Mãng Hoang Kỷ

Chương 531: Chương 531: Nền móng đã có (1)




Kỷ Ninh thở phào một hơi.

Mình thật sáng suốt khi mời yêu tộc tới đây.

- Không chỉ như thế.

Đa Hòa tiên nhân cười nói:

- Yêu quái tiên phủ ta còn có rất nhiều Tiên Thiên sinh linh. Ta có điều vài vạn đại yêu Tiên Thiên sinh linh đi trải rộng khắp Yên Sơn nên có thể nắm rõ toàn bộ dân chúng ở Yên Sơn trong lòng bàn tay. Làm như vậy, dù Thiếu Viêm tộc có muốn tàn sát dân chúng thì cũng khó mà làm được.

Kỷ Ninh gật đầu.

Tàn sát người thường là tội nghiệt cực lớn. Nhưng Tiên Thiên sinh linh thì vẫn chỉ mới tính là chập choạng bước vào con đường tu tiên nên giết Tiên Thiên sinh linh sẽ có tột nghiệt nhỏ hơn nhiều.

- Đây chính là kết quả sau cuộc trao đổi giữa lão tộc trưởng Kỷ Cửu Hỏa và chúng ta. Lão tộc trưởng lo lắng Thiếu Viêm tộc giết hại dân chúng.

Đa Hòa tiên nhân nói:

- Thật ra ta thấy lão tộc trưởng đã lo quá xa rồi. Dù sao Thiếu Viêm tộc đã truyền thừa qua vô số năm tháng, một bộ tộc lớn như vậy sẽ rất coi trọng số mệnh của mình. Cho dù bọn chúng có điều Tiên Thiên sinh linh tới giết chóc phàm nhân bốn phía thì cả bộ tộc Thiếu Viêm tộc vẫn sẽ bị tột nghiệt quấn lấy, làm cho số mệnh của cả bộ tộc bị ảnh hưởng. Cho dù với bộ tộc lớn như thế thì cũng không ảnh hưởng lớn lắm, nhưng bộ tộc cổ xưa thế này đều cực kỳ coi trọng số mệnh nên chắc chắn sẽ không vì một vài chuyện căm tức nhỏ nhặt mà làm ảnh hưởng tới số mệnh của cả bộ tộc.

Kỷ Ninh gật đầu.

Số mệnh là thứ nhìn không thấy, sờ không được nhưng luôn tồn tại.

Người có số mệnh lớn thì sẽ được trời đất yêu mến, dĩ nhiên là sẽ hoàn toàn khác. Như vương triều Đại Hạ xây dựng Ứng Long Vệ cũng vậy. Nhóm Ứng Long Vệ chủ yếu là không ngừng đuổi giết những kẻ có tội nghiệt quấn thân quá nhiều. Nhờ những việc đó, số mệnh của vương triều Đại Hạ được tăng lên rất nhiều!

- Việc Kỷ tộc ta đành làm phiền các vị.

Kỷ Ninh mở miệng:

- Ta phải đi gặp tộc trưởng cái đã. Lát nữa ta sẽ rời khỏi Vạn Kiếm Thành. E là nhiều năm sau cũng sẽ chưa chắc gặp lại được.

- Kỷ Ninh đạo hữu phải cẩn thận đấy.

Vu Tùy tiên nhân và Đa Hòa tiên nhân đều nói.

- Được.

Kỷ Ninh gật đầu.

Lúc này hắn dẫn Bạch thúc và tiểu Thanh tới gặp tộc trưởng.

Nhóm Kỷ Cửu Hỏa vẫn không biết Kỷ Ninh đã tới nên Kỷ Ninh nhanh chóng dùng thần thức truyền âm cho Kỷ Cửu Hỏa, Ảnh bà bà, Kỷ Lưu Chân cùng hội tụ trong một gian phòng yên tĩnh.

Ầm ầm ầm...

Cửa điện đóng lại.

Ba người Kỷ Cửu Hỏa, Ảnh bà bà, Kỷ Lưu Chân cùng nhìn về phía Kỷ Ninh. Nếu đã đóng cửa để nói chuyện thì chắc chắn là có chuyện gì quan trọng.

Thần thức của Kỷ Ninh được phóng ra, trải rộng khắp nơi xung quanh với tâm lý cảnh giác cao độ.

- Ta sắp rời khỏi Vạn Kiếm Thành. Lần này đi không biết bao lâu, cũng không biết là có thể trở về nữa hay không.

Kỷ Ninh nói.

- Kỷ Ninh, đừng nói những lời ấy. Ngươi nhất định sẽ trở về được.

Kỷ Cửu Hỏa liền nói.

Kỷ Ninh cười nói:

- Được, nhất định sẽ trở về. Trước khi đi có nhiều thứ muốn để lại cho mọi người.

- Sao?

Đám người Kỷ Cửu Hỏa nghi hoặc.

Kỷ Ninh vung tay lên, trên mặt đất lập tức xuất hiện vô số pháp bảo quần áo, kiếm, thương, thoi, châm, côn, con dấu, đai lưng, phất trần...lỉnh kỉnh đủ chủng loại.

- Đây là?

Đám người Kỷ Cửu Hỏa phải nín cả thở.

Kỷ Ninh lại vung tay lên, trên mặt đất lại xuất hiện gần ngàn bảo vật.

Rồi lại vung tay lên, trên mặt đất lại tiếp tục xuất hiện hơn mười bảo vật nữa.

- Chỗ này có hơn một vạn kiện pháp bảo nhân giai, hơn chín trăm kiện pháp bảo địa giai, mười hai kiện pháp bảo thiên giai.

Kỷ Ninh nói:

- Cho dù Kỷ tộc ta có xuất hiện vài Nguyên Thần đạo nhân và một đám Vạn Tượng chân nhân thì chỗ pháp bảo này cũng đủ dùng.

- Quá đủ ấy chứ. Phần lớn pháp bảo của người tu tiên đều là thứ kiếm được khi xông pha bên ngoài.

Kỷ Cửu Hỏa liền nói.

- Bộ tộc cũng chỉ là giúp sức phần nào thôi. Ninh nhi, làm sao ngươ kiếm được nhiều pháp bảo như thế vậy?

Kỷ Ninh chưa nói vội, lại vung tay lên.

Bên cạnh xuất hiện lượng lớn linh đan, linh tài cùng với một đống bảo vật khác.

- Những thứ này đều là linh đan, tài liệu trân quý.

Kỷ Ninh mở miệng nói.

- Một vài thứ linh đan tiên giai. Tộc trưởng, mọi người có thể xem qua sách thì sẽ biết. Còn vài linh đan, linh tài quý hiếm khác thì ta cũng đã đặc biệt biên soạn ra một quyển sách để giới thiệu. Dù sao một vài thứ này có chứa độc tính nên không thể dùng bừa được.

Tất cả làm cho đám người Kỷ Cửu Hỏa phải nín lặng.

- Những bảo vật này đều là vật bên ngoài.

Kỷ Ninh trịnh trọng vung tay lên. Lập tức trong đại điện xuất hiện vô số bộ sách, thậm chí chồng chất tới hơn nửa điện sảnh, cao hơn mười trượng.

- Đây đều là đạo tạng.

Kỷ Ninh mở miệng.

- Bao gồm đủ các thứ. Số lượng còn nhiều hơn cả Tuyết Long Sơn.

Bản thân giết Tuyết Hồng Y và Thiếu Viêm Nông nên gần như là toàn bộ đạo tạng ở Vu Giang tiên phủ đều về tay.

- Quan trọng nhất là mười tám bộ này.

Kỷ Ninh lại vung tay lên.

- Chỗ này có pháp môn luyện khí tiên giai , pháp môn Thần ma, vài thần thông, bí thuật thần niệm.

Kỷ Ninh mở miệng nói.

- Những thứ này đều là pháp môn trân quý của người cấp độ Thiên Tiên. Thậm chí có vài pháp môn mà Hắc Bạch Học cung cũng không có.

Kỷ Cửu Hỏa, Kỷ Lưu Chân, Ảnh bà bà sợ tới ngây người.

Thần thông?

Bí thuật thần niệm?

Đó chính là những đạo tạng trân quý trong truyền thuyết. Thật ra những đạo tạng này đến từ Vu Giang tiên phủ và Thư Hoa tiên nhân để lại . Dù sao Thư Hoa tiên nhân cũng sống qua trăm vạn năm, chiến lực chắc chắn ở cấp độ Thiên Tiên nên cũng có không ít đạo tạng. Toàn bộ đạo tạng từ Vu Giang tiên nhân và Thư Hoa tiên nhân gộp lại chính là chỗ đạo tạng này!

Thư Hoa tiên nhân độc hành nên đạo tạng do hắn để lại cũng đều là tinh phẩm, dù kém cỏi nhất thì cũng có cấp độ thiên giai .

- Cuối cùng ta để lại cho mọi người mười tám bộ này.

Kỷ Ninh nghiêm mặt nói.

- Tuyệt đối không thể dễ dàng truyền. Đó chính là gốc rễ trung tâm của Kỷ tộc, là hy vọng cường thịnh của Kỷ tộc ta. Khi nào truyền thụ? Truyền thụ cho a ? Ta đều đã ghi lại trong sách.

Kỷ Ninh đưa trực tiếp bộ sách cho Kỷ Lưu Chân.

Kỷ Lưu Chân run rẩy tiếp nhận.

Hắn thật sự bị rung động. Những thứ này có thể kém với phần tích lũy qua vô số năm tháng của Hắc Bạch Học cung nhưng chắc chắn hơn xa Tuyết Long Sơn. Đủ để xếp trong mười thứ hạng đầu ở quận An Thiền. Đặc biệt trong đó có vài thần thông bí thuật mà thế lực khác còn không có.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.