Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 8: Chương 8: Ám Sát




Chính vì vậy, những kẻ ám sát không ngừng theo đuổi, từng đợt sau lần lượt xuất hiện, quyết tâm tiêu diệt hắn.

May mắn thay, nhờ có sự giúp đỡ của các cao thủ do cữu cữu phái đến và sự liều mạng tương trợ của các sư huynh trong chùa, hắn mới có thể sống sót đến ngày hôm nay.

Khi Lý Vân Khải lên ngôi, bản chất tàn bạo của hắn ta đã không còn giấu diếm, không còn là hình ảnh của một đại hoàng tử ôn hòa như trước kia. Đối với các đại thần, hắn áp dụng chính sách “ủng hộ ta thì sống, chống đối ta thì chết”, và chỉ cần không vừa ý là lập tức ra lệnh chém giết.

Ngoại trừ nhị hoàng tử - người cùng mẹ khác cha với hắn, các hoàng tử khác đều bị hắn giam cầm, và không lâu sau đều gặp các tai nạn bất ngờ mà qua đời, thậm chí cả cửu hoàng tử mới vài tháng tuổi cũng không được tha.

Một số vị lão thần từng không ưa đại hoàng tử đã nhận ra sự thay đổi của gió, lựa chọn cáo lão về quê. Hiện nay, triều đình chỉ còn lại những kẻ tâm phúc của Lý Vân Khải.

Các phiên vương khắp nơi chứng kiến sự tàn bạo của tân vương, biết rằng sớm muộn gì họ cũng sẽ bị nhắm đến, liền chủ động hành động, âm thầm chiêu mộ binh mã để tự bảo vệ mình.

Có hai phiên vương đã sẵn sàng từ trước, nhân cơ hội này, họ đã lấy danh nghĩa của Thanh Quân để khởi nghĩa.

Hiện tại, Vân Triều quốc đã rơi vào cảnh hỗn loạn, thêm vào đó là những thiên tai hoang dã, khắp nơi đều chìm trong khổ đau, tiếng kêu than liên tục vang lên, người dân lâm vào cảnh cửa nát nhà tan, đau khổ muôn phần.

Bộ lạc Man tử ở phương bắc đã nắm bắt được cơ hội này, ập vào Vân Triều quốc gây ra bao hành động đốt cháy, giết chóc và cướp bóc.

Ở các vùng giàu có, các hương thân phú hộ nắm trong tay của cải và lương thực dồi dào, trong nhà nuôi dưỡng gia đinh và hộ vệ hùng hậu, nhưng những người khốn khổ nhất lại là dân chúng ở tầng lớp thấp nhất.

Chu Vân Trạch đang chuẩn bị nói chuyện thì bất ngờ nhìn thấy một nhóm người mặc áo đen từ bốn phía bủa vây tới.

Sắc mặt hắn biến đổi, từ từ rút kiếm ra khỏi vỏ, những sư huynh cùng những người hộ tống hắn cũng nhanh chóng lấy vũ khí của mình ra, cuộc chiến ác liệt nhanh chóng bắt đầu giữa họ và nhóm người lạ mặt.

Trận chiến kịch liệt này kéo dài suốt một canh giờ, lần này những kẻ mặc áo đen có sức chiến đấu rất mạnh.

Lý Vân Trạch và nhóm của hắn sau khi chạy trốn một quãng đường dài đã cảm thấy mệt mỏi, cuối cùng dù giành được ưu thế nhưng cũng chịu tổn thất nặng nề, số cao thủ hộ tống còn lại không còn mấy người.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.