Mãng Hoang Kỷ

Chương 530: Chương 530: Mang Tiên phủ đi tung hoành thiên hạ (2)




Như Không Thanh Xà có thiên phú nên ngay ở giai đoạn Tiên Thiên sinh linh là đã có thể 'xuyên qua hư không'. Trên thực tế thì xuyên qua hư không đó chính là Na Di hư không! Có điều một người tu tiên bình thường sẽ rất khó ngộ ra 'Hư Không Na Di'. Vì dù sao đây cũng là cánh cửa đầu tiên tiến vào một cái Đại Đạo, vì thế nên đa số Vạn Tượng chân nhân đều phải mang theo một 'Tiểu Na Di đạo phù' bên người.

Có điều, bình thường những Địa Tiên, Tán Tiên đều có thể tiến hành na di hư không.

Đó là bởi vì, thông thường những Địa Tiên, Tán Tiên đều đã nắm giữ một Đạo hoàn chỉnh. Mà chỉ cần nắm giữ một Đạo hoàn chỉnh là đã có thể nắm giữ một khoảng trời đất riêng biệt trong tay rồi.

Ý nghĩ vừa xẹt qua.

Là uy lực của Đạo lập tức buông xuống làm toàn bộ một khoảng trời đất nằm trong tầm tay. Khi nắm được một khoảng trời đất riêng biệt trong tay, người tu tiên sẽ cảm nhận rõ ràng được 'Đại Đạo Càn Khôn'. Hiểu biết với không gian sẽ càng thêm rõ hơn, cứ tự nhiên như thế thì lâu ngày cũng sẽ ngộ ra na di không gian.

Cho nên mặc kệ là nắm trong tay Đạo hoàn chỉnh nào, gần như cứ ở cấp độ Tán Tiên, Địa Tiên là có thể ngộ ra 'Hư Không Na Di', chỉ là thời gian dài ngắn khác nhau mà thôi.

Vù.

Con gấu lớn lông vàng đột nhiên xuất hiện bên cạnh.

- Kỷ Ninh.

Con gấu lớn lông vàng nói.

- Tiền bối.

Kỷ Ninh đáp.

Con gấu lớn lông vàng vừa lòng gật đầu. Trong một năm rèn luyện này, áp lực vô hình từ Thiếu Viêm tộc đè tới làm cho Kỷ Ninh tiến bộ rất nhiều.

- Ngươi đã dung nhập hoàn toàn Vũ Thủy Chi Đạo vào trong Kiếm Đạo. Kiếm thuật của ngươi ở giai đoạn này đã tới mức gần như hoàn mỹ rồi.

Con gấu lớn lông vàng cừoi nói:

- Nhưng người tu tiên cứ mải miết ngồi lì một chỗ mà tu luyện thì sẽ không thể nào thành Thiên Tiên được. Liệt Hỏa Chi Đạo, Tật Phong Chi Đạo của ngươi vẫn không thể nào đột phá qua được bước cuối cùng, không thể nào hoàn toàn hiểu được cũng là do ngươi mải miết tu luyện chứ không đi ra ngoài rèn luyện. Hiện giờ đã tới lúc ngươi phải ra ngoài rồi.

Kỷ Ninh gật đầu nhẹ.

Gần đây hắn cũng có khát vọng trong lòng. Khát vọng với thế giới bên ngoài, khát vọng chiến đấu, khát vọng rèn luyện.

Đúng giữa trưa ngày đông giá rét, bầu trời âm u, từng bông tuyết như lông ngỗng bay phất phơ.

Vù.

Trên đảo Minh Tâm xuất hiện một thiếu niên mặc da thú. Hắn quay đầu nhìn bốn phía. Quang cảnh xung quanh là một vùng hoang tàn. Dù sao nơi này cũng đã bị Thiếu Viêm tộc phái ngươi tới giám thị, thậm chí phụ thân của Thiếu Viêm Nông còn tự thân tới đây, bởi vì không thể tấn công Vạn Kiếm Thành, nên hắn tức giận phá hủy toàn bộ các kiến trúc tren đảo Minh Tâm hồ Dực Xà.

- Rồi sau này ta nhất định sẽ xây dựng lại đảo Minh Tâm.

Kỷ Ninh khẽ nói.

- Kỷ Ninh, phải mau đi ngay, sắp có người tu tiên của Thiếu Viêm tộc tới tuần tra đấy.

Một âm thanh vang lên trong đầu Kỷ Ninh. Đúng là giọng của linh hồn Thủy Phủ. Hiện giờ Kỷ Ninh đã mang Thủy Phủ theo bên mình.

- Ừ.

Kỷ Ninh gật đầu.

Hắn nhìn thoáng qua bầu trời.

Trên không trung, từng bông tuyết đang bay.

- Còn nhớ khi xưa khi ta rời Yên Sơn tới quận An Thiền cũng là một ngày trời đông giá rét. Mà lúc này cũng lại là trời đông giá rét.

Kỷ Ninh lắc đầu cười rồi lập tức cất bước, biến mất khỏi đảo Minh Tâm.

Chỉ một lát sau.

Vù...

Trên không trung xuất hiện một con thuyền chiến đang đè khí bay tới. Trên chiến thuyền có một đám binh lính người tu tiên mặc áo giáp. Hàng ngày đều có Nguyên Thần đạo nhân dùng thần thức quét qua, để xem xét xem những trận pháp cấm chế ở dưới có bị kẻ nào động tới không, đồng thời đám Nguyên Thần còn thay bọn lính tự mình quan sát làm cho không có bất kỳ thứ gì thoát được.

Tuyết cũng rơi ngập tràn Vạn Kiếm Thành. Hiện giờ Vạn Kiếm Thành đã là trung tâm của cả vùng Yên Sơn nên dĩ nhiên trở nên phồn hoa. Còn thù hận của Thiếu Viêm tộc và Kỷ tộc? Những người buôn bán tới lui ở thành thị này đều là người thường. Mặc dù Thiếu Viêm tộc có đóng quân ở đây thì cũng không dám ra tay với người thường khắp nơi vì làm thế thì sẽ có quá nhiều tội nghiệt.

Trong một con đường nhỏ ở Vạn Kiếm Thành.

Không gian gợn sóng, tiếp theo Kỷ Ninh xuất hiện. Tuy trên con đường nhỏ có vài người thường nhưng bọn họ không thể nào cảm nhận được Kỷ Ninh.

- Thủ thuật che mắt đơn giản là đã có tác dụng với người thường rồi.

Kỷ Ninh vừa cảm ứng một chút là đã không khỏi hơi kinh ngạc:

- Vạn Kiếm Thành này quả thật...

- Đạo hữu Kỷ Ninh.

Một dao động thần thức truyền tới.

- Đa Hòa tiên nhân.

Kỷ Ninh vừa cất bước là đã hóa thành một cơn gió biến mất.

Phủ thành chủ là trung tâm của Vạn Kiếm Thành, đồng thời cũng là nội thành.

Trong một cái sân.

Đa Hòa tiên nhân đang ngồi cùng với Vu Tùy tiên nhân. Một trận gió thổi qua, Kỷ Ninh xuất hiện.

- Chủ nhân.

- Ninh nhi.

Hai bóng người khác cũng tới. Đó là Bạch Thủy Trạch và tiểu Thanh. Ngay khoảng khắc khi Kỷ Ninh biến tới Vạn Kiếm Thành thì Bạch thúc cùng tiểu Thanh đều cảm ứng được.

- Chủ nhân, đã hơn một năm rồi.

Tiểu Thanh hóa thành một con rắn nhỏ quấy lấy cánh tay Kỷ Ninh. Nó ngẩng cái đầu rắn lên, miệng nói tiếng người:

- Trong hơn một năm này, ta lo lắng tới chết mất. Quân đội Thiếu Viêm tộc kia thường xuyên tuần tra ở bên ngoài. May là vẫn còn cảm ứng được chủ nhân còn sống. Nếu không chỉ sợ là ngủ ta cũng không ngủ được.

Bạch Thủy Trạch nhìn Kỷ Ninh với một cảm giác lo lắng thường trực.

- Bạch thúc, tiểu Thanh.

Kỷ Ninh cười:

- Thiếu Viêm tộc kia còn chưa làm gì được ta đâu.

- Đa Hòa tiên nhân, Vu Tùy tiên nhân.

Kỷ Ninh quay đầu nhìn về phía hai vị tiên nhân yêu tộc vừa đứng dậy, cười nói:

- Không ngờ có hơn một năm không tới mà Vạn Kiếm Thành đã bị các ngươi biến thành tường đồng vách sắt rồi. Chỉ riêng số lượng trận pháp đã có mấy trăm tầng rồi. Thậm chí ta còn không cách nào dùng Na Di biến vào trong thành được. Hơn nữa, vừa vào là đã bị các ngươi phát hiện. Nơi này hiện giờ quả thật đã kín đáo còn ngang với một trung tâm của môn phái rồi.

Đa Hòa tiên nhân gật đầu nói:

- Đây là nơi trung tâm của Kỷ tộc, cũng là nơi tụ tập của yêu quái Tiên phủ ta nên dĩ nhiên không thể xem nhẹ được. Yêu tộc Tiên phủ chúng ta dùng toàn lực bày ra toàn bộ các trận pháp. Chỉ cần có một người tu tiên tiến vào là chúng ta có thể phát hiện ra ngay.

- Đây là nhà của Kỷ tộc ngươi nhưng cũng là nhà của yêu quái chúng ta trong ngàn năm đó.

Vu Tùy tiên nhân mỉm cười.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.