Mãng Hoang Kỷ

Chương 462: Chương 462: Gặp nhau (2)




Dư Vi và Thương Giang đều nhìn về Kỷ Ninh.

- Không biết hai vị còn ở hồ Dực Xà lâu nữa không. Sư đệ muốn thỉnh giáo sư huynh sư tỷ thêm chút.

Kỷ Ninh bất đắc dĩ nói:

- Trong những năm ở hồ Dực Xà này, ta mới chỉ thật sự một lần liều mạng duy nhất với Tuyết Vũ đạo nhân, còn những lần đi truy giết tội phạm quan trọng...đều chưa từng dùng hết thực lực.

- Ha ha ha.

Thương Giang chân nhân cũng cười:

- Đối thủ khó tìm đây. Sư đệ, ngươi đi theo Đạo Kiếm Tiên. Nghe nói là rất thiện chiến. Ta cũng rất muốn đấu thử với sư đệ một trận.

Dư Vi cũng gật đầu cười nói:

- Trước đại hội Tiên Duyên, ta cũng không biết nên đi chỗ nào. Đang tính đi đấu trước với những thiên tài ở vương triều Đại Hạ. Nếu cùng luận bàn tỷ thí với Kỷ Ninh sư đệ người...có lẽ cũng sẽ có thể làm thực lực tăng lên một bậc. Nhưng sư đệ ngươi phải chuẩn bị rượu ngon, món ngon nhiều hơn nữa để ta và Thương Giang sư huynh còn xem xét.

- Việc ấy cứ giao cho ta.

Bắc Sơn Bách Vi cười nói:

- Đảm bảo làm ba người thật vừa lòng.

Ba người đều là những Vạn Tượng chân nhân cấp cao.

Hai người Dư Vi là tiên nhân chuyển thế. Mà Kỷ Ninh cũng được rất nhiều người coi là tiên nhân chuyển thế, nếu không thì vì sao mà thần hồn lại mạnh mẽ tới vậy? Rất nhiều người cho rằng kiếp trước của Kỷ Ninh là một tiên nhân cực kỳ mạnh mẽ, chính vì tiên nhân quá mức mạnh mẽ nên muốn nhớ lại ký ức thì sẽ không dễ dàng như bình thường.

Kiếp trước càng mạnh thì việc nhớ lại ký ức lại càng khó. Giống như Thư Hoa tiên nhân, Bắc Hành tiên nhân là những tán tiên ngang với Thiên Tiên. Nếu chuyển sang kiếp khác thành công thì kiếp sau dù có tu luyện thành địa tiên cũng chưa chắc nhớ lại được hết.

- Ba người các ngươi đấu với nhau, làm sao lại không có ta!

Mộc Tử Sóc trợn mắt nói.

Ba người Kỷ Ninh, Dư Vi, Thương Giang cùng nhìn về phía Mộc Tử Sóc.

Mộc Tử Sóc tức giận nói:

- Ta điều khiển pháp bảo, có lẽ không phải đối thủ của mọi người. Nhưng ta vẫn còn những con bài chưa lật khác mà sư phụ và ta cùng làm ra. Tuy rằng tiêu tốn nguyên dịch nhiều nhưng chắc chắn ngang tầm với Nguyên Thần đạo nhân. Hơn nữa khôi lỗi này có thân thể là pháp bảo nên dù Thần Ma luyện thể cũng không dễ gì phá được!

- Coi như ngươi nói đúng.

Dư Vi cười nói.

- Một vài khôi lỗi mạnh mẽ đúng là rất lợi hại.

Thương Giang chân nhân cũng gật đầu:

- Đáng tiếc đại hội Tiên Duyên không cho phép người theo Đạo Khôi Lỗi tham gia.

- Tại sao lại không cho phép người theo Đạo Khôi Lỗi tham gia?

Mộc Tử Sóc tức giận nói:

- Thật không công bằng.

Kỷ Ninh cũng cười:

- Điều đó ta hiểu. Bởi vì ta chưa từng nghe nói tới người bản lĩnh lớn nào hiểu được Đạo Khôi Lỗi. Nếu không có người bản lĩnh lớn ở Đạo này thì làm sao có thể chỉ dẫn ngươi thành Thiên Tiên đây.

Mộc Tử Sóc lặng yên.

Đúng vậy.

Về cơ bản, đại hội Tiên Duyên chính là nơi để những người bản lĩnh lớn tìm ra những thiên tài tư chất yêu nghiệt, về sau thi làm đồ đệ. Người bản lĩnh lớn không am hiểu về Đạo Khôi Lỗi thì dĩ nhiên cũng sẽ không thu.

Thứ mà Khôi Lỗi chi Đạo theo đuổi chính là tính chất của vật chất, theo đuổi tự nhiên tới mức độ cao nhất! Nhưng vật chất trong thiên địa vô vàn, chỉ riêng nhớ một lần những thứ đó đã mất không biết bao nhiêu nă,, rồi lại cần phải hiểu được hoàn toàn Khôi Lỗi Chi Đạo. Dù ở trong truyền thuyết cũng không có người nào có thể! Mỗi người tu tiên theo Đạo Khôi Lỗi đều hiểu điều này...đồng thời bọn họ đều nhận định Đại Đạo này là không có cực hạn, cho nên bọn họ đi tìm những thứ khác mạnh mẽ hơn.

Ba người Dư Vi, Thương Giang, Mộc Tử Sóc cùng tạm thời ở lại hồ Dực Xà. Bắc Sơn Bách Vi thì trở về.

Khi thì ba người bọn họ tỷ thí, khi thì luận Đạo. Điều này làm mấy người dù ít dù nhiều cũng có tiến bộ.

Một ngày, thuyền lớn bay trên hồ Dực Xà.

Bốn ngơời Kỷ Ninh đang nói đủ loại chuyện.

- Dư Vi sư tỷ, ngươi làm sao vậy?

Kỷ Ninh phát hiện Dư Vi sư tỷ đang rưng rưng nước mắt, không khỏi hỏi. Khi trước, lúc nói chuyện, mình có nhắc tới cha mẹ đã khuất, không ngờ lại động đến nỗi đau của Dư Vi sư tỷ.

Thương Giang chân nhân khẽ nói:

- Cũng giống ngươi. Cha mẹ của Dư Vi sư muội cũng mất sớm. Hơn nữa còn từ lúc nàng còn nhỏ.

- Chết sớm?

Kỷ Ninh ngẩn ra.

Đôi mắt của Dư Vi rưng rưng rồi nước mắt liền rơi xuống. Ánh mắt của nàng lờ mờ, nhẹ nhàng nói:

- Năm xưa, lúc ta còn nhỏ, thậm chí còn chưa từng tu luyện, cũng chưa hề nhớ được chút ký ức nào. Bộ tộc của ta bị tấn công rồi bắt đầu chạy trốn...trong khi lẩn trốn, cha mẹ ta vì bảo vệ cho ta mà chết. Lúc đó ta bị kích thích, thần hồn trời sinh mạnh mẽ lập tức bạo phát giết sạch toàn bộ kẻ thù.

Kỷ Ninh có thể tượng tượng ra cảnh một đứa bé bị cái chết của cha mẹ kích thích, thần hồn bùng nổ. Với thần hồn thần niệm của tiên nhân chuyển thế...thì dù là Tử Phủ tu sĩ cũng phải bị giết chết.

- Nhưng đã muộn.

Dư Vi lắc đầu:

- Cha mẹ vẫn không trở về. Tuy bọn họ ở cùng ta chỉ ba năm. Nhưng cả đời này ta cũng không quên được.

Ba năm?

Lúc đó Dư Vi sư tỷ mới chỉ có ba tuổi.

...

Trong lúc này, một cái thoi dài đang xé gió bay đi từ quận Thượng Thủy tới Yên Sơn quận An Thiền.

Bởi vì Cửu Liên không phải Ứng Long Vệ nên nàng cũng chẳng cách nào sử dụng Truyền Tống Trận. Vì thế nên chỉ còn cách bay thẳng tới...

- Cuối cùng đã tới!

Thoi dài dừng lại.

Cửu Liên mặc áo đạo bào trắng tuyến toàn thân, phất tay thu thoi dài lại. Nàng nhìn về phía xa xa, vừa liếc mắt một cái là đã thấy có một con thuyền trên hồ Dực Xà. Trên thuyền có Kỷ Ninh, Mộc Tử Sóc, Hỏa Hồng tiên tử Dư Vi, Thương Giang chân nhân đang ngồi uống rượu nói chuyện.

- Dư Vi sư tỷ, Thương Giang sư huynh?

Cửu Liên cũng kinh ngạc.

Mà lúc này, ở con thuyền phía dưới, bốn người Kỷ Ninh đều cảm ứng được dao động trong không khí, cùng ngẩng đầu lên nhìn.

Vừa nhìn thấy Cửu Liên trên bầu trời là Kỷ Ninh lập tức lộ ra sắc mặt vui mừng, đứng phắt dậy.

Đám người Dư Vi cũng cùng đứng lên. Dư Vi vốn rất có cảm tình với Cửu Liên nên hô lớn:

- Cửu Liên muội muội.

Vèo!

Cửu Liên bay xuống con thuyền ở dưới. Ánh mắt của nàng giao hội với ánh mắt của Kỷ Ninh. Trong mắt hai người đều hiện lên tình ý. Cửu Liên lập tức quay đầu nhìn về phía Dư Vu, vui vẻ nói:

- Sư tỷ, không ngờ lại có thể gặp tỷ ở đây. Ta đã lâu không gặp tỷ. Sao, còn có cả Thương Giang sư huynh và Tử Sóc sư đệ nữa à.

- Ta cũng đã lâu không gặp ngươi, phải mười năm ấy chứ.

Dư Vi cũng vui vẻ:

- Làm sao mà ngươi vừa đi cái là mất hút mười năm thế.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.