Mãng Hoang Kỷ

Chương 463: Chương 463: Thiếu Viêm tộc (1)




- Đừng nói nữa.

Cửu Liên bất đắc dĩ lắc đầu:

- Ta bị bộ tộc nhốt ở động Vạn Liên, không thể nào ra ngoài được. Tới tận mấy ngày trước mới phá giải được trận pháp để đi ra. Ta cũng phải tốn kha khá thời gian để bay từ quận Thượng Thủy tới quận An Thiền.

- Với thân phận của ngươi. Tại sao bộ tộc của ngươi lại nhốt ở động Vạn Liên?

Dư Vi kinh ngạc nói. Nàng cũng là người có quan hệ rất gần với Cửu Liên trong Hắc Bạch học cung. Nếu như nói Lạc Thanh lớn lên từ nhỏ thì Dư Vi và Cửu Liên lại hợp với nhau về tính cách cho nên Dư Vi cũng biết được thân thế của Cửu Liên.

Cửu Liên bất đắc dĩ liếc mắt nhìn Kỷ Ninh một cái:

- Còn không phải tại hắn sao.

- Hắn?

Dư Vi cảm giác được có cái gì đó khác thường trong cái liếc mắt của Cửu Liên. Không giống với cách mà sư đệ sư muội bình thường nhìn nhau. Ngược lại như thể đôi đạo lữ đầy cảm tình vậy.

Kỷ Ninh đi tới, cầm tay Cửu Liên, cũng không biết nên nói cái gì, sau một chút nín lặng cũng nói được ra ba chứ:

- Không sao chứ.

- Không có việc gì. Nhưng rất buồn đó. Nhưng sau khi ta ra khỏi động Vạn Liên thì Đông Duyên tộc sẽ không bao giờ...nhúng tay vào chuyện của ta nữa.

Cửu Liên nhìn Kỷ Ninh, trong ánh mắt tràn đầy vui mừng.

- Sẽ không nhúng tay nữa sao?

Kỷ Ninh không khỏi lộ ra vẻ mặt vui mừng. Đông Duyên tộc gây trở ngại luôn luôn là mỗi bận tâm của Kỷ Ninh. Hiện tại đã tốt rồi, tất cả đã thành mây khói.

- Hai người bọn họ?

Dư Vi nhìn Kỷ Ninh cùng Cửu Liên với bộ dạng như vậy thì không khỏi sững sờ.

- Còn nhìn gì nữa. Hai người bọn họ đã kết thành đạo lữ rồi!

Thương Giang chân nhân nở nụ cười.

- Kỷ Ninh sư huynh. Người kết thành đạo lữ mà chẳng nói với ta gì cả!

Mộc Tử Sóc kêu lên.

Dư Vi thì đứng ở bên lặng yên nhìn nhưng vẫn duy trì nụ cười thản nhiên.

Khi Cửu Liên vừa tới hồ Dực Xà không lâu thì ở dãy núi Xích Long quận An Thiền xa xôi, trên một Truyền Tống Trận cao lớn đang có một đám người tụ tập.

Đám người này có hơi thở mạnh mẽ, hiển nhiên đều là người không tầm thường.

Bắc Sơn Hồ còn đứng cạnh một nam tử cao gầy, truyền âm nói:

- Phụ thân, người dẫn ta tới đây làm gì vậy? Lúc ở An Thiền thành không cho ta hỏi, nhưng tới tận chi nhánh Ứng Long Vệ thế này thì cũng nên cho ta biết.

Nam tử cao gầy mặc hán phục màu đen, đầu đội cao quan, đôi mắt sâu xa, nhưng khi đôi mắt khép mở lại tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo làm người khác phải kinh hãi.

Người này chính là cha của Bắc Sơn Hồ: Bắc Sơn Dận!

Người lớn tiếng hô hào để trở thành người kế nhiệm An Thiền Hầu nhất chính là Bắc Sơn Dận và Bắc Sơn Hắc Hổ. Hai người bọn họ có tính cách hoàn toàn khác nhau. Bắc Sơn Hắc Hổ giống như một con mãnh thú từ thời xa xưa, có một khí thế bá đạo trời cho...làm cho người khác nhìn thấy phải e sợ, cách làm việc cũng cực kỳ mạnh mẽ, rất nhiều tùy tùng.

Còn Bắc Sơn Dận lại thật sự là kẻ kiêu hùng giỏi ngấm ngầm chịu đựng. Ai cũng không thể nhìn thấu được rốt cuộc Bắc Sơn Dận nghĩ gì. Mọi thứ đều mơ hồ như một giấc mộng.

- Nếu lúc ở An Thiền thành nói cho ngươi biết, với tính cách của ngươi thì e là sẽ nói ra ngoài làm ảnh hưởng.

Bắc Sơn Dận lắc đầu.

- Việc này có quan hệ rất quan trọng, người biết rất ít. Ngươi nhìn đó, tuy Đông Thạch tiên nhân dẫn một đám người từ chi nhánh Ứng Long Vệ tới đây đợi nhưng người thật sự biết thì lại chắc chỉ có mình Đông Thạch tiên nhân.

Bắc Sơn Hồ nhất thời cảm thấy hơi khó chịu.

Rốt cuộc thì người làm phụ thân và Đông Thạch tiên nhân phải tự mình tới đây là ai? Lại có bí mật gì mà tới cả con trai như mình mà cũng giấu kín?

- Rốt cuộc là ai?

Bắc Sơn Hồ cực kỳ mong ngóng.

- Người này là Thiếu Viêm Nông ở Thiếu Viêm tộc.

Bắc Sơn Dận truyền âm.

Bắc Sơn Hồ lập tức biến đổi sắc mặt, lộ ra vẻ khiếp sợ, kinh ngạc truyền âm:

- Một trong bốn công tử của vương đô Đại Hạ, công tử Thiếu Viêm Nông? Làm sao hắn lại tới quận An Thiền chúng ta, việc này sao có thể?”

- Hiểu ra chưa, đó là lý do tại sao ta không nói cho ngươi.

Bắc Sơn Dận nhìn liếc qua con trai mình.

Bắc Sơn Hồ gật đầu li lị.

Hiểu rồi.

Dĩ nhiên là hiểu được.

Mặc dù An Thiền Bắc Sơn tộc là một chư hầu mạnh mẽ từ thời xa xưa. Nhưng nếu dõi tầm mắt ra cả vương triều Đại Hạ thì vẫn có những thế lực mạnh mẽ hơn Bắc Sơn tộc. Ví dụ như hoàng tộc Đại Hạ mạnh nhất, hoặc là 'Hạ Mang tộc' - bộ tộc năm xưa đã giúp đỡ hoàng tộc Đại Hạ thống nhất vùng trời này. Đó là những bộ tộc mạnh mẽ nhất.

Thiếu Viêm tộc là thần tử phụ tá cho hoàng tộc Đại Hạ!

Đồn rằng, từ thời đại Thần ma, Thiếu Viêm tộc đã cùng với 'Hạ Mang tộc', hoàng tộc Đại Hạ là những bộ tộc mạnh mẽ. Lịch sử bộ tộc của bọn họ còn xuyên qua cả thời kỳ nguyên thủy nhất của thế giới lớn này.

Về sau, Thiếu Viêm tộc thần phục 'Hạ Mang tộc'! Đi theo Hạ Mang tộc chinh chiến thiên hạ, là một trong những bộ tộc dưới trướng Hạ Mang tộc. Còn những bộ tộc như Bắc Sơn tộc thì tới mãi về sau mới gia nhập, tính về thực lực thì còn xa mới có thể bằng Thiếu Viêm tộc.

Mà hiện giờ...

Tộc trưởng của Thiếu Viêm tộc được tôn xưng là 'Võ Thần Công'. Đồng thời ở Thiếu Viêm tộc còn có ba vị được phong hầu! Được phong cho ba quận, mà mỗi quận đều rộng lớn hơn quận An Thiền rất nhiều. Dù sao vương triều Đại Hạ cũng có tới ba ngàn sáu trăm quận. Mỗi quận đều lớn nhỏ khác nhau. Quận An Thiền cũng chỉ được coi là bình thường. Có những quận cực lớn rộng hơn quận An Thiền tới mười lần.

Mà người sắp tới có tên 'Thiếu Viêm Nông' là lãnh tụ tuổi trẻ của Thiếu Viêm tộc. Nếu không có gì bất ngờ thì người tiếp nối tộc trưởng Võ Thần Công chính là Thiếu Viêm Nông!

Đương nhiên, thủ lĩnh của bộ tộc lớn như Thiếu Viêm tộc sẽ không dễ đàng ấn định như thế. Còn phải vượt qua một loạt thử thách...Và những thứ thách này đều sẽ không dễ dàng vượt qua.

Có thể nói, địa vị của Thiếu Viêm Nông ở 'Thiếu Viêm tộc' cũng giống như Kỷ Ninh lúc còn nhỏ ở Tây Phủ Thành!

Nhưng thủ lĩnh giải quyết những chuyện bên trong thì lại là 'Võ Thần Công'.

Người mà sau này có quyền thế ảnh hưởng tới cả vương triều Đại Hạ lại tới như thế thì dĩ nhiên là Bắc Sơn Dận, Đông Thạch tiên nhân phải tự mình nghênh đón, thậm chí còn phải giữ bí mật cho hắn không người ta biết được sẽ rắc rối.

- Đến rồi.

- Đến rồi.

Ánh mắt của cả đám cùng sáng lên. Chỉ thấy Truyền Tống Trận lóe sáng, tiếp theo trong Truyền Tống Trận xuất hiện một đám người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.