Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 6: Chương 6: Ban ngày gặp cướp




Trước đây, khi còn có Hộ bộ Thượng thư là phụ thân, Kiều quý phi không dám công khai làm gì nàng, nhưng nay phụ thân đã mất, nhà mẹ đẻ không còn chỗ dựa nào, cuộc sống của nàng trong hậu cung có thể tưởng tượng được.

Tuy nhiên, nàng không phải không có biện pháp, khi tiến cung, nha hoàn và ma ma mà phụ thân và mẫu thân bảo bà mang theo đều là những người tài giỏi, và tình cảm mới mẻ của Hoàng Thượng dành cho nàng vẫn còn.

Hơn nữa phụ thân cũng là bởi vì công sai xảy ra chuyện, đại thần trong triều có ý kiến với Kiều gia không ít, Kiều quý phi không dám trắng trợn đối phó với hoàng hậu như nàng.

Nhưng súng sáng dễ tránh, tên bắn lén khó phòng, nàng lo lắng rằng khi sinh nở sẽ có sự cố xảy ra, vì thế sau khi phụ mẫu qua đời, nàng bắt đầu tìm đường lui cho đệ đệ và đứa bé trong bụng mình.

Nàng ấy gọi đệ đệ vào cung, nhìn đệ đệ chưa đầy tám tuổi đã ít nói, trầm mặc, lòng nàng như muốn vỡ ra, kiềm chế nỗi đau thương mà dặn dò đệ đệ một hồi.

Hai tỷ đệ nói chuyện trong vườn rất lâu, khi chia tay đệ đệ tức giận, không chào hỏi một tiếng nào đã chạy ra khỏi cung điện.

Về sau, lợi dụng không ai quản lý, đệ đệ không chịu học hành gì nhiều, lại đi theo những đứa trẻ ương ngạnh ở kinh thành, còn chưa đến tuổi đã biết dụ mèo, nghịch chó.

Ngay cả tiên sinh mà phụ thân từng mời cho cậu cũng bị cậu làm cho tức giận bỏ đi, khi chị gái triệu cậu vào cung, cậu cũng không để tâm, vẫn làm theo ý mình.

Người quản gia trong phủ nói cậu vài lời, liền bị cậu dùng roi quất một trận, tức giận đến mức không muốn quản lý cậu tiểu thiếu gia không biết điều này nữa, chuộc thân rồi dẫn vợ con đi mất.

Nhờ mẫu hậu đã cố gắng phòng bị mọi cách, cuối cùng hắn cũng an toàn chào đời.

Nhưng các đại thần ở triều đình thấy nhà họ Kiều ngày càng thịnh vượng, liền đề xuất phong đứa trẻ mới sinh làm Thái tử.

Hoàng đế dù sa đọa nhưng không phải kẻ ngu, biết rõ nhà họ Kiều cha con nắm quân quyền, tham vọng lớn, tuyệt không thể phong đứa bé của Kiều quý phi làm Thái tử.

Nghe lời đề xuất của các đại thần, Hoàng đế không chút do dự ban chỉ, phong đứa trẻ mới sinh làm Thái tử.

Lần này mẫu hậu và hắn lại một lần nữa trở thành mục tiêu của công chúng.

Mẫu hậu chỉ đề phòng người khác hại hắn, đồ ăn của mình bị người động tay động chân cũng không biết.

Khi phát hiện ra, độc đã sâu, thân thể cũng ngày càng yếu đi.

Nàng ấy biết mình không còn nhiều thời gian nữa, không thể bảo vệ cậu lớn lên, liền mua chuộc thái y, tuyên bố ra ngoài rằng Thái tử bẩm sinh yếu đuối, e rằng không sống nổi đến khi trưởng thành.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.