Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 10: Chương 10: Ám Sát




Bà chưa kịp nói dứt lời, nước mắt đã rơi lã chã.

Diệp Minh Hiên cầm một cái bát trống, bước ra từ phòng bên cạnh, an ủi mẹ mình: “Nương, đừng buồn, muội muội chắc chắn sẽ không sao đâu.”

Lý Văn Tú quay qua nhìn con trai cả, cố gượng cười hỏi: “Văn Hiên, em rể của con đã tỉnh chưa?”

Diệp Minh Hiên đặt bát lên bàn, giúp mẹ mình ngồi xuống, rồi lắc đầu trả lời: “Chưa tỉnh. Vừa rồi con đã cố cho hắn uống chút nước, nhưng phần lớn đều tràn ra ngoài.”

Lý Văn Tú càng lo lắng hơn khi nhớ lại sự kiện sáng hôm qua: vài hòa thượng đã đưa một thiếu niên hôn mê đến nhà họ, nói rằng nếu khuê nữ của bà lấy thiếu niên này làm chồng, cả hai sẽ tỉnh lại.

Bà nghĩ mình đã gặp một kẻ lừa đảo, nhưng lão hòa thượng đã nói về sự kiện xảy ra khi con gái bà được sinh ra và nói rằng đó là ý trời.

Lúc đó, bà cảm thấy vô cùng sợ hãi, bởi vì chuyện đó chỉ có bà và cha của đứa trẻ biết. Bấy lâu nay, vợ chồng bà chưa từng nói với ai, nhưng lão hòa thượng lại biết rõ.

Lý Văn Tú cân nhắc kỹ lưỡng những gì đại phu trên trấn đã nói và quyết định đồng ý với lời của lão hòa thượng. Con gái bà đã hôn mê nhiều ngày, và nếu tình trạng này kéo dài, có thể sẽ không còn cơ hội nữa. Vì vậy, trong cùng một ngày đó, bà đã đồng ý để con gái mình và thiếu niên kia kết hôn một cách đơn giản.

Lão nhân kia, sau khi chứng kiến lễ thành hôn, đã rời đi trong niềm vui mừng, dẫn theo đồ đệ của mình. Trước khi đi, ông ta còn nói với Lý Văn Tú rằng không lâu sau, cả hai người sẽ tỉnh lại.

Nhưng bây giờ, đã qua hơn một ngày, con gái và con rể của bà vẫn chưa tỉnh, điều này khiến cho Diệp Minh Triết, người con trai út, nghi ngờ rằng hòa thượng kia có thể chỉ là một kẻ lừa đảo.

Sáng sớm, Diệp Vũ Đồng từ giấc mộng thức tỉnh, nằm trên đống rơm rạ, ngước nhìn mái nhà tranh khiêm nhường, lòng chợt chùng xuống, lệ không kìm nổi rơi xuống.

Nàng mới vừa tiếp nhận ký ức của thân xác này, cũng mang danh Diệp Vũ Đồng, năm nay mới độ chín tuổi.

Trên nàng còn có hai huynh đệ, huynh trưởng là Diệp Minh Hiên, mười hai xuân xanh; huynh nhị là Diệp Minh Triết, mười mùa xuân đã qua.

Phụ thân nàng, Diệp Đại Phong, và mẫu thân, Lý Văn Tú, cùng nhau trải qua bao sóng gió.

Ông nội nàng, Diệp Lão Căn, sau khi mất đi bà nội khi sinh phụ thân nàng, đã tái giá với Diệp Trương thị.

Diệp Trương thị lại sinh hai trai một gái, con trai thứ hai là Diệp Đại Tráng, con gái là Diệp Lan Hoa, con trai út là Diệp Quốc Khánh.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.