Mãng Hoang Kỷ

Chương 453: Chương 453: Kỷ Ninh chiến Nguyên Thần (2)




Phẩy một cái đã tạo ra một ngọn lửa. Chỉ thấy ngọn lửa màu vàng chói mắt điên cuồng tràn qua, lập tức tạo thành một biển lửa bao phủ Kỷ Ninh.

- Nguyên Hỏa?

Kỷ Ninh vừa nhìn cái là đã phát hiện ra.

Nguyên Hỏa là thứ mà Nguyên Thần đạo nhân nào cũng có. Như ở Ngục Sơn Đại Hoang Trạch, Long Kình yêu vương có thể dùng một chiêu thiêu chét Hồng Nhị chân nhân. Nhưng lúc đó Long Kình yêu vương mới bước vào Nguyên Thần nên Nguyên Hỏa của hắn vẫn có uy lực chưa cao lắm, còn xa mới bằng được Nguyên Hỏa của Tuyết Vũ đạo nhân.

- Ngưng tụ.

Kỷ Ninh khẽ quát.

Lập tức xung quanh nở ra một đóa xen màu xanh hồng hỗ trợ. Màu xanh biếc là cánh sen, màu hồng là đóa hoa. Chỉ thấy cánh sen xanh biếc quay quanh phần trung tâm gồm những cánh sen màu hồng. Tầng tầng xoay trong quanh người Kỷ Ninh. Cả người Kỷ Ninh được đóa sen này phủ kín. Đúng là pháp thuật hộ thân: Thủy Hỏa Liên Hỏa.

Uỳnh.

Ngọn lửa tạo từ Nguyên Hỏa che trời ngập đất bay tới. Nhưng đóa sen giữa biển lửa vẫn nở rộ, xoay tròn, hiển nhiên là không hề bị ngọn lửa gây tổn hại.

- Cái gì!

Tuyết Vũ đạo nhân cầm quạt lông trong tay biến đổi sắc mặt, lộ ra vẻ kinh hãi:

- Vậy mà tên Kỷ Ninh này lại có thể dễ dàng chặn Nguyên Hỏa của ta. Hơn nữa hắn còn không thèm thi triển kiếm thuật mà là pháp thuật hộ thân sao?

Khi trước nghe tới kiếm ý trong bức thư của Kỷ Ninh có thể dọa được Tử Phủ tu sĩ run người mềm chân, hắn đã sớm đoán ra kiếm thuật của Kỷ Ninh chắc chắn cực cao. Vốn còn tưởng rằng. Kỷ Ninh sẽ thi triển kiếm thuật, một kiếm phá vạn pháp, chém thẳng vào biển lửa của hắn. Nên hắn cũng muốn nhờ 'biển lửa Nguyên Hỏa' để xem xét Kỷ Ninh một chút. Thật không thể ngờ được là Kỷ Ninh chỉ cần dùng một đóa sen là đã có thể chặn được.

- Hoa Sen? Hiểu biết của Kỷ Ninh này với nước lửa thật quá cao.

Tuyết Vũ đạo nhân thầm hãi than.

Hắn nói không sai. Thành tựu của Kỷ Ninh ở Vũ Thủy Chi Đạo và Liệt Hỏa Chi Đạo cực cao. Thời gian chín năm, lại thêm Thủy Phủ hỗ trợ đã làm Kỷ Ninh tiến bộ cực kỳ kinh người. Chín năm của hắn bằng chín mươi năm của thiên tài khác! Ở hai Đạo này, Kỷ Ninh đã dần đạt tới ngưỡng, chỉ cần tiến thêm một bước là có thể ngộ ra đầy đủ Vũ Thủy Chi Đạo, Liệt Hỏa Chi Đạo!

Hơn nữa, lúc trước còn luận đàm với 'Cửu Liên sư tỷ' về phương diện hoa sen huyền bí đã làm cho Kỷ Ninh hoàn thiện môn pháp thuật này hơn.

Lại thêm thời gian chín năm, làm Hàn Sát, Địa Hỏa trong người Kỷ Ninh tăng lên tới cấp bốn.

Với Hàn Sát, Địa Hỏa làm vật dẫn. Thái Âm Thần Văn và Thái Dương Thần Văn trong thân thể dẫn lực lượng nước lửa trong trời đất. lại cộng thêm sự huyền diệu của Vũ Thủy Chi Đạo và Liệt Hỏa Chi Đạo kết hợp với bí pháp Hoa Sen tạo thành một đóa 'Thủy Hỏa Liên Hoa' Thật sự đúng là một môn pháp thuật hộ thân tuyệt đỉnh.

Tầng tầng lớp lớp cánh hoa, cánh lá tạo thành khả năng phòng ngự cực kỳ kinh người.

Hai người vừa mới chạm trán.

Một bên là biển lửa Nguyên Hỏa, một bên là đóa hoa sen giữa biển lửa. Làm những người xem ở hai bên không khỏi căng thẳng.

- Không việc gì, Kỷ Ninh không việc gì.

- Kỷ Ninh vẫn ở trong đóa hoa sen.

Bên phía Kỷ tộc đều thở phào một hơi.

- Kỷ Ninh kia thi triển pháp thuật gì mà Nguyên Hỏa của sư phụ nuôi dưỡng mấy trăm năm không làm gì được hắn?

Bên phía Tuyết Long Sơn thì lại lo lắng.

Trên không trung.

- Xem ra đúng là có vài trò hay.

Tuyết Vũ đạo nhân lạnh lùng quát. Theo tiếng của hắn phát ra, cả biển lửa trên không trung lập tức biến mất:

- Nhưng ta xem xem ngươi còn chống đỡ được bao lâu.

Chỉ thấy ở giữa không trung xuất hiện từng giọt nước.

Những giọt nước lớn như nắm tay, tổng cộng một trăm lẻ tám giọt lơ lửng quanh người Tuyết Vũ đạo nhân:

- Thiên Thủy?

Kỷ Ninh cũng lộ ra vẻ tò mò, hưng phấn. Địa Hỏa nâng lên một cấp độ là 'Thiên Hỏa. Hàn Sát nâng lên một cấp độ là 'Thiên Thủy'. Rất ít Nguyên Thần đạo nhân có được 'Thiên Hỏa' 'Thiên Thủy'.

- Đi.

Tuyết Vũ đạo nhân lại phẩy cái quạt lông một cái.

Lập tức từng giọt nước như một trăm lẻ tám khối thiên thạch xẹt qua trời cao, đánh tới Kỷ Ninh.

Uỳnh!

Giọt nước đầu tiên đập vào hoa sen hộ thân quanh người Kỷ Ninh đã làm cho một tầng cánh sen vỡ vụn. Nhưng vẫn bị tầng đằng sau chặn lại.

- Uy lực mạnh thật.

Kỷ Ninh cảm nhận được lực va chạm thật sự đáng sợ.

Thủy Hỏa Liên Hoa của mình hiện tại có thể quét sạch đa số Vạn Tượng chân nhân, tới cả Nguyên Hỏa khi trước còn có thể chống được. Vậy mà mới chỉ một giọt 'Thiên Thủy' đã bị vỡ ra như vậy. E là một giọt Thiên Thủy này đã đủ để giết chết Vạn Tượng viên mãn bình thường rồi:

Vù vù vù vù.

Lượng lớn Thiên Thủy ập tới.

Kỷ Ninh không dám dựa vào Thủy Hỏa Liên Hoa đấu lại nữa.

- Quấn.

Hai tay Kỷ Ninh nắm Bắc Minh kiếm. Kiếm quang lóe lên. Từng giọt Thiên Thủy đang bay ngập trời kia. lập tức xoay tròn theo kiếm quang của Kỷ Ninh. Tất cả đều bị cuốn theo kiếm quang của Kỷ Ninh.

Kiếm quang như nước cuốn trôi từng giọt Thiên Thủy.

- Hả?

Ở xa xa, Tuyết Vũ đạo nhân hơi kinh ngạc:

- Một kiếm nhìn như cực kỳ đơn giản mà đã có ảo diệu như vậy rồi sao? E là kiếm thuật của tên Kỷ Ninh này đã vượt qua tất cả người ở Tuyết Long Sơn rồi.

- Xem ra chỉ còn cách lấy thế đè người.

Tuyết Vũ đạo nhân không dám chần chừ. Ý nghĩ vừa xuất hiện trong đầu, những giọt 'Thiên Thủy' đang cuốn quanh Bắc Minh kiếm bỗng nhiên 'Uỳnh uỳnh uỳnh' nổ tan. Nhiệt độ xung quanh lập tức hạ xuống. Không khí bắt đầu ngưng kết. Trên mặt Kỷ Ninh cũng đã xuất hiện một tầng sương trắng.

- Lạnh quá.

Kỷ Ninh là Thần Ma luyện thể mà còn cảm thấy lạnh như băng.

- Không hổ là thứ cao hơn Hàn Sát một tầng. Hôm nay nước đã lạnh, không bùng nổ thì thôi, vừa bùng nổ một cái mà đã kinh người như thế.

Sương trắng lập tức được ngưng tụ lại một lượng lớn.

Trong sương mù bỗng xuất hiện hai con giao long trắng tuyết.

- Giết!

Ở xa xa , cuối cùng thì Tuyết Vũ đạo nhân đã phải giở ra sát chiêu thật sự nổi tiếng tám phương, pháp bảo tấn công cực mạnh : Uyên Ương Phân Quang Kiếm!

Uyên Ương Phân Quang Kiếm chia thành hai kiếm âm và dương, kiếm hóa thành giao long, uy lực kinh người. Là một pháp bảo thiên giai hiếm thất. Chỉ riêng một chuôi kiếm đã được coi là pháp bảo thiên giai thượng phẩm. Một khi hai thanh kết hợp lại sẽ có uy lực gộp vào, làm cho càng kinh người hơn:

- Sư tôn sử dụng Uyên Ương Phân Quang Kiếm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.