Mãng Hoang Kỷ

Chương 886: Chương 886: Diên Vương tới chơi (2)




Đầu tiên là nếu có thể trở lại, không hề nghi ngờ sau lưng Kỷ Ninh khẳng định có một vị Chân Thần Đạo Tổ! Khi trước Thiếu Viêm tộc đấu với Kỷ Ninh, tuy nói là cũng lo lắng Kỷ Ninh đã bái làm môn hạ Đạo Tổ, nhưng bọn họ cho rằng Đạo Tổ có thân phận bực nào, có lẽ Kỷ Ninh không đến mức may mắn như vậy, khả năng đó có lẽ rất nhỏ.

Nhưng bây giờ khả năng đó đã trở thành sự thật! Kỷ Ninh thật sự đã bái sư một vị Chân Thần Đạo Tổ!

Tiếp theo!

Thực lực Kỷ Ninh, Thiếu Viêm tộc hiểu rõ nhất. Một tiểu gia hỏa chưa từng độ kiếp mà có thể giết chết hai gã Thiên Tiên. Cùng lúc giao chiến với tám Thiên Tiên mà không rơi vào thế hạ phong. Loại thực lực đáng sợ này, một khi độ kiếp thành Thiên Tiên… sẽ thành tai họa cho Thiếu Viêm tộc.

Hơn nữa kẻ yêu nghiệt như thế, sau lưng còn có Chân Thần Đạo Tổ làm chỗ dựa!

Quả thật chính là ác mộng!

- Hắn thực sự có một sư phụ Chân Thần Đạo Tổ, hơn nữa đã trở lại rồi.

Huyền Cơ Thiên Tiên vô cùng hoảng hốt, lão hiểu được, đây chính là một Đại họa dành cho Thiếu Viêm tộc! Thậm chí Đại họa này Thiếu Viêm tộc không có cách diệt trừ.

- Nếu Thiếu Viêm tộc các ngươi đầu nhập vào Vô Gian môn, chúng ta sẽ giúp các ngươi đối phó Kỷ Ninh.

Kim y sứ giả cười nói:

- Các ngươi sợ Đạo Tổ sau lưng hắn, nhưng chúng ta thì không. Tốt rồi, các ngươi suy nghĩ thật kĩ đi nhé.

Xôn xao.

Kim y sứ giả tạo nên gợn sóng không gian xung quanh, rồi sau đó biến mất khỏi hư không.

Huyền Cơ Thiên Tiên đứng trên đỉnh núi, sắc mặt lão cực kỳ khó coi, sau đó cũng xuyên qua hư không biến mất không thấy nữa. Lão đã trở về bẩm báo Thiếu Viêm thủy tổ Độc Sửu tiên nhân rồi.

*****

An Thiền thành, Hắc Bạch học cung.

Kỷ Ninh không biết rằng mình vừa trở lại thì Vô Gian môn, Thiếu Viêm tộc cũng biết tin. Mà dù có biết thì Kỷ Ninh cũng không sợ, hiện tại muốn đối phó hắn… không phải dễ dàng giống như mười tám năm trước.

- Kỷ Ninh, có Diên Vương và Tích Nguyệt tới chơi.

Bích Hải tiên nhân dùng thần thức truyền âm.

- Tích Nguyệt quận chúa, Diên Vương?

Đang ngồi nhấm nháp rượu trái cây cùng với Dư Vi, Kỷ Ninh vội đứng dậy. Suốt cả đêm qua Kỷ Ninh vẫn luôn ở cùng Dư Vi, hai người hàn huyên rất nhiều việc, Dư Vi cũng biết về quan hệ của Kỷ Ninh và Úy Trì Tích Nguyệt.

- Đi, chúng ta đi nghênh đón.

Kỷ Ninh nói:

- Năm đó trước khi ta chiến một trận với Thiếu Viêm tộc, có đi gặp biểu tỷ, lúc ấy ta tự tin mười phần, cho rằng tất cả đều ở trong sự tính toán của ta. Ai ngờ người tính không bằng trời tính, cuối cùng lại bị lưu đày mất mười tám năm. E là mười tám này biểu tỉ nhất định sẽ rất lo lắng.

- Biểu tỷ biết đệ trở lại lập tức tới ngay, chứng tỏ là rất lo lắng cho đệ.

Dư Vi cũng nói.

Hai người sóng vai bay lên không trung.

Nhìn thấy phía xa xa Bích Hải tiên nhân đang dẫn theo Diên Vương và Úy Trì Tích Nguyệt, Úy Trì Tích Nguyệt nhìn thấy Kỷ Ninh phía xa, lập tức hai mắt trở lên sáng ngời, đệ đệ của nàng đúng thật là đã trở lại rồi.

- Bích Hải sư huynh, để ta tiếp đãi Diên Vương và quận chúa a.

Kỷ Ninh nói.

Bích Hải tiên nhân cũng biết hai ngươi kia tới gặp Kỷ Ninh, nên lập tức gật đầu rồi bay đi.

Diên Vương, Úy Trì Tích Nguyệt bay theo Kỷ Ninh, Dư Vi đáp xuống tòa phủ đệ của Dư Vi. Nơi này hiện giờ không còn một người hầu nào, tất cả đều được an bài trên ngọn núi Bắc Minh. Là vì Kỷ Ninh và Dư Vi chỉ muốn có hai người với nhau, không muốn có ai khác quấy rầy.

Sau khi hạ xuống.

Úy Trì Tích Nguyệt không nhịn được vội nói:

- Đệ đệ, người thật là khiến ta sợ hãi, nếu như ngươi chết, Uất Trì tộc kia thật sự chỉ còn lại một mình ta rồi.

- Mạng ta cứng lắm.

Kỷ Ninh cười đáp.

Lúc này hai tỷ đệ nói chuyện với nhau, Dư Vi thi thoảng mới nói thêm vào vài câu, còn Diên Vương thì ngược lại rất ít khi mở miệng.

Đợi đến khi mọi người tận hứng nói chuyện xong.

Diên Vương mới nói:

- Kỷ Ninh, ngươi có nhớ chuyện trước đây ngươi nhờ ta.

Sắc mặt Kỷ Ninh hơi đỏ lên, vội nói:

- Tra ra được toàn bộ tin tức chuyển thế của phụ mẫu ta rồi sao?

Lúc trước Kỷ Ninh có nhờ Diên Vương giúp đỡ tra xét tình hình của song thân Kỷ Nhất Xuyên và Úy Trì Tuyết sau khi chuyển thế. Chỉ là sau này, Kỷ Ninh vướng vào cuộc chiến với Thiếu Viêm tộc, rồi lại bị đày đến vực Tịch Diệt, khiến cho Diên Vương sau khi tra ra thì vẫn chưa có cơ hội nói cho Kỷ Ninh biết.

- Tra được rồi.

Diên Vương gật đầu.

- Thật tốt quá, việc này… như vậy tốt quá.

Kỷ Ninh khó dấu được sự kích động.

Trong lòng Kỷ Ninh.

Phụ thân Kỷ Nhất Xuyên, mẫu thân Úy Trì Tuyết có địa vị cao nhất, dù Dư Vi là đạo lữ nhưng vẫn không bằng phụ mẫu! Thậm chí ngay cả song thân ở kiếp trước trên địa cầu cũng kém hơn một chút. Dù sao thì phụ thân ở kiếp trước luôn luôn bận rộn với sự nghiệp, rất ít khi gặp hắn. Chỉ có mẫu thân trong kiếp trước vẫn luôn tận tình chăm sóc hắn, việc đó Kỷ Ninh một mực ghi tạc trong lòng.

Còn ở kiếp này…

Mẫu thân sống chỉ vì mình mà không màng tới tính mạng. Vì để cho mình có thể phát triển mà ngay cả thù hận với Tuyết Long Sơn, đại thù của Uất Trì tộc một mực đều giấu không cho Kỷ Ninh biết.

Còn phụ thân tuy bề ngoài lạnh như băng, nhưng quan tâm Kỷ Ninh không thua gì mẫu thân, người đã cầm tay Kỷ Ninh dạy bảo từng đường kiếm, đã luôn luôn che chở Kỷ Ninh, cho đến khi không thể che chở được nữa, mới chết đi hội ngộ với mẫu thân.

Kỷ Ninh không thể nào quên được.

Khoảng thời gian khi còn niên thiếu kia, chính là khoảng thời gian hắn cảm thấy vui vẻ nhất.

- Đây là thẻ tre.

Trong tay Diên Vương xuất hiện hai cuốn thẻ tre:

- Đây là ghi chép hiện nay của địa phủ chúng ta, phàm là những gì phán quan phán định đều được ghi lại trong đó.

- Phần thẻ tre nay, ghi lại rất nhiều tin tức, trong đó có mẫu thân của ngươi, Úy Trì Tuyết. Còn phần này thì có tin tức về phụ thân Kỷ Nhất Xuyên của ngươi.

Kỷ Ninh hít một hơi dài, rồi mới nhận lấy.

Hắn dùng thần thức thăm dò một cuốn thẻ tre, lập tức rất nhiều tin tức ập đến. Sau khi tâm lực Kỷ Ninh trở nên cường đại hơn, thì việc vận dụng thần thức rõ ràng cũng mạnh hơn nhiều, rất nhanh sau đó đã tra ra được tin tức phụ thân Kỷ Nhất Xuyên.

- Kỷ Nhất Xuyên, ở Yên Sơn, quận An Thiền, thế giới Đại Hạ. Tử Phủ tu sĩ, công đức tội nghiệt không có. Phán đầu thai làm người, chuyển thế đến tộc Liễu Hà, quận Hoa Sơn, thế giới Ngô Khung, tên là Liễu Hà Xuyên, thọ một trăm tám mươi hai năm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.