Mãng Hoang Kỷ

Chương 979: Chương 979: Đạo Tổ giáng lâm (1)




Hạ Hoàng tạm dừng, chờ đám Kỷ Ninh chịu đựng được tin tức này trùng kích mới nói tiếp:

- Nhưng chúng ta đã phát hiện mưu kế của bọn họ, sư tôn trước tiên phái hai mươi sáu Thiên Thần Chân Tiên, phía sau còn có đại quân đến nữa. Các sư huynh đệ, sư muội của ta đã biết thân phận của các ngươi.

Hạ Hoàng cười nói:

- Nhưng chắc các ngươi không biết đa số bọn họ.

Nhóm Kỷ Ninh gật đầu.

- Để ta giới thiệu sơ, vị này là sư huynh của ta, Tiềm Hư sư huynh. Sư huynh đi theo sư tôn sớm nhất, tự sáng tạo Tiềm Hư đại trận càng tuyệt vời.

Hạ Hoàng giới thiệu:

- Vị này là Tuyết Vũ sư muội của ta . . .

Hai mươi mấy Thiên Thần Chân Tiên mới đến thường liếc qua lại giữa Trường Thanh Kiếm Tiên và Kỷ Ninh.

Hạ Hoàng lần lượt giới thiệu. Có một số Thiên Thần Chân Tiên mà nhóm Kỷ Ninh chưa từng thấy, số khác thậm chí chưa nghe bao giờ. Vì không phải ai cũng nổi tiếng như Lữ Đồng Tân, thực lực mạnh yếu không tùy thuộc vào danh tiếng, không chừng một Thiên Thần Chân Tiên ẩn cư có thực lực ngang ngửa Lã tổ.

Hắc Bào Hạ Hoàng cười nhìn hướng Kỷ Ninh:

- Vị này là Trường Thanh sư đệ.

Trường Thanh Kiếm Tiên?

Kỷ Ninh sửng sốt, nhìn kỹ Trường Thanh Kiếm Tiên trước mặt. Đó là một thanh niên bộ dạng kỳ dị, khí chất siêu tuyệt.

Kỷ Ninh thầm nghĩ:

- Đấy là Trường Thanh Kiếm Tiên? Năm xưa Hạ Hoàng đi xin hắn nhận ta làm đệ tử, hắn cũng chuyển giao tín vật cho ta hứa là sẽ nhận. Nhưng khi ta đi Phương Thốn sơn đã không bái hắn làm sư phụ.

Kỷ Ninh hơi áy náy với Trường Thanh Kiếm Tiên, vì hắn không nói tiếng nào đã trực tiếp đi Phương Thốn sơn, tuy theo lúc trước Trường Thanh Kiếm Tiên dặn dò nếu trong vòng mười ngày hắn không bóp nát tín vật coi như từ bỏ. Nhưng lúc ấy Kỷ Ninh sợ bên Hạ Hoàng làm khó dễ mới âm thầm bỏ đi, hơi không bằng phẳng.

- Lúc trước Kỷ Ninh suýt bái vào môn hạ của Trường Thanh sư đệ rồi.

Hạ Hoàng cười nói:

- Nói đến thì có chút duyên phận.

- Kính chào Trường Thanh tiền bối.

Kỷ Ninh vội nói:

- lúc trước phụ ý tốt của tiền bối . . .

- lúc trước ta vốn không muốn nhận ngươi làm đồ đệ.

Trường Thanh Kiếm Tiên bình tĩnh nói:

- Vì là sư tôn kêu nên ta mới đồng ý thu ngươi làm đệ tử. Con người của ta không giỏi dạy đệ tử, ngươi theo ta e rằng không có thành tựu như ngày nay, giờ ngươi bái vào môn hạ của Đạo Tổ là rất tốt.

Trong lời nói toát ra sự ngạo nghễ, ra vẻ ta vốn không vừa mắt ngươi, giờ ngươi may mắn bái vào môn hạ Đạo Tổ. Câu này bén như kiếm khiến Kỷ Ninh hóa đá.

Hắn khách sáo rồi đối phương cười nói hai câu chẳng phải là vui vẻ cả làng sao?

Phi Vũ Tiên Tử thầm nghĩ:

- Trường Thanh Kiếm Tiên thật là không biết ứng xử.

Thông Hợp Thiên Tiên thầm nghĩ:

- Nếu ta là Kỷ Ninh thì ngó bộ dạng hắn như thế còn lâu ta mới thèm bắt chuyện.

Hạ Hoàng cười nói:

- Kỷ Ninh, Trường Thanh sư đệ của ta ẩn cư lâu năm, lại là kiếm tiên nên trong bụng rất ngạo. Mặc dù hắn nói chuyện chói tai nhưng không có ý xấu.

Trường Thanh Kiếm Tiên nhìn thẳng Kỷ Ninh:

- Đúng vậy! Ta nói chuyện nghe không hay, muốn nói cái gì thì bảo cái đó.

Kỷ Ninh cười cười:

- Tiền bối rất có cá tính.

Nói vậy đã đủ nhiều, ban đầu Kỷ Ninh còn ôm chút xin lỗi nhưng tiếp xúc sơ rồi hắn cảm thấy bớt giao tiếp là hơn.

***

Hạ Hoàng đặc biệt tổ chức bữa tiệc phong phú, Trường Thanh Kiếm Tiên mặc dù lạnh lùng kiêu ngạo nhưng còn nhiều Thiên Thần Chân Tiên có mặt, đông người tất nhiên náo nhiệt. Yến hội tiên gia thoải mái vui vẻ.

Bên Hạ Hoàng sung sướng nhưng Bạch Cực Chân Tiên bên Vô Gian môn thì xui.

Thế giới hắc ám rộng lớn.

Hai sư huynh muội Bạch Cực Chân Tiên, Thanh Hồ môn chủ quỳ rạp xuống. Thân hình nguy nga ẩn trong áo đen ngồi trên vương tọa vạn trượng lơ lửng trên trời cao làm hai người điếng hồn.

Bạch Cực Chân Tiên khủng hoảng kêu lên:

- Thần Vương thứ tội!

Tuy là đệ tử nhưng bình thường Bạch Cực Chân Tiên vẫn xưng hô Thần Vương.

Trái tim Thần Vương lạnh băng, ra lệnh thường chỉ xem kết quả. Đánh lén lần này chưa hành động đã chết từ trong trứng nước, mặc dù Bạch Cực Chân Tiên rất oan nhưng vị trí của gã ở trong lòng Thần Vương đã rớt xuống đáy cốc.

Thần Vương mở miệng nói:

- Chiến tranh giới vực lần này Mặc Trúc Đạo Tổ sẽ giáng lâm Đại Hạ chủ trì hết thảy.

Bạch Cực Chân Tiên, Thanh Hồ môn chủ giật mình kêu lên:

- Đạo Tổ giáng lâm?

Mặc Trúc Đạo Tổ là một trong các nguyên lão khi Vô Gian môn vừa được thành lập, trải qua trận chiến thượng cổ tan vỡ nhưng vẫn sống tiếp. Đương nhiên vì địa vị của Thần Vương rất đặc biệt, là đệ tử duy nhất của vị tồn tại kia đã ngủ say, gã được Mặc Trúc Đạo Tổ phụ tá.

- Bạch Cực, ngươi khiến ta quá thất vọng, ta sẽ không cho ngươi chủ trì chiến tranh giới vực.

Thần Vương nói:

- Để Mặc Trúc Đạo Tổ tự mình đến chủ trì đi, đương nhiên Mặc Trúc Đạo Tổ sẽ không ra tay. Nếu Đạo Tổ ra tay rất có thể dẫn đến trận chiến cuối cùng bùng nổ trước thời gian.

Mặc Trúc Đạo Tổ dám ra tay thì bên trận doanh của Nữ Oa cũng sẽ đánh trả.

Đạo Tổ khác bên Vô Gian môn sẽ giúp đỡ Mặc Trúc Đạo Tổ, khi đó không ngừng thăng cấp, thậm chí khiến cuộc chiến cuối cùng hoàn toàn bùng nổ. Hai phe đều không muốn chuyện đó diễn ra trước thời gian, vì nếu hoàn toàn quyết chiến trong cục diện này sẽ có kết cục rất thảm, phe thắng cũng là thắng thảm.

Bạch Cực, Thanh Hồ cung kính nói:

- Thuộc hạ rõ.

Thần Vương ra lệnh:

- Ta sẽ phái các Tiên Nhân quân đoàn chi viện các ngươi, không thể đánh lén được thì tích góp lực lượng, khi nào chuẩn bị sẵn sàng liền hành động.

Bạch Cực, Thanh Hồ quỳ rạp xuống:

- Tuân lệnh!

Chiến tranh giới vực thường thì Thiên Thần Chân Tiên khá quan trọng, nhưng Thiên Tiên Tán Tiên nhiều như biển cũng rất quan trọng.

Số lượng nhiều thì có thể diệt Thiên Thần Chân Tiên.

Lúc trước vì định đánh lén nên chỉ phái sáu mươi sáu Thiên Thần Chân Tiên chứ không điều động đại quân Thiên Tiên Tán Tiên. Hễ điều động Tiên Nhân đại quân sẽ gây động tĩnh rất lớn, không có cách che giấu.

Thời gian trôi qua từng ngày.

Bát Long Vân thành, Vô Gian thành lơ lửng giữa không trung đối diện từ xa. Hai phe không khiêu chiến nữa, đều rơi vào tĩnh lặng, nhưng sự bình tĩnh này khiến tiên ma của hai phe cảm giác gió bão sắp ập đến. Tiếp theo sẽ là chiến tranh giới vực đáng sợ bùng nổ.

Kỷ Ninh một mình đến gặp Hạ Hoàng:

- Bệ hạ.

- Kỷ Ninh?

Hạ Hoàng đang ngồi đọc sách, cười mời:

- Ngồi đi.

Kỷ Ninh ngồi xuống, không kiềm được hỏi:

- Bệ hạ, sáu Hình Thiên Thần, vô số Tiên Nhân chúng ta đều thầm hốt hoảng, rốt cuộc khi nào mới khai chiến với Vô Gian môn? Hay là nghỉ chiến thời gian dài? Tốt nhất nên nói rõ ràng để mọi người yên tâm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.