Mãng Hoang Kỷ

Chương 461: Chương 461: Gặp nhau (1)




Nếu có người bản lĩnh lớn trong tam giới chỉ điểm cho thì sẽ dễ dàng hơn. Giống như Tam Thọ đạo nhân chỉ điểm cho mình thì con đường tu tiên của mình sẽ đi nhanh hơn nhiều.

Đại hội Tiên Duyên...Chính là cơ hội cho một vài tồn tại trong tam giới đến quan sát mình.

- Hơn xa Thiên Tiên?

Mộc Tử Sóc nhịn không được hỏi:

- Ta chỉ biết Thiên Tiên là có thể nhảy ra khỏi tam giới, tự do tự tại. Trên Thiên Tiên còn có gì nữa?

Hai người Dư Vi, Thương Giang nhìn nhau.

Dư Vi từ tốn nói:

- Chân Tiên! Thuần Dương chân tiên!

- Chân tiên?

Mộc Tử Sóc thì thào như tự nói.

- Ngộ ra một Đạo hoàn chỉnh là điều kiện đầu tiên quyết định việc có thể trở thành Thiên Tiên.

Dư Vi nói:

- Mà ngộ ra một Đại Đạo hoàn chỉnh chính là điều kiện đầu tiên để trở thành Chân Tiên.

Mộc Tử Sóc gật đầu nhẹ.

Kỷ Ninh cũng gật đầu.

Hai người bọn họ cũng biết cái gì là Đại Đạo. Kiếm Đạo của Kỷ Ninh chính là một trong các Đại Đạo. Khôi Lỗi Chi Đạo của Mộc Tử Sóc cũng là một trong các Đại Đạo! Nhưng muốn nắm hoàn toàn Khôi Lỗi Chi Đạo trong tay thì còn khó hơn cả Kiếm Đại. Chỉ nghe nói tới Tiên Nhân am hiểu chế tạo khôi lỗi chứ chưa thấy ai thật sự nhận là đã nắm Khôi Lỗi Chi Đạo trong tay. Trong truyền thuyết cũng không thấy nhắc tới ai.

- Đó mới chỉ là điều kiện đầu tiên thôi. Chứ không phải ngộ ra một Đại Đạo là có thể trở thành Thuần Dương chân tiên ngay.

Dư Vi than thở:

- Giống như ngộ ra ba năm Đạo hoàn chỉnh, nhưng độ kiếp thất bại thì vẫn thành Tán Tiên. Nên cho dù có ngộ ra Đại Đạo nhưng vẫn phải vượt qua thành kiếp nạn thì mới có thể trở thành Chân Tiên.

- Hai người các ngươi hiểu rồi chứ. Tồn tại hơn xa Thiên Tiên lợi hại tới mức nào đây? Bất kỳ một người nào trong số họ đều là những đỉnh cao trong tam giới. Cho dù thông thường người được chọn đều chỉ trở thành đệ tử ký danh. Nhưng đừng nói là đệ tử ký danh, cho dù đi làm canh cửa cho những người bản lĩnh lớn kia thì cũng vẫn còn tôn quý hơn những hoàng tử hoàng tộc ở Đại Hạ.

Thương Giang chân nhân cũng nói.

Kỷ Ninh và Mộc Tử Sóc đều gật đầu đồng ý.

Tồn tại cấp độ kia thì dĩ nhiên là người bản lĩnh lớn trong tam giới rồi.

Bỗng nhiên Kỷ Ninh nghĩ tới chủ nhân của Thủy Phủ: Tam Thọ đạo nhân...Đây chính là Hỗn Độn Thần Ma. Từ lúc sinh ra từ hỗn độn là đã có thể hiểu rõ, nắm giữ một Đại Đạo. Về sau còn hiểu được thêm nhiều Đại Đạo khác, lại còn sáng chế ra thần thông 'Trích Tinh Thủ' đứng trong mười thần thông hàng đầu từ thời Bàn Cổ khai thiên lập địa tới này.

- Sư tôn nói rằng ta phải trở thành Thiên Thần thì mới tính là đệ tử của ông ta. Không biết thực lực của sư tôn so với chân tiên thì thế nào.

Kỷ Ninh nói thầm.

- Dư Vi sư tỷ.

Kỷ Ninh ý thức được đại hội Tiên Duyên này lớn lao tới mức nào, không khỏi lo lắng nhìn về phía sư tỷ Dư Vi:

- Ngươi tu luyện mới hơn ta gần mười năm. Mà người tới đại hội Tiên Duyên đều là thiên tài yêu nghiệt hơn ba trăm năm. Sư tỷ ngươi mà đi, không phải là quá nguy hiểm sao? Nếu quả thật sư tỷ muốn đi, tại sao lại không chờ thêm ba trăm năm nữa?

Thiếu nữ áo đen Dư Vi lắc đầu nhẹ:

- Ba trăm năm, quá lâu.

- Ta cũng đã khuyên nàng.

Thương Giang chân nhân thở dài nói.

- Đúng đó, thật sự quá nguy hiểm. Trong đại hội Tiên Duyên toàn những đỉnh cao. Tuy chỉ là Vạn Tượng viên mãn nhưng mức độ thông hiểu 'Đạo' thì hoàn toàn ngang với cấp độ Tiên Nhân. Thậm chí có khi còn cao hơn cả tiên nhân. Lại còn thêm cả những người yêu nghiệt như huynh đệ Kỷ Ninh mà còn phải kiền trì tới hơn ba trăm năm chỉ vì một trận chiến này.

Bắc Sơn Bách Vi lo lắng nói:

- Hỏa Hồng tiên tử. Tuy ngươi là tiên nhân chuyển thế nhưng dù sao thời gian tu luyện vẫn còn ngắn, trừ khi hoàn toàn nhớ ra ký ức kiếp trước.

Nếu nhớ lại toàn bộ ký ức thì có thể ngộ ra toàn bộ 'Đạo' mà kiếp trước hiểu được.

Nhưng dù như vậy thì vẫn còn rất nhiều nguy hiểm.

- Ở đại hội Tiên Duyên, phần lớn đều là những người nắm giữ đầy đủ một Đạo.

Dư Vi lắc đầu:

- Còn mức nắm trong tay hai Đạo thì cực hiếm. Ngộ ra được ba Đạo hoàn chỉnh thì e là đã xếp trong mười người. Trong quá trình ngộ Đạo thì việc mình tự am hiểu là cách nhanh nhất còn đã không hiểu thì dù có được trợ giúp cũng chỉ càng ngày càng chậm mà thôi.

Kỷ Ninh gật đầu.

Ngoại trừ Đại Đạo 'Kiếm Đạo' ra thì thứ mình am hiểu nhất chính là Liệt Hỏa Chi Đạo, Vũ Thủy Chi Đạo, Tật Phong Chi Đạo. Cho mình thêm một trăm năm nữa thì gần như chắc chắn có thể hoàn toàn hiểu được Đạo này. Nhưng nếu phải hiểu ra tới bốn, năm Đạo...thì cho dù có thêm ba trăm năm nữa, mình cũng không nắm chắc được. Bởi vì ngoài những Đạo mình hiểu được, với những Đạo khác dù chỉ là lờ mờ mình cũng còn chưa thấy đâu.

- Tuy ta chỉ nắm giữ đầy đủ một Đạo.

Dư Vi cười nói:

- Nhưng ta cũng đã nhớ được một phần nhỏ ký ức kiếp trước, nên cũng làm cho ta biết thêm ít bí thuật. Nhờ đó nên ta mạnh hơn những kẻ nắm giữ một Đạo hoàn chỉnh không ít.

- Đánh để lên hàng mười người thì vô vọng.

Dư Vi lắc đầu:

- Nhưng nếu giữ mạng thì vẫn nắm chắc.

Đám người Kỷ Ninh và Bắc Sơn Bách Vi nhìn nhau. Nếu Dư Vi sư tỷ đã nói vậy thì bọn hắn cũng chẳng thể khuyên nổi nữa. Hơn nữa, tiên nhân chuyển thế vốn có điểm đặc biệt, còn có thể dựa vào việc nhớ lại ký ức kiếp trước.

- Kiến trước ta tới độ kiếp thì thất bại. Nên lúc này dĩ nhiên là có thể tăng lên một cách nhanh chóng.

Trong mắt của Dư Vi hiện lên tia sáng:

- Đại hội Tiên Duyên này là cơ hội thật sự để đấu với những thiên tài bậc nhất. Đây mới chính là cơ hội rèn luyện khó gặp nhất trong cả đời.

Kỷ Ninh bỗng động lòng.

Đúng.

Ở đó có thể đấu với những thiên tài, mà lại đều là dưới Nguyên Thần. Tới lúc đột phá lên Nguyên Thần thì sẽ không còn cơ hội như vậy nữa.

- Ta có nên đi hay không đây?

Kỷ Ninh suy ngẫm:

- Dư Vi nói, thông thường người ngộ ra ba Đạo là có thể xếp trong mười người đứng đầu. Mỗi khi người tu tiên ngộ ra một Đạo hoàn chỉnh là thực lực tăng lên thẳng tắp...Thực lực của ta bây giờ vẫn còn cách ba Đạo kia rất xa.

- Nhưng còn ba năm nữa.

- Để xem, trong ba năm này ta có thể gia tăng thực lực được bao nhiêu.

Kỷ Ninh thầm nói.

Lúc này Kỷ Ninh đã quyết định. Trong ba năm tiếp theo sẽ cố gắng mau chóng tăng thực lực của mình lên.

- Dư Vi sư tỷ, Thương Giang sư huynh.

Kỷ Ninh nhìn về phía hai vị sư huynh sư tỷ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.