ký là ngáo ộp. Còn đối với bọn hải tặc xung quanh đây thì Ngô Khảo Ký chính là thần minh.

Nhưng Ngô Khảo Ký cũng không rảnh mà đi giúp Tống Mân diệt hải tặc. Trong một tháng trời hắn cho bộ hạ moi móc tất cả những thế lực hải tặc đáng kể nơi này để …. Cộng đồng làm ăn. Thu phục hải tặc là điều không thiết thực, bọn này có tư tưởng thà làm đầu gà còn hơn làm đuôi phượng. Mỗi tên thủ lĩnh hải tặc đều muốn làm leader cho nên có thể giết bọn chúng nhưng muốn chúng quy hàng là khó vô cùng.

Nhưng Ngô Khảo Ký muốn bọn này quy hàng làm cái quỷ gì. Đầu tiên vụ Lưu Cầu là Ngô Khảo Ký bắt một đám hải tặc khá lớn với hai ngàn nhân thủ. Nhưng không ép tên thủ lĩnh này quy hàng mà chỉ bàn chuyện làm ăn.

Ngô Khảo Ký nói: “ Được rồi, Anh mở công ty mẹ là Tân Bình Đông Hải. Giờ đây anh có một đơn hợp đồng trị giá ba vạn lượng từ gia tộc Minamoto. Chú muốn tham gia không?”

Hải tặc Takeshi thủ lĩnh của bang Oa Khấu trả lời: “ Anh cho em theo với, cầm tay và đưa lối…. Nhưng mà anh muốn em thuần phục anh là em méo nghe”

Ngô Khảo Ký cười đáp: “ Chú chưa đủ tuổi để thuần phục anh. Lập công ty con đi đi theo công ty mẹ của anh làm ăn. Quan hệ hai bên là làm ăn, anh cũng không rảnh đi bảo kê chú…”

Takeshi trả lời: “ Thế thì em lập công ty tên Hải Sa, anh làm gì chia em ít phần”

Vậy là ngày 6 tháng 5 trời đẹp không mây không mưa. Gia tộc Tenson chẳng làm gì nên tội nên tình đang vui chơi nhảy múa trên đảo Lý Thành thì bị úp sọt.

Hơn hai ngàn tên Oa Khấu cùng bốn ngàn quái vật mắt xanh tóc vàng đổ bộ cảng Lý Thành. Hạm đội Tenson gia tộc toàn thuyền bé còm nhom chưa kịp phản ứng thì bị hạm đội không lồ của Bố Chính nhấn chìm trong biển lửa.

Oa Khấu dẫn đầu lên đảo mở đường, Châu Âu binh bốn ngàn theo sau dẹp loạn.

Thành đất gỗ Lý Thành bị nổ tung cách cổng lớn. Sáu ngàn quân thiện chiến lao vào làm gỏi cả gia tộc Tenson. Trong ba ngày các lãnh chúa các đảo nộp thư thuần phục về Lý Thành. Minamoto no Yoshichika cứ thế mà lập quốc đơn giản dễ hiểu. Lực lượng 4 ngàn quân của Minamoto no Yoshichika không thiếu một binh một tốt chiếm giữ Lý Thành đủ sức răn đe mọi lãnh chúa còn lại, Ván đã đóng thuyền ông ta lên ngôi vương lập nên Lưu Cầu quốc.

Được rồi Ngô Khảo Ký nhận tiền 3 vạn lượng chia cho công ty con tham chiến 1 vạn lượng. Tính ra Ngô Khảo Ký binh sĩ chỉ bị thương một ít, chẳng có ai tử vong. Tử vong chỉ là đám trẻ con công ty nhỏ Oa Khấu dẫn đầu mà thôi.

Takeshi cảm thấy hải chiến chưa bao giờ dễ đến thế, cả hạm đội 2 ngàn năm trăm người của gia tộc Tenson nói đánh là bị đánh cho tan nát không có sức phản kháng. Takeshi chỉ việc dẫn bộ hạ lên bờ chiến đấu với tàn quân còn lại của nhà Teson dùng thuốc nổ mà vị Đại Vương hải tặc Ngô Khảo Ký cung cấp để nổ tung cánh cổng lớn, cuối cùng là ùa vào chém giết cướp bóc bắt người.

Tổng trận chiến này Ngô Khảo Ký thu được 2 vạn lượng tiền thù lao, đánh cướp được tầm 4 vạn lượng bao gồm hiện kim và hàng hóa. Takeshi thu được 1 vạn tiền công và tầm 1 vạn tiền back cướp bóc.

Takeshi ôm lấy chân Ngô Khảo Ký mà gào thét: “ Anh ơi còn làm ăn ở đâu, cho em theo với…”

Chiến hạm của Ngô Khảo Ký chất lượng rất tốt, chạy từ Kim Môn cho đến Lưu Cầu 500 km cũng không phải tu chỉnh gì cả nhưng Ngô Khảo Ký vẫn cứ ở lỳ nơi này. Một là hắn đang thương thuyết để đặt quan hệ ngoại giao giữa công ty Tân Bình Đông Hải cùng tân quốc Lưu Cầu. Có mối quan hệ hợp tác trước đó thì gia tộc Minamoto rất hoan nghênh công ty của Ngô Khảo Ký đến làm ăn. Ngay cả Ngô Khảo Ký gợi ý tạo mộ cảng nước sâu ở đảo Okinawa. Tiền vốn xây dựng thì Ngô Khảo Ký ra toàn phần coi như là đầu tư. Cảng này thuộc quyền quản lý của công ty Tân Bình Đông Hải trong 70 năm. Tất nhiên công ty của Ngô Khảo Ký sẽ nộp thuế đầy đủ cho gia tộc Minamoto và cũng tuân theo luật pháp sở tại. Nhưng Lưu Cầu ngược lại cũng phải bảo vệ quyền lợi của công ty Tân Bình Đông Hải trên đất Lưu Cầu.

Minamoto no Yoshichika đồng ý hoàn toàn, vì đại bản doanh của Ngô Khảo Ký tận tít Biển Đông, còn đây là Biển Hoa Đông cách vạn dặm cho nên không sợ Ngô Khảo Ký lấn khách làm chủ. Mà thực sự Ngô Khảo Ký nếu có âm mưu gì thì với 2 vạn quân lúc này cùng một đám bậu sậu hải tặc đi kèm hắn có thể chém mẹ luôn gia tộc của Minamoto no Yoshichika cho nên thực tế Ngô Khảo Ký không cần vẽ vời thêm chuyện. Do đó khi Ngô Khảo Ký bàn chuyện làm ăn thì với tư tưởng cởi mở kinh thương của mình thì Minamoto đồng ý ngay lập tức.

Vậy là tiền vừa vào tay 2 vạn lượng thì Ngô Khảo Ký lại bung bỏ để xây cảng biển với đầy đủ điều kiện để bào trì thuyền bè của hắn nếu Bố Chính thực hiện tuyến đường mậu dịch này.

Đại công trình cảng nước sâu Tân Bình Đông Hải cuối cùng lại rơi vào tay gia tộc Minamoto no Yoshichika xây dựng. Thậm trí Ngô Khảo Ký cử người về Bố Chính điều hẳn một dàn nung xi măng, vôi đến xây dựng ở Lưu Cầu. Đây là trạm chung chuyển cực quan trọng nếu Ngô Khảo Ký tính làm ăn với Đông Á cho nên hắn rất trọng thị. Gia tộc Minamoto no Yoshichika thì vui rồi, thập chí chính Minamoto no Yoshichika đã thành lập một công ty thương mại Minamoto Hoa Đông để đi theo Ngô Khảo Ký làm ăn, quân số là một ngàn. Kể từ đây gia tộc Minamoto thâm hụt 3 vạn lượng bạc dựng quốc lập tức kéo về 2/3 và có thể bù toàn vẹn trong thời gian ngắn.

Thông tin gia tộc Minamoto chẳng dấu diếm được các thế lực hải tặc quanh vùng cũng như các lãnh chúa ven biển của Phù Tang. Chỉ có Tống và Vương thị đang mải đánh nhau nên không biết mà thôi.

Chỉ trong một tháng các công ty tựa tựa như công ty Tân Bình Đông Hải mọc lên như nấm. Nào là Cồn ty Takeda Hoàng Hải, Công ty Mori Bắc Hải, Công ty Toyotomi Hoa Đông, công ty Sa Hải, công ty Điếu Ngư Hoa Đông…v..v… mọc lên như nấm. Đại biểu tấp nập chạy về thành Lý Thành ở Okinawa gặp mặt Ngô Khảo Ký bàn chuyện làm ăn.

Đúng lúc này sứ thần của Tống lăn lội chạy tới Okinawa muốn đặt hàng Ngô Khảo Ký tấn công Vương thị. Mục tiêu là huyện thành Phủ Điền thuộc Phúc Châu. Đây chỉ là một huyện thành be bé chẳng đáng kể gì cả nhưng Tống triều muốn thử xem công ty của Ngô Khảo Ký có làm ăn thật như lời hắn nói hay không. Giá cả là một vạn lượng.

Ngô Khảo Ký kỳ kèo lên một vạn ba cùng Tống phải chu cấp lương thảo cho năm ngàn quân.

Sứ thần của Tống gật đầu như bổ củi, sứ mệnh của họ là thử xem Ngô Khảo Ký có thực hiện cam kết hay không mà thôi. Đối với Tống thì một vạn hay hai vạn lượng nó chỉ là con số đếm mà thôi.

Ngay trong ngày Ngô Khảo Ký ký kết hợp đồng. Quân đội của công ty Tân Bình Đông Hải sẽ tấn công Huyện thành Phủ Điền hạn cuối là 27 tháng năm phải công phá được. Tiền giao một nửa, hoàn thành giao hết.

Ngô Khảo Ký tập hợp các công ty con bắt đầu bàn bạc làm ăn.

Được tồi toán cướp biển cùng các lãnh chúa Phù Tang tranh nhau tán loạn, mối làm ăn này quá hời. Thù hằn gì thì tìm Ngô Khảo Ký tính sổ họ chỉ là người làm thuê không hề liên quan chính trị hay tranh chấp quốc gia cả. cái huyện thành lèo bèo mấy trăm quan canh giữ thuyền chiến chẳng có lấy một mống bất kể thế lực nào ở đây cũng có thể đánh hạ.

Cuối cùng hợp đồng về tay công ty Miamoto cùng hai công ty khác là Sa Hải cùng Công ty Mori Bắc Hải tham gia.

Lần này vì mồi quấ bé cho nên Ngô Khảo Ký sẽ không cho quân trực tiếp tham chiến nhiều, hắn chỉ cho 2000 quân xuất phát với đại chiến hạm bảo kê nhóm thuyền của các công ty con đổ bộ mà thôi.

Thậm chí sứ thần Tống triều còn được cử đại diện đi theo đội quân xuất chinh.

Ngày 15 tháng năm tức là còn lâu mới đến hạn hợp đồng thì đại quân đã đến ngoài khơi của Phúc Châu. nơi này Vương Thị vì e ngại Ngô Khảo Ký úp sọt nên đã cho quân lui vào nội địa cố thủ thành trì từ lâu rồi. Thủy quân của Vương Thị thì đang đánh nhau ầm ầm ở Trường Giang nên không có lực lượng nào đối chọi nổi Ngô Khảo Ký cả.

Vậy là chỉ trong một ngày tức là ngày 16 thì Minamoto gia tộc đã dẫn đầu đám quân đánh lên cảng Phủ Điền. Sau đó đám cướp biển này mang theo cờ công ty Tân Bình Đông Hải rầm rộ bao vây huyện thành Phủ Điền, vẫn là chiêu trò cũ, các chuyên gia quân sự Bố Chính đi kèm hướng dẫn chiến thuật sử dụng bộc phá. 2 cổn thành Phủ Điền bị thổi bay. Năm ngàn hải tặc tràn vào cướp phá huyện thành bắt đi rất nhiều người Hán cùng cướp rất nhiều vàng bạc của cải. 700 binh Phủ Điền thấy cổng thành Phá thì mang theo người nhà chạy mẹ từ lâu rồi.

Tống sứ há mồm trợn mắt…. hắn thầm nghĩ trong đầu đơn giản vậy sao?

Tổng kết chiến dịch Ngô Khảo Ký lấy tiền huê hồng 30%. Vàng bạc hàng hóa cướp được cũng lấy 30% còn lại các lộ công ty phân chia theo hợp đồng giữa công ty mẹ và các công ty con kí kết từ trước.

Minamoto gia tộc ba vạn tiền lập quốc đã kéo lại hoàn hảo còn dư ra rât nhiều hàng hóa, bắt được cả ngàn nô lệ. Ngô Khảo Ký lèo bèo cũng vơ vét được tiền cộng hàng hai vạn lượng. Các công ty khác cảm thấy kiếm tiền sao dễ đến vậy.

Vương Thị lo sợ vạn phần cử sứ giả gặp Ngô Khảo Ký khóc lóc: “ Tại sao anh đánh em?”

Ngô Khảo Ký trả lời: “ Thằng cha họ Triệu thuê tao đấm mày”

Vương thị sứ thần hai mắt lệ nhòa: “Thế em cũng thuê anh đấm Triệu gia”

Ngô Khảo Ký lắc đầu: “ No No No. Các anh đây là công ty chuyên nghiệp, làm ăn có ‘lương tâm’ và trách nhiệm. Hợp đồng với Triệu gia chưa dứt thì anh sẽ không nhận đơn đặt hàng của đối thủ với Triệu gia”

Sứ thần Tống đang ngồi run như cầy sấy ở một bên nghe thấy vậy thì như bắt được cọc rơm cứu mạng mà toát mồ môi quỳ xuống: “ Ký ca, hợp đồng đáo hạn em thuê anh đánh Phúc Châu…”

Ngô Khảo Ký lim rim mắt vân về ria mép…: “ Không vấn đề nhưng Phúc Châu là đại bản doanh của Vương Thị giá cả rất rất đắt đỏ…”

Đúng lúc này Vương thị sứ thần đang ngồ bỗng té nhào xuông đất: “ DCM thằng chó Tống kia câm mồm. Ký đại nhân, Ký đại vương.. bên anh hết hạn hợp đồng Vương thị em ra trọng kim mời anh đánh Diêm Thành Giang Tô. …”

“ DMM “ sứ thần Tống lao lên ẩu đả sứ thần Vương Thị tại chỗ, Ngô Khảo Ký phải cho người tách hai thằng này ra.

Cuối cùng Ngô Khảo Ký hẹn hai bên gặp lại vào ngày 27 tháng 5. Đơn giản vì Tống nó mà biết có vụ đáo hạn hợp đồng này thì nó sẽ kéo cho đến ngày 27 mới trả tiền sau đó chuẩn bị thật nhiều tiền để cạnh tranh hợp đồng mới.

Cả hai bên sứ thần hầm hừ chạy về báo cáo chủ nhân. Ngô Khảo Ký không rảnh còn phải họp lại các công ty con phân bố nhiệm vụ vì hắn vừa nhận được một đơn đặt hàng của hai lãnh chúa gia tộc Phù Tang đang chém giết nhau muốn công ty Tân Bình Đông Hải ra mặt. mối làm ăn 1 vạn lượng nhưng Ngô Khảo Ký rất quan tâm vì đây là lần đầu tiên hắn can thiệp nội bộ Phù Tang.

Có thể nói Ngô Khảo Ký đến Hoa Đông biển chỉ có hai tháng nhưng nơi này đã chướng khí mờ mịt vô cùng. Nói tóm lại ngươi chỉ cần có tiền, ngươi muốn đối thủ chết bằng cách nào.. liên hệ Ký ca.

Vô hình chung Ngô Khảo Ký trở thành đại ma vương ở biển Hoa Đông và Hoàng Hải. Kéo theo sau là một lũ tiểu ma vương với danh nghĩa công ty thương mại làm ăn khá chỉnh chu.

Khóc than cho khu vực này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.