Mãng Hoang Kỷ

Chương 980: Chương 980: Đạo Tổ giáng lâm (2)




Khiến người khó chịu nhất là không biết gì.

- À, đây là lỗi của ta.

Hạ Hoàng hiểu ra:

- Hóa thân của ta luôn ở đạo tràng của sư tôn, hỗ trợ điều khiển sắp xếp đại quân, quên mất trong Bát Long Vân thành có nhiều Tiên Nhân.

Kỷ Ninh chỉ nhìn Hạ Hoàng.

Hạ Hoàng bèn nói:

- Chiến tranh giới vực lần này hai mươi sáu Thiên Thần Chân Tiên đã đến trước đều không có gì vướng bận nên mới đến đợt đầu. Mặt sau còn Thiên Thần Chân Tiên tới nữa, quan trọng nhất là có nhiều Tiên Nhân, hiện đã tụ tập hơn ba mươi vạn Thiên Tiên.

Kỷ Ninh kinh kêu:

- Hơn ba mươi vạn Thiên Tiên?

Trời ạ.

- Có gì mà giật mình, Đại Hạ có hơn một vạn Thiên Tiên rồi.

Hạ Hoàng dửng dưng nói:

- Sư tôn thống lĩnh mấy chục đại thế giới, vô số tiểu thế giới. Nhiều đại thế giới chiến loạn không ngừng càng dễ rèn luyện ra Thiên Tiên. Đặc biệt sư tôn tự mình mở ra Xích Minh đại thế giới có càng nhiều Thiên Tiên. Cộng hết tất cả Thiên Tiên dưới trướng của sư tôn cũng cỡ trăm vạn.

Kỷ Ninh nín thở:

- Trăm vạn Thiên Tiên?

Hạ Hoàng nói:

- Nhưng đã là quá khứ. Vô Gian môn đâm thọc dụ dỗ, bên Đại Hạ ta đã có ba ngàn Thiên Tiên đầu vào họ, e rằng nguyên Xích Minh giới vực có ít nhất hơn mười vạn Thiên Tiên đầu phục Vô Gian môn. Tất cả Thiên Tiên dưới trướng sư tôn bây giờ cộng lại chưa tới trăm vạn.

Kỷ Ninh đồng ý.

Lúc trước Vô Gian môn không ra, như Thiểu Viên thị, Bạch Cực Chân Tiên mặt ngoài đều là dưới trướng của Xích Minh Đạo Tổ. Giờ đại kiếp nạn đến, cả đám phản chiến hết, lực lượng dưới trướng Xích Minh Đạo Tổ bị suy yếu.

- Bởi vì rất nhiều đại thế giới cần ổn định chính mình, điều động hơn ba mươi vạn Thiên Tiên đã là không dễ dàng.

Hạ Hoàng nói:

- Nếu còn cố ép nữa thì có thể điều động thêm hai mươi vạn Thiên Tiên, nhưng làm vậy sẽ tạo áp lực lớn cho đại thế giới khác trong Xích Minh giới vực.

Kỷ Ninh gật đầu nói:

- Đã hiểu.

- Hơn ba mươi vạn Thiên Tiên, mấy ngàn vạn tán tiên.

Hạ Hoàng bảo:

- Hơn nữa huynh trưởng của ta là Ứng Long Đạo Tổ sẽ góp chút lực lượng vào. Theo nhóm Đạo Tổ bên chúng ta được biết thì phe Vô Gian môn do Mặc Trúc Đạo Tổ tự mình thống lĩnh, nên sư tôn cũng sẽ cùng hơn ba mươi vạn Thiên Tiên đại quân giáng lâm Đại Hạ, tự mình chủ trì.

Lòng Kỷ Ninh thít chặt.

Đáng sợ.

Đây chính là chiến tranh Tiên Nhân sao?

Hai bên đều là Đạo Tổ làm thống soái, có mấy chục Thiên Thần Chân Tiên, hơn ba mươi vạn Thiên Tiên, mấy ngàn vạn tán tiên.

- Đây là chiến tranh giới vực!

Hạ Hoàng nhìn Kỷ Ninh:

- Hai bên đều đang liều mạng điều binh khiển tướng cố gắng chuẩn bị sung túc, sẽ không dễ dàng khai chiến. Một khi khai chiến không biết bao nhiêu Tiên Nhân chết đi. Trong thời kỳ chuẩn bị này ngươi hãy tiềm tâm tu luyện, tốt nhất là có thể sớm ngày tu luyện thành Thuần Dương Chân Tiên, có như vậy ngươi thống soái Thiên Tiên Tán Tiên mới tạo uy hiếp lớn hơn cho Vô Gian môn.

Kỷ Ninh nhẹ gật đầu, đúng là hắn phải khổ luyện.

Tuy đã thành Thuần Dương Chân Tiên nhưng Tâm Lực Thần Hồn pháp môn chưa đến tiểu thành, mỗi ngày Kỷ Ninh đều được chút cảm ngộ mới. Chỉ cần thời gian đủ lâu thì thực lực của Kỷ Ninh sẽ tăng vù vù cho đến ngày Tâm Lực Thần Hồn pháp môn hoàn toàn đại thành. Nhưng đến bước nào thì Kỷ Ninh không thể tưởng tượng uy lực mình dẫn dắt Hình Thiên Thần, chỉ dám chắc rằng lúc đó một ngàn Thiên Tiên, mười vạn tán tiên thu lực lượng thiên địa không đủ cho Kỷ Ninh dùng, hắn cần càng nhiều Thiên Tiên Tán Tiên.

- Cứ yên tâm hưởng thụ những ngày bình tĩnh cuối cùng trước đại chiến đi.

Hạ Hoàng nhìn Kỷ Ninh:

- Hễ hai bên đã chuẩn bị sẵn sàng thì dù là ta cũng không biết có sống sót trong trận chiến không. Trong Thiên Thần Chân Tiên được một nửa người sống sót đã là tốt lắm rồi.

Kỷ Ninh gật gù:

- Ừm.

***

Chuỗi ngày tiếp theo Kỷ Ninh vừa yên tâm cùng thê tử của mình vừa tiềm tâm tham ngộ Tâm Lực Thần Hồn pháp môn, hắn tập trung tất cả tinh lực, nguyên thần thứ hai hay bản tôn đều chăm chú tham ngộ Tâm Lực Thần Hồn pháp môn. Vì hiện tại Tâm Lực Thần Hồn pháp môn là cách nhanh nhất nâng cao thực lực trong đại kiếp nạn.

Các Tiên Nhân Bát Long Vân thành cũng biết đây là ngày bình tĩnh cuối cùng trước chiến tranh giới vực, không khí trở nên nặng nề.

Trong sự nặng nề thường xuyên có Thiên Thần Chân Tiên giáng lâm Bát Long Vân thành.

Rốt cuộc có một ngày . . .

Bùm!

Nguyên thế giới Đại Hạ rung rinh.

Kỷ Ninh khoanh chân nhắm mắt tĩnh tu, tham ngộ Tâm Lực Thần Hồn pháp môn vội lao ra ngoài, bay lên trời thấy ngay trên bầu trời Vô Gian thành hắc ám phía xa đã xuất hiện một đường hầm lớn. Một nam nhân cao gầy tỏa ánh sáng hắc ám vô tận bước ra từ đường hầm không gian hiện hình trong thế giới Đại Hạ.

Trông nam nhân cao gầy rất bình thường nhưng phát ra ánh sáng hắc ám vô tận, sau lưng xuất hiện cây trúc cao vạn trượng đung đưa làm nhóm Kỷ Ninh cảm nhận áp lực.

Kỷ Ninh là Thuần Dương Chân Tiên còn thấy áp lực thì nhóm Thông Hợp Thiên Tiên càng sợ.

Kỷ Ninh biết ngay thân phận của đối phương:

- Đạo Tổ!

- Mặc Trúc Đạo Tổ?

Nhìn cây tre cao vạn trượng đung đưa Kỷ Ninh liền đoán ra ngay. Đại năng giả trong tam giới chỉ có bấy nhiêu người, nếu không lộ ra thủ đoạn thì Kỷ Ninh hoàn toàn không đoán ra, nhưng đối phương hơi lộ chút thủ đoạn thì bắt bài được ngay.

Theo tin nghe được Mặc Trúc Đạo Tổ nổi tiếng ‘bất tử’, bản thể là một cây tre màu xanh đen, tràn ngập sức sống vô tận. Dựa vào mấy thủ đoạn này dù lúc trước trong đại kiếp nạn thượng cổ tan vỡ Mặc Trúc Đạo Tổ vẫn sống sót.

- Chắc đó là Mặc Trúc Đạo Tổ, chỉ nhìn ta xa vẫn thấy run. Mặc Trúc Đạo Tổ phát ra ánh sáng đen làm ta cảm giác nếu chạm vào sẽ chết chắc.

Đây là lần đầu tiên ta thấy Đạo Tổ.

- Đạo Tổ khống chế thiên đạo, không biết Đạo Tổ mạnh đến cỡ nào.

Trong Đạo Tổ rộ lên tiếng bàn tán.

Dù sao trong Bát Long Vân thành nhiều nhất là tán tiên, lúc trước Xích Minh Đạo Tổ triệu kiến trăm vạn Thiên Tiên làm đám Thiên Tiên của Xích Minh giới vực đã gặp Đạo Tổ, được mở rộng tầm mắt. Nhưng vô số tán tiên không vài người có cơ hội được thấy Đạo Tổ, lần này bọn họ chính mắt được gặp Mặc Trúc Đạo Tổ.

- Nghe nói chiến tranh giới vực lần này bên chúng ta có Xích Minh Đạo Tổ giáng lâm.

- Không biết Xích Minh Đạo Tổ trông như thế nào.

Cả đám rất mong chờ.

***

Ba tháng sau khi Mặc Trúc Đạo Tổ giáng lâm Đại Hạ thì Xích Minh Đạo Tổ cũng buông xuống.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.