Mãng Hoang Kỷ

Chương 849: Chương 849: nửa năm sau




- Hạ Hoàng cũng chỉ là nhận được bẩm báo của Thiếu Viêm tộc có Thần Ma xuất hiện nên mới phái Đồ Thần Vệ đến.

Thiên Hồ vội nói :

- Ngay từ đầu Hạ Hoàng cũng không biết chuyện của Kỷ Ninh, về sau khi Đồ Thần Vệ trở về bẩm báo thì ngài mới biết lúc đó Kỷ Ninh cũng ở đó. Vì thế, sau này khi Hạ Hoàng hỏi Thiếu Viêm tộc mới biết chuyện này. Chỉ là đến lúc biết rõ mọi chuyện thì đã quá muộn.

Bạch thúc cũng không nói tiếp.

- Hai người đang nói chuyện gì vậy?

Điện Tài tiên nhân hỏi

- Ninh nhi có thù hận cực sâu với Thiếu Viêm tộc.

Bạch thúc nói thẳng :

- Thiếu Viêm tộc chắc chắn không thể bỏ qua, Ninh nhi mới trực tiếp đến hang ổ của Thiếu Viêm tộc chém giết, Thiếu Viêm tộc không làm gì được Ninh nhi mới bày mưu ám hại để Ninh nhi ngộ sát mười tỷ phàm nhân, lập tức làm cho Nghiệp hỏa buống xuống.

- Ngộ sát mười tỷ phàm nhân, Nghiệp hỏa buông xuống?

Điện Tài tiên nhân biến sắc.

Hắn coi Kỷ Ninh như con, vừa nghe Kỷ Ninh ngộ sát mười tỷ phàm nhân khiến cho nghiệp hỏa buống xuống lập tức bàng hoàng.

- Vậy Kỷ Ninh giờ ở đâu ?

Điện Tài tiên nhân hỏi tiếp

- Lúc ấy Ninh nhi bị nghiệp hỏa bám vào người nhưng Thiếu Viêm tộc vẫn không bỏ qua. Chúng dùng cách nào đó thi triển thuật truyền tống, trực tiếp đưa Ninh nhi ra ngoài thế giới Đại Hạ.

Mặt Bạch thúc tái nhợt

- Ninh nhi bị nghiệp hỏa quấn thân khi nào?

Điện Tài tiên nhân hỏi tiếp

- Bảy ngày trước.

Bạch thúc nói :

- Giờ đã qua bảy ngày, ta có thể cảm nhận được Ninh nhi vẫn còn sống, hắn đã vượt qua nghiệp hỏa.

Điện Tài tiên nhân thở phào nhẹ nhõm

Nghiệp hỏa đấy.

Nó đáng sợ đến mức cho dù là người làm sư phụ như hắn cũng không dám nói mình có thể vượt qua được, hắn vừa lo lắng cho tên đồ đệ yêu lại vừa kiêu ngạo vì hắn

- Chúc mừng, vượt qua được kiếp nạn nghiệp hỏa.

Thiên Hồ cười nói.

- Ninh nhi vượt qua nghiệp hỏa có lẽ cũng được một hai canh giờ rồi.

Bạch thúc trầm giọng nói :

- Ninh nhi chắc chắn có Đại Na Di đạo phù trong người, nếu lúc đó không phải đang lâm vào tuyệt cảnh thì Ninh nhi đã sớm thi triển Đại Na Di về rồi. Lúc này hắn không thể quay về hẳn là đang bị vây khốn ở đó, ngay cả Đại Na Di đạo phù cũng không thể dùng được.

Mặt Điện Tài tiên nhân cũng trở nên khó coi

Thiên Hồ khẽ gật đầu :

- Rất có khả năng, Thiếu Viêm tộc có một bảo vật trấn tộc cực kì đáng sợ, đó là Tiên Thiên Linh Bảo tên:

- Trấn Giới Tháp.

Trấn Giới tháp này có thể xé rách hư không, truyền tống đi. Bằng hận ý của Thiếu Viêm tộc với Kỷ Ninh chắc chắn bọn hắn sẽ đưa Kỷ Ninh đến tuyệt địa hư không vô tận ở ngoài Tam Giới, tuyệt không có khả năng để Kỷ Ninh dùng Đại Na Di đạo phù chạy về.

- Vậy giờ phải làm sao?

Điện Tài tiên nhân liên tục hỏi

- Hết cách rồi, tuyệt địa trong hư không vô tận kia thì có lẽ ngay cả Chân Tiên Thiên Thần cũng không thoát được.

Thiên Hồ lắc đầu:

- Tuy Điện Tài ngươi đã thành Thiên Tiên nhưng chuyện này ngươi cũng không giúp Kỷ Ninh được đâu, hơn nữa lúc này cũng không ai biết Kỷ Ninh đang ở đâu.

- Đám Thiếu Viêm tộc khốn kiếp này…

Có thể thấy rõ sự phẫn nộ tột bậc trong mắt Điện Tài tiên nhân.

Điện Tài tiên nhân hiểu rất rõ ân oán giữa Kỷ Ninh và Thiếu Viêm tộc.

Dù gì năm đó Huyền Cơ lão tổ của Thiếu Viêm tộc cũng từng xông thẳng vào Hắc Bạch học cung ép Hắc Bạch học cung giao người ra

- Còn nữa, Thiếu Viêm tộc rất kiêng kị Kỷ Ninh.

Thiên Hồ nói:

- Lần này hai gã Thiên Tiên của Thiếu Viêm tộc đã chết dưới tay Kỷ Ninh, chỉ sợ Thiếu Viêm tộc nhất định sẽ tìm cách điều tra xem Kỷ Ninh có vượt qua nghiệp hỏa hay không. Do đó chắc chắn chúng sẽ đến Hắc Bạch học cung điều tra.

- Giết hai gã Thiên Tiên sao?

Điện Tài tiên nhân giật mình

- Vì thế Thiếu Viêm tộc mới kiêng kị Kỷ Ninh.

Thiên Hồ nói :

Tên đồ đệ này của ngươi quả thực rất lợi hại.

Điện Tài tiên nhân tỉnh táo lại rất nhanh, hắn gật đầu nói:

- Ta đã hiểu, xin cứ yên tâm, Thiếu Viêm tộc đừng mơ dò xét được sống chết của Kỷ Ninh từ Hắc Bạch học cung ta. Còn nữa, Thiên Hồ đạo hữu, tin Kỷ Ninh vẫn còn sống hi vọng ngươi đừng tiết lộ ra ngoài.

- Yên tâm, khi về ta chỉ mật báo cho Hạ Hoàng, Hạ Hoàng vẫn không đến mức phải tiết lộ cho Thiếu Viêm tộc biết.

Thiên Hồ nói.

...

Cùng ngày hôm đó, Điện Tài tiên nhân hạ lệnh phong tỏa hoàn toàn điện Tinh Hỏa , nơi đặt mệnh giản của những đệ tử trong Hắc Bạch học cung! Cấm bất kỳ kẻ nào lại gần! Ngay cả nhóm Tán Tiên của Hắc Bạch học cung cũng không thể lại gần, hiện tại Điện Tài tiên nhân đã là Thiên Tiên, hiển nhiên có địa vị cao nhất trong Hắc Bạch học cung.

Ngay cả việc phong tỏa đại điện chứa mệnh giản cũng là chuyện nhỏ. Không một ai dám phản đối.

- Phong tỏa sao?

- Hoàn toàn phong tỏa sao? Hắc Bạch học cung vô duyên vô cớ hoàn toàn phong tỏa điện Tinh Hỏa làm gì, chẳng lẽ Kỷ Ninh đã chết thật rồi?

Đám Huyền Cơ Thiên Tiên, Khô Mộc Thiên Tiên nhận được tin đều nghi hoặc không thôi



Thời gian cứ thế trôi qua

Điện Tài tiên nhân tự mình tọa trấn điện Tinh Hỏa

- Đồ nhi, đã qua ba tháng…

Điện Tài tiên nhân nhìn vô số mệnh đặt trên án*, trong đó mệnh giản của Kỷ Ninh vẫn còn hoàn hảo, hiển nhiên điều này có nghĩa ở chốn tuyệt địa xa xôi Kỷ Ninh vẫn sống.

*(Án: kiểu 1 cái bàn lùn dài ngồi làm việc/ thờ cúng)

Lúc đầu Điện Tài tiên nhân, Bạch thúc, Mộc Tử Sóc đều mong mỏi chờ Kỷ Ninh trở về nhưng thời gian càng lúc càng dài bọn họ cũng hiểu, chỉ sợ lúc nào Kỷ Ninh có thể trở lại hay không thực sự rất khó nói. Việc duy nhất họ có thể làm chỉ là chờ đợi

...

Vực Tịch Diệt.

Giữa hư không hắc ám vô tận, Kỷ Ninh không ngừng lang thang, hắn không dám xuôi theo thủy triều trong hư không vì sợ tới gần thế giới phế tích Thượng Cổ

Thời gian phiêu bạt lang thang quả thực rất khó chịu

Bởi không cảm nhận được Kiếm Đạo, Tích Thủy đại đạo,… nên Kỷ Ninh không thể ngộ đạo, chỉ còn biết tu luyện Xích Minh Cửu Thiên Đồ, nhưng thời gian tu luyện hàng ngày, thần lực có thể hấp thu được cũng có giới hạn. Không thể nào tu luyện không ngừng nghỉ nên gần như chín thành thời gian trong ngày Kỷ Ninh dùng để làm một việc…

Luyện bắn tên!

- Vút!

La Hầu cung bị kéo căng, Kỷ Ninh nhìn hư không phong bạo đang lao đến từ phía xa, hắn dung nhập tâm lực vào trong mũi tên, băng, mũi tên phá không lao đi.

Soạt!

Mũi tên bay nhanh như điện, xuyên thẳng qua khoảng cách trăm vạn dặm, đánh thẳng vào hư không phong bạo, bị hư không phong bạo tác động, bay ngược về phía Kỷ Ninh. Bắn tên ngược chiều hư không phong bạo thì mũi tên có thể quay lại chứ nếu bắn theo hướng khác thì dù những mũi tên này là pháp bảo Tiên giai lại thêm dùng nguyên lực bắn có thể khiến mũi tên bay rất nhanh nhưng khoảng cách quá xa Kỷ Ninh không thể tìm lại được, hắn đành luyện bắn tên vào hư không phong bạo

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.