Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 9: Chương 9: Ám Sát




Sau khi giải quyết xong toàn bộ những kẻ mặc áo đen, thủ lĩnh vẫn ở bên cạnh để bảo vệ họ liếc nhìn Lý Vân Trạch, thấy sắc mặt hắn tái nhợt, chắc chắn là trong lúc giao tranh vừa rồi hắn đã bị thương.

Hắn ta lo lắng nói: “Thái tử, Vô Trần đại sư, tiếp tục như vậy không ổn, quân số của chúng ta càng lúc càng ít, kẻ địch lại không ngừng truy đuổi, chúng ta không thể tiếp tục như thế được. Sao không tìm một chỗ để ẩn náu trước, chờ đợi viện binh đến, sau đó chúng ta sẽ hộ tống các ngài đến nơi an toàn?”

Ngay khi hắn ta nói xong, Lý Vân Trạch phun ra một ngụm máu tươi và người ngã xuống về phía sau.

“Thái tử!” - Những người hộ tống hắn vội vàng vây quanh, hoảng hốt kêu lên.

Vô Trần phương trượng lập tức tiếp cận, nắm lấy tay Lý Vân Trạch và bắt đầu bắt mạch để giúp đỡ.

Cao thủ dẫn đầu nhanh chóng hỏi: “Đại sư, tình hình của Thái tử ra sao?”

Vô Trần đại sư thở dài, ánh mắt trĩu nặng: “Chúng ta đã trốn tránh mãi, nhưng rốt cuộc Thái tử vẫn không thể thoát khỏi kiếp nạn này. Có lẽ đó là ý trời, không thể cưỡng cầu.”

Quan sát những người còn lại, mỗi người đều kiệt sức, và không ít đồ đệ của ông cũng bị thương không nhẹ.

“Thái tử bị thương rất nặng, e rằng cần thời gian để tĩnh dưỡng. Các ngươi đã hộ tống đến đây, giờ không còn nhiều người, hãy trở về. Hãy nói với chủ nhân của các ngươi rằng ta sẽ tìm một nơi an toàn cho Thái tử. Trong hai năm tới, các ngươi không cần phải tìm kiếm người, sau này còn nhiều thời gian.”

Nhìn Thái tử đang hôn mê, mọi người không khỏi lo lắng, nhưng họ cũng tin tưởng vào năng lực của Vô Trần đại sư.

Người dẫn đầu suy nghĩ một chốc rồi quỳ xuống, nói một cách cung kính: “Thưa đại sư, chúng tôi sẽ truyền lời của ngài đến chủ nhân. Thái tử sẽ phải nhờ cậy vào ngài.”

Vô Trần đại sư gật đầu, đợi cho đến khi nhóm người kia rời đi, ông mới thì thầm: “Nếu có trở ngại, ta sẽ đưa người ấy đến nơi an toàn. Nhiều năm như vậy, ta đã chăm sóc người ấy, và bây giờ cuối cùng cũng có thể tự do du ngoạn.”

Nhìn lên bầu trời, sao Thiên Phủ tỏa sáng rực rỡ hơn trước, ông nói với đại đệ tử mình một cách hân hoan: “Tịnh Không, hãy cõng sư đệ của ngươi, chúng ta lên đường thôi.”

Làng Diệp Gia

Diệp Minh Triết bày tỏ sự hoài nghi của mình: “Mẹ, mẹ nghĩ xem, lão hòa thượng kia có thể đang lừa chúng ta không? Muội muội đã kết hôn với chàng trai kia rồi, sao vẫn chưa tỉnh?”

Lý Văn Tú nhìn khuê nữ đang hôn mê trên giường, lòng đầy lo lắng, bà nói: “Dù có bị lừa thì chúng ta cũng chỉ có thể thử xem sao. Muội muội của con đã hôn mê ba ngày rồi, ông đại phu ở trấn nói nếu nàng ấy không tỉnh lại, có thể sẽ...”

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.