Mãng Hoang Kỷ

Chương 983: Chương 983: Chiến tranh bùng nổ (2)




Mắt Xích Minh Đạo Tổ trở nên siêu đáng sợ, sát ý ngút trời:

- Hoặc ta chết hoặc Vô Gian môn mất!

Xích Minh Đạo Tổ như một lão nhân hiền từ thì ra cũng có lúc hung ác.

Ai trải qua trận chiến thượng cổ đều biết trong đại kiếp nạn không có đường lui, mạnh như Nguyên Hà Tứ Tổ cũng phải chọn một trận doanh trước khi cuộc chiến cuối cùng bùng nổ. Những người muốn né tránh không tham gia chiến đấu sẽ bị hai phe cùng truy sát, vì họ không cho phép có Chân Thần Đạo Tổ ở bên cạnh làm ngư ông.

Hai phe, chỉ một phe được sống!

- Xuất chinh!

Xích Minh Đạo Tổ ra lệnh:

- Giết sạch bọn họ!

- Giết sạch!

- Giết sạch!

- Giết sạch!

Vô số tiếng rống vang vọng làm thiên địa chấn động như trời sụp đất nứt.

Các Tiên Nhân bình thường hờ hững bình thản giờ hung tợn điên cuồng. Trước kia bọn họ có tuổi thọ dài nên nhàn nhã tự do, kêu bằng gọi hữu rong chơi tam giới. Nhưng khi đối mặt đại kiếp nạn, trong Tiên Nhân Thần Ma hoàn toàn bùng nổ sát ý. Cái gọi là cuộc chiến đại đạo ngươi chết ta sống, đây đã không phải là tranh giành đại đạo mà là cuộc chiến sống còn.

Ầm ầm ầm ầm ầm!

Đại quân rầm rộ phá không bay đi.

Phe Vô Gian môn đã sẵn sàng đón chờ, lạnh lùng nhìn phe Xích Minh giới vực đến.

Chỉ tính trận thế này đã làm các Thiên Tiên Tán Tiên thấy sợ, nhưng bọn họ chỉ là quân cờ, một phần của đại trận, chỉ có thể gửi gắm vận mệnh của mình cho thống lĩnh. Như mạng sống của ba ngàn Thiên Tiên, ba mươi vạn tán tiên hoàn toàn nằm trên vai Kỷ Ninh, vì hắn lợi hại nên hèn gì cả đám cực kỳ tôn kính hắn.

***

Bùm bùm bùm bùm bùm!

Từng Hình Thiên Thần từ trên trời giáng xuống mặt đất, làm đất đai hoang dã rung rinh. Các con ứng long bay xung quanh, từng Thần Ma quân đoàn khổng lồ khí thế ngập trời.

Hai phe đối trận, trong phút chốc khí thế cực kỳ đáng sợ.

- Khi Thiên Tiên Tán Tiên nhiều đến mức kinh người thì chính ta cũng phải chùn chân.

Mặc Trúc Đạo Tổ đứng trên tường thành Vô Gian môn mỉm cười thổn thức:

- Đặc biệt là mạnh nhất trong Thiên Thần Chân Tiên thậm chí có thể sánh ngang.

Thiên Thần mạnh nhất trong lịch sử tam giới.

Đó là Hậu Nghệ!

Có lẽ có yêu nghiệt Thiên Thần khác trong giai đoạn Thiên Thần đã đủ sức đánh với Đạo Tổ, có năng lực chạy trốn. Nhưng khi Hậu Nghệ là Thiên Thần từng giết Đạo Tổ, đương nhiên sau đó Hậu Nghệ đột phá thành Chân Thần, danh tiếng lan xa, sâu không lường được, được công nhận là Thần Tiễn Thủ đệ nhất tam giới. Hậu Nghệ còn sáng tạo ra hệ thống pháp môn Tâm Lực Tiễn thuật.

Hoàn thành hệ thống có thể cho mỗi người tham ngộ tu luyện pháp môn tâm lực, đây là pháp môn duy nhất trên đời. Như Kỷ Ninh tự tạo ra pháp môn chỉ thích hợp cho riêng hắn, bảo hắn dạy người khác thì bó tay. Như Nguyên Lão Nhân cũng chỉ truyền chút kinh nghiệm cho Kỷ Ninh xem như tham khảo

Nhưng Hậu Nghệ Đại Thần trong thời kỳ thượng cổ khiến tam giới chấn động về sau đột nhiên mất tăm tích.

Mặc Trúc Đạo Tổ nhìn phương xa:

- Xích Minh?

Xích Minh Đạo Tổ đứng trên đầu tường Bát Long Vân thành từ xa nhìn lại.

Hai Chân Thần Đạo Tổ đối diện nhau từ xa, ánh mắt ở giữa không trung hóa thành ánh sáng đen và xanh va chạm vào nhau, làm không gian chấn động.

Mặc Trúc Đạo Tổ lên tiếng chào:

- Xích Minh, đã lâu không gặp!

Xích Minh Đạo Tổ lạnh nhạt nói:

- Đúng là lâu không gặp, nhưng ngươi chết vĩnh viễn không còn gặp nữa mới tốt nhất.

Bồ Đề hay Xích Minh đều ôm địch ý trăm phần trăm với Vô Gian môn, sự đối địch bắt đầu từ nguồn cội.

Bởi vậy Bồ Đề, Xích Minh Đạo Tổ cực kỳ tức giận vì Nguyên Lão Nhân bàng quan không đứng về phe họ. Nhóm Bồ Đề cho rằng Nguyên Lão Nhân nên đứng về phe trận doanh của Nữ Oa.

- Ta chết? Ha ha, Mặc Trúc ta giỏi nhất là bất tử, năm đó đi theo vương suýt diệt các ngươi.

Mặc Trúc Đạo Tổ cảm thán rằng:

- Đáng tiếc, Nữ Oa cuối cùng đột phá đến đẳng cấp Bàn Cổ không thì các ngươi tiêu đời từ lâu. Giờ đại năng giả lại nổi lên, lần này các ngươi không chạy thoát được, đám Chân Thần Đạo Tổ các ngươi đều phải chết, không ai sống sót.

- Vênh váo lắm. Năm xưa thượng cổ tan vỡ, Nữ Oa nương nương đột phá, vạn vật chi chủ bị chém giết. Vương của các ngươi cuối cùng cũng phải hòa vào thiên đạo, hóa thân thành một phần thiên đạo mới tránh thoát một kiếp. Thức tỉnh lại thì sao? Hắn vẫn chỉ là một phần của thiên đạo, từng giây từng phút bị thiên đạo ảnh hưởng, không thể tự mình quyết định.

Xích Minh Đạo Tổ cười khẩy nói:

- Hắn không còn là vương ngày xưa.

- Vương vẫn là vương.

Mặc Trúc Đạo Tổ cười nhạt:

- Giờ đại kiếp nạn đã nổi lên, tin tưởng ngươi cảm ứng được dòng sông vận mệnh trong vô hình thì nên hiểu không thể tránh khỏi đại kiếp nạn này. Vương sẽ thuận theo thiên đạo giúp Vô Gian môn ta diệt các ngươi.

- Diệt chúng ta là thuận theo thiên đạo?

Xích Minh Đạo Tổ cười nhạt:

- Nực cười thật, nếu thiên đạo muốn chúng ta chết thì tranh khí vận làm gì?

Mặc Trúc Đạo Tổ cứng họng, lắc đầu không nói nữa.

Xích Minh Đạo Tổ thầm tiếc nuối.

Vô Gian môn dù gì có chút giao lưu với vị vương cổ xưa kia, biết nhiều bí mật. Xích Minh Đạo Tổ có cách thăm dò nhiều tin tức từ họ, tiếc rằng phe Vô Gian môn rất cẩn thận, có lộ ra tin tức cũng toàn là mọi người đều biết.

Trận doanh của Nữ Oa biết rõ một điều rằng việc bọn họ có thể làm là cướp càng nhiều khí vận, trong quyết chiến cuối cùng tiêu diệt Vô Gian môn.

Vị tồn tại cổ xưa ngủ say của Vô Gian môn tuy rằng rất đáng sợ nhưng dù sao là một phần của thiên đạo, mọi hành động bị thiên đạo vận chuyển tam giới ảnh hưởng, không thể thích gì làm nấy. Đây cũng là lý do trận doanh của Nữ Oa tự tin sẽ thắng phút cuối. Nếu lão già kia có thể thích làm gì thì làm thì trận doanh của Nữ Oa đã thua tan tác. Bởi vì Nữ Oa nương nương đã rời xa tam giới đi thăm dò trong hỗn độn vô tận, không ai có thể đối kháng vị kia.

- Tranh khí vận, không tiếc mọi giá tranh khí vận, khí vận càng lớn thì thiên đạo ở bên chúng ta. Lão già kia bị thiên đạo ảnh hưởng, trợ giúp Vô Gian môn càng ít đi.

Xích Minh Đạo Tổ quét mắt đại quân phe ta rầm rộ, vô số Tiên Nhân Thiên Thần vì khí vận.

Cướp khí vận.

Có như thế nhóm Kỷ Ninh mới sống sót trong hạo kiếp, bởi vì bọn họ sớm vào trận doanh của Nữ Oa. Nếu không có khí vận, thiên đạo nghiêng hướng Vô Gian môn thì trận doanh của Nữ Oa rất có thể thua trong cuộc chiến cuối cùng. Vô số Tiên Nhân Thần Ma nhóm Kỷ Ninh e rằng sẽ bị giết hết.

Giọng Xích Minh Đạo Tổ vang bên tai từng thống lĩnh:

- Tấn công!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.