Mãng Hoang Kỷ

Chương 457: Chương 457: Danh tiếng truyền khắp quận An Thiền (2)




- Một chút ưu đãi đều không có!

Thiếu niên ục ịch chẳng hề để ý:

- Ở Hắc Bạch học cung, ta được coi là hàng đầu. Nhưng nếu phóng tầm mắt ra cả thế giới lớn do vương triều Đại Hạ thống lĩnh, chỉ riêng tiên nhân chuyển thế ở cấp độ Vạn Tượng chân nhân đã có tới ngàn vạn, mạnh hơn ta không biết bao nhiêu!

- Cho nên ta xếp thứ mấy ở Hắc Bạch học cung cũng không có ý nghĩa gì cả. Đối thủ của ta chỉ có một. Đó là ta phải tự vượt qua chính mình, đó mới là đúng.

Thiếu niên béo lắc đầu:

- Đây cũng là lý do vì sao ta không tới vương đô vương triều Đại Hạ.

- Đúng, lần này ở vương đô vương triều Đại Hạ hấp dẫn gần như là tất cả thiên tài ở các quận thành trong vùng đất vô tận này. Thậm chí là cả những thiên tài tuyệt thế ở ngoài cũng tới vương đô! Đây chính là cơ hội ba trăm năm mới có một lần. Nhất định phải dưới cấp độ Nguyên Thần đạo nhân thì mới được tham dự. Ba trăm năm một cơ hội đó. Một khi thắng những tiên nhân chuyển thế, thiên tài ở nơi khác là ngươi thật sự có thể một nhát lên trời!

Lão già lùn nói.

- Ta sợ chết.

Thiếu niên béo lắc đầu.

- Cái đồ nhếch nhác nhà ngươi!

Lão già lùn tức giận mắng:

- Con đường tu tiên há lại có thể buông thả sao?

- Không vội, ta cứ chầm chậm tu luyện, uống rượu ngon, ăn thịt mỡ, ngày ngày vui vẻ. Có thể tu luyện được thế nào thì thế đó. Ta không muốn đi chém giết đâu.

Thiếu niên béo lắc đầu.

Lão già lùn hết cách.

Nhưng hắn cũng rất bội phục thiến niên béo này, thậm chí còn tự hỏi. Nếu tính về đạo tâm, chỉ sợ cả Nguyên Thần đạo nhân, tiên nhân của Hắc Bạch học cung cũng không thể vững bằng thiếu niên béo này được! Nhưng đạo tâm mạnh thế nào, nhìn ở ngoài cũng chỉ có mình hắn là cho rằng thiếu niên béo này mạnh nhất Hắc Bạch học cung mà thôi.

- Kỷ Ninh sư huynh thật lợi hại. Mười năm không gặp mà đã mạnh như vậy rồi.

Mộc Tử Sóc luôn mải miết nghiên cứu khôi lỗi vừa nghe thấy tin tức này thì lập tức cực kỳ hưng phấn.

- Nhiều năm rồi chưa gặp sư huynh. Giờ cũng nên gặp.

Kỷ Ninh đánh một trận khủng khiếp như thế. Người muốn đi tới gặp cũng không ít.

Mộc Tử Sóc mới liên lạc một chút mà đã có một đám người.

- Đi.

- Chúng ta tới hồ Dực Xà.

- Nhiều năm không gặp Bắc Minh sư đệ. Không ngờ Bắc Minh sư đệ lại lợi hại như thế.

Có khoảng hơn mười người đi tới gặp Kỷ Ninh. Phần lớn là người có quan hệ rất tốt với Kỷ Ninh. Thậm chí còn có hai tiên nhân chuyển thế.

Thực lực tới một cấp độ nhất đinh là sẽ được người khác chào đón.

Rất nhanh, một nhóm hơn mười người đã rời Hắc Bạch học cung đi hồ Dực Xà.

Điện Tài tiên nhân tóc đen áo choàng đen đang khoanh chân ngồi trên giường ngọc cũng phải mở mặt lộ ra vẻ tươi cười.

- Nhiều đứa đi gặp Kỷ Ninh vậy thì xem ra đệ tử của ta đã có thực lực được đồng môn thừa nhận rồi. Nghĩ tới có thể làm Tuyết Vũ đạo nhân rút lui thì chắc 'Tam Xích Kiếm' của đệ tử ta đã đạt tới mức cực cao thâm rồi. Chiêu thứ tư hay là thứ năm đây? Ôi, đứa nhỏ này, đã hơn mười năm rồi mà chưa tới thăm ta một lần.

Điện Tài tiên nhân thầm nghĩ. Bởi vì chỉ có sáu chiêu đầu 'Tam Xích Kiếm' là được lưu trong Hắc Bạch học cung cho nên Điện Tài tiên nhân cũng chỉ biết sáu chiêu này.

Đương nhiên kiếm pháp mạnh thật sự của Điện Tài tiên nhân không phải là 'Tam Xích Kiếm', mà là đi theo con đường khác.

Một trận chiến của Kỷ Ninh thật sự vang dội khắp quận An Thiền. Bạn bè của hắn, sư phụ, trưởng bối, thậm chí là cả những môn phái, bộ tộc lớn cũng bắt đầu chú ý tới Kỷ Ninh. Từ lúc này, Kỷ Ninh cũng đã được coi là một trong những nhân vật quan trọng trong quận An Thiền.

Ở quận Thượng Thủy xa xôi, trên dãy núi Đông Duyên.

Trong một hang động sâu thẳm yên tĩnh.

Cửu Liên mặc áo bào trắng tuyết đang khoanh chân ngồi trên tảng đá. Nàng đã bị nhốt trong động Vạn Liên gần chín năm. Gần như mỗi ngày đều thử phá trận pháp, nhưng trận pháp do 'Đông Duyên lão tổ' bày ra để chiếu rọi đạo tâm. Nếu muốn phá trận thì phải hiểu được đạo tâm của mình, nhìn thấu chính mình. Một quá trình nhìn thấu những thứ sâu xa nhất trong bản thân mình!

Cửu Liên vẫn chưa bao giờ thành công.

- Chủ nhân, chủ nhân.

Bên ngoài truyền tới âm thanh.

Cửu Liên mở mắt ra, miệng nói:

- Chuyện gì?

Tuy không thể ra được, nhưng người hầu của nàng vẫn có thể dùng cách đơn giản là 'gọi từ ngoài động' vào để thông báo cho nàng những chuyện quan trọng phát sinh.

- Chủ nhân, ta vừa mới nhận được tin tức. Kỷ tộc Yên Sơn kia ép chi nhánh Tuyết Long Sơn ở Yên Sơn phải di dời. Làm cho một trong ba lão tổ của Tuyết Long Sơn là Tuyết Vũ chân nhân tự mình đi tới hồ Dực Xà. Về sau Kỷ Ninh kia không chịu cúi đầu nên Tuyết Vũ đạo nhân liền ra tay.

Người hầu ở bên ngoài nói xong.

Cửu Liên lập tức vừa tức vừa lo:

- Tên ngốc kia, sao lại cứng đầu vậy. Đó chính là Nguyên Thần đạo nhân viên mãn đấy.

- Tuyết Vũ đạo nhân thi triển tuyệt chiêu Uyên Ương Phân Quang Kiếm đánh với Kỷ Ninh một trận. Nhưng Kỷ Ninh thi triển thần thông hóa thành người khổng lồ cao mười trượng, thi triển kiếm thuật vô cùng kinh ngươi. Đánh cho Tuyết Vũ đạo nhân phải tự mình rút lui, thậm chí phải cúi đầu để chi nhánh Yên Sơn di dời.

Người hầu ở bên ngoài nói xong.

- Cái gì!

Cửu Liên kinh ngạc.

Cửu Liên thật sự giật mình. Tuy rằng nàng rất khâm phục Kỷ Ninh. Nhưng chỉ cần nhớ về Kỷ Ninh với bộ dáng thiếu niên thanh tú như em trai của mình, thậm chí lúc Kỷ Ninh thích nằm ở thuyền nhỏ trôi đi trên hồ Dực Xà cũng làm xúc đội trái tim mỏng manh của Cửu LiênCửu Liên luôn có một tình cảm đầy trìu mến với Kỷ Ninh.

Nàng biết Kỷ Ninh có thiên tư rất cao. Nhưng thật không thể ngờ là lại cao tới vậy, yêu nghiệt tới đó! Đúng là đã yêu nghiệt quá mức tưởng tượng của nàng.

- Trong ba tiên nhân chuyển thế cấp độ Vạn Tượng ở Hắc Bạch học cung, Dư Vi sư tỷ là người có thời gian tu luyện ngắn nhất. Mà hai tiên nhân chuyển thế khác đều đã tu luyện hơn chín mươi năm. Kỷ Ninh mới tu luyện ba mươi năm. Vậy mà đã ngang tầm với hai tiên nhân chuyển thế kia rồi. Thậm chí có thể còn mạnh hơn!

Bỗng Cửu Liên có hơi hoảng hốt.

Như thể Kỷ Ninh của nàng đang nắm trong lòng bàn tay bỗng nhiên vuột khỏi tầm tay.

- Ta làm sao vậy?

- Làm sao mà ta lại hoảng sợ vậy? Làm sao ta lại không yên thế này?

Cửu Liên lập tức phát hiện ra cảm xúc củ mình có vấn đề:

- Kỷ Ninh có thực lực mạnh là chuyện tốt. Ta tại sao lại phải hoảng loạn bất an thế này?

Lần lượt tự hỏi chính mình!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.